Bảo hiểm du lịch toàn cầu và kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn cho các cặp đôi về hưu

Saladin

Cùng nhau khám phá thế giới là điều rất nhiều những cặp đôi về hưu luôn muốn thực hiện. Khi về hưu, đa phần các cặp đôi đã có cho mình những khoản tích lũy tài chính khá lớn nên tiền bạc sẽ không phải là vấn đề. Tuy nhiên, sức khỏe và an toàn khi đi du lịch chính là hai mối quan tâm không chỉ cho người đi du lịch mà còn là con cái của họ. Vì vậy, Saladin sẽ chia sẻ cho bạn đọc những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn cho các cặp đôi về hưu và tầm quan trọng của bảo hiểm du lịch toàn cầu.

Lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi

Hãy tìm hiểu và lên kế hoạch về nơi bản thân muốn đến, những địa điểm bạn muốn tham quan và những món ăn bạn muốn thử. Sau đó hãy lên một kế hoạch chi tiết cho chuyến đi. Vì du lịch nước ngoài sẽ có nhiều điều mới lạ và rủi ro hơn so với du lịch trong nước, tốt nhất bạn nên đi theo một bản kế hoạch có sẵn nhằm tiết kiệm thời gian, tiền bạc cũng như giữ an toàn cho chính mình. Ngoài ra, bạn cũng nên chia sẻ kế hoạch du lịch, thông tin chuyến bay và đặt phòng khách sạn với con cái hoặc người thân để họ có cách giúp đỡ kịp thời nhất khi có sự cố xảy ra. 

Hãy du lịch vào những tháng thấp điểm

Đôi lúc, việc du lịch vào mùa cao điểm sẽ đem lại cảm giác sống động hơn bởi sự đa dạng của nhiều loại hình dịch vụ. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chen chúc và tốn nhiều sức lực hơn bình thường. Nếu bạn muốn nghỉ dưỡng thì đi du lịch vào những tháng không phải mùa cao điểm sẽ là lựa chọn tốt nhất.  

Ưu tiên sức khỏe trước và trong chuyến đi

Việc biết được tình trạng sức khỏe của bản thân và những điều cần phải làm để duy trì một trạng thái khỏe mạnh là điều hết sức quan trọng. Vì vậy, trước khi đi du lịch nước ngoài, bạn sẽ cần phải kiểm tra sức khỏe để đề phòng trước những biến chứng không may.

Hãy mang theo các loại thuốc men cần thiết, những giấy tờ khám sức khỏe có liên quan đến bệnh lý của bản thân, bảo hiểm du lịch toàn cầu, bảo hiểm sức khỏe… Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn nên in chúng ra và để ở nhà cho người thân mỗi loại giấy tờ một bản và đem theo một bản phòng trừ trường hợp giấy tờ bị thất lạc.  

Mang ít đồ nhưng đủ những món cần thiết

Bạn có thể lựa chọn những trang phục có chất liệu tốt, phù hợp với khí hậu vào thời điểm du lịch. Với mỗi loại quần áo bạn chỉ nên mang từ 1 đến 2 món và hãy đảm bảo rằng trong vali luôn có quần áo ấm để phòng những hôm thời tiết đột nhiên mưa hoặc trở lạnh nhé. 

Tối ưu hóa việc xếp đồ và di chuyển giữa các địa điểm

Việc dành nhiều thời gian ở một địa điểm trước khi di chuyển đến địa điểm khác không những giúp bạn tận hưởng mọi thứ có chiều sâu hơn và còn tiết kiệm được rất nhiều sức lực. Vì vậy, để tránh cảm thấy mệt mỏi vì phải di chuyển và xếp gỡ đồ đạc quá nhiều, bạn có thể kéo dài kì nghỉ ở một nơi trước khi di chuyển đến nơi khác. 

Một lựa chọn rất tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo đó là dành ra vài ngày di chuyển bằng du thuyền. Các du thuyền lớn sẽ có đầy đủ tiện nghi như một thành phố thu nhỏ, bạn có thể tận hưởng trời nắng, mây xanh, biển bạc và vui chơi, ăn uống mà không phải suy nghĩ và di chuyển quá nhiều. 

Hãy chọn chỗ ngồi ngay lối đi trên các chuyến bay dài

Người có tuổi sẽ cần phải duỗi cơ và vận động thường xuyên để tránh các biến chứng xấu do chứng huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT) gây nên. Vì thế, hãy luôn chọn mua ghế ngay lối đi để bạn có thể chủ động hơn trong việc đứng, ngồi, đi vệ sinh và duỗi cơ bất cứ khi nào cần thiết mà không phải làm phiền người ngồi bên cạnh nhé. 

Hãy uống thật nhiều nước xuyên suốt chuyến bay nhé

Vì độ ẩm trên máy bay thấp hơn rất nhiều so với độ ẩm không khí dưới mặt đất, bạn sẽ mất nước nhanh hơn bình thường. Vì vậy, bạn cần phải nhắc nhở bản thân phải uống thật nhiều nước nhé, nếu không các cơn đau đầu và chóng mặt sẽ thường xuyên xuất hiện đấy!

Đừng quên mua bảo hiểm du lịch toàn cầu nhé

Một trong những điều quan trọng nhất trong kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn cho người cao tuổi chính là bảo hiểm du lịch toàn cầu. Không ai có thể đề phòng trước được những rủi ro gì sẽ xảy đến với mình, vì thế việc mua bảo hiểm du lịch nước ngoài là hết sức cần thiết.

Một số sự cố sức khỏe phổ biến thường xảy đến cho người cao tuổi trong các chuyến du lịch nước ngoài được liệt kê bên dưới. Việc sở hữu bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ giúp bảo vệ tài chính khi gặp các tình huống không may, đồng thời bảo đảm dù ở bất cứ đâu bạn cũng sẽ có được sự hỗ trợ cần thiết để chuyến đi được an toàn và suôn sẻ nhất có thể.

  • Ngộ độc thực phẩm do dị ứng với đồ ăn tại nước bạn
  • Đột quỵ, trúng gió, sốt cao do lịch trình di chuyển gây mệt mỏi, mất sức, hoặc không quen với thay đổi thời tiết
  • Biến chứng của các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, thấp khớp, tim mạch
  • Lịch trình du lịch có thể phải thay đổi, kéo dài trong trường hợp người du lịch gặp phải các sự cố về sức khỏe
  • Nhiễm Covid-19 hoặc lây nhiễm bệnh do virus tại nước bạn

Đôi lúc, gói bảo hiểm sức khỏe bạn đang sở hữu sẽ không phát huy tác dụng đối với các lần sử dụng y tế nước ngoài. Tuy nhiên, đối với bảo hiểm du lịch toàn cầu, bạn không những được bồi thường cho các chi phí y tế mà còn cho các rủi ro khác như mất cắp, thất lạc đồ đạc, bị hủy/dời chuyến bay…

Để có thể hiểu rõ hơn về bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn có thể tham khảo bài viết của Saladin về Quyền lợi và mức phí bảo hiểm du lịch quốc tế khi đi nước ngoài, và Quyền lợi bảo hiểm du lịch toàn cầu bao gồm Covid-19 tại Saladin

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Kết luận 

Saladin hi vọng rằng bài viết trên đã giúp cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về những điều cần phải chuẩn bị cho một chuyến du lịch nước ngoài với bạn đời của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch quốc tế cho chuyến đi sắp tới thì mách bạn rằng nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin có cung cấp dịch vụ bảo hiểm du lịch quốc tế tại website saladin.vn hoặc trên ứng dụng Saladin. Chỉ cần nhập thông tin hành trình, bạn có thể chọn ra gói bảo hiểm phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân trên smartphone và nhận ngay giấy chứng nhận bảo hiểm online. Đội ngũ tư vấn khách hàng trực tuyến của Saladin sẽ giúp bạn kết nối đến các hỗ trợ cần thiết 24/7 trước và trong suốt chuyến đi để bạn luôn an tâm được bảo vệ trong suốt hành trình dù ở bất kỳ nơi đâu.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan