Bí kíp du lịch châu Âu: Mùa hè nhiều trải nghiệm khi du lịch vùng Tuscany Ý

Saladin

Cuộc sống luôn tươi đẹp dưới ánh mặt trời mùa hè tại Tuscany, thành phố trái tim của miền Trung nước Ý. Lúc nhiệt độ mùa hè tăng lên cũng là khi Tuscany có nhiều màu sắc nhất: màu vàng vui tươi của hoa hướng dương; màu xanh của làn nước biển lấp lánh; màu sắc rực rỡ của những viên kem gelato và hơn hết là màu cam đỏ kịch tính vào khoảnh khắc hoàng hôn bất tận nơi những ngọn đồi. Hãy cùng “Bí kíp du lịch châu Âu” của Saladin điểm qua những gợi ý về chỗ ở, chỗ ăn và chỗ chơi khi du lịch Tuscany Ý tự túc để bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất của mùa hè nhé.

1. Đôi chút về Tuscany

Được ví như “Trái tim của thời kỳ Phục Hưng”, Tuscany chính là trung tâm của nghệ thuật, kiến trúc và ẩm thực nước Ý. Nơi đây là cái nôi của nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng điển hình như bức tượng David của Michelangelo và còn là nơi có triết lý xây dựng luôn chú ý tới việc sử dụng các vật liệu tự nhiên, đề cao sự hòa hợp với thiên nhiên. Hơn nữa, ẩm thực tại đây rất đa dạng, sử dụng nhiều loại rau củ quả tươi với cách chế biến đơn giản phù hợp với khẩu vị người châu Á. 

Thời tiết ở Tuscany

Khí hậu ở Tuscany nhìn chung khá ôn hòa, tùy thuộc vào địa lý của từng khu vực. Các khu vực bờ biển và thung lũng có xu hướng nóng hơn vào mùa hè so với đồi hoặc núi mặc cho bờ biển được hưởng lợi từ gió thổi từ biển vào để có nhiệt độ mát hơn.

Mùa hè ở Tuscany

Mùa hè ở Tuscany sẽ rơi vào tháng 7 và tháng 8, khi nhiệt độ lên tới mức cao nhất là 32 độ C trong vài năm qua. Đây là thời điểm hoàn hảo để đi chơi bên bờ biển hoặc tại các bãi cỏ ở vùng nông thôn bên cạnh hồ bơi.

Xem thêm: Bí kíp du lịch châu Âu: Lưu ý an toàn khi du lịch Ý tự túc

2. Đi du lịch Tuscany ở đâu?

Một khi đã đến Tuscany, bạn nên bỏ qua những lựa chọn khách sạn tẻ nhạt trong trung tâm thành phố. Thay vào đó, hãy lựa chọn ở lại những căn nhà riêng cho thuê theo phòng ở vùng nông thôn (cottage). Những căn nhà này không những cung cấp đầy đủ dịch vụ cơ bản như wifi, bữa ăn trong ngày, hồ bơi… mà còn tọa lạc ở những vị trí có view thiên nhiên đỉnh của chóp. Chắc chắn bạn sẽ không bị thất vọng bởi những gợi ý sau đây:

2.1. Melarancio Country House (Tuscany)

Khi ở tại Melarancio, anh chủ nhà tên Alessandro sẽ đảm bảo đem đến cho bạn trải nghiệm thoải mái nhất. Căn nhà không thiếu một tiện nghi nào từ ấm đun nước, máy pha cà phê, khăn tắm, wifi cho đến khu đỗ xe riêng miễn phí… 

Thiết kế đẹp, không gian sạch sẽ và luôn luôn thơm tho cộng với view cửa sổ nhìn xa về phía những ngọn đồi thoai thoải. Melarancio sẽ là trải nghiệm có một không hai khiến bạn chỉ muốn giữ bí mật về nó. Giá thuê tại đây sẽ dao động từ 3,6 đến 4 triệu/đêm.

2.2. The Birds view (Tuscany)

The Bird’s view nằm trong khu vực đẹp như tranh vẽ và yên bình nhất của Montepulciano. Bạn sẽ cảm thấy như mình được bước vào một trong những cảnh phim tuyệt đẹp nhất với bất kỳ lựa chọn phòng nào tại đây. 

Cũng như Melarancio, The Birds view được trang bị đầy đủ tiện nghi để bạn có thể thoải mái “dọn đồ vô mà ở”. Với thiết kế phòng tuyệt đẹp, phong cảnh yên bình cùng với host cực kỳ đáng yêu, đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai vừa muốn thư giãn nhưng cũng không thiếu phần khám phá. Giá thuê tại đây sẽ dao động từ 3,5 đến 4,5 triệu/đêm.

2.3. Poggiolieto Studio (Tuscany)

Nằm cách trung tâm lịch sử Florence chỉ 10 phút đi xe, Poggiolieto cũng như hai gợi ý trên là một căn studio nằm giữa những ngon đồi đầy nắng và gió của Tuscany. Đây cũng là nơi duy nhất có đầy đủ các tiện nghi bao gồm cả hồ bơi ngoài trời. Bạn cũng sẽ không phải lo lắng về việc ở quá xa những tiện ích khác. Bởi từ nhà hàng, cửa hàng mua sắm và xe bus để di chuyển, bạn đều chỉ mất từ 10 đến 20 phút đi bộ. 

3. Bí kíp du lịch châu Âu: Những món ăn nên thử khi đến Tuscany

Món ăn Ý đã được tôn vinh trên toàn thế giới nhưng khi bạn đi sâu vào ẩm thực của từng vùng, mọi thứ mới trở nên thực sự thú vị. Bí kíp du lịch châu Âu” của Saladin đề cử những món ăn dưới đây nhất định bạn nên thử khi đến Tuscany: 

3.1. Fettunta

(Nguồn: Mamablip)

Người Tuscan tôn thờ bánh mì cùng với dầu ô liu và món bruschetta truyền thống, mà ở Florence thì gọi là fettunta. Bắt đầu bữa sáng với một đĩa fettunta, bạn sẽ cần một lát bánh mì Tuscan mới nướng được phết tỏi, rưới thêm dầu ô liu xanh và rắc ít muối. Sự kết hợp này tuy đơn giản nhưng lại hợp lí và cuốn đến lạ kì. Vị thơm của tỏi, béo của dầu ô liu cùng một chút đậm đà của muối sẽ nâng tầm hương vị của một lát bánh mì giòn rụm. Bạn sẽ muốn ăn đến lát thứ 3, thứ 4 để có thể thưởng thức hết được hương vị tinh tế của món ăn này.

Fettuna có thể được tìm thấy khắp nơi ở Tuscany, từ trong căn bếp xinh xắn của chủ nhà cho đến những nhà hàng sang trọng. Đây là một món ăn không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Ý.

3.2. Panzanella

(Nguồn: Dishing Out Health)

Vứt bỏ bánh mì cũ là một trọng tội trong văn hóa ẩm thực Ý. Những người nông dân Tuscan sử dụng bánh mì thừa để tạo nên món salad bánh mì mùa hè với các loại rau quả chín mọng như cà chua, dưa chuột và hành tây. Sau đó, nêm nếm kỹ lưỡng với dầu ô liu và giấm. Một phiên bản Panzanella phong phú hơn có thể bao gồm cả cá ngừ và nụ bạch hoa. 

Cũng như Fettuna, bạn có thể thưởng thức Panzanella ở bất cứ đâu khi du lịch vùng Tuscany Ý.

3.3. Tortelli khoai tây

Thông thường Tortelli là một loại pasta có nhân thịt, phô mai và rau củ. Với Tortelli khoai tây, phần nhân Valentini thơm ngon của những chiếc bánh tortelli này sẽ được làm từ xúc xích hầm Casentino cùng với sự kết hợp của khoai tây chiên và khoai tây Tuscany tươi. Sau đó, cà chua, hạt nhục đậu khấu, phô mai grana padano và ớt được thêm vào để tăng hương vị cho phần nhân. Tất cả sẽ được bọc trong 100% bánh ngọt Tuscan để tạo nên những chiếc bánh núng nính. Bạn sẽ ăn Tortelli khoai tây cùng với một loại sốt thịt đậm đà.

Bạn có thể thưởng thức Tortelli khoai tây tại những nhà hàng, quán ăn sau: la Casa del Prosciutto ở Ponte a Vicchio và la Locanda degli Artisti tại piazza Romagnoli, Borgo San Lorenzo.

3.4. Kem gelato

Việc Florence (Tuscany) có thực sự là nơi “cha sinh mẹ đẻ” của gelato hay không vẫn còn là một vấn đề gây tranh cãi. Nhưng có một sự thật không thể chối cãi rằng nơi đây có những hương vị gelato nguyên bản và ngon nhất trên thế giới.

Nếu có cơ hội, bạn hãy ăn gelato ít nhất một lần một ngày (ngay cả trong mùa đông) và mỗi ngày một vị! Nếu bạn cảm thấy ngán gelato, bạn có thể đổi sang thử sorbetto (sorbet), mousse, bánh ngọt với gelato hoặc món tráng miệng đông lạnh tại mọi cửa hàng gelato ở Florence.

(Nguồn: Traveller by Unique)

4. Kinh nghiệm du lịch Ý an toàn: Đi đâu chơi ở Tuscany? 

Du lịch tại châu Âu và cụ thể là Tuscany, Ý tập trung nhiều hơn vào khám phá văn hóa, kiến trúc, ẩm thực và thiên nhiên. Bạn có thể chọn cách nghỉ ngơi và đắm chìm vào một không gian sống lý tưởng hoặc chọn cách đi khám phá những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời và có một chuyến hành trình thật nhiều điều trải nghiệm ý nghĩa. Dưới đây là gợi ý những địa điểm bạn nhất định phải ghé chơi khi du lịch vùng Tuscany Ý tự túc.

4.1. Pienza

Nằm trong khu vực lịch sử Val d’Orcia của Tuscany, Pienza là một nơi dễ chịu và xinh đẹp để tham quan. Giáo hoàng Pius Ià một nhân vật có ảnh hưởng đã thay đổi hoàn toàn vùng nước tù đọng, buồn tẻ một thời này thành một thị trấn thời Phục Hưng hết sức lãng mạn.

(Nguồn: Touropia.com)

Được xây dựng lại vào khoảng năm 1459 để trở thành nơi nghỉ dưỡng của giáo hoàng, Pienza được đổi theo tên của Đức Piô II, với những tòa nhà đồ sộ mọc lên xung quanh thị trấn. Dọc theo quảng trường trung tâm tráng lệ và trang nhã, bạn có thể tìm thấy một nhà thờ lớn và tòa thị chính tuyệt đẹp, giống như Cung điện Piccolomini, nơi vị giáo hoàng nổi tiếng từng sống. Từ những khu vườn tươi tốt của cung điện giáo hoàng, bạn có thể thưởng ngoạn tầm nhìn ngoạn mục ra những cánh đồng và trang trại xung quanh, với Núi Amiata ẩn hiện ở phía xa.

Trung tâm lịch sử quyến rũ của Pienza được ghi nhận là trường hợp quy hoạch đô thị nhân văn đầu tiên trên thế gới. Điều này sau đó đã được áp dụng rộng rãi khắp nước Ý và châu Âu. Lang thang giữa những tòa nhà nhạt màu và những con đường rải sỏi quanh co là một trải nghiệm thú vị, với rất nhiều phong cảnh đường phố tuyệt đẹp đang chờ để được khám phá.

4.2. Viareggio

(Nguồn: Touropia.com)

Viareggio rất nổi tiếng để tham quan nhờ có nắng vàng, biển xanh và cát trắng. Thành phố nằm ở phía bắc Tuscany trên bờ biển Tyrrhenian. Dọc theo những bãi cát vàng tuyệt đẹp là rất nhiều những tòa nhà theo trường phái tân nghệ thuật đã mục nát nhưng được cải tạo thành vô số quán cà phê, nhà hàng và quán bar. Cuộc sống ở Viareggio xoay quanh các khu vui chơi và nghỉ dưỡng sôi động nằm dọc bến cảng và bến du thuyền nhộn nhịp.

Bên cạnh những bãi cát ngập nắng, Viareggio còn được biết đến với lễ hội hóa trang đầy màu sắc được tổ chức hàng năm. Trong suốt một tháng, các cuộc diễu hành và tiệc tùng, vũ hội đeo mặt nạ và lễ hội diễu hành diễn ra với mọi người mặc trang phục hóa trang, tận hưởng bầu không khí sôi động.

4.3. Cortona

Nằm ở một vị trí ngoạn mục trên đỉnh một ngọn đồi nổi bật, Cortona là một địa điểm không góc chết bởi nhìn đâu cũng thấy đẹp. Nằm ở tỉnh Arezzo, thị trấn nhỏ này có rất nhiều tòa nhà thời trung cổ đáng yêu thuộc kiến ​​trúc thời Phục hưng và từng là một phần của Liên đoàn Etruscan.

(Nguồn: Touropia.com)

Ẩn mình giữa những con đường rải sỏi cổ kính là những quảng trường trang nhã cho du khách khám phá, với những nhà thờ và cung điện hàng thế kỷ nằm rải rác đây đó. Không gian đẹp như tranh vẽ của Cortona đã xuất hiện trong hầu hết các cảnh quay của bộ phim Under the Tuscan Sun

Để hiểu rõ hơn về lịch sử, di sản và văn hóa phong phú của thị trấn, du khách có thể ghé thăm Bảo tàng Diocesan và Bảo tàng của Học viện Etruscan. Cả hai nơi này đều là nơi tổ chức các cuộc triển lãm thú vị trưng bày tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và đồ tạo tác lâu đời. Nhiều địa điểm khảo cổ cũng có thể được tìm thấy xung quanh thị trấn.

4.4. Vùng Chianti Tuscany

Nổi tiếng khắp thế giới với những loại rượu vang tuyệt vời, vùng rượu vang Chianti có phong cảnh tuyệt đẹp với những vườn nho và mảnh đất nông nghiệp màu mỡ bao phủ các ngọn đồi thoai thoải và núi thấp.

(Nguồn: Touropia.com)

Cách tốt nhất để khám phá vùng nông thôn xinh đẹp của Chianti là bằng ô tô; điều này cho phép bạn dừng lại ở những thị trấn quyến rũ như Greve, Panzano và Radda. Lấy bối cảnh là những danh lam thắng cảnh giữa các trang trại, rừng và vườn ô liu, chắc chắn chúng sẽ vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp, với những ngôi nhà trang trại bằng đá và nhà thờ theo phong cách La Mã lãng mạn.

Vì Chianti là nơi sản xuất nhiều sản phẩm nông nghiệp nên một chuyến thăm sẽ không được trọn vẹn nếu bạn không nếm thử một số món ăn hảo hạng cùng với rượu vang ngon. 

4.5. Pisa

Mặc dù nổi tiếng nhất với tòa tháp nghiêng mang tính biểu tượng, nhưng Pisa còn có nhiều hơn thế: vô số kho báu nghệ thuật và kiến ​​trúc có thể được tìm thấy xung quanh thị trấn. Từng là một cường quốc hàng hải quan trọng, sự giàu có của thành phố bắt nguồn từ thương mại và điều này đã thúc đẩy việc xây dựng các nhà thờ Gothic lớn, quảng trường và các tòa nhà kiểu La Mã tuyệt đẹp.

Lang thang quanh Pisa là một trải nghiệm thú vị khi bạn sẽ mải mê ngắm nhìn những tòa nhà ấn tượng có kiến ​​trúc tinh xảo ở hơn bất cứ nơi nào bạn đã thấy. Đây không chỉ là nơi có tòa tháp Pisa nổi tiếng thế giới mà còn có nhà thờ rửa tội với vẻ đẹp lộng lẫy, nơi có những cột đá cẩm thạch kỳ diệu, những bức tranh khảm phức tạp và một số tác phẩm nghệ thuật đồ sộ.

Bất chấp tất cả lịch sử được trưng bày, Pisa có một cảm giác sống động và trẻ trung do có trường đại học danh tiếng. Quảng trường có nhiều quán bar và quán cà phê tuyệt vời, trong khi lịch trình dày đặc các bữa tiệc, sự kiện văn hóa và lễ hội nhỏ diễn ra quanh năm.

4.6. Florence

Nổi tiếng là cái nôi của thời kỳ Phục hưng, Florence là một trong những thành phố lộng lẫy, lãng mạn và tinh tế nhất trên Trái đất với vô số tác phẩm nghệ thuật và kiến ​​trúc đáng kinh ngạc.

(Nguồn: Touropia.com)

Trong nhiều thế kỷ, Florence là một trong những trung tâm quan trọng nhất ở châu Âu. Thành phố này tỏa sáng rực rỡ với những dinh thự đáng kinh ngạc như Palazzo Pitti, Ponte Vecchio và Santa Maria del Fiore, bây giờ đã là một trong những nhà thờ lớn nhất trên thế giới, thống trị đường chân trời của Florence. Tuy nhiên, đó cũng chỉ mới là một trong rất nhiều tòa nhà đẹp tại Florence. Trong khi khám phá những con đường rải sỏi của thành phố, bạn sẽ bắt gặp nhiều cung điện trang nhã, nhà thờ hàng trăm năm tuổi và những tượng đài ấn tượng.

Vì từng là quê hương của những bậc thầy như Botticelli, Da Vinci, Donatello và Michelangelo, nhiều bảo tàng của thành phố chứa đầy những bức tranh, tác phẩm điêu khắc và tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới. 

5. Những món đồ không thể thiếu cho chuyến đi đến Tuscany

Trải nghiệm và những điều bất ngờ chính là yếu tố quan trọng của một chuyến đi. Và để nâng tầm trải nghiệm du lịch Tuscany thì đây là những món đồ không thể thiếu của một tín đồ du lịch:  

  • Sạc dự phòng: Mang theo chiếc sạc dự phòng sẽ giúp bạn tự tin thoải mái du lịch mà không lo dế yêu bị cạn kiệt năng lượng.
  • Các thiết bị âm thanh: Tai nghe không dây cho những cuộc vui ban ngày và một chiếc loa bluetooth cho việc thư giãn ban đêm là hai món đồ không thể thiếu để chuyến đi của bạn thêm phần thú vị. 
  • Thật nhiều tất và một đôi giày thể thao: Hãy để ý những anh chàng, cô nàng “Tây ba lô”, giày thể thao là vật dụng không thể thiếu đối với họ vì chúng là giải pháp toàn diện nhất phù hợp với nhiều mục đích và loại địa hình. 
  • Một hoặc hai cuốn sách: Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn được đọc sách và học hỏi điều mới ở một nơi xa khỏi những bộn bề của cuộc sống hàng ngày. Hãy mang một cuốn nếu hành lý của bạn đã đầy, hai hoặc ba cuốn phòng khi tâm trạng bạn bất chợt thay đổi trong chuyến đi. 

Nếu những món đồ kia đã được trang bị đầy đủ rồi thì đích thực bạn là một người có gu du lịch đấy! 

6. Bí kíp du lịch châu Âu: Đừng quên mua bảo hiểm du lịch quốc tế nhé!

Do Ý là một quốc gia thuộc khối Schengen (Châu Âu) nên bạn bắt buộc phải có bảo hiểm du lịch toàn cầu nếu muốn xin visa Ý thành công.

Với nhiều du khách khi chưa hiểu rõ về quyền lợi của bảo hiểm du lịch, họ thường chọn gói bảo hiểm du lịch toàn cầu có mức phí rẻ nhất với quyền lợi bồi thường thấp chỉ để “đối phó” trong bộ hồ sơ xin visa Ý.

Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm vì khi du lịch nước ngoài, nhất là tự túc, bất kỳ bí kíp du lịch châu Âu nào từ những người “chuyên” xê dịch đều sẽ khuyên bạn chuẩn bị một gói bảo hiểm du lịch quốc tế chất lượng để được hưởng đầy đủ quyền lợi với mức bảo hiểm cao phòng trường hợp rủi ro:

  • Cần phải nhập viện và điều trị Covid-19.
  • Trợ giúp y tế 24/24 và Di chuyển y tế khẩn cấp.
  • Chi phí phát sinh do mất hộ chiếu, giấy tờ quan trọng, tài sản cá nhân.
  • Chi trả cho các rủi ro về tai nạn cá nhân và chi phí y tế trong chuyến đi và kể cả sau khi về Việt Nam.
  • Bảo hiểm các sự cố hủy/ hoãn chuyến đi, hành lý đến chậm.

Với Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa mức phí bảo hiểm du lịch toàn cầu và quyền lợi bảo hiểm phù hợp với nhu cầu chuyến đi của bản thân. Chưa kể, tất cả các bước từ chọn lựa, so sánh đến mua bảo hiểm, lưu trữ thông tin và yêu cầu bồi thường đều được thực hiện trực tuyến – vừa tiện lợi, uy tín và tiết kiệm thời gian cho bạn.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Tổng kết

Saladin hi vọng rằng những bí kíp du lịch châu Âu hữu ích trên sẽ giúp cho bạn có một chuyến du lịch vùng Tuscany Ý thật tuyệt vời.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch quốc tế cho chuyến đi sắp tới thì mách bạn rằng nền tảng bảo hiểm một chạm Saladin có cung cấp các gói bảo hiểm du lịch quốc tế từ những công ty bảo hiểm du lịch hàng đầu Việt Nam (bảo hiểm quốc tế du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch toàn cầu Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG…)

Bạn hoàn toàn có thể an tâm mua bảo hiểm cho chuyến đi solo travel của mình trên smartphone mà không cần phải mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm khi đi du lịch.

Hãy liên hệ chúng tôi để được sự hỗ trợ tận tình 24/24 ngay cả khi đang ở nước ngoài nhé!

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Reference

  1. Scarpaleggia, G. (2021, September 16). Top 10 foods to try in Tuscany. BBC Good Food. https://www.bbcgoodfood.com/howto/guide/top-10-foods-try-tuscany 
  2. Touropia Editors. (n.d.). 15 Best Places to Visit in Tuscany. Touropia. https://www.touropia.com/best-places-to-visit-in-tuscany/ 
  3. C. (2023, March 2). Tuscany in Summer – Where to Go + Travel Planning Tips (From a Local). The Tuscan Mom. https://thetuscanmom.com/tuscany-in-summer/ 
Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan