Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Cẩm nang du lịch Ubud (Bali) cho người yêu thiên nhiên núi rừng (P1)

Saladin

Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe đến những bãi biển nước xanh như ngọc trải dài dọc bờ biển đảo Bali. Cứ nhắc đến Bali là ta sẽ nghĩ đến biển. Tuy nhiên, hòn đảo này còn có một địa điểm du lịch không kém phần gây thương nhớ cho khách du lịch là Ubud. Nếu đã lỡ đi đến Bali mà không thích biển thì bạn có thể đổi chủ đề núi rừng sang Ubud đấy! Hãy cùng series Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn của Saladin khám phá xem nơi này có gì mà lại hấp dẫn đến vậy nhé!

1. Visa đi du lịch Indonesia

Indonesia cùng với Việt Nam đều là các nước thuộc Hiệp hội ASEAN, vì thế giữa các nước trong tổ chức này đều được miễn thị thực. Theo đó, bạn có thể đi du lịch Indonesia bất cứ khi nào mà không cần phải xin visa.

2. Vài điều về Ubud – Địa điểm du lịch Bali được ưa chuộng cho người yêu thiên nhiên

Ubud là một thị trấn ở chân đồi trung tâm của đảo Bali, Indonesia. Nằm trong đất liền cách sân bay khoảng một tiếng rưỡi về phía bắc, nơi này được biết đến như một điểm đến yên tĩnh và giàu màu sắc văn hóa bản địa hơn so với bầu không khí vui vẻ nhưng thường ồn ào của Seminyak và Kuta ở miền nam Bali.

Vì nằm trong đất liền nên Ubud không có bãi biển mà thay vào đó, bạn sẽ được đắm mình trong những cánh đồng lúa xanh tươi và một khu rừng nhiệt đới rậm rạp. Có rất nhiều đền thờ Hindu ở đây, cũng như các phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng và cửa hàng nhỏ bán hàng thủ công như đồ trang sức và đồ chạm khắc gỗ.

Trong vòng hai thập kỷ qua, Ubud đã trở thành một điểm đến quan trọng cho những người tập yoga nhờ sự gần gũi với thiên nhiên và tâm linh nội tại của nền văn hóa. Vì tràn ngập các phòng tập yoga, các khóa tu dưỡng sức khỏe và các nhà hàng chay/thuần chay, giờ đây nhiều người coi Ubud như một điểm đến không những để khám phá mà còn để chữa lành.

Đối với hơn ba triệu du khách nước ngoài đến thăm thị trấn này mỗi năm, Ubud là một trong những điểm đến thú vị nhất trên đảo và là nơi không thể bỏ qua ở Bali.

3. Nên đi Ubud vào thời điểm nào trong năm?

Giống như hầu hết các điểm đến ở Đông Nam Á, Ubud có hai mùa – ẩm ướt và khô ráo. Mùa mưa thường từ tháng 11 đến tháng 3 trong khi mùa khô từ khoảng tháng 4 đến tháng 10. Nhiệt độ ít thay đổi trong năm nên thường đi vào mùa khô là tốt nhất. Tháng 7 và tháng 8 thường có thời tiết tốt nhất mặc dù đây cũng là những tháng cao điểm ở Bali. Vì lý do đó, thời điểm từ tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9 đến tháng 11 là tuyệt vời nhất để khám phá Ubud.

4. Đổi tiền ở Ubud

Đơn vị tiền tệ ở Indonesia là Rupiah Indonesia (IDR).

Có rất nhiều văn phòng đổi tiền uy tín ở Ubud nên bạn sẽ không gặp phải bất cứ vấn đề gì.

Các văn phòng lớn hơn dọc theo Đường Monkey Forest có sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn chỉ cần đảm bảo so sánh tỷ giá hối đoái và hỏi xem họ có tính phí giao dịch hay không. Nếu bạn đi thẳng đến Ubud sau khi hạ cánh, thì bạn nên đổi trước một số tiền nhỏ tại sân bay, chỉ đủ để thanh toán cho dịch vụ đổi tiền.

LƯU Ý khi đổi tiền ở Bali

Một số máy ATM có thể hỏi bạn có muốn chuyển đổi hay không. Luôn tiếp tục chọn KHÔNG chuyển đổi. Bằng cách đó, ngân hàng địa phương của bạn có thể thực hiện chuyển đổi cho bạn. Nếu bạn chọn CÓ chuyển đổi, thì điều đó cho phép ngân hàng nước ngoài điều hành máy ATM thực hiện chuyển đổi, thường sẽ ở mức tỷ giá hối đoái cao ngất ngưỡng. Theo một bài báo trên Medium, chênh lệch tỷ giá hối đoái có thể lên tới 10%.

5. Nên book khách sạn tại khu vực nào ở Ubud?

Trừ khi bạn đang đi retreat hoặc nghỉ dưỡng hoàn toàn biệt lập, nơi ở thuận tiện nhất sẽ là ở trung tâm Ubud. Đó là một thị trấn tương đối nhỏ nên việc bạn ở đâu không quá quan trọng. 

5.1. Gần chợ Ubud

Nếu muốn ở gần chợ thì bạn có thể tham khảo Peacock Inn. Peacock Inn là một khách sạn 3 sao xinh xắn nằm ở phía bắc thị trấn, gần Chợ Ubud, Cung điện Ubud và Đền Saraswati.

Khách sạn này trông giống như một biệt thự hai tầng kiểu thuộc địa với các loại phòng có phòng tắm lớn và bể bơi ngoài trời. Thông thường giá phòng đã có bao gồm cả bữa ăn sáng. 

5.2. Gần rừng khỉ

Bạn có thể tham khảo Ubud Bungalows cho chuyến đi đầu tiên đến Ubud. Đây là một khách sạn có dịch vụ tuyệt vời và chất lượng dịch vụ được duy trì đã đem lại cho nơi này đánh giá xuất sắc với điểm số 9,2 trên Booking.com

Ubud Bungalows nằm gần khu rừng khỉ linh thiêng hơn bất cứ khách sạn nào và cung cấp các dịch vụ nhà gỗ độc lập rộng rãi với chỗ ngồi ngoài hiên xung quanh một không gian trồng nhiều cây cối tươi tốt. Ngoài ra, tiện ích nơi này còn có hồ bơi và giá phòng đã bao gồm cả bữa sáng. 

Thành thật mà nói, có quá nhiều sự cạnh tranh ở Ubud (và ở Bali nói chung) nên không khó để bạn có thể tìm được một phòng khách sạn đẹp với giá cả hợp lý. Dưới đây là một vài gợi ý khác ở 3 tầm giá khác nhau nếu hai khách sạn trên không lọt vào mắt xanh của bạn.

  • Sang trọng: Viceroy Bali
  • Tầm trung: Kano Sari Ubud Villas
  • Budget: Leket house

6. Chơi gì ở Ubud?

Là một địa điểm du lịch văn hóa, Ubud sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm như thể bạn là một phần của thị trấn tươi đẹp này. Bạn sẽ cơ hội được học hỏi, được khám phá và hơn hết là được hòa mình vào thiên nhiên.

6.1. Tham quan Đền Saraswati và Cung điện Ubud

Nếu là du khách lần đầu đến Ubud, một trong những điều đầu tiên bạn ắt sẽ để ý chính là kiến ​​trúc. Những công trình kiến trúc cổ ở đây đều được chạm khắc rất tỉ mỉ và công phu.

Trong số tất cả những công trình kiến ​​trúc đẹp mắt ở Ubud, hai trong số những công trình kiến ​​trúc quan trọng nhất là Pura Taman Saraswati (hình bên dưới) và Puri Saren Agung. Pura Taman Saraswati là một ngôi đền nước dành riêng cho nữ thần trí tuệ và nghệ thuật của đạo Hindu tên là Dewi Saraswati, trong khi Puri Saren Agung là cung điện của hoàng gia.

Cả hai điểm tham quan đều miễn phí tham quan và nằm cách Chợ Nghệ thuật Ubud vài phút. Theo thường lệ, các buổi biểu diễn khiêu vũ văn hóa đều được tổ chức ở cả hai địa điểm vào buổi tối.

Tuy đền Saraswati và Cung điện hoàng gia Ubud có thể là hai địa điểm đáng chú ý nhất nhưng ngoài chúng ra, vẫn còn rất nhiều tòa nhà thú vị ở Ubud. Saladin khuyên bạn nên đi dạo mà không hề có kế hoạch từ trước, chắc chắn bạn sẽ thực sự “get lost” và cảm giác ấy thật sự rất thần kỳ. 

Thời gian tham quan dự kiến: 2-3 giờ

Chi phí: MIỄN PHÍ

6.2. Quan sát đàn khỉ tại Khu bảo tồn rừng khỉ linh thiêng

Rừng khỉ thiêng là một trong những điểm được ghé thăm nhiều nhất ở Ubud. Đó là một khu bảo tồn rừng tươi tốt, là nơi sinh sống của hơn một trăm con khỉ xám đuôi dài. Chúng có thể tự do đi lang thang trong công viên, vì vậy bạn sẽ thấy chúng đi bộ dọc theo các con đường theo “tiểu đội” hoặc ngấu nghiến trái cây tại các trạm cho ăn được quy định.

Những chú khỉ ở đây rất dễ thương và bạn sẽ không thể kiềm được mong muốn tương tác với chúng. Tuy nhiên, chúng vẫn là động vật hoang dã nên bạn nên giữ khoảng cách trước khi cảm thấy an toàn. Chúng được biết là hay chộp lấy trái cây của du khách và chạy trốn vào tán rừng.

Những chú khỉ có thể là điểm thu hút chính tại khu rừng khỉ nhưng tại khu bảo tồn còn nhiều điều thú vị thơn thế. Vì là một khu vực nhiều cây cối, bạn sẽ tìm thấy nhiều con đường đi bộ dẫn tới một dòng suối ở phía dưới. Nếu tiếp tục đi, bạn sẽ bắt gặp một vài ngôi đền phủ đầy rêu trong rừng.

Thời gian tham quan dự kiến: 1-2 giờ

Vé vào cửa: 80.000-100.000 IDR cho người lớn, 60.000-80.000 IDR cho trẻ em (3-12 tuổi)

6.3. Mua sắm tại chợ nghệ thuật Ubud

Nếu bạn đang tìm kiếm quà tặng hoặc đồ lưu niệm ở Ubud, thì đây có lẽ là nơi tốt nhất để mua chúng. Nằm gần Cung điện Hoàng gia Ubud, Chợ Nghệ thuật Ubud là một mạng lưới các quầy hàng sôi động bán nhiều loại sản phẩm như đồ trang sức, khăn quàng cổ, vải, túi xách, mũ và hàng thủ công. Đây là nơi tốt nhất trên đảo để mua những loại sản phẩm này.

Khu nghệ thuật và quà lưu niệm của khu chợ hướng đến đối tượng khách du lịch nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm khía cạnh địa phương hơn của Ubud, thì bạn cũng có thể xem qua khu chợ truyền thống. Sôi động nhất vào sáng sớm, ở đó bạn sẽ tìm thấy những người bán hàng rong bán các sản phẩm đặc trưng của chợ như thịt, cá và rau. Thậm chí, bạn có thể tham gia một lớp học nấu ăn thú vị ở Paon Bali.

6.4. Ghé thăm Bảo tàng hoặc Phòng trưng bày Nghệ thuật

Có rất nhiều viện bảo tàng và phòng trưng bày ở Ubud giới thiệu về các tác phẩm nghệ thuật từ truyền thống cho đến hiện đại. Đây là một trong những điều có thể làm du khác ngạc nhiên nhất về Ubud khi lần đầu đến thăm. Bởi tại Ubud, có một cộng đồng nghệ thuật nghiêm túc sản xuất ra các tác phẩm nghệ thuật đương đại một cách đầy màu sắc và hết sức phong phú.

Khi đi dạo quanh thị trấn, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều viện bảo tàng và phòng trưng bày để tận dụng thời gian của mình. Một số đáng chú ý nhất bao gồm Bảo tàng Phục hưng Blanco, Bảo tàng Nghệ thuật Neka, Bảo tàng Puri Lukisan Bảo tàng Nghệ thuật Agung Rai.

Thời gian tham quan dự kiến: 3-4 giờ

6.5. Hòa mình vào thiên nhiên tại Campuhan Ridge Walk

Đây là một trong những địa điểm yêu thích của những người yêu thiên nhiên ở Ubud, đơn giản vì nó nơi đây đem lại cho bạn sự yên tĩnh sau những giây phút bộn bề giữa những đoàn du khách ồn ào.

Campuhan Ridge Walk đúng như tên gọi của nó – một con đường mòn trải nhựa trên đỉnh một ngọn đồi. Con đường bắt đầu ngay gần Jalan Raya Ubud sầm uất và cho bạn tầm nhìn không bị cản trở trong khoảng 9 km.

Thời gian tham quan dự kiến: 2-3 giờ

Chi phí: MIỄN PHÍ

6.6. Tập Yoga

Theo một số mô tả, Ubud đã trở thành thánh địa của yoga ở Đông Nam Á. Nếu bạn có chút hứng thú với yoga, thì có lẽ đây sẽ là nơi hoàn hảo để bạn thử sức với bộ môn này. 

7. Du lịch Ubud có an toàn không? 

Ubud là một thị trấn rất an toàn. Kích thước nhỏ của nó cũng là một lý do tại sao Ubud có ít tội phạm và không có khiếu nại từ khách du lịch. Cách đây vài năm đã xảy ra một vụ đánh bom khủng bố ở Bali, và đã có một số lo ngại từ khách du lịch về các nhóm bạo lực khác nhau hoạt động trong biên giới Indonesia. Tuy nhiên, chính quyền Indonesia đã làm rất tốt công tác phòng chống khủng bố và các hành vi bạo lực khác. Kể từ vụ đánh bom cách đây vài năm, có rất ít hoặc không có bất kỳ lời phàn nàn nào về khủng bố hoặc hành động bạo lực, gây hấn nào xảy đến với du khách. Tuy vậy, bạn phải luôn thận trọng khi đi du lịch nước ngoài. 

Khi ở Ubud, nếu bạn định đi bộ đường dài hoặc đạp xe trong rừng, hãy đảm bảo rằng bạn đi cùng một người bạn. Bạn sẽ không muốn bị lạc hoặc bị thương trong một khu rừng linh thiêng mà không có sự giúp đỡ của ai đó đâu. Tuyệt đối không bao giờ sử dụng ma túy hoặc những việc phạm pháp khác vì bạn có thể bị dây vào những rắc rối khó xử lý, thậm chí là phạm tội nặng. Một phần là vì bạn sẽ không bao giờ biết liệu những gì bạn đang dùng có chứa chất gây nghiện hay không và các hình phạt đối với hành vi vi phạm chất gây nghiện là rất nghiêm khắc. 

Đọc tiếp về Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Cẩm nang du lịch Ubud (Bali) cho người yêu thiên nhiên núi rừng (P2)

8. Bảo hiểm du lịch toàn cầu sẽ bảo vệ tôi như thế nào?

Như đã đề cập ở trên, Ubud là một thị trấn khá an toàn để bạn có thể thoải mái du lịch. Tuy nhiên, khả năng xảy ra những rủi ro liên quan đến thiên nhiên, thiên tai và khủng bố là luôn hiện hữu và việc chuẩn bị sẵn sàng trước mọi tình huống là điều không thể. Vì vậy, để có thể đem lại sự bảo vệ và nhận được hỗ trợ về tài chính, bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế với mức giá chỉ từ 1 USD/người/ngày.

Có những quyền lợi nào của một gói bảo hiểm du lịch toàn cầu?

Một gói bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty Executive sẽ bao gồm những quyền lợi được hỗ trợ bồi thường trong các trường hợp sau (các gói bảo hiểm khác có thể sẽ có những quyền lợi tương tự): 

  • Tai nạn cá nhân 
  • Chi phí y tế 
  • Vận chuyển y tế 
  • Những sự cố ngoài ý muốn 
  • Mất mát
  • Trách nhiệm pháp lý
  • Quyền lợi mở rộng

Hiện Saladin đang có các gói bảo hiểm du lịch quốc tế đến từ các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu như: Liberty TravelCare, MSIG TravelEasy. Bạn có thể lựa chọn mua bảo hiểm du lịch quốc tế đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ cho cá nhân hoặc nhóm với đa dạng các gói bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm.

Để có thể biết thêm thông tin chi tiết về giá bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn có thể tham khảo bài viết sau: Giá Bảo hiểm du lịch quốc tế và mua ở đâu tốt nhất?

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

Tổng kết

Saladin hi vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm du lịch Ubud an toàn hữu ích cho hành trình khám phá thiên nhiên và con người nước nơi đây . Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch quốc tế online, bạn hãy ghé website Saladin.vn hoặc tải ứng dụng Saladin nhé. Với Saladin, việc mua bảo hiểm sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được gói gọn trong chiếc dế yêu của bạn.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan