Bí kíp du lịch Jeju an toàn khám phá biển đảo Hàn Quốc

Saladin

Đảo Jeju – “thiên đường biển đảo” là địa điểm du lịch ai cũng muốn một lần ghé thăm khi đến Hàn Quốc. Phong cảnh tuyệt đẹp, màu nước xanh như ngọc của những bãi biển đẹp nhất Jeju khiến du khách say đắm. Hãy cùng chuyên mục “Bí kíp du lịch Jeju” của Saladin bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Jeju an toàn khi tham gia các hoạt động trên biển của hòn đảo xinh đẹp bậc nhất Hàn Quốc này nhé !

I.Đảo Jeju có gì chơi dành cho team yêu biển?

Jeju trở thành điểm lý tưởng để trải nghiệm những môn thể thao mạo hiểm dưới nước tại Hàn Quốc bởi có những bãi biển đẹp. Ngoài việc bơi lội, bạn có thể thỏa sức chinh phục những hoạt động dưới nước vô cùng thú vị như:

  • Cano, tàu phản lực (Jeju Jet Ski, Jet Boat ) tại khu du lịch Junmun, Seongsan Ilchulbong, Shangri La, Grand Bleu
Ảnh: visitjeju.net
  • Lặn biển với bình dưỡng khí, lặn biển với ống thở (scuba diving, snorkelling) gần biển Hamdeok, biển Hado, Aqua Planet
Ảnh: justgola, World Cooperative Congress
  • Lướt sóng, chèo SUP ở biển Iho Tewoo, Samyang, Gwakji
GWAKJI BEACH, JEJU (Ảnh: Afuncouple.com)
  • Chèo kayakbiển Hado
  • Trải nghiệm câu cá ở biển Đông Bắc
  • Tàu ngầm đảo Udo, Seogwipo
Đảo Udo ở Jeju
(Ảnh: english.visitkorea.or.kr, TripAdvisor)
  • Bơi lội cùng cá heo tại công viên Hải dương Jeju
Jeju Marine Park (Ảnh: english.visitkorea.or.kr,)

II. Rủi ro cần lưu ý và bí kíp du lịch Jeju an toàn khi đi biển

Khi tham gia những hoạt động trên biển ở Jeju thì những tình huống bất ngờ là điều có thể xảy ra. Sau đây là một số rủi ro có thể xảy đến và bí kíp du lịch Jeju an toàn bạn cần phải ghi nhớ:

1. Tai nạn và chấn thương

Đây là rủi ro tiềm ẩn khó tránh khỏi khi tham gia những môn thể thao mạo hiểm dưới nước như lặn biển, lướt sóng… Bạn có thể gặp chấn thương, hoặc nghiêm trọng hơn là tử vong trong quá trình vui chơi nếu không được đảm bảo an toàn.

Bí kíp du lịch Jeju an toàn:

  • Điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất khi tham gia những môn thể thao mạo hiểm là bạn cần phải có sức khỏe tốt. Không cần phải có cơ thể cao lớn, rắn chắc nhưng hãy đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn luôn ổn định, có thể giải quyết những phát sinh bất ngờ trong quá trình chinh phục.
  • Khi tham gia du lịch thể thao mạo hiểm ở Jeju, bạn cần phải có huấn luyện viên hoặc một người hướng dẫn chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn đưa ra những nguyên tắc cần nhớ cũng như rủi ro có thể gặp phải. Dù bạn đã tham gia bộ môn này nhiều lần trước đó thì thì khi chơi thể thao mạo hiểm ở nước ngoài, bạn vẫn sẽ cần một người bản địa giàu kinh nghiệm hỗ trợ bạn đấy.
  • Trang thiết bị không chỉ ảnh hưởng tới sự thành công của quá trình chinh phục mà còn tác động trực tiếp tới an toàn và tính mạng của bạn. Bạn cần đảm bảo trang thiết bị của mình đạt chuẩn và an toàn trước khi tham gia bất kì môn thể thao mạo hiểm nào. Nếu có thắc mắc về trang thiết bị, hãy hỏi ngay người hướng dẫn bạn nhé.
  • Bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng sơ cấp cứu và kỹ năng sinh tồn ở mức độ cơ bản. Kỹ năng này sẽ giúp bạn trong những tình huống khẩn cấp và cũng có thể hỗ trợ người khác khi cần.

2. Mất đồ đạc

Vào mùa hè, các bãi biển Jeju chính thức mở cửa đón hàng triệu lượt khách ghé thăm nên sẽ vô cùng đông đúc. Các lễ hội huyên náo tại bãi biển có thể khiến những người thích yên tĩnh cảm thấy choáng ngợp. Khi chen chúc trên bãi biển kín người, du khách còn có nguy cơ mất đồ đạc, hành lý khi không cẩn thận.

Bí kíp du lịch Jeju an toàn:

  • “Người ở đâu – đồ ở đó”, tuyệt đối không lơ là đồ đạc.
  • Và kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn dù bạn đi bất kỳ đâu, không chỉ bãi biển là bạn không nên mang theo tư trang giá trị cao và các giấy tờ quan trọng khi đi ra khỏi khách sạn.

3. Chọn phải dịch vụ không chất lượng

Càng nhiều du khách đến Jeju tham gia những môn thể thao mạo hiểm dưới nước thì càng nhiều nơi cung cấp dịch vụ mọc lên. Bạn cần lựa chọn những đơn vị uy tín, đảm bảo an toàn để tránh nguy cơ “tiền mất tật mang” hoặc nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng khi tham gia thể thao mạo hiểm.

Bí kíp du lịch Jeju an toàn:

  • Khi tham gia thể thao mạo hiểm ở nước ngoài, bạn hãy chọn kỹ các đội nhóm tổ chức chương trình hoặc cung ứng dịch vụ dựa trên đánh giá của các du khách trước, giới thiệu từ sở du lịch địa phương, cũng như các giấy tờ chứng nhận về tuân thủ an toàn. Đảm bảo sự uy tín, công khai, minh bạch và xác định đối phương sẽ chịu trách nhiệm nếu có vấn đề phát sinh.

4. Cảm nắng

Khi ở ngoài trời nhiều giờ liền, bạn có thể bị cảm nắng. Nếu nhiệt độ cơ thể vượt quá 40 độ C, cơ thể không thể điều hoà và tự làm mát để bù lại lượng nước do mồ hôi thoát ra, thậm chí lúc đó có thể xảy ra đột quỵ nếu không có biện pháp kịp thời.

Bí kíp du lịch Jeju an toàn:

  • Bạn hãy uống nhiều nước, không nên ngồi ngoài trời nắng quá lâu và giảm bớt những hoạt động thể lực liên tục giữa ngày hè nóng nực.
  • Đừng quên theo dõi dự báo thời tiết trong những ngày tham gia hành trình để đảm bảo bạn có thể an toàn tuyệt đối và hạn chế thấp nhất các yếu tố rủi ro tới từ thời tiết bạn nhé.

5. Gặp dòng nước xiết

Đây là dòng nước mạnh chảy từ bờ hướng ra biển. Dòng nước xiết (rip current) là nguyên nhân của hầu hết các trường hợp cứu nạn và chết đuối khi tắm biển. Bởi theo bản năng, người bị cuốn theo dòng nước sẽ bơi ngược vào bờ khiến họ nhanh chóng kiệt sức và đuối nước.

Bí kíp du lịch Jeju an toàn:

  • Nếu gặp tình huống này, bạn cần phải bình tĩnh và không được cố bơi ngược dòng.
  • Hãy thả nổi đợt nước rút hết. Nếu lúc này, bạn thấy mình không thể bơi vào bờ nổi thì hãy giơ tay làm tín hiệu cầu cứu cho nhân viên cứu hộ trên bờ.
  • Tham khảo thêm: Những bí kíp du lịch an toàn khi tắm biển.

6. Bí kíp du lịch Jeju an toàn nhất – Mua bảo hiểm du lịch quốc tế trước khi đến Hàn Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn được chia sẻ bởi rất nhiều du khách, bất kỳ ai đến Jeju tận hưởng biển đảo và thỏa thích khám phá những môn thể thao mạo hiểm dưới nước cũng không nên chủ quan bỏ qua việc mua bảo hiểm du lịch Hàn Quốc bởi những rủi ro là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Để được chi trả phí tổn trong trường hợp gặp sự cố sức khỏe, chấn thương hoặc các tình huống phát sinh ngoài ý muốn, bạn có thể truy cập Website/App Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp để chọn các gói bảo hiểm du lịch quốc tế có quyền lợi bổ sung cho hạng mục này.

Ngoài ra, khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài đi du lịch Hàn Quốc, khách hàng sẽ được bảo hiểm chi trả cho các trường hợp như:

  • Các trường hợp sơ tán và cấp cứu y tế
  • Chi phí điều trị bệnh hoặc thương tật ở nước ngoài
  • Phí tổn thăm bệnh ở nước ngoài dành cho người thân
  • Các sự cố về chuyến bay (bao gồm hoãn, hủy chuyến)
  • Mất cắp, mất tài sản cá nhân
  • Những sự cố liên quan đến xe cộ
  • Hư hỏng hoặc thất lạc hành lý
  • Mất tiền hoặc giấy tờ tùy thân

Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin có đầy đủ các loại bảo hiểm du lịch quốc tế với hơn 30 quyền lợi bảo vệ, bao gồm cả Covid-19 được cung cấp bởi những công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam như bảo hiểm quốc tế du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

Tổng kết

Đảo Jeju với những trải nghiệm thú vị đang chờ đợi bạn đến khám phá. Luôn ghi nhớ những bí kíp du lịch Jeju kể trên và hãy để bảo hiểm du lịch toàn cầu Saladin là bạn đồng hành bảo vệ bạn trong chuyến đi này.

Chúc bạn một hành trình thú vị và nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại Jeju – “Hawaii của Hàn Quốc”.

Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
1 Comment
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận
Mai
1 năm trước

Ôi thích quá! <3 Phải plan 1 chuyến đi Jeju thôi!!!

Bài viết liên quan