Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ an toàn với bảo hiểm du lịch toàn cầu

Saladin

“Du lịch Ấn Độ có an toàn không?” là câu hỏi phổ biến với du khách có ý định đặt chân đến đất nước Nam Á có bề dày lịch sử này. Du lịch Ấn Độ là đến với miền đất chứa nhiều điều huyền bí và phức tạp trong môi trường sống, có thể khiến bạn gặp phải những cú sốc văn hoá không ngờ. Cùng Saladin tìm hiểu về bí kíp du lịch Ấn Độ an toàn và sức mạnh của bảo hiểm du lịch toàn cầu đối với những đất nước đặc biệt như này nhé! 

I. Những lưu ý để đi du lịch Ấn Độ an toàn

1. Lưu ý khi giao tiếp ở Ấn Độ

  • Không bắt chuyện, hạn chế tiếp xúc với người lạ ở nơi vắng vẻ và những kè chào hàng.
  • Khi sử dụng các phương tiện công cộng như tàu hoả, nên có khóa hành lý để đảm bảo an toàn nếu bạn là nữ. Ngoài ra, nếu là nữ, bạn nên chọn chỗ ngồi cạnh phụ nữ.
  • Nên chọn khách sạn lưu trú ở những khu cư dân đông đúc, gần đồn cảnh sát. Không ở tại những nơi hẻo lánh, vắng vẻ.
  • Không nên đi du lịch Ấn Độ một mình nếu là nữ. 

2. Lưu ý về ăn mặc

Là nơi giao thoa của nhiều tôn giáo, tín ngưỡng, Ấn Độ có rất nhiều đền, chùa đẹp. Do đó, khi du lịch Ấn Độ, bạn cần chuẩn bị những bộ quần áo kín đáo, lịch sự để có thể sẵn sàng ghé thăm các đền chùa, nơi linh thiêng, thờ tự bất cứ lúc nào.

3. Thời tiết tại Ấn Độ

  • Tháng 10 – tháng 3: Thời tiết ấm áp, khô ráo, có nắng đẹp nhất trong năm. Do đó đây là khoảng thời gian lí tưởng để du lịch Ấn Độ. 
  • Tháng 4 – tháng 5: Nhiệt độ khá dễ chịu, trừ việc khả năng có những cơn mưa giông. Nếu không ngại mưa thì đây là thời điểm khá mát mẻ để thăm thú Ấn Độ.
Ladakh – “Tiểu Tây Tạng xứ Ấn” với thiên nhiên hùng vĩ, điểm đến du lịch mạo hiểm nổi tiếng toàn cầu (Ảnh: Travellive+)

4. Ăn uống ở Ấn Độ

Bạn có thể học cách ăn bằng tay vì nhiều cửa hàng ở Ấn có thể không cung cấp dao nĩa. Nhớ hãy ăn bằng tay phải chứ không phải tay trái, vì theo truyền thống Ấn Độ, tay trái để tự làm sạch sau khi đi vệ sinh. Nếu không quen, hãy mạnh dạn hỏi người bán dao, nĩa nhé.

Ăn chay là một lựa chọn hợp lý khi du lịch đến Ấn Độ. Do hầu hết người Ấn Độ ăn chay, món chay ở Ấn Độ rất đa dạng, ngon và tươi. Còn các món chế biến từ thịt có thể kém vệ sinh hơn một chút. Do đó, để đảm bảo an toàn, nhiều du khách thường ưu tiên chọn món chay.

Nhiều nhà vệ sinh công cộng ở Ấn Độ không có nước rửa tay hay giấy vệ sinh, do đó việc mang theo gel rửa tay và khăn giấy bên mình luôn luôn cần thiết.

5. Chuẩn bị an toàn trước chuyến đi

Ấn Độ có văn hoá khá khác biệt so với Việt Nam. Do đó, bí kíp du lịch an toàn trước chuyến đi là luôn lưu số điện thoại của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, số người thân, số khách sạn nơi bạn lưu trú, và tốt hơn hết là số cảnh sát địa phương. Hãy đảm bảo bạn luôn mang theo bên người nhé.

Các số điện thoại khẩn cấp cần lưu ở Ấn Độ:

  • Số cứu trợ khẩn cấp là 112
  • Cứu hỏa là 101
  • Cảnh sát là 102
  • Xe cứu thương là 103

Ngoài ra, khi lên kế hoạch đi Ấn Độ, hãy mua ngay bảo hiểm du lịch toàn cầu giúp bảo vệ tài chính trước những rủi ro như: tai nạn cá nhân, chi phí y tế, mất mát tài sản.

II. Vì sao nên mua Bảo hiểm du lịch toàn cầu khi du lịch Ấn Độ?

1. Được hỗ trợ y tế nếu bị ngộ độc thực phẩm

Vệ sinh thực phẩm là một vấn đề lớn đối với du khách đến Ấn Độ, đặc biệt là các loại đồ ăn đường phố. Và vì đa phần người Ấn Độ ăn chay nên bạn sẽ cần phải “nhập gia tùy tục”, ăn các món thực vật nhiều hơn, bởi lẽ các chế phẩm về thịt có thể sẽ không được tươi sạch. Nguồn nước cũng không phải là một ngoại lệ. Bạn sẽ bắt gặp người dân bản địa uống nước thánh từ một dòng nước kém vệ sinh.

Trong trường hợp bạn bị ngộ độc thực phẩm hoặc cần phải nhập viện vì những vấn đề tiêu hoá thì bảo hiểm du lịch toàn cầu sẽ giúp bạn chi trả một phần chi phí y tế. 

2. Được bồi thường nếu mất mát do trộm, cắp

Kinh nghiệm của nhiều du khách cho thấy, khi đến Ấn Độ bạn nên cẩn trọng với nạn trộm cắp, đặc biệt là ở những nơi đất chật người đông như ở trung tâm thành phố. 

Lời khuyên là bạn nên dùng túi đeo chéo và phải luôn giữ chúng ở phía trước ngực. Trong trường hợp đi tàu và phải ngủ qua đêm thì bạn nên chọn mua các giường ở phía trên, vừa có thể bảo vệ được bản thân và đồ đạc. 

Ngoài ra, cách bảo vệ chắc chắn nhất vẫn là mua bảo hiểm du lịch toàn cầu để được doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường khi gặp các trường hợp: mất tiền, mất hoặc thiệt hại tài sản, hành lý do trộm, cắp, mất giấy tờ cá nhân…

Xem thêm: Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài để làm gì?

III. Mua bảo hiểm du lịch toàn cầu khi đi Ấn Độ ở đâu?

Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin hiện có các gói bảo hiểm du lịch quốc tế đến từ các công ty bảo hiểm hàng đầu như: Liberty TravelCare, MSIG TravelEasy. Bạn có thể lựa chọn mua bảo hiểm du lịch quốc tế đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Ấn Độ. 

1. Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu Liberty TravelCare

Với hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc mang đến sự bảo vệ tài chính cho cuộc sống thêm an toàn và đảm bảo hơn cho mọi người, bạn hoàn toàn có thể an tâm tận hưởng chuyến đi với Bảo hiểm Du lịch toàn cầu Liberty TravelCare

Chỉ từ 1 USD/người/ngày, Bảo hiểm Du lịch toàn cầu Liberty TravelCare bảo vệ bạn và gia đình bạn trước những rủi ro khi đi du lịch Ấn Độ như: 

  • Điều trị bệnh hoặc thương tật ở nước ngoài
  • Chi phí thăm bệnh ở nước ngoài dành cho người thân
  • Hủy hoặc hoãn chuyến đi
  • Thất lạc hành lý
  • Mất tiền hoặc giấy tờ tùy thân

2. Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu MSIG TravelEasy

Là một công ty bảo hiểm đến từ Nhật Bản với hơn 100 năm kinh nghiệm, Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu MSIG Travel Easy đảm bảo mọi hành trình của bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất trước những tình huống bất ngờ. 

Bạn có thể nhận được sự bảo vệ tài chính trước những rủi ro sau chỉ với từ 1,2 USD/người/ngày cho chuyến du lịch Ấn Độ:

  • Hủy hoặc hoãn chuyến đi
  • Mất mát tài sản cá nhân
  • Hỗ trợ y tế và thăm thân
  • Tai nạn cá nhân

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Nhìn chung, hai công ty bảo hiểm này có rất nhiều điểm chung trong phạm vi bảo hiểm và các khoản bồi thường. Tuy nhiên, ở một số quyền lợi nhất định, số tiền bồi thường được quy định sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo và so sánh hơn 30 quyền lợi bảo hiểm du lịch quốc tế, bao gồm cả Covid-19, khi mua bảo hiểm du lịch online từ 2 công ty này tại Saladin.

Chúc bạn sẵn sàng cho hành trình về Phương Đông với những trải nghiệm khó quên tại vùng đất thiêng Ấn Độ !


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan