Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Cẩm nang du lịch Ubud (Bali) cho người yêu thiên nhiên núi rừng (P2)

Saladin

Trong phần 1 của Cẩm nang du lịch Ubud (Bali) dành cho người yêu thiên nhiên núi rừng, Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn của Saladin đã giới thiệu những lưu ý ban đầu gợi ý đi đâu, chơi gì ở Ubud. Trong phần 2 này, bạn đọc sẽ tìm thấy những thông tin về địa điểm chơi xa khởi hành từ Ubud, ăn gì ở đâu tại Ubud, di chuyển ở Ubud và gợi ý lịch trình tham quan cho từng ngày. Cùng lên đường nhé !


1. Địa điểm chơi xa khởi hành từ Ubud (Bali)

Có khá nhiều địa điểm hấp dẫn với phong cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ mà bạn có thể ghé thăm cho chuyến đi trong ngày xuất phát từ Ubud. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất chính là thời gian. Để có thể di chuyển hiệu quả ở Bali, Saladin khuyên bạn nên thuê xe dịch vụ có tài xế lái để tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Bạn có thể đặt xe thông qua Klook hoặc Get Your Guide, đây đều là hai nhà cung cấp dịch vụ uy tín tại Bali. 

1.1. Hang voi (Goa Gajah)

(Nguồn: Lonely Planet)

Có niên đại từ thế kỷ 11, Goa Gajah có nghĩa là “hang voi” và nó đề cập đến một trong những ngôi đền Hindu được viếng thăm nhiều nhất ở Bali. Hầu hết các ghi chép về Goa Gajah đều chỉ miêu tả hang động chính này với những đường chạm khắc tinh xảo và lối vào trông như một cái miệng há hốc. Nhưng thực chất, nơi đây là một khu phức hợp đền thờ lớn có bể tắm, điện thờ bằng đá và một khu vực rộng mở với bậc thang dẫn xuống suối. Có thể nói, nơi đây là sự cân bằng hoàn hảo giữa yếu tố con người và thiên nhiên, mang đến cảm giác gần gũi với mẹ thiên nhiên mà hiếm có nơi nào làm được.

Thời gian tham quan đề xuất: 1 giờ

Vé vào cửa: 50.000 IDR

1.2. Đền Tirta Empul 

Đền Tirta Empul là một ngôi đền Hindu thuộc những điểm được ghé thăm nhiều nhất ở trung tâm Bali. Nằm cách thị trấn Ubud khoảng 40 phút lái xe về phía Bắc, đây là một ngôi đền nước nổi tiếng với các hồ thanh lọc được sử dụng trong các nghi lễ truyền thống bởi những người hành hương và tín đồ.

Có hai bể tắm lớn ở đền với tổng cộng ba mươi vòi nước. Những người sùng đạo sẽ bắt đầu ở vòi đầu tiên trong hồ bơi bên trái. Sau khi nhúng đầu vào bên dưới vòi đầu tiên, họ sẽ chuyển sang vòi tiếp theo cho đến khi họ tự làm sạch mình dưới mỗi vòi trong số ba mươi vòi.

Thời gian tham quan đề xuất: 1-2 giờ

Vé vào cửa: 50.000 IDR

1.3. Đền Gunung Kawi

(Nguồn: Wikipedia)

Đền Gunung Kawi ở Bali là một ngôi đền cổ bằng đá nổi tiếng với những bức phù điêu lớn được chạm khắc trên vách đá. Có tất cả mười bức trong ngôi đền, mỗi cái cao khoảng 7 mét.

Truyền thuyết kể rằng những ngôi đền này là nơi tưởng niệm Vua Bali Udayana, gia đình ông và các phi tần. Ngắm nhìn toàn cảnh ngôi đền là cảnh tượng ấn tượng được tạo nên bởi những bức điêu khắc công phu và thú vị. Giống như Goa Gajah, trong khu vực còn có nhiều những ngôi đền khác, vì vậy hãy chắc chắn bạn có đủ thời gian để có thể khám phá hết nhé. 

Đền Gunung Kawi cách thị trấn Ubud khoảng nửa giờ lái xe về phía Bắc. Bạn có thể dễ dàng đi đến Gunung Kawi bằng xe thuê riêng hoặc tham gia tour có hướng dẫn viên để có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa đằng sau những bức tranh điêu khắc.

LƯU Ý: Nhiều du khác dễ bị lầm tưởng với một ngôi đền có tên tương tự là Đền Gunung Kawi Sebatu. Gunung Kawi và Gunung Kawi Sebatu là hai ngôi đền riêng biệt cách nhau khoảng 4,5 km. Đền Gunung Kawi Sebatu là một ngôi đền nước tuyệt đẹp nằm ngoài đường mòn du lịch. Nếu bạn có thời gian hoặc không muốn đối phó với đám đông tại Đền Tirta Empul thì bạn cũng có thể đến đó.

Thời gian tham quan đề xuất: 1-2 giờ

Vé vào cửa: 50.000 IDR

1.4. Ruộng bậc thang Tegallalang

Những ruộng bậc thang ở Tegalalang là một trong những điểm tham quan được ghé thăm nhiều nhất ở trung tâm Bali. Chúng thậm chí còn nổi tiếng hơn trong những năm gần đây nhờ những bức hình check in xích đu khổng lồ khắp mạng xã hội. Nếu bạn không đến đây để trải nghiệm đu xích đu thì chắc chắc rằng phong cảnh nơi đây sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Bạn có thể đi xuống thung lũng và băng qua phía bên kia. Có rất nhiều khung cảnh chụp ảnh tuyệt vời ở đây, đặc biệt nhất là khi bạn đến đủ sớm để đón bình minh và có ít người xung quanh. 

Tegallalang đã trở nên nổi tiếng với khách du lịch đến nỗi dọc con đường là những nhà hàng và quán cà phê có tầm nhìn ra thung lũng. Đó là một nơi tuyệt vời để chỉ ngồi và thưởng thức phong cảnh với một đồ uống lạnh. Ruộng bậc thang Tegallalang nằm cách thị trấn Ubud khoảng nửa tiếng về phía Bắc.

Thời gian tham quan đề xuất: 1-2 giờ

Vé vào cửa: 15.000 IDR

1.5. Núi Batur

Núi Batur ở Bali là một ngọn núi lửa đang hoạt động cách Ubud khoảng 40 km (25 dặm) về phía bắc. Đó là ngọn núi mang tính biểu tượng nhất của Bali và là địa điểm du lịch Bali nổi tiếng để đi bộ đường dài, đặc biệt là vào lúc mặt trời mọc.

Nếu bạn sẵn sàng dậy sớm và leo lên đỉnh núi để có được tầm nhìn tuyệt vời ra hòn đảo và đại dương, thì bạn có thể đặt một chuyến đi bộ đường dài qua Klook hoặc Get Your Guide. Hoặc nếu không thích đi bộ thì bạn cũng có thể tùy chọn đi xe jeep hoặc xe đạp.

2. Ăn gì ở Ubud

Có rất nhiều nhà hàng tốt ở Bali. Điều này khiến nơi đây trở thành một thiên đường ẩm thực trên đảo không giống bất cứ nơi nào bạn từng thấy ở Đông Nam Á. Bạn sẽ tha hồ lựa chọn với vô số nhà hàng phục vụ cả ẩm thực địa phương và quốc tế. Nếu bạn không ở lại Ubud lâu và chỉ có thời gian cho một hoặc hai nhà hàng, “Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn” của Saladin khuyên bạn nên bắt đầu với bất kỳ nhà hàng nào trong số ba nhà hàng này.

2.1. Warung Biah Biah

(Nguồn: The Bali Bible)

Nếu bạn đang muốn thưởng thức những món ăn ngon của Indonesia, thì Warung Biah Biah là lựa chọn tốt nhất. Đây là một trong những nhà hàng địa phương nổi tiếng nhất ở Ubud.

Họ phục vụ nhiều món ăn truyền thống của Indonesia như nasi goreng và nasi campur tuyệt đẹp, một món cơm trắng cổ điển của Indonesia được phục vụ với nhiều loại đồ ăn kèm khác nhau.

2.2. Locavore

(Nguồn: The Honeycombers)

Nếu bạn đang tìm kiếm một bữa ăn thực sự đặc biệt ở Ubud, thì nên đến Locavore. Đây là một nhà hàng theo phong cách Indonesia-Châu Âu nổi tiếng với các món ăn hiện đại sử dụng nguyên liệu địa phương có nguồn gốc bền vững.

Locavore liên tục được xếp hạng trong số Top 50 nhà hàng ở châu Á và là nhà hàng tốt nhất không chỉ ở Bali mà còn trên toàn Indonesia.

2.3. Ibu Oka

(Nguồn: TripSavvy)

Babi guling là một trong những món ăn ngon nhất bạn có thể thưởng thức ở Bali. Đó là một món ăn thịnh soạn gồm heo sữa quay ăn kèm với cơm với các loại đồ ăn kèm như sa tế heo, dồi huyết, Lawar (rau với dừa) và da heo.

Mọi người dân địa phương đều có ý kiến ​​về nhà hàng nào phục vụ tốt nhất, nhưng chỉ có Ibu Oka mới tạo nên điểm khác biệt vì đã được đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain quá cố giới thiệu trong tập phim “No Reservations” ở Bali.

3. Mẹo du lịch Ubud bạn cần biết

3.1. Lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn bằng Sygic Travel

Sygic Travel sẽ cho phép bạn vẽ tất cả các điểm ưa thích trên bản đồ để bạn có thể thấy chính xác vị trí của mọi thứ trong mối tương quan với nhau. Bằng cách đó, bạn có thể nhóm các điểm tham quan theo ngày để tránh tiết kiệm thời gian nhất có thể khi đi từ nơi này sang nơi khác.

3.2. Thuê thiết bị phát Wifi bỏ túi

Trong thời đại hiện nay, bạn không nên đi đâu nếu bản thân không có kết nối wifi đáng tin cậy. Việc có wifi sẽ làm cho việc đi lại dễ dàng hơn rất nhiều và đồng thời an toàn hơn. Không có nó, bạn sẽ không thể nghiên cứu hướng đi hoặc tham khảo Google.

Khi đến Sân bay Quốc tế Ngurah Rai, bạn có thể đặt trước để thuê thiết bị wifi bỏ túi hoặc thẻ sim thông qua Klook.

3.3. Thuê xe riêng

Nếu bạn đi du lịch với nhiều người và lần đầu tiên đến Ubud, thì Saladin khuyên bạn nên thuê xe riêng. Đó là cách thuận tiện nhất, ít căng thẳng nhất để tham quan hòn đảo. Bạn có thể tạo hành trình của riêng mình và khám phá trung tâm Bali theo tốc độ của riêng bạn.

3.4. Luôn sẵn sàng đi bộ trong mọi tình huống

Mặc dù thuê xe hơi là cách thuận tiện nhất để đi lại, nhưng xe hơi chỉ có thể đưa bạn đến lối vào hoặc gần lối vào của bất kỳ điểm tham quan nào. Bạn vẫn cần đi bộ để đến những phần thú vị nhất ở mọi nơi. Điều này đặc biệt đúng đối với Goa Gajah, Đền Gunung Kawi Thác nước Tegenungan. Nếu bạn gặp vấn đề về di chuyển hoặc không thích đi bộ quá nhiều, thì có thể bạn sẽ muốn bỏ qua những nơi đó. 

3.5. Người nước ngoài sẽ phải trả nhiều tiền hơn

Đừng ngạc nhiên vé vào cổng ở các địa điểm cho người nước ngoài có giá cao hơn so với người dân địa phương. Đây là tiêu chuẩn trên khắp Indonesia. Tuy rằng không công bằng và không thực sự hợp lý, nhưng đây là sự thực đang diễn ra nên bạn có thể chấp nhận và trả tiền, hoặc chọn cách không trải nghiệm nếu cảm thấy sự bất hợp lí này ảnh hưởng đến cảm xúc chuyến đi.

3.6. Kiểm tra ưu đãi du lịch Ubud

Bạn có thể mua phiếu giảm giá cho tour du lịch, chuyển nhượng và thuê wifi bỏ túi từ một số trang web. Ở Bali, hai trang web được tham khảo nhiều nhất là KlookGet Your Guide.

3.7. Mang theo adapter phù hợp

Thông thường, nhiều nơi ở Indonesia sẽ sử dụng các ổ cắm điện Loại C hoặc Loại F, vì vậy hãy đảm bảo bạn có mang theo bộ adapter phù hợp cho thiết bị của bạn. Điện áp là 220/110V và tần số chuẩn là 50Hz

3.8. Mua bảo hiểm du lịch toàn cầu

Thực tế là bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra trong một chuyến đi nên an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu. Hơn nữa, với những địa điểm du lịch trải nghiệm và khám phá như Bali thì việc trang bị cho bản thân một gói bảo hiểm du lịch toàn cầu là điều hết sức quan trọng. Vì vậy, để có thể đem lại sự bảo vệ và nhận được hỗ trợ về tài chính, bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế với mức giá chỉ từ 1 USD/người/ngày.

Có những quyền lợi nào của một gói bảo hiểm du lịch toàn cầu?

Một gói bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty Executive sẽ bao gồm những quyền lợi được hỗ trợ bồi thường trong các trường hợp sau (các gói bảo hiểm khác có thể sẽ có những quyền lợi tương tự): 

  • Tai nạn cá nhân 
  • Chi phí y tế 
  • Vận chuyển y tế 
  • Những sự cố ngoài ý muốn 
  • Mất hành lý, tư trang
  • Trách nhiệm pháp lý
  • Quyền lợi mở rộng

Hiện Saladin đang có các gói bảo hiểm du lịch quốc tế đến từ các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu như: Liberty TravelCare, MSIG TravelEasy. Bạn có thể lựa chọn mua bảo hiểm du lịch quốc tế đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ cho cá nhân hoặc nhóm với đa dạng các gói bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm.

Để có thể biết thêm thông tin chi tiết về giá bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn có thể tham khảo bài viết sau: Giá Bảo hiểm du lịch quốc tế và mua ở đâu tốt nhất?

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

3. Tổng kết

Saladin hi vọng rằng Series Cẩm nang du lịch Ubud dành cho người yêu thiên nhiên đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn hữu ích cho hành trình khám phá thiên nhiên và con người Bali.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch quốc tế online, bạn hãy ghé website Saladin.vn hoặc tải ứng dụng Saladin nhé. Với Saladin, việc mua bảo hiểm sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được gói gọn trong chiếc dế yêu của bạn.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan