Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Đi Argentina thăm quê hương Messi

Saladin

Argentina – Nhà vô địch World Cup 2022, nơi tình yêu bóng đá thăng hoa cùng nắng trời, biển cả và điệu nhảy Tango ! Quê hương của Messi, Maradona – những huyền thoại bóng đá. Đất nước Nam Mỹ như một vũ điệu nhịp nhàng giữa hai cực của ánh sáng và bóng tối. Những vườn nho thơ mộng dưới chân dãy núi Andes. Các thành phố rực rỡ giữa núi tuyết và biển cả cùng tồn tại song song với những khu phố nổi tiếng thế giới về tội phạm Nam Mỹ. Cùng chuyên mục “Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn” của Saladin tham khảo những kinh nghiệm du lịch Argentina dưới đây để lên kế hoạch ghé thăm đất nước này một cách tự tin và trọn vẹn nhất nhé.

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Argentina - Đương Kim Vô Địch World Cup 2022, nơi tình yêu bóng đá thăng hoa cùng nắng trời, biển cả & điệu nhảy Tango!

I. Những kinh nghiệm du lịch Argentina an toàn

1. Bí kíp du lịch an toàn để phòng tránh móc túi

  • Trộm cắp vặt và móc túi là các tệ nạn phổ biến ở Argentina, thường xảy ra ở những khu vực đông đúc như bến xe buýt, chợ và tàu điện ngầm. Do đó, hãy tỉnh táo để bảo vệ tư trang của bạn khi đến các địa điểm này.
  • Nếu bạn có những vật có giá trị như nhẫn, đồ trang sức, điện thoại di động, máy ảnh, v.v., đừng mang chúng hớ hênh và cố gắng giữ kín đáo nhất có thể. 
  • Dù làm gì, ở bất kỳ đâu, cũng đừng say xỉn. Khách du lịch say rượu là mục tiêu dễ dàng cho bọn trộm cắp.

2. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi di chuyển ở Argentina

  • Đêm và sáng sớm là thời điểm hầu hết các vụ cướp và hành hung xảy ra. Kinh nghiệm du lịch Argentina an toàn vào ban đêm là hãy bắt taxi về khách sạn thay vì phương tiện công cộng.
  • Tránh đi bộ một mình vào ban đêm nếu bạn lo lắng về việc bị cướp hoặc bắt cóc. Đã có một vài trường hợp khách du lịch bị bắt cóc đòi tiền chuộc ở Argentina.
  • Cướp chạy xe máy, được gọi là motochorro, ở Argentina là tình trạng cũng rất phổ biến. Hãy cảnh giác nếu bạn nhìn thấy một chiếc mô tô đang giảm tốc độ hoặc đi trên vỉa hè về phía bạn.
  • Để phòng tránh ‘taxi gypsy’ hay còn gọi là taxi không có giấy phép, hãy cân nhắc gọi tổng đài taxi hoặc đặt Uber thay vì vẫy một chiếc taxi trên đường. Taxi có giấy phép ở Buenos Aires có màu vàng và đen, đồng thời thông tin của tài xế có trên cửa và bên trong xe taxi.

3. Kinh nghiệm du lịch Argentina an toàn – Những nơi an toàn nhất và các khu phố nhiều tệ nạn nhất

  • Những điểm đến an toàn nhất để du lịch Argentina tự túc là các thành phố lớn như Buenos Aires hoặc các tỉnh Mendoza, SaltaJujuy
  • Tuy nhiên, ở thủ đô Buenos Aires, có một số khu phố nhiều tệ nạn mà bạn nên tránh đi một mình như: Khu phố La Boca và Villa 31; các khu phố có nhiều tội phạm liên quan đến ma túy ở Argentina như Bajo Flores và Caminito. Bạn cũng nên tránh khu vực San Vicente, Observatorio và Circunvalación.
  • Các khu vực an toàn ở Buenos Aires Recoleta, PalermoVilla Crespo.

4. Chủ động ứng phó thiên tai, thời tiết xấu khi du lịch Argentina tự túc

  • Argentina nằm trong khu vực dễ xảy ra thiên tai như động đất, lũ lụt và sạt lở đất.
  • Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Argentina trong mùa mưa (tháng 12 – tháng 2), tốt nhất bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết và theo dõi cảnh báo lũ lụt.
  • Một kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn quan trọng cần nhớ: Nếu bạn ghé thăm các tỉnh vùng xa, hãy chia sẻ hành trình của bạn với bạn bè hoặc người thân trước khi bạn khởi hành chuyến đi. 
  • Luôn chú ý đến tin tức, làm quen với các tuyến đường sơ tán và biết phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp.
  • Nếu lo lắng về bất cứ cảnh báo thiên tai nào, hãy nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương. 

5. Bí kíp du lịch an toàn ở Argentina cần ghi nhớ

  • Ẩm thực Argentina thiên về thịt đỏ, vì vậy khó tìm được các lựa chọn ăn chay.
  • Ở Argentina có một nền văn hóa rượu vang phong phú và cuộc sống về đêm tuyệt vời, đặc biệt là ở boliches (câu lạc bộ đêm)whisky (quán bar). Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nhận đồ uống hoặc thuốc lá từ người lạ.
  • Người Argentina ghét buổi sáng sớm và yêu đêm muộn. Hãy chuẩn bị cho việc các cửa hàng và nhà hàng đóng cửa vào buổi sáng nhưng mở cửa muộn.
  • Vì Argentina luôn phải chiến đấu với lạm phát nên tỷ giá hối đoái và các quy định thay đổi khá thường xuyên. Khi lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Argentina tự túc hoặc đi tour Argentina, hãy đảm bảo tìm thông tin được cập nhật trong vòng ba tháng gần nhất.

6. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế trước khi đi Argentina

Vì ở Argentina tiềm ẩn nhiều loại tội phạm, một kinh nghiệm du lịch Argentina an toàn nhất mà bất kỳ ai cũng sẽ khuyên bạn để giảm thiểu tổn thất xảy ra nếu gặp sự cố: Hãy đầu tư cho mình một gói bảo hiểm du lịch quốc tế phù hợp.

Trên nền tảng bảo hiểm online Saladin có rất nhiều lựa chọn chương trình bảo hiểm du lịch Nam Mỹ cho bạn tham khảo. Các gói bảo hiểm du lịch quốc tế uy tín đều cung cấp quyền lợi bồi thường cho những rủi ro dễ gặp khi du lịch nước ngoài như:

  • Bị mất cắp tài sản, tư trang, hành lý, giấy tờ trong suốt hành trình
  • Phải nhập viện điều trị do ngộ độc rượu, thức ăn, tai nạn khi di chuyển hay ảnh hưởng của thiên tai
  • Hoãn, huỷ chuyến bay do ảnh hưởng của thời tiết xấu
  • Nhiều quyền lợi thiết thực khác

Xem thêm: Quyền lợi bảo hiểm du lịch toàn cầu bao gồm Covid-19 tại Saladin

II. Du lịch Argentina đi đâu? – Top điểm đến du lịch an toàn nhất & cảnh đẹp Argentina

1. Thủ đô Buenos Aires – Thành phố “Happy Together” trong phim Vương Gia Vệ

Thủ đô Buenos Aires của Argentina hấp dẫn bởi văn hoá pha trộn giữa người Mỹ bản địa, Châu Âu và Trung Đông. Đây còn là bối cảnh trong bộ phim tình yêu kinh điển nổi tiếng suốt 3 thập kỷ của đạo diễn Hong Kong Vương Gia Vệ, “Happy Together” (Xuân quang xạ tiết), do Trương Quốc Vinh và Lương Triều Vỹ đóng chính.

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Buenos Aires, Argentina - Đương Kim Vô Địch World Cup 2022, nơi tình yêu bóng đá thăng hoa cùng nắng trời, biển cả & điệu nhảy Tango!
Ảnh: MICHELE FALZONE/GETTY IMAGES

Kinh nghiệm du lịch Argentina tự túc thú vị nhất ở Buenos Aires:

  • Check-in những khu phố đầy màu sắc ở La Boca hoặc San Telmo
  • Mua sắm ở những quầy hàng thủ công 
  • Đến các câu lạc bộ tango sôi nổi để một lần phiêu trong vũ điệu Latin
  • Trải nghiệm cuộc sống về đêm
  • Xem các trận đấu bóng đá hấp dẫn ở các sân vận động lớn nhất nhì đất nước.
  • Thưởng thức món thịt bò từng được đánh giá là ngon nhất hành tinh ở các Parrillas (nhà hàng bít tết) như Don Julio.
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Buenos Aires, Argentina - Đương Kim Vô Địch World Cup 2022, nơi tình yêu bóng đá thăng hoa cùng nắng trời, biển cả & điệu nhảy Tango!
Những con phố đầy sắc màu ở La Boca (Buonos Aires) dưới nắng trời Nam Mỹ (Ảnh: fodors.com)
Lắng đọng trong dòng thời gian cùng vũ điệu Tango tại Bar Sur được thành lập từ năm 1967, bối cảnh phim Happy Together (Wong Ka Wai)
(Ảnh: turismo.buenosaires.gob.ar)
Thưởng thức beefsteak ngon nhất thế giới tại một trong số nhiều nhà hàng được vào top 50 Latin America ở Buonos Aires
(Ảnh: turismo.buenosaires.gob.ar)

2. Rosario – quê hương của Messi

“Điều kỳ diệu của bóng đá là nó mang tới cho chúng tôi sự hạnh phúc vừa thoáng qua vừa vĩnh cửu. Sẽ không có vấn đề nào được giải quyết hay mất đi, nhưng thậm chí chỉ trong thời gian ngắn, nó làm chúng tôi ngây ngất với điều gì đó để lại ký ức lâu dài” (Nhà văn người Argentina Ariel Scher)

Là thành phố lớn thứ ba của Argentina, Rosario thường được biết đến là nơi sinh của thiên tài bóng đá Lionel Messi. Đây là một thành phố cảng nằm bên cạnh sông Parana với bờ sông Costanera dài 15 km, điểm đến không thể bỏ lỡ của fan yêu bóng đá.

Kinh nghiệm du lịch Argentina tự túc thú vị nhất ở Rosario:

  • Check-in tại căn nhà thơ ấu của Messi ở số 525, phố Estado de Israel, Rosario
  • Trải nghiệm quán bar VIP – nhà hàng của Messi. Hãy thử thưởng thức món beefsteak được quảng cáo là Messi thường ăn và uống mate – một món trà yêu thích của người Nam Mỹ. 
  • Tìm hiểu lịch sử Argentina tại Đài tưởng niệm Quốc kỳQuảng trường 25 de Mayo
  • Ghé thăm Khu bảo tồn sinh thái Costanera Sur
  • Thăm quan Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại hoặc Bảo tàng Mỹ thuật
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Rosario, Argentina - Quê hương của Messi,, nơi tình yêu bóng đá thăng hoa cùng nắng trời, biển cả & điệu nhảy Tango!
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Rosario, Argentina - Quê hương của Messi,, nơi tình yêu bóng đá thăng hoa cùng nắng trời, biển cả & điệu nhảy Tango!
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Rosario, Argentina - Quê hương của Messi,, nơi tình yêu bóng đá thăng hoa cùng nắng trời, biển cả & điệu nhảy Tango!
Căn nhà thơ ấu của Messi ở Rosario là điểm check-in không thể bỏ qua dành cho fan bóng đá (Ảnh: Athletic, AP Photo/Natacha Pisarenko)
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Rosario, Argentina - Quê hương của Messi,, nơi tình yêu bóng đá thăng hoa cùng nắng trời, biển cả & điệu nhảy Tango!
Bên trong một bảo tàng Nghệ Thuật ở Rosario (Ảnh: TripAdvisor)

3. Mendoza – vườn nho bất tận dưới chân dãy Andes

Mendoza nằm ngay dưới chân dãy núi Andes. Thành phố này nổi tiếng vì toàn vùng là nơi sản xuất rượu lớn nhất Argentina. 

Kinh nghiệm du lịch Argentina tự túc thú vị nhất ở Mendoza:

  • Ghé thăm những vườn nho và thử các loại rượu vang hảo hạng của Argentina. 
  • Ghé thăm Bảo tàng Rượu vang Quốc gia.
  • Đi dạo và thư giãn trên quảng trường Plaza Independencia
  • Mua sắm ở các chợ thủ công mỹ nghệ vào Chủ Nhật
  • Đi dạo ở Công viên San Martinleo lên Đồi Vinh quang, nơi có tượng đài Quân đội Andes.
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Mendoza, Argentina - Vườn nho bất tận dưới chân dãy Andes
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Mendoza, Argentina - Vườn nho bất tận dưới chân dãy Andes
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Mendoza, Argentina - Vườn nho bất tận dưới chân dãy Andes
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Mendoza, Argentina - Vườn nho bất tận dưới chân dãy Andes
Ảnh: Kimkim.com, Winetourism.com

4. Ushuaia – nơi tận cùng thế giới

Ushuaia là thành phố cực nam của Argentina, được bao quanh bởi những ngọn núi phủ tuyết. Thành phố còn là cửa ngõ cho các chuyến đi đến Nam Cực nên thường được gọi là “nơi tận cùng của thế giới”.

Kinh nghiệm du lịch Argentina tự túc thú vị nhất ở Ushuaia:

  • Ghé thăm bảo tàng thành phố. 
  • Đi bộ đường dài hoặc tham quan Công viên Quốc gia Tierra Fuego
  • Phiêu lưu bằng du thuyền đến Punta Arenas và ghé thăm mũi Cape Horn nổi tiếng để chiêm ngưỡng sông băng và chim cánh cụt ở Argentina.
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Ushuaia, Argentina - "Nơi tận cùng thế giới"
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Ushuaia, Argentina - "Nơi tận cùng thế giới"
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Ushuaia, Argentina - "Nơi tận cùng thế giới"
Check-in “Nơi tận cùng thế giới”, thăm sông băng & chim cánh cụt ở Ushuaia (Ảnh: Tourscanner)

5. Puerto Madryn – thủ phủ lặn biển của Argentina

Thành phố cảng Puerto Madryn là cửa ngõ dẫn đến Bán đảo Valdes đẹp lộng lẫy từng được UNESCO công nhận. Đây là lựa chọn rất phù hợp cho “team yêu biển” khi du lịch Argentina.

Kinh nghiệm du lịch Argentina tự túc thú vị nhất ở Puerto Madryn:

  • Từ tháng 6 đến giữa tháng 12, bạn sẽ có thể ngắm cá voi di cư qua bán đảo. Đây là thành phố duy nhất ở Argentina có thể tận hưởng trải nghiệm ngoạn mục này khi bạn có thể nhìn thấy cá voi và con của chúng ở gần bờ biển.
  • Bạn cũng có thể thăm nơi sinh sống của đàn hải cẩu voi và các động vật hoang dã trong môi trường sống tự nhiên của nó. 
  • Puerto Madryn là thủ phủ môn lặn biển của Argentina – nơi bạn có thể trải nghiệm lặn biển cùng sư tử biển, đồng thời có những bãi biển đông người chơi thả diều và lướt ván.
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Puẻto Madryn - thủ phủ lặn biển của Argentina - Đương kim vô địch World Cup 2022
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Puẻto Madryn - thủ phủ lặn biển của Argentina - Đương kim vô địch World Cup 2022
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Puẻto Madryn - thủ phủ lặn biển của Argentina - Đương kim vô địch World Cup 2022
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Puẻto Madryn - thủ phủ lặn biển của Argentina - Đương kim vô địch World Cup 2022
Ôm biển cả vào lòng ở Puerto Madryn (Ảnh: bookmundi, alongdustyroads)

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Để tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc phong phú và nền văn hóa Latin độc đáo ở Argentina, bạn nên ghi nhớ những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi thăm Argentina kể trên và có các phương án phòng tránh rủi ro. Dù đi đâu, làm gì, bí kíp du lịch an toàn của bạn cũng nên luôn kèm theo một gói bảo hiểm du lịch Nam Mỹ chất lượng – điều bạn có thể tìm thấy dễ dàng trên Saladin, nền tảng bảo hiểm một chạm kết nối với các công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam.

Khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài online trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin, bạn có thể tùy chọn cho mình gói bảo hiểm phù hợp được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu (bảo hiểm du lịch toàn cầu Liberty TravelCare, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG TravelEasy, Bảo Việt bảo hiểm du lịch…)

Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch sẽ được thực hiện trực tuyến và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân để bạn dễ dàng sử dụng. Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ 24/7 bởi đội ngũ tư vấn viên thông qua hotline hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.

Chúc bạn một hành trình rực rỡ ở Argentina, nơi tình yêu bóng đá thăng hoa cùng nắng trời, biển cả và điệu nhảy Tango !


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan