Du lịch nước ngoài dịp lễ 30/4 nên đi đâu? Mua bảo hiểm du lịch quốc tế thế nào?

Saladin

Kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 năm 2023 kéo dài 5 ngày liên tục nên nhiều gia đình, cặp đôi lựa chọn du lịch nước ngoài để tránh lượng người đông đúc tại các thành phố trong nước. Để lên kế hoạch cho chuyến du lịch dịp lễ, hãy tham khảo các gợi ý địa điểm hấp dẫn nhất mùa hè này, mua bảo hiểm du lịch quốc tế ở đâu cùng những bí kíp du lịch an toàn trong bài viết bên dưới nhé.

I. Top những điểm du lịch nước ngoài tốt nhất cho dịp lễ 30/4

1. Nhật Bản

Lí do bạn nên đi du lịch Nhật Bản vào tháng 4

  • Đây là thời điểm bắt đầu cho mùa hanami – mùa ngắm hoa anh đào nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản. Những điểm ngắm hoa anh đào bạn có thể ghé thăm như Núi Phú Sĩ, Tokyo, Kyoto, Nara, Hiroshima…
  • Thời tiết lúc này đủ ấm để các bãi biển ở Okinawa mở cửa. 
  • Tuần lễ vàng từ là lúc người dân Nhật Bản được nghỉ nên không khí sẽ rất nhộn nhịp. Đặc biệt bạn và gia đình có cơ hội tham gia vào ngày Tết thiếu nhi 5/5 – một trong những là một trong những lễ lớn nhất Nhật Bản với những chiếc lồng đèn cá chép Koinobori bay rợp trời.
  • Du lịch Nhật Bản vào cuối tháng 4 cũng giúp bạn tránh được mùa cao điểm giữa hè.

Thời tiết ở Nhật Bản tháng 4

Nhiệt độ khoảng 3 – 24 độ C tuỳ khu vực. Các thành phố lớn như Tokyo, Kyoto, Osaka có thời tiết dễ chịu hơn.

Gợi ý tour du lịch Nhật Bản tháng 4

  • Tokyo – Núi Phú Sĩ – Kyoto – Osaka (5N4Đ)
  • Nagoya – Kyoto – Làng cổ Shirakawago – Kamikochi – Núi Phú Sĩ – Tokyo (6N5Đ)
  • Osaka – Kobe – Kyoto – Nagoya – Núi Phú Sĩ – Tokyo ((5N4Đ)
  • Tokyo – Núi Phú Sĩ – Ashikaga – Mito – Công viên Hitachi (4N3Đ)

2. Thái Lan

Lí do bạn nên đi du lịch Thái Lan vào tháng 4

Nếu bạn bỏ lỡ dịp lễ Songkran ở Thái Lan thì ghé thăm đất nước chùa vàng vào dịp lễ 30.4 cũng là ý tưởng không tồi nếu bạn không quá thích đám đông. Không khí lễ hội vẫn còn dư âm, lượng du khách ít hơn, giá cả rẻ hơn là những lí do bạn nên chọn Thái Lan cho chuyến đi cuối tháng 4 này.

Thời tiết ở Thái Lan tháng 4

Thời tiết Thái Lan vào thời gian cuối tháng 4, đầu tháng 5 không quá nóng, khoảng 24-35 độ. Vào đầu tháng 5 thì trời trong xanh và ít mưa, đến cuối tháng 5 mưa mới bắt đầu nhiều hơn.

Thời tiết nắng ấm, không quá nóng vào đầu tháng 5 rất thích hợp để du lịch ở các khu vực bờ vịnh như Koh Samui, Koh Tao, Koh Phangan hay các bãi biển nổi tiếng ở Phuket, Krabi, Trang,… Đầu tháng 5 cũng là lúc diễn ra Lễ hội Phật Giáo Thái Lan Visakha Bucha.

Bạn cũng có thể ghé thăm các điểm du lịch hấp dẫn như: Chợ nổi Pattaya, Vườn thú Safari World, Cung điện Hoàng gia, Công viên Quốc gia Khao Yai, Phra Nakhon Si Ayutthaya và Công viên Quốc gia Khao Sok…

Gợi ý tour du lịch Thái Lan tháng 4

  • Bangkok – Pattaya – Ayutthaya (5N4Đ)
  • Phuket – Đảo Phi Phi & Vịnh Phang Nga (4N3Đ)

3. Châu Âu

Lí do bạn nên đi du lịch châu Âu vào tháng 4

Nếu bạn muốn đi du lịch châu Âu tiết kiệm thì dịp lễ 30/4 là thời điểm hoàn hảo. Vì tháng 4 – 5 không phải là mùa cao điểm đông khách du lịch ở Châu Âu, do đó bạn có thể khám phá các điểm thăm quan nổi tiếng mà không cần chen chúc, xếp hàng lâu, đồng thời giá cả khách sạn, nhà hàng lúc này cũng “mềm” hơn một chút.

Để đi du lịch châu Âu vào dịp lễ, bạn cần phải xin visa sớm và đừng quên mua bảo hiểm du lịch nước ngoài để đủ điều kiện làm visa du lịch. Bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế online nhanh chóng cho cả gia đình trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin – nơi cung cấp bảo hiểm từ các hãng uy tín hàng đầu Việt Nam, giúp quá trình xin visa của bạn thuận lợi hơn.

Thời tiết ở Châu Âu tháng 4

Thời tiết ở Bắc Âu dễ chịu và mát mẻ, trong khi khu vực Địa Trung Hải sẽ hợp với những người thích nắng ấm. Khu vực Đông Âu thỉnh thoảng sẽ có mưa.

Gợi ý tour du lịch châu Âu tháng 4

  • Pháp – Luxemburg – Đức – Bỉ (5N4Đ)
  • Thụy Sỹ – Ý – Vatican – Monaco (5N4Đ)
  • Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha (4N3Đ)
  • Hy Lạp và các nước Balkan (5N4Đ)

4. Maldives

Lí do bạn nên đi du lịch Maldives cuối tháng 4 – đầu tháng 5

Tháng 5 là mùa lý tưởng để đi du lịch biển đảo và không có thiên đường biển đảo nào đáng mơ ước hơn Maldives! Vào mùa này, thời tiết ở Maldives ấm áp, trời trong xanh, nước biển có thể nhìn thấy đáy, rất tuyệt vời để thư giãn trên bãi biển hoặc tham gia các môn thể thao dưới nước như lặn biển, bơi lội, chèo thuyền…

Ngoài ra bạn có thể thực sự thư giãn trong 3-5 ngày với những bữa tối lãng mạn trên bờ biển, khám phá văn hóa của người bản địa hay chạy xe đạp dạo quanh khu resort ven biển…

Thời tiết ở Maldives cuối tháng 4 – đầu tháng 5

Nhiệt độ trung bình là 29°C và nhiệt độ ban đêm là khoảng 26°C.

II. Bí kíp du lịch an toàn: Cần chuẩn bị gì khi du lịch nước ngoài dịp 30/4?

1. Đặt trước khách sạn, máy bay

Dịp nghỉ lễ là lúc rất nhiều gia đình có kế hoạch đi chơi như bạn. Ngay cả khi bạn cố tình chọn một địa điểm nước ngoài đang ở mùa du lịch thấp điểm, thì vẫn có khả năng là nhiều du khách cũng nghĩ như bạn!

Do đó, khi đi du lịch vào dịp lễ, bí kíp du lịch an toàn là hãy đặt trước khách sạn, máy bay và các địa điểm thăm quan, để khi sang tới nước ngoài, bạn và gia đình có thể yên tâm đi chơi theo đúng kế hoạch đã định.

Ngoài ra, việc đặt trước vé máy bay cũng giúp bạn có được giá tốt và giờ đẹp, tránh nguy cơ phải mua các vé có giờ bay “oái oăm” và có khả năng bị hoãn, hủy chuyến.

2. Có phương án B cho thời điểm du lịch

Nếu thời gian nghỉ lễ 30/4 của bạn có thể kéo dài hơn 5 ngày, bạn có thể chuẩn bị phương án B là một chuyến đi vào thời điểm trễ hơn so với kỳ nghỉ. Bí kíp du lịch an toàn này giúp bạn chủ động trong trường hợp, nếu chuyến đi của bạn bị hoãn chậm so với ngày dự kiến, bạn vẫn có thể thực hiện một chuyến du lịch nước ngoài, thậm chí còn tránh được đám đông trong những ngày cao điểm.

Đừng quên yêu cầu bảo hiểm bồi thường cho việc hãng bay hoãn, hủy chuyến đi nếu bạn đã mua bảo hiểm du lịch nước ngoài. Nhờ đó bạn có thể giữ lại được chi phí đã “để dành” và thực hiện chuyến đi theo phương án B.

Nếu chưa biết cách mua bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn hãy truy cập website saladin.vn hoặc app Saladin để tham khảo và so sánh rất nhiều gói bảo hiểm du lịch giá tốt và uy tín, sau đó thực hiện thanh toán phí bảo hiểm online rất dễ dàng.

3. Đến sân bay sớm hơn ngày thường

Vào dịp du lịch cao điểm ngày lễ, đường đến sân bay và các quầy dịch vụ tại sân bay chắc chắn sẽ rất đông người. Do đó, một bí kíp du lịch an toàn để tránh trường hợp bị trễ chuyến bay là bạn nên trừ hao thời gian đến và làm thủ tục sân bay, tốt nhất là nên đến sớm hơn giờ khởi hành từ 2 – 3 tiếng.

Việc di chuyển đến sân bay sớm hơn sẽ giúp bạn chủ động nếu có các sự cố phát sinh như kẹt xe, kẹt quầy thủ tục, làm thủ tục ký gửi hành lý gặp trục trặc,… 

4. Đặt tour du lịch và tự mua bảo hiểm du lịch quốc tế

Nếu không tự tin với kinh nghiệm du lịch nước ngoài tự túc thì bạn có thể đặt tour du lịch của công ty. Để tránh các bẫy lừa đảo khi đặt tour du lịch, bạn nên tham khảo, đọc review để chọn các công ty du lịch uy tín, so sánh giá cả vé máy bay, khách sạn khi mua lẻ và khi mua qua trung gian xem có quá chênh lệch không, đồng thời kiểm tra lại thông tin mã đặt chỗ, mã đặt phòng xem có thực sự là vé của bạn đã được đặt chưa.

Vì sao nên mua bảo hiểm du lịch quốc tế cá nhân khi du lịch tour?

Ngay cả khi bạn đã mua bảo hiểm du lịch theo tour, để yên tâm hơn thì bạn có thể tự mua thêm các gói bảo hiểm du lịch toàn cầu cá nhân, để có thêm quyền lợi mà chi phí bảo hiểm cũng chỉ tốn thêm vài trăm ngàn cho một chuyến đi. Thông thường, bảo hiểm kèm theo tour thường có rất rẻ, nhưng quyền lợi không bao quát được hết các rủi ro thường gặp như bảo hiểm theo chuyến. 

Ví dụ, nền tảng Saladin cung cấp đến hơn 30 quyền lợi bảo hiểm du lịch với điểm đến là 50 quốc gia toàn cầu, từ các nhà cung cấp lớn như Liberty, MSIG, Bảo Việt,.. đảm bảo bạn được hưởng nhiều quyền lợi bồi thường như: 

  • Chi phí nhập viện điều trị do tai nạn, ngộ độc thức ăn, dị ứng thời tiết, các bệnh phát sinh trong quá trình du lịch hoặc sau khi về nước.
  • Chi phí sơ tán và cấp cứu y tế.
  • Chi phí phát sinh do trễ, hoãn, hủy chuyến bay
  • Mất cắp, thất lạc tài sản cá nhân, giấy tờ hoặc hành lý
  • Những sự cố liên quan đến xe cộ khi đi du lịch.

Nếu chẳng may bạn gặp sự cố hay tai nạn khi đi du lịch nước ngoài, mà bên cung cấp tour không thể hỗ trợ bảo hiểm, bạn có thể gọi đến hotline 24/7 của Saladin để được giúp đỡ, đồng hành trực tuyến trong suốt quá trình thực hiện yêu cầu bồi thường. Ngoài ra, Saladin có thể thay mặt khách hàng làm thủ tục bồi thường với hãng bảo hiểm để bạn có thể tiết kiệm thời gian, công sức.

III. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế dịp cao điểm có phí du lịch bảo hiểm quốc tế là bao nhiêu?

Phí bảo hiểm du lịch quốc tế có tăng vào mùa cao điểm không sẽ là thắc mắc của rất nhiều du khách.

Nhìn chung phí bảo hiểm du lịch quốc tế không phụ thuộc vào thời gian cao điểm/ thấp điểm, mà phụ thuộc vào khu vực mà bạn đến, độ dài chuyến đi, tham gia theo cá nhân hay theo nhóm và các gói quyền lợi mà người mua bảo hiểm du lịch quốc tế chọn lựa.

Bạn có thể tìm mua bảo hiểm du lịch nước ngoài có phí bảo hiểm du lịch quốc tế tốt nhất được phân phối qua nền tảng Saladin:

  • Bảo hiểm du lịch toàn cầu Liberty TravelCare với giá chỉ từ 1 USD/ người/ ngày, khi mua theo nhóm có thể được giảm 5-35%.
  • Bảo hiểm du lịch toàn cầu Bảo Việt Flexi với giá từ 70.000 đồng/ người/ chuyến.
  • Bảo hiểm du lịch toàn cầu MSIG TravelEasy với giá từ 100.000 đồng/ người/ chuyến.

Tham khảo chi tiết biểu phí các gói bảo hiểm du lịch quốc tế tốt nhất do Saladin gợi ý.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Hiếm khi bạn và gia đình có những ngày nghỉ dài hơi ngay vào mùa hè – thời điểm hoàn hảo cho những chuyến du lịch xả hơi và khám phá thế giới. Hãy bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến du lịch cuối tháng 4 của bạn theo những gợi ý và bí kíp du lịch an toàn trên đây, và đừng quên trang bị bảo hiểm du lịch toàn cầu với mức phí bảo hiểm du lịch quốc tế hợp lý để yên tâm tận hưởng cuộc vui.

Trải nghiệm mua bảo hiểm du lịch quốc tế và nhiều loại bảo hiểm cần thiết khác cho chuyến du lịch như bảo hiểm tai nạn, ô tô, sức khỏe… chỉ trên duy nhất một nền tảng bảo hiểm công trực tuyến Saladin ngay nhé!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan