Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ an toàn cho du khách nữ

Saladin

Ấn Độ – Miền đất tâm linh và đa dạng bản sắc văn hóa là điểm đến hấp dẫn đối với những người đam mê trải nghiệm. Tuy nhiên “Du lịch Ấn Độ có an toàn không?” cũng là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm, nhất là du khách nữ. Lưu ngay những kinh nghiệm du lịch Ấn Độ an toàn sau để có một chuyến đi như ý nhé.

Đền thiêng Amritsa, Kashmir và Ladakh thuộc top điểm đến an toàn cho du khách nữ ở Ấn Độ (Ảnh: teacaketravels.com)

I. Những rủi ro cần đề phòng để du lịch Ấn Độ an toàn

1. An toàn vệ sinh thực phẩm

Khám phá ẩm thực là điều tuyệt vời khi du lịch. Tuy nhiên, khi đến Ấn Độ, bạn cần cẩn trọng với những món ăn đường phố kém vệ sinh và cay nồng nếu không muốn hệ thống tiêu hóa “chịu trận”.

Những kinh nghiệm du lịch Ấn Độ an toàn hữu ích để thưởng thức ẩm thực địa phương tốt nhất:

  • Không nên uống nước từ ao hồ hay các vòi nước không có hệ thống lọc mà hãy sử dụng nước đóng chai.
  • Hãy tự mang theo một đôi đũa.
  • Do tập tục ăn uống bằng tay, cũng như vấn đề vệ sinh thực phẩm đường phố còn kém tại một số địa phương, du khách dễ mắc các bệnh về tiêu hóa như đau bụng, khó tiêu, hoặc tệ hơn là ngộ độc thực phẩm. Chính vì thế, hãy tự chuẩn bị cho mình các loại thuốc về tiêu hóa, dạ dày.
  • Mang theo ít đồ khô và gia vị cơ bản trong trường hợp bạn không quen với món ăn địa phương: chà bông, xúc xích, nước tương, nước mắm, mì ăn liền.

2. Nạn quấy rối

Tin tức về nạn hiếp dâm, quấy rối tình dục phụ nữ trên truyền thông khiến Ấn Độ trở thành địa điểm không an toàn với du khách nữ. Phụ nữ được khuyên không nên du lịch một mình đến Ấn Độ. Dù đất nước này đang trong giai đoạn thay đổi quan niệm về nữ quyền nhưng vẫn khiến nhiều người ngập ngừng khi quyết định du lịch.

3. Ô nhiễm tiếng ồn

Giao thông Ấn Độ không hề dễ chịu vì “văn hóa còi xe”. Dòng người đông đúc với những đoạn đường tắc nghẽn đầy tiếng còi inh ỏi tới nỗi “đinh tai nhức óc” chắc chắn không phải là điều bạn muốn tận hưởng trong chuyến đi của mình.

4. Vấn đề vệ sinh

Nhiều nhà vệ sinh công cộng ở Ấn Độ không có nước rửa tay hay giấy vệ sinh tạo cảm giác không sạch sẽ và thoải mái. Nếu có chuyến đi đến Ấn Độ, mang theo nước rửa tay, khăn ướt, giấy vệ sinh là rất cần thiết.

5. Lừa đảo

Để tránh “tiền mất tật mang” với những chiêu trò lừa đảo du khách, bạn nên đề phòng những kẻ đeo bám, chèo kéo khách du lịch mua tour. Chỉ nên đặt tour du lịch ở những đơn vị du lịch uy tín được Bộ Du lịch hoặc Chính phủ Ấn Độ công nhận. 

II. 5 kinh nghiệm du lịch Ấn Độ an toàn cho du khách nữ

Để tránh những rủi ro không đáng có, du khách nữ cần lưu ý 5 điều sau khi du lịch Ấn Độ:

1. Trang phục kín đáo

Ấn Độ là một quốc gia nổi tiếng truyền thống, thế nên bạn hãy chọn trang phục và phụ kiện có thể che đi vai, ngực, chân nhất là khi đến các địa điểm tôn giáo nhé.

2. Tránh ra ngoài một mình hoặc buổi đêm

Nếu bạn là phụ nữ du lịch đến Ấn Độ, hãy đảm bảo bạn luôn ra ngoài cùng những người bạn bản xứ hoặc những người bạn đồng hành khác (tốt nhất đi cùng nam giới). Ngoài ra, việc ra ngoài vào buổi đêm và “chạm trán” những nhóm người tụ tập thật sự rất nguy hiểm. 

Vào buổi đêm ở Ấn Độ, bạn cần nhớ:

  • Nên về nhà trước 21 giờ.
  • Hãy đi cùng nhiều người hoặc đi taxi.
  • Khi đi taxi, hãy thông báo cho người thân, bạn bè nơi lưu trú, điểm đến, tên tài xế, biển số xe, lịch trình của bạn.

3. Cẩn trọng ngôn ngữ cơ thể

Ở Ấn Độ, lắc đầu đồng nghĩa với “tôi đồng ý”. Để tránh phiền phức và hiểu lầm, bạn nên hạn chế tiếp xúc bằng mắt, không chỉ trỏ hay chạm vào người đối diện, nhất là những người đàn ông xa lạ.

4. Lưu các số điện thoại khẩn cấp ở Ấn Độ

Đề phòng mọi trường hợp bất trắc, bạn nên lưu sẵn các số điện thoại khẩn cấp ở Ấn Độ:

  • 112: Số “tất cả trong một”
  • 101: Số cứu hỏa
  • 102: Số cảnh sát
  • 103: Số cấp cứu

5. Mua bảo hiểm du lịch toàn cầu

Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ an toàn không thể bỏ qua là nên chuẩn bị sẵn bảo hiểm du lịch toàn cầu để yên tâm hơn trong chuyến đi và để được hỗ trợ ngay trong những tình huống bất ngờ.

III. Mua bảo hiểm du lịch toàn cầu là kinh nghiệm du lịch Ấn Độ an toàn không nên bỏ qua

Ấn Độ là một quốc gia tuyệt vời để khám phá nhưng với những người du lịch Ấn Độ lần đầu, nhất là du khách nữ, “an toàn vẫn là trên hết”.

Với Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp, bạn có thể lựa chọn các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu và nhận tư vấn từ đội ngũ chuyên gia để được bảo vệ toàn diện khi đến Ấn Độ. Mua bảo hiểm du lịch toàn cầu sẽ giúp bạn bồi thường tổn thất trong các trường hợp:

  • Gặp tai nạn khi đi du lịch
  • Chi trả viện phí ở nước ngoài
  • Điều trị COVID-19
  • Mất mát, thất lạc hành lý và tài sản cá nhân trong chuyến du lịch
  • Hỗ trợ liên hệ đại sứ quán trong trường hợp cần thiết

Xem thêm: Quyền lợi bảo hiểm du lịch toàn cầu bao gồm Covid-19 tại Saladin

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Kết luận

Du lịch ở Ấn độ nói riêng các quốc gia khác nói riêng đều tiềm ẩn những rủi ro. Chuyến đi an toàn phụ thuộc phần lớn vào việc du khách tự trang bị đủ những kinh nghiệm du lịch Ấn Độ an toàn và kiến thức cần thiết. Ngoài ra, đừng quên sở hữu bảo hiểm du lịch toàn cầu cho hành trình khám phá Ấn Độ an toàn và đáng nhớ!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan