Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Lưu ý tránh ngộ độc thực phẩm từ street food ở Thái Lan

Saladin

Chuyến du lịch Thái Lan hoàn hảo không thể thiếu việc thưởng thức những món ăn “cực phẩm”. Ẩm thực đường phố từ lâu trở thành nét văn hóa đặc trưng của Thái Lan. Muốn yên tâm thưởng thức những món ăn đường phố Băng Cốc, đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn sau để chuẩn bị cho chuyến “ăn sập Bangkok” với thật nhiều món ăn hấp dẫn nhé.

I. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn cần biết trước khi ăn món Thái

1. Chọn món ăn có độ cay phù hợp

Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn chia sẻ lại, ẩm thực Thái Lan vốn đậm đà, nổi tiếng với những món ăn chua cay hấp dẫn. Thế nhưng, với những người ăn cay kém hoặc có vấn đề về dạ dày, đường ruột thì món ăn Thái quá cay thật sự khiến họ phải ôm bụng “than trời”. Nếu không thể ăn cay, bạn nhớ nhắc người bán cho ít cay hoặc không cay nha.

Hoặc bí kíp du lịch an toàn hơn là chọn những món ăn nhẹ nhàng và không cay bạn nhé.

2. Chuẩn bị sẵn một số loại thuốc

Thức ăn đường phố Bangkok có sức hấp dẫn không thể chối từ nhưng thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là một vấn đề quan ngại. Không phải xe bán thức ăn đường phố nào của Băng Cốc cũng sẽ tuân theo đầy đủ các quy định vệ sinh ăn uống và chẳng ai mong muốn phải chịu vấn đề về dạ dày, đường ruột trong suốt chuyến đi cả.

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn, bạn nên chuẩn bị sẵn một số loại thuốc thông dụng như: thuốc đau bụng, khó tiêu, hỗ trợ tiêu hóa để sử dụng khi cần thiết. Nhất là với những người có “bụng yếu” thì điều này vô cùng cần thiết.

3. Những món ăn Thái nguy hiểm cần lưu ý

Ngoài những món ăn hấp dẫn, Thái Lan cũng có những món ăn đặc sản lạ lùng và khá “dị”. Nếu không an tâm, bí kíp du lịch an toàn là bạn hãy hạn chế thử những món này nhé:

Larb Mote Daeng – Gỏi trứng kiến lửa

Món gỏi từ kiến lửa và trứng kiến: Người ta sẽ băm nhỏ hỗn hợp này ra. Khi ăn, vị chua của kiến kết hợp với vị béo từ trứng kiến tạo thành một mùi vị rất đặc biệt nhưng cũng khá kỳ lạ với những ai lần đầu nếm thử.

Maeng Da Na

Là món ăn làm từ con… bọ. Đầu bếp sẽ sơ chế bằng cách luộc qua rồi tẩm gia vị và chiên ngập dầu cho đến khi giòn rụm. Nhìn “ngoại hình” của món này thì không mấy người dám ăn.

Thịt dơi tiềm thuốc bắc

Thịt dơi được chế biến như món gà tiềm thuốc bắc. Người Thái Lan xem đây là một món ăn rất tốt cho sức khỏe nhưng món ăn này cũng thử thách lòng dũng cảm của du khách rất nhiều đấy.

Goong Ten – Gỏi tép

Món gỏi tép nhảy trong miệng: Món ăn được chế biến từ những con tép sống kết hợp với những loại gia vị đặc trưng của Thái. Điểm đặc biệt của món này là phải cảm nhận được tép sống đang “nhảy múa” trong miệng, có vẻ khá kinh dị.

4. Mua bảo hiểm du lịch Thái Lan

Với những tín đồ du lịch thích trải nghiệm, khi thử những điều mới lạ đồng nghĩa với việc khả năng xảy ra rủi ro cao hơn. Khi đó, bảo hiểm du lịch toàn cầu là sự hỗ trợ cần thiết và là kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn mà bất kỳ ai cũng sẽ khuyên bạn nên chuẩn bị.

Nếu bạn thử các món ăn đường phố hấp dẫn hoặc đặc sản địa phương độc lạ mà xảy ra sự cố liên quan đến sức khoẻ như ngộ độc thực phẩm, hãy thông báo ngay cho công ty bảo hiểm để được bồi thường hợp lý.

Bảo hiểm du lịch toàn cầu đi Thái Lan sẽ hỗ trợ cho bạn trong các trường hợp:

  • Hỗ trợ liên lạc khẩn cấp các bệnh viện địa phương
  • Chi trả viện phí
  • Chuyến du lịch bị hoãn/ hủy do chấn thương hoặc bệnh tật nghiêm trọng
  • Thay đổi lịch trình chuyến đi
  • Hỗ trợ chi phí cho người thân sang chăm sóc
  • Chi trả chi phí hồi hương về Việt Nam trong trường hợp tử vong

Trong trường hợp ngộ độc thực phẩm khi ăn những thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe khi đang ở nước ngoài thì bạn sẽ phải chi trả chi phí thuốc men và y tế đắt đỏ nếu không có bảo hiểm du lịch toàn cầu.

II. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: vệ sinh thực phẩm khi thưởng thức street food ở Thái Lan

Một số kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn khi bạn tận hưởng ẩm thực đường phố Bangkok, Chiang Mai:

  • Ưu tiên ăn những món ăn nóng và những món trái cây chưa bóc vỏ khi bạn chọn mua. Bạn sẽ tránh được vấn đề hoa quả không tươi hoặc ăn phải đồ ăn nấu đã lâu và để nguội.
  • Chọn ăn những quầy ẩm thực chế biến đồ ăn trước mặt bạn. Bạn có thể quan sát được nguyên liệu có tươi không, cách đầu bếp nấu nướng có sạch sẽ hay không.
  • Tìm những quán ăn có đông người đến dùng bữa, đặc biệt là nhiều người địa phương. Những quán như thế đa phần vừa đảm bảo thức ăn ngon và sự ổn định, uy tín về chất lượng.
  • Ăn những quầy hàng mà người đầu bếp đeo găng tay khi chế biến đồ ăn và họ không trực tiếp thu tiền của khách sau khi ăn xong mà có nhân viên khác làm việc này.
  • Chỉ nên ăn ở những quầy hàng có tủ kính, có dụng cụ gắp thức ăn đảm bảo vệ sinh.
  • Tự chuẩn bị nước rửa tay để chủ động vệ sinh tay trước khi dùng bữa.
  • Hạn chế uống nước đá vì khó có thể biết rõ nguồn gốc nước làm đá có vệ sinh thực phẩm hay không.

III. Phải làm gì khi bị ngộ độc thực phẩm?

Nếu ăn thức ăn đường phố và có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm, bạn cần xử lý theo các cách này:

Kích nôn

Kích nôn thường được áp dụng đối với những người có biểu hiện muốn nôn ói sau khi ăn phải thực phẩm nhiễm độc. Lúc này, người bị ngộ độc cần tìm mọi cách để nhanh chóng nôn hết những thức ăn đã ăn vào. Việc nôn ra giúp hạn chế chất độc có trong thực phẩm tiếp tục ngấm vào cơ thể, phát tán và gây hại cho cơ thể.

Nghỉ ngơi và uống nhiều nước

Người bị ngộ độc thực phẩm nôn và tiêu chảy nhiều lần có thể gây tình trạng mất nước. Cho người bệnh nghỉ ngơi đầy đủ, uống nhiều nước theo từng ngụm nhỏ và bổ sung Oresol để bù nước và điện giải.

Vệ sinh răng miệng

Axit dạ dày trào ra trong khi nôn có thể phá hỏng men răng. Sau khi nôn mửa, hãy súc miệng bằng hỗn hợp nước và baking soda để bảo vệ răng miệng và làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Theo dõi người bệnh

Nếu thấy người bệnh có dấu hiệu trở nặng như loạn nhịp tim, khó thở hay tụt huyết áp, cần đưa họ đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và thực hiện các bước cấp cứu nếu cần thiết.

Đọc thêm: Bí kíp du lịch an toàn: Cách phòng tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm khi du lịch nước ngoài

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Chúc bạn yên tâm khám phá ẩm thực đường phố Thái Lan siêu hấp dẫn với những kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn kể trên và một gói bảo hiểm du lịch toàn cầu phù hợp đến Thái Lan từ Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan