Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: 6 bí kíp tránh trộm cắp, móc túi ở châu Âu

Saladin
·

Cùng Saladin lên danh sách những điều nên làm để bảo vệ tài sản khỏi nạn trộm cắp, móc túi ở châu Âu theo kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi du lịch châu Âu trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Những bẫy lừa đảo trộm cắp, móc túi phổ biến nhất ở châu Âu

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: 6 bí kíp tránh trộm cắp, móc túi ở châu Âu

6 bí kíp du lịch an toàn tránh bị cướp giật, móc túi ở châu Âu

1. Mặc trang phục đơn giản, thoải mái

Bạn sẽ dễ bị bọn trộm để ý khi mặc quần áo hàng hiệu, đeo đồ trang sức quý giá và dùng túi xách đắt tiền khi du lịch châu Âu. Hãy mặc trang phục thoải mái, đơn giản và phù hợp với đất nước bạn đang du lịch để tránh trở thành “con mồi” béo bở của chúng. 

2. Bảo quản hộ chiếu

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn quan trọng nhất: Hãy giữ an toàn cho hộ chiếu của bạn dù đi đâu làm gì. Tiền bạc mất thì có thể tìm cách lấy lại được và cũng không quá khó khăn, nhưng hộ chiếu mất thì sẽ làm cho chuyến đi của bạn gián đoạn hay kéo dài vì những thủ tục pháp lý lằng nhằng. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm rằng tất cả những chi phí phát sinh từ việc mất giấy tờ quan trọng sẽ được bảo hiểm du lịch toàn cầu bồi thường.

Hãy cất hộ chiếu vào túi đeo phía trước và luôn đảm bảo nó an toàn. Kinh nghiệm du lịch châu Âu an toàn nhất là hãy gửi hộ chiếu ở khách sạn, chỗ quầy lễ tân hoặc trong két sắt mỗi phòng thay vì mang ra đường. Bởi vì nếu có trường hợp mất cắp xảy ra, khách sạn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc bồi thường, làm lại hộ chiếu mới cho bạn.

Đừng quên chụp ảnh hộ chiếu, visa và các loại thẻ tín dụng, sau đó lưu trong điện thoại và tự gửi email cho mình. Đây là cách giúp bạn dễ dàng làm lại các tài liệu nếu như bị mất cắp.

Xem thêm: Làm gì khi mất passport, mất hộ chiếu ở nước ngoài?

3. Mang tiền mặt đủ tiêu cho một ngày

Bạn nên tính toán trước số tiền chi tiêu mỗi ngày, mang theo đúng số tiền đó và cất chúng ở nhiều nơi như trong ví, quần áo, tất… để tránh bị móc túi khi du lịch châu Âu. Tiền mặt, thẻ tín dụng nên đặt sâu dưới đáy túi đeo. Hãy đeo túi về phía trước và đặt tay lên túi khi di chuyển để đảm bảo an toàn.

4. Cẩn thận với người lạ

Một kinh nghiệm du lịch châu Âu an toàn vô cùng quan trọng là người dân địa phương bình thường sẽ không tự nhiên mà tiếp cận khách du lịch trên đường phố, trong hàng quán. Nếu có những người cứ đến gần và tỏ vẻ thân thiện, tốt bụng quá mức với bạn thì cần phải cảnh giác. Đừng mất thời gian vào những cuộc trò chuyện vô ích và nên thận trọng với người lạ ở những nơi đông đúc.

5. Dùng dây đeo điện thoại

Món đồ nhỏ đắt tiền như điện thoại thường rơi vào tầm ngắm của kẻ xấu. Bạn có thể dùng dây đeo điện thoại và gắn dây này vào túi. Nếu muốn chụp ảnh hoặc thường xuyên cầm điện thoại để tra cứu thì hãy quấn dây đeo quanh tay để đảm bảo an toàn cho “dế yêu” bạn nhé.

6. Mang ví giả

Một kinh nghiệm du lịch châu Âu an toàn chống trộm cắp khá hay là hãy mang theo một chiếc ví giả có ít tiền lẻ, vài chiếc thẻ đã hết hạn và cho vào túi sau quần để thu hút sự chú ý của kẻ xấu và “đánh lạc hướng” chúng khỏi chiếc ví thật đang yên vị ở một nơi thật an toàn.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Kết luận

Du lịch châu Âu tự túc vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhưng đừng vì vậy mà bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm châu Âu tuyệt đẹp, cổ kính một lần trong đời. Bí kíp du lịch châu Âu an toàn nhất chính là một tấm vé bảo hiểm du lịch toàn cầu “đồng hành” trong suốt chuyến đi để yên tâm hơn trong mọi hoàn cảnh. Mua bảo hiểm du lịch online với Saladin để không cần lo lắng mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm nhé!

Saladin hợp tác với các Công ty Bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam, (bảo hiểm quốc tế du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG…) có đầy đủ các loại bảo hiểm du lịch quốc tế đi châu Âu với hơn 30 quyền lợi bảo vệ, bao gồm cả bảo hiểm du lịch khi mắc Covid-19.

Trong trường hợp phát sinh sự cố cần giúp đỡ, đội ngũ hỗ trợ khách hàng 24/7 của Saladin đồng hành cùng các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ luôn bên bạn.

Chúc bạn tự tin khám phá châu Âu trọn vẹn với những kinh nghiệm du lịch châu Âu an toàn kể trên !


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan