Quyền lợi và mức phí bảo hiểm du lịch quốc tế khi đi nước ngoài

Saladin

Quyền lợi và mức phí bảo hiểm du lịch quốc tế hiện nay rất đa dạng. Bài viết sẽ cung cấp những thông tin quan trọng bạn cần nắm để quyết định: Có nên mua bảo hiểm du lịch quốc tế không và nên mua loại nào?

Bảo hiểm du lịch quốc tế là dịch vụ chi trả cho những thiệt hại phát sinh trong chuyến du lịch nước ngoài như tai nạn, ốm đau, thất lạc giấy tờ, hành lý,… Tùy hình thức mà các gói bảo hiểm du lịch có những quyền lợi và mức phí khác nhau. Cùng tìm hiểu những quyền lợi cơ bản và mức phí bảo hiểm du lịch quốc tế tham khảo nhé.

1. Quyền lợi của bảo hiểm du lịch quốc tế là gì?

1.1.  Được hỗ trợ chi phí khi gặp tai nạn, bệnh tật

Đây là quyền lợi được nhiều người quan tâm khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế.

Bảo hiểm có thể chi trả chi phí khám chữa bệnh, nằm viện theo mức quy định. Một số gói bảo hiểm còn chi trả chi phí đi lại, ăn ở thăm bệnh cho người thân của người mua bảo hiểm. Khi cần chuyển bệnh, công ty bảo hiểm có thể sắp xếp phương tiện di chuyển phù hợp theo yêu cầu của bệnh viện.

Trong trường hợp ít mong muốn nhất khi có thương vong xảy đến cho người được bảo hiểm, bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi phí cho việc chôn cất, hỏa táng, vận chuyển hài cốt về Việt Nam.

1.2. Được bồi thường khi thất lạc, mất mát hành lý, giấy tờ

Bạn có thể được hưởng các quyền lợi như:

  • Được bồi thường cho việc mất, hư hỏng hành lý, tài sản cá nhân đem theo hoặc mua trong chuyến đi.
  • Được bồi thường cho việc mất giấy tờ thông hành, bao gồm cả chi phí xin cấp hộ chiếu mới lẫn chi phí phát sinh cho việc lưu trú và đi lại.
  • Được“tài trợ” một khoản tiền để mua gấp các vật dụng thiết yếu nếu hành lý bị thất lạc hoặc vận chuyển chậm, dẫn đến phát sinh chi phí.

1.3. Được bồi thường khi chuyến bay bị hoãn/ hủy

Bảo hiểm du lịch có thể bồi thường một phần nếu người mua bảo hiểm không thể đến nơi theo thời gian dự kiến do chuyến bay bị trì hoãn, huỷ chuyến vì thời tiết xấu, lỗi kĩ thuật, thất lạc hành lý,… hoặc những lý do khách quan khác, không phải do người du lịch.

1.4. Được bồi thường khi hủy hoặc rút ngắn chuyến đi

Nếu lý do hủy chuyến có trong hợp đồng, bảo hiểm sẽ chi trả khoản phí bạn đã trả trước cho công ty du lịch, có thể bao gồm cả vé máy bay và khách sạn.

1.5. Các quyền lợi bổ sung khác

Ngoài những quyền lợi cơ bản trên, bạn có thể chọn lựa đa dạng các quyền lợi khác khi mua với mức phí bảo hiểm du lịch quốc tế cao hơn để mở rộng nhiều quyền lợi bổ sung hơn, đề phòng các sự cố có thể xảy ra với mình.

Ví dụ: Nếu bạn thường thuê xe để tự di chuyển khi du lịch, bạn có thể cân nhắc điều khoản bồi thường khi gặp tai nạn gây thiệt hại đến các phương tiện đã thuê. Trong trường hợp không có bảo hiểm, chi phí đền bù thường sẽ khá lớn.

Hoặc một quyền lợi mở rộng khác như: Khi bạn đi công tác nước ngoài mà phải nhập viện, không thể tiếp tục công việc, một số công ty bảo hiểm có thể chi trả vé một chiều cho một đồng nghiệp thay thế được công ty bạn chỉ định để làm thay công việc của bạn. Đây cũng là một quyền lợi vô cùng thiết thực để bạn có một chuyến đi xa thoải mái, không lo nghĩ.

2. Những trường hợp nào không được bảo hiểm du lịch bồi thường?

2.1. Phụ nữ mang thai

  • Đối với phụ nữ mang thai, các công ty bảo hiểm thường sẽ có một số điều khoản quy định riêng. Do đó trong trường hợp đi du lịch khi đang mang thai, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng các điều khoản này nhằm đảm bảo quyền lợi cho bản thân.
  • Một số công ty bảo hiểm du lịch thường chỉ cho phép phụ nữ mang thai dưới 28 tuần. Phụ nữ mang thai ngoài 30 tuần sẽ không được khuyến khích khi đi du lịch do sẽ tăng nguy cơ sinh non, hoặc tăng khả năng xảy ra một số biến chứng thai sản.
  • Thông thường, phụ nữ mang thai từ 36 tuần trở lên, hoặc dự kiến sinh trong vòng 7 ngày, sẽ không được phép di chuyển bằng máy bay. Chính vì thế, các gói bảo hiểm du lịch quốc tế cũng ít chịu trách nhiệm về trường hợp phụ nữ mang thai từ 36 tuần trở lên du lịch.

2.2. Sự cố do chiến tranh, nội chiến

Ở nhiều địa điểm trên thế giới, tình hình chính trị bất ổn diễn ra quanh năm. Nguy cơ xảy ra rủi ro cho khách du lịch là rất cao. Do đó, nếu bạn đi du lịch những nơi này, bảo hiểm du lịch sẽ không có hiệu lực bồi thường nếu bạn gặp thương tích, sự cố xảy ra do hậu quả của chiến tranh, nội chiến.

Bảo hiểm cũng không bồi thường cho những tai nạn xảy ra do người mua tham gia vào các hoạt động khủng bố, nổi loạn hoặc vi phạm pháp luật của đất nước đang có mặt.

Khi đến một quốc gia mà bạn không quen thuộc, hãy hạn chế tham gia vào các đoàn diễu hành tự phát, biểu tình. Có nhiều trường hợp bạn sẽ hiểu lầm diễu hành trên phố là một hình thức tôn vinh văn hóa nhưng đó lại rất có thể là biểu tình về mặt pháp luật, đạo giáo,…

2.3. Trường hợp tự tử có chủ đích

Để ngăn chặn gian lận, các công ty bảo hiểm thường quy định không bồi thường bất kỳ khoản chi phí nào cho những khách hàng cố tình đăng ký mua bảo hiểm khi đã có ý định tự tử hoặc cố ý gây thương tích cho bản thân.

2.4. Mất tích bí ẩn

Trường hợp người mua bảo hiểm không trở về, không liên lạc được, không có xác nhận từ công an rằng đã tử vong thì sẽ được tính là mất tích bí ẩn, và bảo hiểm sẽ không tiến hành bồi thường.

Chỉ khi phía công an xác nhận tình trạng là “bị bắt cóc” thì người mua bảo hiểm sẽ được bồi thường sau khi được giải cứu trở về.

Tuy trường hợp này cũng rất ít khi xảy ra trong quá trình du lịch nhưng không phải là không thể xảy ra. Vì vậy, bạn nên luôn tránh đi theo người lạ một mình đến những nơi vắng người và luôn thủ sẵn số điện thoại khẩn cấp của quốc gia mà bạn sắp viếng thăm.

2.5. Các trường hợp bệnh đặc biệt

Bảo hiểm sẽ không bồi thường chi phí khám chữa và nằm viện cho các trường hợp như:

  • Bệnh có sẵn từ trước hay khuyết tật bẩm sinh
  • AIDS và bệnh liên quan đến AIDS, nhiễm HIV; SARS, cúm gia cầm
  • Rối loạn tâm thần, mất ngủ nhưng không bao gồm mất trí
  • Bệnh mãn tính dù phát hiện trước hay trong thời hạn bảo hiểm như: đái tháo đường, ung thư, bệnh trĩ, bệnh lao, cao huyết áp…
  • Ngoài ra, nếu bạn bị ngộ độc thuốc do sử dụng không theo chỉ dẫn của bác sĩ thì cũng phải tự trả chi phí khám, chữa trị.

2.6. Tai nạn khi tham gia các môn thể thao hay thi đấu

Nhiều khách du lịch rất thích tham gia vào các môn thể thao, trò chơi mang tính mạo hiểm cao nhưng tai nạn xảy ra khi bạn tham gia các môn thể thao, dù là chuyên nghiệp hay nghiệp dư cũng có thể nằm trong danh sách loại trừ của bảo hiểm du lịch quốc tế.

Nguyên nhân là do trước khi tham gia vào những trò chơi mạo hiểm, người chơi đều phải ký biên bản xác nhận tự nguyện tham gia và chịu mọi trách nhiệm về an toàn của bản thân. 

Chính vì thế, bảo hiểm du lịch quốc tế cơ bản cũng sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề này. Bạn cần chịu thêm phí bảo hiểm du lịch quốc tế để mua các gói nâng cao có bảo hiểm những hạng mục như vậy.

Một số môn sẽ không được bảo hiểm bảo vệ (đa phần là các môn mạo hiểm, đối kháng) như:

  • Đua mô tô, đua ngựa, trượt tuyết
  • Nhảy dù, nhào lộn trên không
  • Leo núi cao hơn 5000m so với mặt nước biển, hoặc lặn có bình khí sâu hơn 20m so với mặt nước biển

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

3. Mức phí bảo hiểm du lịch quốc tế là bao nhiêu?

Mức phí bảo hiểm du lịch quốc tế phụ thuộc vào địa điểm nơi đến, số ngày lưu trú và các gói quyền lợi bảo vệ được người mua bảo hiểm chọn lựa cho chuyến đi. Một vài gợi ý về nhà cung cấp và mức phí bảo hiểm du lịch quốc tế đã được Saladin cung cấp tại đây.

Ngoài ra, đối với bảo hiểm du lịch quốc tế mua theo nhóm, Chi phí bảo hiểm nhóm = (Mức phí cá nhân x Tổng số người) – Phí giảm. Đối với nhóm từ 2 – 10 người, phí giảm thường là 2%, từ 10 – 100 người phí giảm thường là 3%,  từ 101 – 500 người phí giảm là 5%…

Ví dụ:

Bảo hiểm du lịch thời hạn 1 tuần, mức phí 6 triệu VND/ người, mua cho 5 người => Phí giảm là 2%.

Chi phí bảo hiểm nhóm = (6.000.000 x 5) – (6.000.000 x 2%) = 29.880.000 VND

Bạn cũng có thể tham khảo quyền lợi và mức phí bảo hiểm du lịch quốc tế thông qua nền tảng công nghệ của Saladin, giúp bạn chọn lựa giải pháp bảo hiểm phù hợp một cách nhanh chóng, minh bạch. Khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế tại website hoặc ứng dụng Saladin, người mua được tách bạch từng cấu thành sản phẩm trong các gói bảo hiểm, từ đó thiết kế được chương trình bảo hiểm phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan