Bí kíp du lịch châu Âu: Gợi ý chỗ ở, tour transit khi quá cảnh ở sân bay Hamad (Doha – Qatar)

Saladin

Sau khi đã chia sẻ về kinh nghiệm quá cảnh an toàn ở Qatar khi bay chuyến Việt Nam – châu Âu với Qatar Airways tại đây, Saladin sẽ cùng bạn điểm qua những gợi ý về chỗ ở, tour transit ở sân bay Doha trong thời gian chờ bay nối chuyến đến châu Âu. Lưu ngay vào bí kíp du lịch châu Âu lần tới của bạn cho một chuyến transit không nhàm chán nhé.

Đọc lại bài viết trước: Kinh nghiệm quá cảnh ở Doha: Quy trình transit, yêu cầu visa, danh sách cấm nhập cảnh & rủi ro hàng đầu cần tránh

I. Mua gì ở sân bay Qatar? Đặc sản Qatar có gì?

Cửa hàng mua sắm Miễn thuế Qatar (Qatar Duty Free – QDF) từng đoạt giải thưởng là một trong những cửa hàng lớn nhất thế giới. Đây là nơi tập trung khoảng 100 cửa hàng bán lẻ và nhà hàng trên 40.000 m2 bao gồm bán lẻ, thực phẩm và đồ uống.

Các thương hiệu cao cấp nổi bật tại QDF bao gồm Tiffany & Co., Gucci, Bvlgari, Hermès, Hugo Boss, Moncler, Rolex và Harrods. Nếu bạn đang vội di chuyển, các cửa hàng cũng cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh.

Ngoài ra, dưới đây là một số gợi ý mua gì làm quà khi du lịch Qatar với những món quà “hương xa” độc đáo mang đậm phong vị Ả Rập Phương Đông:

1. Al-Sadu weavings (Sản phẩm dệt thêu theo truyền thống Ả Rập được công nhận là di sản UNESCO phi vật thể)

Nghề dệt truyền thống Al-Sadu bắt nguồn từ Ả Rập Saudi, Kuwait được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của thế giới năm 2020. Kỹ thuật dệt độc đáo sử dụng sợi tự nhiên, dạng dệt trơn có mặt dọc được làm trên khung cửi mặt đất, và những hoa văn phản chiếu không gian sa mạc.

Những bộ lạc người di cư Bedouin đã phát minh và giữ gìn kỹ thuật dệt Al-Sadu qua hàng ngàn năm trong quá trình dệt lều trú ẩn, những tấm thảm trang trí, chăn màn, rèm cửa và các món đồ thời trang xinh xăn. Đây là một trong những món quà truyền thống mang đậm bản sắc Qatar mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân.

2. Dallah Coffee Pots (Ấm pha cà phê biểu tượng Ả Rập)

Những chiếc ấm pha cà phê Dallah là biểu tượng của lòng hiếu khách trong truyền thống Ả Rập được sử dụng nhiều ở Dubai, Arab Saudi, Qatar. Đây cũng là một món quà tinh tế bạn có thể mang về làm quà để lưu giữ phong vị của vùng đất Nghìn lẻ một đêm khi quá cảnh ở sân bay Doha.

3. Pashminas (Khăn choàng cổ dệt tay truyền thống nguồn gốc Ấn Độ)

Khăn choàng cổ, khăn quàng Pashmina được làm từ một loại Cashmere nguồn gốc Ấn Độ. Khăn Pashimas được dệt từ nơi lớp lông mềm mại nhất – lông lót ở vùng cổ của dê Changthangi, . Sợi vải của Pashmina mỏng chỉ khoảng 16 micron, tức là mỏng hơn 2,5 lần sợi tóc con người, khi dệt các sợi len lại với nhau sẽ thu được len Pashmina. Đây là loại len có độ bền cao, sáng bóng và giữ ấm tốt. Pashmina mang lại cảm giác thanh lịch, quý phái mà tốn ít không gian lưu trữ, đồng thời giữ ấm tốt khi mặc vào mùa đông.

Bạn có thể mua khăn choàng Pashmina giá tốt ở Doha tại Bombay Silk Center (Al Khaleej Street), The Oriental Carpet Company in Bin Mehmood, hoặc các quầy hàng địa phương trong chợ Ả Rập Souq Waqif.

4. Các loại bánh ngọt, hạt chà là đặc sản Ả Rập

Bạn có thể mua các món bánh, hạt và đặc sản địa phương ở sân bay Qatar, Al Aker Sweets (Salwa Road,Doha) hoặc Fal Elkhair Dried Dates Shopchợ Ả Rập Souq Waqif. Một số gợi ý bao gồm bánh baklava, món tráng miệng nổi tiếng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Bánh Baklava béo ngậy được làm từ 40 lớp bột cán mỏng, xếp lớp hoặc cuộn lại đem nướng sau khi được phủ đầy hạt dẻ cười, quả óc chó hoặc kem béo, sau đó phủ siro đường lên bề mặt.

Ngoài ra còn có quả chà là tươi, chà là sấy khô, hạt dẻ cười (pistachio), các loại bánh truyền thống Ả Rập phủ mè và đa dạng các loại hạt.

5. Oud Fragrance – Các loại hương liệu từ gỗ trầm hương

Bạn có thể dễ dàng mua các loại nước hoa bản địa hoặc những hương liệu chiết xuất từ gỗ trầm hương ở những shopping malls phổ biến tại Doha như City Centre, Hyatt Plaza, Royal Plaza, hoặc quầy Ajmal Perfumes trong chợ Ả Rập Souq Waqif.

6. Đèn Ả Rập

Mang thế giới huyền bí Phương Đông về nhà qua sắc màu và kiểu dáng đa dạng của những chiếc đèn Ả Rập được bày bán khắp nơi trong chợ Ả Rập Souq Waqif.

7. Hookah – Bộ hút shisha

Nếu có một hội bạn “chất chơi”, mua bộ hút shisha ở Qatar sẽ là một ý tưởng thú vị. Những bộ hút shisha (hookah) được chạm trổ cầu kỳ tinh xảo mang đậm phong vị Ả Rập sẽ là món quà Qatar độc đáo bạn có thể mang về.

8. Quà lưu niệm, trang trí nhà cửa từ gỗ quý

Một chiếc vòng đeo cổ hoặc đeo tay khắc tên riêng bằng tiếng Ả Rập, một chiếc hộp gỗ chạm khắc tinh xảo với những họa tiết Ả Rập có thể dùng đựng trang sức, trang trí nhà cửa. Bạn sẽ có vô số lựa chọn khi mua sắm ở Qatar Duty-Free, City-Center Doha, Royal Plaza shopping mall, hoặc các quầy hàng thủ công trong chợ Ả Rập Souq Waqif.

II. Chỗ ở khi quá cảnh sân bay Doha (Qatar)

Bạn có thể nghỉ ngơi giữa các chuyến bay tại phòng chờ Sleep ‘n fly Sleep Lounge nằm trong khu vực miễn thuế chính trong nhà ga trung chuyển của sân bay. Sleep ‘n fly Sleep Lounge cung cấp nhiều lựa chọn các khoang ngủ và cabin có thể chứa tối đa 50 người lớn và 4 trẻ em.

Bản đồ vị trí phòng chờ nghỉ qua đêm (Sleep’n fly Sleep Lounge) bên trong sân bay Hamad (Doha – Qatar)

Các khoang phòng có sức chứa tối đa 2 người lớn, đều có không gian cách âm, máy lạnh và trả tiền theo giờ. Mức giá trung bình trong hai giờ là $48/ người$77/ hai người. Xem đầy đủ các lựa chọn chỗ ở và mức giá khi nghỉ ngơi chờ bay nối chuyến ở Doha tại Sleep ‘n fly Sleep Loungeđây

Ngoài ra, bạn có thể chọn nghỉ ngơi theo giờ ở hai khách sạn quá cảnh tại sân bay Hamad (Doha) :

  • Oryx Garden Hotel
  • Oryx rt Hotel
Hamad Internation Garden – The Orchard trong khu vực business lounge Al Mourjan Business Lounge – the Garden

Theo kinh nghiệm quá cảnh ở Qatar được nhiều người khuyên: Bạn nên đặt phòng trước để đảm bảo có nơi ngả lưng thoải mái hơn là nằm tại phòng chờ công cộng của sân bay.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

III. Bí kíp du lịch châu Âu khi quá cảnh Qatar: Tour transit khám phá Doha

Discover Qatar, là công ty quản lý điểm đến của Qatar Airways, vận hành chương trình Chuyến tham quan quá cảnh độc quyền chỉ có tại ki-ốt Discover Qatar tại Sân bay Quốc tế Hamad. Discover Qatar cho phép du khách có thời gian quá cảnh từ 2 giờ trở lên, tốt nhất là tầm khoảng 8 giờ, có thể tham gia một chuyến tham quan quá cảnh với hướng dẫn viên chuyên nghiệp của Discover Qatar.

Một vài tour quá cảnh gợi ý cho bạn:

1. Khám phá Doha – Citi Tour dài 3 giờ cho khách transit

Chuyến tham quan thành phố kéo dài 3 giờ khám phá những điểm nổi bật của Doha bao gồm bến cảng Dhow, điểm dừng chụp ảnh tại MIA, The Corniche, Làng văn hóa KataraSouq Waqif.

Khám phá ẩm thực, văn hóa Ả Rập khi tham quan chợ Souq Waqif (Doha) (Ảnh: Regency Holidays, CNN Travel)

2. Khám phá Sa mạc và Biển nội địa – Tour thăm sa mạc dài 4 giờ

Chuyến tham quan kéo dài 4 giờ đến thăm một trong ba nơi duy nhất trên thế giới có sa mạc gặp biển tại Khor al Adaid.

Tour cưỡi lạc đà thăm sa mạc tiếp biển nội địa hiếm hoi trên thế giới ở Khor al Adaid (Ảnh: Things to do in Qatar)

3. Khám phá Sa mạc và Biển nội địa – Private Tour cho nhóm tối đa 5 người

Tour riêng kéo dài 4 giờ cho tối đa 5 người.

Tuy nhiên, trong trường hợp chỉ còn 48 giờ nữa bạn là đến Doha nhưng không thấy tour trống để đặt, hãy đến khu vực Miễn thuế (Duty-Free) của Sân bay Quốc tế Hamad, tìm quầy Discover Qatar để kiểm tra tình trạng hiện tại của các tour quá cảnh, để được tư vấn và tiến hành đặt tour trực tiếp.

4. Lưu ý khi đăng ký tour quá cảnh khám phá Doha

  • Với những du khách Việt Nam, bạn sẽ cần visa quá cảnh để được đăng ký tour. Discover Qatar có thể hỗ trợ bạn nộp đơn xin visa quá cảnh khi bạn đặt một trong các Chuyến tham quan quá cảnh.
  • Tìm quầy Discover Qatar: Đi về phía Duty Free Plaza và bạn sẽ thấy quầy Discover Qatar nằm phía sau thang cuốn, gần với chú gấu bông.
  • Xin lưu ý rằng các chuyến tham quan quá cảnh sẽ không được cung cấp trong một vài trường hợp đặc biệt, ví dụ như ngừng cung cấp từ ngày 20/11/2022 đến ngày 2/12/2022 do Giải FIFA World Cup Qatar 2022.

Đọc thêm

Bí kíp du lịch châu Âu an toàn khi đi núi tuyết mùa đông

Bí kíp du lịch châu Âu: 10 bẫy du lịch phổ biến do người bản địa chia sẻ

V. Mua bảo hiểm du lịch toàn cầu trước khi đến Qatar

Nếu bạn không có bảo hiểm du lịch toàn cầu, trong trường hợp bạn gặp tai nạn như bị sốc nhiệt trong quá trình transit dẫn đến nhập viện, bệnh viện ở Qatar có thể yêu cầu bảo lãnh hoặc thanh toán trước khi bắt đầu điều trị. Chi phí khác nhau tùy thuộc vào loại điều trị và thời gian bạn phải nhập viện, nhưng nhìn chung chi phí y tế ở Qatar khá đắt đỏ, đặc biệt là chi phí vận chuyển y tế.

Do đó, một trong những ​​kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi transit Qatar mà bạn nhất định không được quên chính là mua bảo hiểm du lịch toàn cầu để đảm bảo có đủ chi phí bảo vệ sức khỏe bản thân trong suốt chuyến đi.

Ngoài ra, bảo hiểm du lịch toàn cầu sẽ giúp bạn tránh tổn thất tài chính trong các trường hợp như:

  • Bị lừa, trộm cắp giấy tờ hoặc tài sản, thất lạc hành lý
  • Chuyến bay hoãn, hủy hoặc bạn muốn kéo dài thời gian chuyến đi
  • Cần hỗ trợ cho các thủ tục pháp lý, liên hệ đại sứ quán hoặc hỗ trợ khẩn cấp 24/7
Bảo hiểm du lịch trên nền tảng Saladin Insurtech liên kết cùng các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu (Liberty, Bảo Việt, MSIG…) bảo vệ đa tầng hành trình của bạn đến hơn 50 quốc gia

Kết

Với sự chuẩn bị tốt từ những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn từ Saladin và sự đồng hành của một kế hoạch bảo hiểm du lịch toàn cầu uy tín, bạn hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng một chuyến bay quá cảnh suôn sẻ với nhiều trải nghiệm mới lạ.

Đừng quên lựa chọn sản phẩm bảo hiểm du lịch toàn cầu đa dạng từ tiêu chuẩn đến nâng cao, tùy chỉnh quyền lợi theo nhu cầu của bạn trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin – với tính năng lưu trữ giấy chứng nhận bảo hiểm online an toàn cho chuyến đi Qatar sắp tới của bạn nhé.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan