Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Tham gia hoạt động ngoài trời ở Nhật Bản

Saladin

Nhiều người nghĩ Nhật Bản yên bình và những môn thể thao mạo hiểm có vẻ “không thuộc về nhau”. Tuy nhiên, cảnh quan thiên nhiên nước Nhật hùng vĩ lại có địa thế rất vô cùng lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời tràn đầy năng lượng. Đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn tại Nhật Bản dưới đây nếu bạn yêu thích những môn thể thao mạo hiểm và đang định du lịch đến “đất nước mặt trời mọc” nhé.

Khám phá thiên nhiên nước Nhật kỳ vĩ ở tầm cao mới với các hoạt động mạo hiểm ngoài trời (Ảnh: ana.co.jp)

I. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn tại Nhật Bản khi tham gia hoạt động ngoài trời

1. Thể lực và sức khỏe

Chuẩn bị sức khỏe tốt là yếu tố đầu tiên và là một kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Nhật Bản vô cùng quan trọng nếu bạn muốn có những trải nghiệm phiêu lưu mạo hiểm. Không nhất thiết phải to cao, vạm vỡ mà sự dẻo dai, bền bỉ và thể lực tốt là điều kiện cần có hàng đầu.

2. Chú ý trang thiết bị

Trang thiết bị an toàn, đạt chuẩn không chỉ giúp bạn chinh phục những ngọn núi và cung đường mòn hiking tốt hơn, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và mạng sống của bạn.

3. Người hướng dẫn đáng tin

Bạn tuyệt đối không nên du lịch mạo hiểm theo dạng tự phát mà cần phải có Người hướng dẫn (huấn luyện viên) chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn. Điều quan trọng là bạn cần nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ người có kinh nghiệm. Tốt nhất, nên chọn những người hướng dẫn là dân bản địa, vì họ sẽ được cập nhật tốt và nhanh nhất về tình hình hiện tại của khu vực và hoạt động mà bạn muốn tham gia.

4. Kỹ năng sơ cấp cứu

Tai nạn là thứ có thể xảy ra khi tham gia thể thao mạo hiểm tại Nhật Bản. Kỹ năng sơ cấp cứu ở mức cơ bản sẽ giúp bạn chủ động xử lý những tình huống khẩn cấp và trợ giúp đồng đội khi cần.

5. Đơn vị hoặc đội nhóm tổ chức

Lựa chọn kỹ lưỡng đơn vị tổ chức và cung cấp các dịch vụ thể thao mạo hiểm tại Nhật Bản là điều không thể bỏ qua. Hãy kiểm tra các đánh giá của những khách du lịch trong quá khứ trước khi tham gia hành trình để đảm bảo an toàn.

6. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế trước khi du lịch Nhật Bản

Việc mua bảo hiểm du lịch quốc tế khi tham gia vào các chuyến du lịch mạo hiểm luôn là kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn ở Nhật Bản hàng đầu mà bất kỳ du khách nào cũng sẽ khuyên bạn.

Hãy an tâm tận hưởng trọn vẹn chuyến đi du lịch mạo hiểm tại Nhật Bản khi có bảo hiểm du lịch quốc tế của Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp. Các gói bảo hiểm du lịch quốc tế uy tín từ Saladin mang đến sự bảo vệ cao nhất, giảm bớt rủi ro khi bạn ở nước ngoài. Khi có bảo hiểm du lịch toàn cầu, bạn chắc chắn sẽ bớt đi vô vàn nỗi lo cho hành trình khám phá và chinh phục của mình.

Thông thường, bảo hiểm du lịch thường sẽ chỉ chi trả cho các trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật thân thể do tai nạn hoặc bị ốm đau trong suốt chuyến đi cần phải điều trị. Khi đó, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ chi trả:

  • Phí tổn y tế, các chi phí ăn ở và đi lại cần thiết phát sinh ngoài lãnh thổ Việt Nam trong vòng 12 tháng kể từ ngày xảy ra tai nạn.
  • Các chi phí y tế cần thiết phát sinh trong lãnh thổ Việt Nam cho Người được bảo hiểm trong vòng 01 (một) tháng sau khi Người được bảo hiểm trở về từ chuyến đi. 

Có thể thấy, bảo hiểm du lịch thông thường sẽ chưa bao gồm các quyền lợi dành cho các hoạt động thể thao mạo hiểm. Tuy nhiên, khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế Nhật Bản online trên website hoặc ứng dụng Saladin, bạn có thể linh hoạt tùy chọn các cấu thành sản phẩm để có thể mua thêm các quyền lợi bổ sung. Đừng quên mở rộng phạm vi gói bảo hiểm du lịch quốc tế của mình với các điều khoản bao gồm hoạt động thể thao mạo hiểm tại Nhật Bản nhé.

Bảo hiểm du lịch toàn cầu với hơn 30 quyền lợi du lịch đến 50 quốc gia từ Saladin

II. Những môn thể thao mạo hiểm được khách du lịch Nhật Bản yêu thích nhất

Chèo thuyền vượt thác

Địa hình Nhật Bản 70% là núi dốc, có nhiều con sông ngắn với những đoạn thác ghềnh rất thích hợp cho những ai yêu thích chèo thuyền vượt thác kết hợp ngắm chiêm ngưỡng thiên nhiên.

Địa điểm nổi tiếng để tham gia môn thể thao mạo hiểm này là quận Gunma, phía bắc Tokyo. Có rất nhiều bộ môn thú vị với thác nước ở Gunma như đi bè, chèo thuyền kayak, trượt xuống thác nước hoặc nhảy từ vách đá, tha hồ để bạn lựa chọn.

Fukiware Falls -吹割の滝, Gunma (Ảnh: CeliainTokyo, AroundJapan.net)

Trượt tuyết

Nhật Bản là điểm đến lý tưởng cho những môn thể thao mùa đông, đặc biệt là trượt tuyết. Được biết đến là địa điểm có lượng tuyết rơi lớn nhất Nhật Bản, phần lớn là tuyết bột, những con dốc tuyết ở Hokkaido luôn được giới trượt tuyết “săn đón”. Khung cảnh hùng vĩ, điều kiện thiên nhiên hoàn hảo, kết hợp tắm onsen sau một ngày trượt tuyết thì còn gì tuyệt vời hơn?

Ảnh: travel.gaijinpot.com

Đi xe đạp địa hình

Nếu không muốn đi bộ leo núi thì môn xe đạp địa hình là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Địa hình nhiều đồi núi dốc của Nhật Bản khiến bạn bung hết sức lực lại thỏa niềm đam mê thể thao.

Ảnh: Bryan Banducci & Parker Feierbach, Cycling in Japan is Poetry, Biking.com
Ảnh: Grasshoper Adventures

Dù lượn

Tận hưởng cảm giác bay lượn và ngắm nhìn tuyệt cảnh Nhật Bản từ trên cao, tại sao không? Có rất nhiều lựa chọn phù hợp dù bạn là người mới bắt đầu hay muốn tham gia khóa học lấy chứng chỉ. Bạn sẽ thấy mình tự do như một cánh chim trên bầu trời!

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Càng thích các trò chơi mạo hiểm lại càng phải chú ý an toàn. Đừng để những sự cố bất ngờ khiến chuyến đi của bạn mất vui. Để hành trình trọn vẹn, lưu ngay những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn tại Nhật Bản kể trên và nhớ mua bảo hiểm du lịch quốc tế của Saladin trước khi khởi hành Nhật Bản ít nhất một tháng bạn nha. Chúc bạn có trải nghiệm du lịch mạo hiểm lý thú và đặc biệt tại Nhật Bản!

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan