Những quốc gia yêu cầu bảo hiểm du lịch toàn cầu khi xin visa

Saladin

Trước khi xách ba lô lên và du lịch đến một quốc gia nào đó, bạn sẽ cần phải tìm hiểu xem bảo hiểm du lịch toàn cầu có phải là điều kiện bắt buộc để được nhập cảnh hay không. Ví dụ, đối với các quốc gia thuộc khối Schengen, mua và sở hữu bảo hiểm du lịch quốc tế có hiệu lực là điều kiện để bạn được cấp visa du lịch. Những quốc gia khác cũng sẽ có những quy định riêng về bảo hiểm du lịch đối với việc cấp visa. Dưới đây là danh sách các quốc gia yêu cầu du khách phải có bảo hiểm du lịch, hãy cùng Saladin tìm hiểu nhé!

Anguilla

Du khách trước khi du lịch đến Anguilla sẽ được yêu cầu phải điền đơn xin nhập cảnh để chứng minh rằng họ đã có đầy đủ bảo hiểm du lịch bao gồm cả quyền lợi bảo hiểm cho bệnh COVID-19. Bảo hiểm cũng cần phải bao gồm các chi phí như viện phí, thuốc men, dịch vụ thăm khám, xe cứu thương. Ngoài ra, du khách sẽ cần phải test PCR từ 3 đến 5 ngày trước khi đi du lịch và khoảng thời gian cách ly khi đến Anguilla sẽ là 10 ngày. 

Nam cực (Antarctica)

Đây là một địa điểm du lịch độc đáo không dành cho tất cả du khách. Vì có khí hậu cực kì lạnh cùng với đòi hỏi thích ứng của cơ thể cao, bảo hiểm du lịch quốc tế là điều kiện bắt buộc để du khách có thể đặt chân đến đây. Những yêu cầu tối thiểu về quyền lợi của gói bảo hiểm sẽ bao gồm hoãn/hủy chuyến bay và sơ tán ý tế khẩn cấp. 

Argentina

Du khách đã và chưa tiêm vaccine nếu muốn đến Argentina sẽ cần phải mua bảo hiểm du lịch quốc tế có quyền lợi COVID-19 bao gồm chi phí khám chữa bệnh, cách ly và di chuyển do COVID-19. 

Bahamas

Kể từ ngày 14 tháng 10 năm 2020, du khách khi đến Bahamas sẽ cần phải nộp đơn đăng ký Visa Sức khỏe Du lịch. Loại Visa này sẽ bao gồm cả bảo hiểm du lịch, tuy nhiên, các quyền lợi bảo hiểm là khá hạn chế và bạn sẽ cần phải mua thêm một gói bảo hiểm du lịch khác đấy!

Belize

Kể từ ngày 15 tháng 2 năm 2022, mọi du khách khi đến Belize sẽ cần phải mua gói bảo hiểm bắt buộc do chính phủ Belize cung cấp.

Bermuda

Để có thể đặt chân đến Bermuda, du khách lẫn người bản địa sẽ cần phải nộp đơn để sở hữu bản Chứng nhận Du lịch với kết quả test COVID-19 PCR âm tính trước thời gian khởi hành từ 1 đến 3 ngày. Những đơn nộp xin chứng nhận sau 24 giờ trước thời gian khởi hành sẽ không được chấp nhận. 

Một yêu cầu nữa để được chính phủ Bermuda cấp cho bạn bản chứng nhận đó là bạn phải có bảo hiểm du lịch quốc tế bao gồm quyền lợi COVID-19.

Chile

Du khách trước đi đến Chile sẽ cần phải chuẩn bị những tài liệu sau:

  • Tờ khai điện tử của du khách (hay còn được xem như một loại passport về vệ sinh) 48 tiếng trước giờ khởi hành
  • Bảo hiểm du lịch có quyền lợi COVID-19 với mức bảo hiểm tối thiểu là $30,000. Nhân viên hàng không sẽ kiểm tra thông tin gói bảo hiểm của bạn trước khi bay.

Cuba

Trước khi du lịch đến Cuba, bạn sẽ cần phải cung cấp đầy đủ bằng chứng về gói bảo hiểm du lịch có bao gồm các chi phí y tế. 

Curacao 

Du khách muốn nhập cảnh vào Curacao sẽ cần phải có Thẻ Nhập cảnh Điện tử và Thẻ Định vị Hành khách. Bạn sẽ cần phải in Thẻ Định vị hành khách ra và luôn đem chúng bên cạnh trong khoảng thời gian du lịch tại đây. Để có thể được cấp hai loại thẻ trên, bảo hiểm du lịch có bao gồm chi phí y tế là điều kiện bắt buộc. 

Ecuador

Bảo hiểm du lịch không phải là điều kiện bắt buộc khi nhập cảnh tại Ecuador. Tuy nhiên, để có thể đặt chân đến hòn đảo Galapagos, bạn sẽ cần phải có bảo hiểm du lịch đấy! 

Hy Lạp (Egypt)

Bảo hiểm du lịch không phải là điều kiện bắt buộc khi nhập cảnh tại Hy Lạp. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải có bảo hiểm du lịch để có thể đi đến một số những địa điểm có rủi ro cao. 

Fiji

Tất cả các du khách khi đến Fiji đều phải có bảo hiểm du lịch bao gồm quyền lợi bảo hiểm COVID-19.

Polynesia thuộc Pháp

Bảo hiểm du lịch sẽ là điều kiện bắt buộc đối với những du khách chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Indonesia

Tất cả các du khách khi đến Indonesia đều phải có bảo hiểm du lịch bao gồm quyền lợi bảo hiểm COVID-19.

Iran

Bảo hiểm du lịch là điều kiện bắt buộc để bạn có thể được cấp visa du lịch đến Iran.

Israel

Khi đến Israel, du khách cần phải cung cấp bằng chứng bảo hiểm sức khỏe có bao gồm quyền lợi COVID-19. Có khả năng du khách sẽ được yêu cầu phải ký vào một bản khai báo cách ly.

Jamaica

Jamaica đã thực hiện một chương trình mang tên “Jamaica Cares”, bắt buộc mọi du khách khi du lịch đến đây phải tham gia. Chương trình sẽ cấp cho mỗi du khách một gói bảo hiểm du lịch với mức phí từ $40 – $50 một người. Loại bảo hiểm này bao gồm một vài chi phí y tế cơ bản kèm theo bệnh COVID-19 và sẽ không được thay thế bởi bảo hiểm do du khách tự mua.

Jordan

Du khách được yêu cầu phải có bảo hiểm sức khỏe trước khi đến Jordan

Nepal

bảo hiểm du lịch toàn cầu là điều kiện bắt buộc để du khách có thể du lịch tại Nepal. Gói bảo hiểm cần phải có những quyền lợi bắt buộc như sơ tán y tế khẩn cấp, COVID-19.

Oman 

Kể từ ngày 23 tháng 5 năm 2022, mọi du khách khi đến Oman cần phải có bảo hiểm du lịch. Trong một số trường hợp, du khách sẽ được yêu cầu phải cung cấp bằng chứng đã tiêm đủ vaccine dựa trên danh sách vaccine được phê chuẩn bởi Hoàng đế. Thời gian tiêm mũi thứ 2 phải trước 14 ngày so với ngày khởi hành. 

Panama

Tất cả các du khách khi đến Panama đều phải có bảo hiểm du lịch bao gồm quyền lợi bảo hiểm COVID-19.

Philippines 

Du khách chưa được tiêm vaccine sẽ cần phải mua bảo hiểm du lịch có quyền lợi COVID-19 từ một “công ty bảo hiểm có uy tín” và mức bảo hiểm phải từ $35,000 trở lên. 

Điều này không áp dụng đối với các du khách đã tiêm đủ vaccine. 

Du khách trên 18 tuổi có 1 mũi tiêm vaccine có thể sử dụng văn bản chứng nhận tiêm vaccine để thay thế cho bản kết quả chứng nhận âm tính với COVID-19. Du khách dưới 18 tuổi sẽ được miễn test COVID-19 với điều kiện phải có 2 mũi vaccine. Trẻ em dưới 12 tuổi phải có bố mẹ hoặc người giám hộ được tiêm vaccine đầy đủ. Đối với những du khách chưa tiêm vaccine, test PCR và thực hiện cách ly 5 ngày tại khu cách ly và tiếp tục với 14 ngày tại nhà là điều bắt buộc. 

Qatar

Mọi du khách quốc tế đều sẽ được yêu cầu phải có bảo hiểm du lịch toàn cầu khi du lịch tại Qatar

Nga

Bạn sẽ cần phải xin visa để có thể du lịch đến Nga. Trong khoảng thời gian chờ xin visa, Cục Lãnh sự Nga sẽ có quyền yêu cầu bạn phải có bảo hiểm du lịch trong suốt khoảng thời gian du lịch tại quốc gia này. 

Rwanda

Khi du lịch đến Rwanda, du khách sẽ được yêu cầu phải có bảo hiểm sức khỏe. Nếu chưa mua bảo hiểm, du khách có thể lựa chọn ngay một gói bảo hiểm phù hợp vào thời điểm đến.

Saint Martin 

Saint Martin sẽ không yêu cầu du khách phải có bảo hiểm du lịch. Tuy nhiên, để đến được Sint Maarten, bạn sẽ cần phải có bảo hiểm du lịch đấy. 

Ả Rập Xê-út (Saudi Arabia)

Bảo hiểm du lịch có bao gồm quyền lợi COVID-19 là điều kiện bắt buộc khi du lịch tại quốc gia này. 

Các quốc gia thuộc khối Schengen (Châu Âu)

Như đã đề cập ở đầu bài viết, các quốc gia trong khối Schengen sẽ yêu cầu du khách phải có bảo hiểm du lịch toàn cầu trước khi nhập cảnh, những nước đó bao gồm: Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Phần Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, and Thụy Sĩ. Những yêu cầu về gói bảo hiểm khi du lịch đến các quốc gia này sẽ bao gồm: mức bảo hiểm cho các trường hợp y tế khẩn cấp là $50,000, cho trường hợp sơ tán y tế và các chi phí hồi hương là $300,000. Một lưu ý quan trọng nữa là các công ty bảo hiểm này phải có văn phòng tại châu Âu.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua bảo hiểm du lịch quốc tế xin visa Schengen

Seychelles 

Bạn sẽ cần phải có bảo hiểm du lịch quốc tế hỗ trợ tất cả các chi phí y tế bao gồm cả COVID-19 khi du lịch tại Seychelles.

Singapore

Kể từ ngày 31 tháng 1 năm 2021, du khách khi đến Singapore sẽ cần phải cung cấp bằng chứng về gói bảo hiểm sức khỏe có bao gồm quyền lợi COVID-19 để có thể được nhập cảnh. 

Sint Maarten

Bảo hiểm du lịch là điều kiện bắt buộc để có thể được du lịch tại Sint Maarten, các gói bảo hiểm có quyền lợi COVID-19 rất được khuyến khích mua. Một lưu ý nhỏ, trước khi đến Saint Maarten bạn sẽ cần phải có kết quả test COVID-19 âm tính trong vòng 72 tiếng trước thời điểm đến. 

Sri Lanka

Du khách bắt buộc phải mua bảo hiểm du lịch có bao gồm bệnh COVID-19 ngay trên website chính thức của Sri Lanka trước khi du lịch đến quốc gia này. 

Thái Lan

Để có thể được cấp Giấy chứng nhận nhập cảnh vào Thái Lan (Certificate of Entry), bạn sẽ cần phải có bảo hiểm du lịch quốc tế có quyền lợi COVID-19. 

Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey)

Du khách khi đi du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cần phải có bảo hiểm sức khỏe đảm bảo còn thời hạn xuyên suốt chuyến đi. 

Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (United Arab Emirates)

Du khách quốc tế khi đến đây sẽ cần phải sở hữu một gói bảo hiểm có các quyền lợi chăm sóc sức khỏe quốc tế (international healthcare) và gói bảo hiểm phải có thời hạn xuyên suốt chuyến đi. 

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

Mua bảo hiểm du lịch online dễ dàng với Saladin

Như trên là danh sách các quốc gia yêu cầu du khách nước ngoài phải có bảo hiểm du lịch toàn cầu khi đi du lịch.

Bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế online tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin để đến hơn 200 nước trên thế giới. Saladin hiện nay có đầy đủ các loại bảo hiểm du lịch quốc tế với hơn 30 quyền lợi bảo vệ, bao gồm cả Covid-19. Bạn chỉ cần chọn thời gian đi, thời gian về và địa điểm đến, Saladin sẽ ngay lập tức cung cấp những gói bảo hiểm phù hợp nhất với quyền lợi được ghi rõ ràng. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân. 

Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ nhanh chóng kịp thời khi gọi hotline hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.

Saladin hợp tác với các Công ty Bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam, cung cấp những gói bảo hiểm du lịch quốc tế tối ưu, đồng hành cùng bạn để an tâm toàn diện trên mọi hành trình.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan