Bí kíp du lịch an toàn ở châu Âu cho người lớn tuổi

Saladin

Việc đi du lịch đó đây là trải nghiệm thật sự tuyệt vời với ông bà, cha mẹ mà châu Âu là lựa chọn hàng đầu ai cũng mong được đặt chân đến một lần trong đời. Thế nhưng, du lịch Châu Âu có an toàn với người lớn tuổi không? Hãy cùng Saladin tìm hiểu bí kíp du lịch an toàn ở châu Âu và kinh nghiệm mua bảo hiểm du lịch quốc tế nào tốt để người lớn tuổi có một chuyến thăm thú an toàn và thoải mái nhé!

I. Người lớn tuổi đi châu Âu an toàn không? Nên đi vào thời điểm nào?

Châu Âu với thời tiết trong lành, phong cảnh đẹp và cuộc sống chất lượng cao là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch của người cao tuổi. Có nhiều tour du lịch Châu Âu được thiết kế hướng đến người cao tuổi với lịch trình không dày, thiên về nghỉ dưỡng để tránh mệt mỏi.

Du khách lớn tuổi nên du lịch Châu Âu vào những mùa chưa cao điểm. Đó sẽ thường là vào tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9, 10. Đây là lúc mà thời tiết Châu Âu khá ôn hòa và không quá lạnh. Thêm vào đó, lượng khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới chưa đổ về đây khiến các điểm tham quan không quá đông đúc và ngột ngạt. 

II. 6 bí kíp du lịch an toàn ở châu Âu cho người lớn tuổi

1.Những rủi ro sức khỏe khi người lớn tuổi đi Châu Âu

Người lớn tuổi thường có nhiều bệnh nền và phải dùng thuốc. Chuyến đi dài ngày có thể là một thách thức không nhỏ với người cao tuổi khi phải uống thuốc điều độ theo bữa.

Ngoài ra, các đất nước khác nhau trong chuyến đi cũng sẽ có nền khí hậu khác nhau nên có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt với người lớn tuổi có hệ miễn dịch có thể kém hơn sẽ dễ bị cảm cúm, nhức đầu, viêm xoang. Việc ăn những món ăn mới lạ, khẩu vị khác lạ cũng dễ dẫn đến đau bụng, khó tiêu…

Người cao tuổi đi chơi châu Âu cần chuẩn bị gì?

Sức khỏe là quan trọng hàng đầu vì thế người cao tuổi cần mang theo thuốc, đồ hỗ trợ y tế cần thiết, cả thực phẩm bổ sung năng lượng nếu như khó tiếp nhận thức ăn trong chuyến đi. Bạn nên chuẩn bị sẵn thuốc cho ông bà, bố mẹ để trong hành lý xách tay hoặc túi đeo để sử dụng trong thời gian bay, phòng trường hợp hành lý thất lạc thì vẫn có thuốc uống, vì ở Châu Âu không có toa thuốc thì khó mà tự ra nhà thuốc mua được.

Ngoài ra, một kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn cần thiết là hãy khám sức khỏe tổng quát cho người lớn tuổi trước khi quyết định có nên đi du lịch châu Âu nhiều ngày hay không. Điều này giúp cho người cao tuổi hạn chế được tối đa các rủi ro về sức khỏe, hoặc lường trước được những rủi ro sức khỏe có thể xảy ra, trong suốt hành trình du lịch.

Đối với người già trên 75 tuổi khi đi tour nước ngoài, bắt buộc cần phải có giấy xác nhận điều kiện sức khỏe đủ để du lịch của bác sĩ.

2. Bí kíp du lịch châu Âu an toàn: Chọn khách sạn cho người lớn tuổi thế nào?

Người cao tuổi phải đối mặt với nguy cơ té ngã trên cầu thang hoặc sàn nhà không bằng phẳng, hoặc các vấn đề về di chuyển khó khăn nếu tầng phòng khách sạn ở quá cao.

Trước khi đặt phòng khách sạn, bạn hãy gọi điện trước để đảm bảo khách sạn có thang máy, đồng thời hỏi xem thang máy có hỗ trợ người sử dụng xe lăn không hoặc có thân thiện với người lớn tuổi cần hỗ trợ hay không. Nếu không, hãy hỏi xem họ có thể đáp ứng yêu cầu cho đặt phòng ở tầng một không. Tuy nhiên, không kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn nào khuyến khích người lớn tuổi phải di chuyển bằng cầu thang nhiều cả.

3. Bí kíp du lịch châu Âu an toàn tránh bị trộm cắp, lừa đảo

Người lớn tuổi thường là mục tiêu của trộm cắp và lừa đảo. Cho dù đang đi du lịch một mình hay với nhóm, hãy nhắc nhở ông bà, cha mẹ của bạn đề phòng để bảo vệ bản thân cũng như chú ý đến những vật dụng có giá trị.

Đọc kỹ hơn các bài viết trước của Saladin về những thủ đoạn lừa đảo, móc túi thường gặp của tội phạm tại châu Âu và cách phòng tránh nhé.

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: 9 bẫy lừa đảo trộm cắp, móc túi ở châu Âu

6 bí kíp du lịch châu Âu tránh móc túi, trộm cắp

Bí kíp du lịch châu Âu: 10 bẫy du lịch phổ biến do người bản địa chia sẻ

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Làm gì khi bị mất trộm, móc túi ở châu Âu?

4. Bí kíp du lịch châu Âu an toàn khi thiết kế lịch trình cho người lớn tuổi

Chuyến du lịch Châu Âu thường được thiết kế để ghé thăm nhiều quốc gia. Phương tiện di chuyển chính giữa các quốc gia Châu Âu thường là xe buýt hoặc tàu cao tốc nhờ vào sự tiện lợi và giá cả phải chăng hơn so với máy bay. Tuy vậy, việc di chuyển quá nhiều sẽ làm cho những du khách có tuổi cảm thấy kiệt sức, nhức mỏi cơ thể, nhức đầu. Khi lựa chọn đơn vị cung cấp tour, bạn nên xem trước lịch trình và đánh giá xem liệu các điểm đến trong hành trình có được sắp xếp phù hợp với người cao tuổi hay không.

Lịch trình phù hợp với người cao tuổi là nên hạn chế thời gian di chuyển và tối đa thời gian ngắm cảnh. Thông thường thì người cao tuổi đi du lịch Châu Âu 14 ngày thì đi khoảng 3 nước và check-in 10 – 15 điểm là phù hợp.

Theo kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn dành cho người lớn tuổi, ngoài cách sắp xếp hợp lý thời gian ngắm cảnh, những lịch trình phải thức dậy sớm để ra sân bay, hoặc đến chiều tối khuya mới được check-in khách sạn là bắt buộc phải loại bỏ ngay.

5. Bí kíp du lịch châu Âu an toàn khi chọn điểm đến cho người cao tuổi

Nếu như đối với các bạn trẻ thì được đi du lịch đến mọi vùng đất, bất chấp những khó khăn để khám phá là một trải nghiệm thú vị, nhưng đối với người lớn tuổi thì không phải vậy. Các chuyến du lịch dành cho người lớn tuổi thì những điểm đến có khí hậu ôn hòa, thích hợp để thư giãn hoặc những “thánh địa”nghỉ dưỡng sẽ là những lựa chọn thích hợp.

6. Bí kíp du lịch châu Âu khi chọn nhà cung cấp dịch vụ

Với khách du lịch lớn tuổi, nếu là lần đầu tới châu Âu, một kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn có thể cân nhắc là nên lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ tour trọn gói thay vì đi tự túc.

Để chuẩn bị cho một chuyến đi tới châu Âu cần phải lựa chọn và đặt trước rất nhiều các dịch vụ như visa châu Âu, lên lịch trình du lịch, đặt vé máy bay, tàu xe, khách sạn. Đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ hỗ trợ và cung cấp tất cả những gì du khách cần. Du khách lớn tuổi chỉ cần chuẩn bị sức khỏe và giữ tinh thần thoải mái để sẵn sàng lên đường.

Tuy nhiên, những chiếc bẫy du lịch giá rẻ của các công ty lữ hành kém uy tín sẽ khiến trải nghiệm du lịch Châu Âu của ông bà, cha mẹ chúng ta mất vui. Giá rẻ cũng có nghĩa nhà cung cấp đó sẽ:

  • Cho hành khách bay vào những giờ sáng sớm, hoặc tối khuya, do đó cũng là những khung giờ bay rẻ.
  • Bắt du khách đi bộ nhiều để tiết kiệm chi phí di chuyển bằng xe du lịch.
  • Nơi lưu trú xập xệ, dịch vụ không đầy đủ.
  • Phí bảo hiểm du lịch quốc tế kèm trong tour thấp, quyền lợi không đảm bảo hoặc được cung cấp bởi công ty bảo hiểm du lịch quốc tế kém uy tín.
  • … Và nhiều những bất cập khác.

Theo kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn, khi chọn tour cho người lớn tuổi, bạn cần chú ý những quyền lợi được hưởng, chế độ hoàn hủy tour, các phản hồi của khách đi trước và không nên vội vàng lựa chọn dịch vụ giá quá rẻ.

II. Điểm đến du lịch châu Âu an toàn với người lớn tuổi

1. Rome, Ý

Rome là một thành phố tuyệt vời để đến thăm ở châu Âu cho du khách lớn tuổi. Ở Rome, hầu hết các điểm tham quan, khách sạn và nhà hàng đều hoàn toàn nhiệt tình hỗ trợ người cao tuổi ngồi xe lăn. Lối đi cũng rộng rãi, thoải mái với người lớn tuổi khi đi bộ.

Mặc dù Rome khá đông đúc vào mùa cao điểm du lịch, nhưng nếu chọn đi du lịch trái mùa chẳng hạn như vào mùa thu, du khách sẽ gần như có Rome hoàn toàn cho riêng mình. Ngoài ra, giá khách sạn và du lịch có xu hướng giảm trái mùa. Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Rome từ bất kỳ điểm đến nào ở châu Âu bằng tàu hỏa. Ngoài sự thoải mái và dịch vụ trên tàu tuyệt vời, người cao tuổi còn có thể được giảm giá vé tàu đặc biệt.

2. Milan, Ý

Milan là “thiên đường” cho những người yêu thích nghệ thuật và lịch sử. Ngoài việc là một “viên ngọc quý” về kiến ​​trúc, Milan còn rất thân thiện với du khách lớn tuổi và thậm chí đã giành được giải thưởng EU Access năm 2016. Do đó, Milan là một trong những thành phố tốt nhất để đến thăm ở châu Âu dành cho du khách cao tuổi.

Nếu du khách đã qua tuổi 60 và đang tìm kiếm một cuộc sống đầy sắc màu, thì bạn sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời ở Milan. Ẩm thực Ý, kiến ​​trúc tuyệt đẹp của Vương cung thánh đường, phòng trưng bày nghệ thuật và bảo tàng tạo nên cảm giác hoàng gia. Khi ở Milan, hãy tham gia một lớp học nấu mì ống vì không bao giờ là quá muộn để học công thức làm nước sốt mì ống hoàn hảo để khi trở về nhà, bạn có thể nấu trước sự thán phục của gia đình.

3. Bruges, Bỉ

Được mệnh danh là “Venice của miền Bắc” châu Âu, thành phố Bruges đứng đầu danh sách những nơi đẹp nhất ở Bỉ.

Bruges là thành phố thời trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu. Những con đường lát đá cuội, những ngôi nhà đầy màu sắc, kiến ​​trúc Gothic, tất cả khiến Bruges trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời ở châu Âu cho du khách cao tuổi.

Có những con kênh nơi du khách có thể đi du thuyền và chiêm ngưỡng Bruges mà không cần bước chân, một trải nghiệm mà bất kỳ người cao niên nào cũng sẽ đánh giá cao. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn thích khám phá thành phố bằng cách đi bộ, Bruges cũng hoàn hảo cho du khách cao tuổi dạo bộ xung quanh thành phố nhỏ xinh đẹp.

Dành ít nhất 3-4 ngày để đi thuyền qua 80 con kênh của thành phố và thư giãn tại hồ Minnewater hoặc đi chợ mua sắm đồ lưu niệm cho gia đình là trải nghiệm không thể bỏ qua ở Bruges.

4. Baden-Baden, Đức

Với các chuyến tàu từ Paris, Basel, Zurich và Munich, thị trấn Baden-Baden rất dễ tiếp cận đối với du khách cao tuổi. Mặc dù không phải là một thành phố quốc tế lớn như Berlin, Baden-Baden là hình ảnh thu nhỏ của cuộc sống tươi đẹp. Đức là quê hương của 900 khu nghỉ dưỡng, nhưng các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp của Baden-Baden vượt xa tất cả.

Một kỳ nghỉ spa ở Baden-Baden là lựa chọn hoàn hảo cho du khách lớn tuổi. Sự yên tĩnh, các liệu pháp spa bằng khoáng chất và bùn, những khu vườn xinh đẹp như ở thiên đường. Chắc chắn Baden – Baden là thành phố thân thiện với người cao tuổi hàng đầu ở Châu Âu.

5. Amsterdam, Hà Lan

Với những con kênh đẹp như tranh vẽ, Amsterdam luôn là điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách cao tuổi ở châu Âu. Amsterdam là một trong những thành phố tốt nhất để đến thăm ở Hà Lan, thành phố tương đối nhỏ nên không cần phải di chuyển nhiều và lo lắng về việc tham quan.

Nếu du khách cảm thấy mệt mỏi với thành phố bận rộn, hãy đi ra ngoài thị trấn để đến những nhà máy nổi tiếng hoặc cánh đồng hoa tulip nếu bạn đi du lịch vào mùa xuân. Hoặc nếu ông bà, bố mẹ bạn có thể chất tốt, gợi ý thuê một chiếc xe đạp và đạp xe chầm chậm quanh thành phố quyến rũ là một ý tưởng tuyệt vời.

6. Vienna, Áo

Kiến trúc ngoạn mục, opera và cung điện hoàng gia khiến Vienna trở thành một điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách cao tuổi. Nếu đã đạt đến giai đoạn không phải lo lắng trong cuộc sống và đến lúc tận hưởng thành quả của sự chăm chỉ, hãy một lần đến Vienna. Vienna là thành phố dễ tiếp cận thứ hai ở châu Âu dành cho khách du lịch cao tuổi bị hạn chế về khả năng di chuyển.

Thưởng thức bánh ngọt và món thịt nướng kiểu Áo, chắc chắn là một trải nghiệm ẩm thực khó quên. Hãy ghé thăm nhà hát opera tuyệt đẹp để xem một buổi biểu diễn từ thành phố nổi danh của âm nhạc và nghệ thuật. Khách du lịch châu Âu ở Vienna cũng có thể dễ dàng đến các nước láng giềng bằng xe lửa.

III. Vì sao nên mua thêm bảo hiểm du lịch quốc tế cá nhân khi du lịch châu Âu theo tour?

Người lớn tuổi thường có tâm lý tiết kiệm, chọn những dịch vụ giá rẻ để con cháu đỡ tốn kém. Tuy nhiên, việc mua bảo hiểm du lịch nước ngoài là vô cùng cần thiết vì giá trị bảo vệ mà bảo hiểm mang lại. Chính vì thế, giá bảo hiểm du lịch quốc tế càng rẻ, quyền lợi bảo vệ càng thấp.

Theo kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn, nếu đi du lịch Châu Âu theo tour thì các công ty lữ hành bắt buộc phải có trách nhiệm mua bảo hiểm du lịch cho khách. Phí bảo hiểm du lịch quốc tế này đã bao gồm trong giá tour. Tuy nhiên, gói bảo hiểm du lịch theo tour này thường mang tính thông dụng đối với tất cả mọi người, phí bảo hiểm du lịch quốc tế theo tour rất rẻ để không làm tăng giá tour. Do đó, bảo hiểm du lịch quốc tế kèm theo trong tour thường sẽ không có quyền lợi bảo vệ dành riêng cho người lớn tuổi và mức bồi thường cho quyền lợi cơ bản cũng không cao.

Du khách nên mua thêm bảo hiểm du lịch cá nhân để có thể mở rộng quyền lợi được bảo vệ, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.

Khi sở hữu bảo hiểm du lịch quốc tế qua Saladin, người lớn tuổi sẽ có thể chủ động hơn khi ứng phó với những tình huống bất ngờ. Đặc biệt, sự cố sức khỏe phổ biến thường xảy đến cho người cao tuổi trong các chuyến du lịch nước ngoài để dù ở bất cứ đâu bạn cũng yên tâm vì ông bà, cha mẹ của mình sẽ có được sự hỗ trợ cần thiết trong các trường hợp như:

  • Ngộ độc thực phẩm do dị ứng với đồ ăn tại nước bạn.
  • Đột quỵ, trúng gió, sốt cao do lịch trình di chuyển gây mệt mỏi, mất sức, hoặc không quen với thay đổi thời tiết.
  • Biến chứng của các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, thấp khớp, tim mạch…
  • Lịch trình du lịch có thể phải thay đổi, kéo dài trong trường hợp người du lịch gặp phải các sự cố về sức khỏe.
  • Nhiễm Covid-19 hoặc lây nhiễm bệnh do virus tại nước bạn.

Bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ chi trả cho những người thân yêu cao tuổi của bạn một khoản tiền khá lớn cho các chi phí nằm viện nếu họ bị ốm nặng trong chuyến đi. Ngoài ra, còn bồi thường cho các tình huống như mất cắp, thất lạc đồ đạc, bị hủy/dời chuyến bay, hỗ trợ pháp lý…

Tham khảo thêm: Bảo hiểm du lịch toàn cầu hơn 30 quyền lợi bảo vệ, bao gồm Covid-19 tại Saladin

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

IV. Cách mua bảo hiểm du lịch quốc tế cho người lớn tuổi

Một kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn quan trọng dành cho người lớn tuổi là hãy cứ chuẩn bị “dư” và phòng xa còn hơn đến khi xảy ra sự cố và không biết giải quyết thế nào, đặc biệt là trong chuyến đi Châu Âu dài ngày theo tour. Ngoài là điều kiện bắt buộc khi xin visa đến Châu Âu, mua bảo hiểm du lịch nước ngoài còn là phương án bảo vệ người lớn tuổi đảm bảo.

Nếu có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch nước ngoài cho chuyến đi Châu Âu nhưng vẫn còn “lăn tăn” chưa biết nên bảo hiểm du lịch quốc tế nào tốt, bạn có thể tham khảo mua bảo hiểm du lịch quốc tế online tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin.

Saladin cung cấp các loại bảo hiểm du lịch quốc tế được cung cấp bởi công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu tại thị trường Việt Nam như bảo hiểm quốc tế du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG… giúp bạn an tâm hơn khi người cao tuổi du lịch Châu Âu.

Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin hiện có đầy đủ các loại bảo hiểm du lịch quốc tế với hơn 30 quyền lợi bảo vệ, bao gồm cả Covid-19. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch toàn cầu sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân. Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ hotline 24/7 hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App. Các quyền lợi này sẽ khiến bạn vững tâm hơn vì những người thân yêu của mình được bảo vệ và chăm sóc trong chuyến thăm thú Châu Âu.

Tổng kết

Việc hiểu rõ các bí kíp du lịch an toàn ở châu Âu, những gì cần chuẩn bị và trang bị bảo hiểm du lịch toàn cầu online sẽ giúp chuyến đi châu Âu của cha mẹ, ông bà bạn trở nên thật ý nghĩa và an toàn.

Chúc người thân yêu của bạn tân hưởng mùa xuân thứ hai của cuộc đời với những ngày đáng nhớ nơi lục địa già xinh đẹp !


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan