Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Đi đâu ngoài Bangkok (Thái Lan) chơi Lễ hội té nước Songkran 2023?

Saladin

Nếu bạn muốn tìm một nơi mới mẻ hơn để chơi Tết Songkran 2023, đừng bỏ qua bài viết này từ Saladin. “Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn” của Saladin sẽ cùng bạn khám phá top thành phố có tổ chức Songkran náo nhiệt không kém Bangkok, bí kíp du lịch an toàn đi chơi Songkran, cũng như tham khảo các loại bảo hiểm du lịch quốc tế đến Thái Lan nên có để tham gia Lễ hội té nước 2023 ở Thái Lan thật trọn vẹn.

I. Ý nghĩa Lễ hội té nước Thái Lan (Tết Songkran)

Songkran là một từ tiếng Phạn, có nghĩa là “sự chuyển giao”. Tết Songkran ở Thái Lan được xem là khoảnh khắc bước sang năm mới theo lịch của người Thái. Lễ hội té nước Songkran Thái Lan mang ý nghĩa thanh tẩy, gột rửa đi hết những điềm xui rủi, bệnh tật, tội lỗi năm cũ để đón chào một năm mới may mắn và tươi sáng.

Tham khảo ngay bài viết về Kinh nghiệm chơi Tết Songkran ở Bangkok.

II. Lễ hội té nước Thái Lan 2023 diễn ra ngày nào?

Năm 2023, lễ hội Songkran sẽ diễn ra từ ngày 13 – 15/04 dương lịch.

III. Top thành phố Thái Lan có lễ hội Songkran hấp dẫn nhất ngoài Bangkok

Hãy tham khảo những thành phố có lễ hội Songkran hấp dẫn nhất bên cạnh thủ đô Bangkok để lên kế hoạch “ăn chơi” nhé:

1. Tết Songkran ở Pattaya

Tưởng tượng đến việc được tham gia “đại chiến nước” trên những con đường cạnh bãi biển siêu đẹp ở Pattaya đã thấy “siêu đã”. Các sự kiện âm nhạc lớn và những cuộc diễu hành náo nhiệt ở khu ăn chơi sầm uất Walking Street khiến Pattaya được bình chọn là điểm đến hot nhất khi du lịch Thái Lan tháng 4.

Nếu bạn cảm thấy 3 ngày vẫn chưa đủ thì “Thành phố tiệc tùng của Thái Lan” – Pattaya sẽ “gia hạn” Songkran cho bạn lên đến 7 ngày. Một tuần lễ hội sôi động tại đây sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm đáng nhớ!

2. Tết Songkran ở Phuket

Nếu đến Phuket vào dịp Songkran, bạn có thể ghé qua bãi biển Patongđường Soi Bangla để tham gia lễ hội té nước. Ngoài ra, ghé bến cảng, công viên Loma hay trung tâm sự kiện Jungceylon với nhiều hoạt động vui chơi sẽ khiến bạn mê say quên lối về.

Đừng quên mang theo súng nước đến Patong Bangla Road để “tham chiến” bạn nhé!

Ảnh: Phuket.net

3. Tết Songkran ở Chiang Mai

Nếu bạn muốn trải nghiệm Songkran cổ điển thì hãy đến Chiang Mai. Bạn có thể đến đền Wat Phra Singhxem lễ tắm tượng Phật, nghe người Thái hát nhạc dân gian, làm cờ lanna và sau cùng là tham gia trận chiến náo nhiệt trên đường phố Chiang Mai.

“Đóa hồng Bắc Thái” sẽ mang đến trải nghiệm có 1-0-2 cho lễ hội Songkran khi bạn du lịch Thái Lan tháng 4 này. Với những ai yêu thích văn hóa Phật giáo, những trải nghiệm mới lạ như vảy nước hoa nhài lên tượng Phật, chiêm ngưỡng cuộc thi nhan sắc, biểu diễn nghệ thuật đường phố… sẽ khiến bạn “phải lòng” Chiang Mai đó.

4. Tết Songkran ở Hua Hin

Hội té nước Songkran ở Hua Hin diễn ra vào một ngày duy nhất 13/4 và với nghi thức đám rước mừng hội Songkran trên trục đường Nares Dambri. Du khách thường sẽ cùng hòa mình với người dân địa phương để tham gia lễ rước truyền thống hoành tráng.

Khi đám rước kết thúc cũng là lúc những trò chơi dân gian và những màn té nước vui nhộn nhưng cũng “cực kịch tính” sẽ diễn ra khắp thành phố.

Do chỉ diễn ra một ngày nên khá nhiều du khách chọn đến Hua Hin trước để có thể tham gia lễ hội té nước độc đáo và thú vị rồi di chuyển đến các thành phố khác để chơi những ngày còn lại.

IV. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi tham gia Songkran theo nhóm đông ở Thái Lan

Lễ hội thì càng đông càng vui, nên nếu có kế hoạch du lịch Thái Lan vào tháng 4 đúng dịp Tết Songkran 2023 thì chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. Tham gia Lễ hội té nước Thái Lan 2023 cùng nhóm bạn còn là dịp tuyệt vời để gắn kết tình bạn, lập “team” để chiến hết mình.

Một số bí kíp du lịch an toàn khi tham gia Songkran theo nhóm đông:

  • Nếu người bản địa thường sẽ sử dụng xô, chậu, thau thì khách du lịch nên chuẩn bị súng nước khi tham dự lễ hội.
  • Chú ý bảo vệ các đồ dùng cá nhân của mình bằng túi chống nước chuyên dụng. Nếu có các vật dụng giá trị bạn nên để lại trong khách sạn.
  • Nên dùng các phương tiện công cộng để đến các điểm diễn ra lễ hội vì giao thông chắc chắn sẽ bị ngưng trệ.
  • Nếu bạn không tham gia mà chỉ xem thì không nên tới những đường phố đông đúc, bạn vẫn có thể tham dự lễ hội té nước ở các con phố nhỏ.
  • Nên chọn các trang phục sẫm màu, gọn gàng, tốt nhất là áo phông màu tối và quần short.
  • Không té nước vào các nhà sư, trẻ nhỏ hay người lớn tuổi
  • Tránh gây tai nạn bằng cách không té nước vào những ai đang tham gia giao thông
  • Đừng té nước bẩn hoặc đá lạnh lên người xung quanh.
  • Chuẩn bị một số thuốc thông dụng vì có thể bạn sẽ bị cảm khi người bị ướt giữa thời tiết nóng nực nhiều tiếng đồng hồ.
  • Tham khảo các loại bảo hiểm du lịch quốc tế và mua ngay bảo hiểm du lịch Thái Lan phù hợp để an tâm “xõa” hết mình ở lễ hội Songkran.

V. Các loại bảo hiểm du lịch quốc tế nên mua khi đi Thái Lan

Mua bảo hiểm du lịch quốc tế là một trong những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn quan trọng mà bạn nên làm trước khi tham gia Lễ hội té nước Thái Lan 2023.

Xem thêm:

Quy định nhập cảnh Thái Lan 2023 yêu cầu thế nào về việc mua bảo hiểm du lịch quốc tế?

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn: Đi đâu, ăn gì, tham gia lễ hội nào ở Chiang Mai?

Cụ thể, bạn sẽ được hưởng bồi thường nhiều quyền lợi bảo hiểm du lịch quốc tế khi gặp các sự cố bất ngờ trong quá trình tham gia Tết Songkran như:

  • Tai nạn cá nhân
  • Chi phí y tế để nhập viện điều trị
  • Các trường hợp sơ tán khẩn cấp
  • Sự cố thiên tai
  • Máy bay trễ chuyến, hủy chuyến
  • Tài sản cá nhân bị thất lạc hoặc mất cắp
  • Hủy bỏ, trì hoãn hoặc rút ngắn chuyến đi
  • Hỗ trợ pháp lý

Chơi vui nhưng cũng phải đảm bảo an toàn, bạn có thể tham khảo các loại bảo hiểm du lịch quốc tế khi đến Thái Lan dưới đây:

1. Bảo hiểm du lịch quốc tế cá nhân

Trong các loại bảo hiểm du lịch quốc tế, đây là gói bảo hiểm chỉ cho một người, phù hợp với người có ý định đi du lịch Thái Lan tự túc. Bạn chỉ cần lựa chọn những quyền lợi bảo hiểm và giá cả phù hợp dựa trên nhu cầu của mình là đã có thể sở hữu một bảo hiểm du lịch online vô cùng đơn giản.

2. Bảo hiểm du lịch quốc tế nhóm

Bảo hiểm du lịch quốc tế nhóm dành cho nhóm bạn, gia đình, đoàn tham quan đi du lịch nước ngoài cùng nhau. Nếu chọn gói bảo hiểm này, bạn có thể tiết kiệm chi phí nhưng phải đảm bảo số người khi đi và lúc về là như nhau.

3. Bảo hiểm du lịch quốc tế cho doanh nghiệp

Loại bảo hiểm này dành riêng cho những doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức các chuyến du lịch nước ngoài cho công ty. Doanh nghiệp có thể lựa chọn mua bảo hiểm du lịch quốc tế theo chuyến hoặc theo năm. Bảo hiểm du lịch cho doanh nghiệp thường sẽ được giảm giá bởi số lượng đăng ký nhiều.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

VI. Mua các loại bảo hiểm du lịch quốc tế đi Thái Lan ở đâu?

Nền tảng bảo hiểm công nghệ số đa giải pháp, đa kết nối Saladin cung cấp các loại bảo hiểm du lịch quốc tế từ các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu (trong đó có cả bảo hiểm du lịch Thái Lan) với giá cả hợp lý, hơn 30 quyền lợi bảo vệ, bao gồm cả Covid-19 đến hơn 50 quốc gia toàn cầu.

Saladin liên kết với công ty bảo hiểm uy tín tại Việt Nam (bảo hiểm du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch toàn cầu Liberty TravelCare, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG…). Bạn có thể mua bảo hiểm du lịch Thái Lan thông qua website/ App của Saladin. Mọi thông tin bảo hiểm được lưu trữ ngay trên “dế yêu” để dễ dàng sử dụng. Hotline 24/7 của Saladin sẽ hỗ trợ bạn bất cứ khi nào và bạn có thể yêu cầu bồi thường trực tuyến dễ dàng.

Tổng kết

Tham gia lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan là cách bạn cảm nhận rõ nét về đặc trưng văn hóa của xứ sở chùa Vàng. Đây cũng là dịp để bạn thư giãn và vui chơi hết mình sau những ngày làm việc mệt mỏi. Đừng bỏ qua các kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn từ Saladin và mua ngay các loại bảo hiểm du lịch quốc tế online để sẵn sàng tận hưởng Songkran siêu vui nhé !


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan