Tại sao cần mua bảo hiểm du lịch nước ngoài? Trường hợp nào bắt buộc và tự nguyện?

Saladin

Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài là cần thiết trước mỗi chuyến đi, để đảm bảo bạn có thể xoay xở dễ dàng hơn khi gặp sự cố ở một nơi không phải nhà mình. Cùng tìm hiểu xem lợi ích của việc mua bảo hiểm du lịch nước ngoài là gì và khi nào cần mua nhé.

1. Bảo hiểm du lịch là gì?

Bảo hiểm du lịch là một sản phẩm bảo hiểm cá nhân với nhiều quyền lợi hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng khi gặp các sự cố trong lúc đi du lịch. Bảo hiểm du lịch có hai loại: nội địa và nước ngoài. 

Bảo hiểm du lịch nước ngoài là loại bảo hiểm giúp bảo vệ khách hàng trước những sự cố xảy ra khi đang đi du lịch ở nước ngoài. Thời hạn có hiệu lực của bảo hiểm du lịch nước ngoài được tính từ thời điểm khởi hành tại nơi xuất phát và kết thúc vào thời điểm trở về nơi xuất phát, thông thường sẽ bằng thời gian chuyến đi, tối đa là 180 ngày/ một chuyến.

Khi đến nước khác, việc tiếp cận các dịch vụ, thủ tục, xử lý rủi ro sẽ khó khăn hơn nhiều so với ở Việt Nam, do đó việc mua bảo hiểm du lịch nước ngoài để được bảo vệ trước rủi ro là vô cùng quan trọng. Trước mỗi chuyến đi, bạn nên suy nghĩ đến việc mua bảo hiểm du lịch nước ngoài ở đâu là tốt, và đảm bảo mình hiểu rõ các lợi ích mà bảo hiểm du lịch mang lại.

2. Khi nào mua bảo hiểm du lịch nước ngoài là bắt buộc? 

Về cơ bản bảo hiểm du lịch nước ngoài là một dịch vụ thương mại, do đó việc mua bảo hiểm nước ngoài hay không là tự nguyện của khách du lịch.

Tuy nhiên, hiện nay ở một số nơi như các quốc gia châu Âu thuộc khối Schengen, Mỹ, Canada, Australia, Nhật Bản, Cuba,… việc mua bảo hiểm du lịch nước ngoài là điều kiện bắt buộc để xin visa (thị thực).

3. Tại sao cần mua bảo hiểm du lịch nước ngoài?

Có nhiều người vẫn nghĩ, mua bảo hiểm du lịch nước ngoài là tốn kém vì các chuyến đi trước đều “thuận buồm xuôi gió”. Tuy nhiên, chúng ta không thể biết trước được các sự cố như tai nạn, ngộ độc thực phẩm, trộm cắp, chậm chuyến bay, thất lạc hành lý… có thể xảy ra khi nào. 

Do đó, ngay cả khi không bắt buộc, bạn cũng nên tự mua bảo hiểm du lịch nước ngoài cho mỗi chuyến đi vì những lý do sau (mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải khi du lịch):

3.1. Chi phí y tế nước ngoài đắt đỏ, bảo hiểm y tế có thể không có hiệu lực

Khi đi du lịch nước ngoài, bạn sẽ phải lường trước các nguy cơ ngộ độc do thức ăn, dị ứng thời tiết hay tai nạn, vốn là những trường hợp rất dễ xảy ra trong quá trình du lịch. Chi phí y tế ở một số nước có thể rất đắt đỏ, trong khi bảo hiểm y tế thông thường mà bạn đã mua có thể không được chấp nhận ở nước khác. 

Nếu đã mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, bạn sẽ được hỗ trợ:

  • Chi trả chi phí khám bệnh, nằm viện 
  • Hỗ trợ chi phí cho người thân đi lại, thăm bệnh trong một số trường hợp
  • Phương tiện di chuyển trong trường hợp cần chuyển viện hoặc về Việt Nam
  • Chi phí hồi hương, mai táng trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong trong chuyến đi

3.2. Bảo hiểm du lịch nước ngoài giúp bạn xử lý sự cố thất lạc hành lý, giấy tờ khi ở nước ngoài

Rủi ro thất lạc, hư hỏng tài sản, đặc biệt là giấy tờ quan trọng rất dễ xảy ra. Trong khi việc xử lý, làm lại giấy tờ sẽ cực kỳ phiền phức, tốn kém khi bạn đang ở một nơi xa lạ. 

Vậy thì, trong trường hợp đã mua bảo hiểm du lịch nước ngoài:

  • Bạn sẽ được “tài trợ” một phần tiền để mua các vật dụng cần thiết trong thời gian tìm lại tài sản. 
  • Sau đó, nếu tài sản của bạn được xác nhận là đã thất lạc do trộm cắp, vận chuyển nhầm, tai nạn… bạn có thể nhận được khoản bồi thường bằng với giá trị tài sản đã mất từ công ty bảo hiểm. 
  • Nếu bị mất giấy tờ thông hành, bảo hiểm sẽ có thể hỗ trợ cả tiền khách sạn và đi lại trong thời gian xin cấp lại giấy tờ mới. 

3.3 Nguy cơ hoãn hủy chuyến bay gây phát sinh chi phí

Đây là sự cố khách quan mà bạn không thể thay đổi thậm chí cũng không thể phòng ngừa trước như 2 lý do kể trên. Bạn chỉ có thể tìm cách giảm thiệt hại nếu lịch trình không diễn ra như mong muốn. 

Nếu đã mua bảo hiểm du lịch nước ngoài: Bảo hiểm có trách nhiệm bồi thường hợp lý cho những khoản chi phí phát sinh do hoãn, hủy chuyến bay, giúp bạn giảm tối đa những thiệt hại phải chịu.

3.4. Chuyến đi có thể bị hủy bất đắc dĩ

Bạn có thể gặp tình huống bất đắc dĩ phải hủy hoặc rút ngắn chuyến đi với những lý do liên quan đến pháp luật, gia đình gặp sự cố hay bạn đồng hành gặp thương vong dọc đường.

Nếu đã mua bảo hiểm du lịch nước ngoài: Bạn có thể được bồi thường một số chi phí mà công ty du lịch không hoàn trả.

3.5. Có thể cần các dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp

Khi đi du lịch ở một đất nước xa lạ, bạn sẽ yên tâm hơn nếu biết có một nguồn hỗ trợ trong những trường hợp khẩn cấp mà bạn không biết xử lý thế nào. Chính vì thế, hãy lưu số điện thoại khẩn cấp của đại diện các công ty bảo hiểm ngay khi ký kết hợp đồng nhé.

Nếu đã mua bảo hiểm du lịch nước ngoài: Bạn sẽ được sử dụng một số dịch vụ hữu ích đến từ đơn vị bảo hiểm như:

  • Hỗ trợ phiên dịch trực tuyến
  • Hỗ trợ khẩn cấp về dịch vụ y tế
  • Hỗ trợ khẩn cấp về dịch vụ pháp lý
  • Hỗ trợ mua vé máy bay khẩn cấp

4. Đối tượng nào cần mua bảo hiểm du lịch nước ngoài?

Với nhiều lợi ích thiết thực, việc mua bảo hiểm du lịch nước ngoài là quan trọng và cần thiết đối với những ai đang chuẩn bị đi xa, dù với mục đích gì đi chăng nữa. 

Tuy nhiên, cần lưu ý:

  • Giới hạn tuổi khách hàng mua bảo hiểm du lịch nước ngoài sẽ khác nhau giữa các gói bảo hiểm cũng như giữa nam và nữ.
  • Các đối tượng như phụ nữ mang thai, người được bảo hiểm ra nước ngoài vì mục đích chữa bệnh thường sẽ bị hạn chế nhiều quyền lợi khi mua bảo hiểm du lịch.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

5. Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài online thật đơn giản cùng Saladin

Nếu cảm thấy mất nhiều thời gian và công sức cho việc nghiên cứu các gói bảo hiểm du lịch nước ngoài với vô số quyền lợi, điều khoản loại trừ khác nhau, bạn có thể nhờ trợ giúp từ các ứng dụng công nghệ như Saladin, giúp chọn ra và hiển thị những gói bảo hiểm tốt nhất từ các nhà cung cấp uy tín. Tùy vào nhu cầu, tính chất chuyến đi, thời hạn bảo hiểm, Saladin sẽ giúp bạn tra cứu và chọn mua bảo hiểm du lịch nước ngoài phù hợp và tiết kiệm nhất nhé.

Saladin hợp tác chiến lược cùng Top Các Công Ty Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ hàng đầu tại thị trường Việt Nam, giúp bạn có những giải pháp bảo vệ phù hợp, minh bạch nhất từ chọn lựa, mua đến yêu cầu bồi thường. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân. Trong các trường hợp phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường hoặc hỗ trợ, người mua bảo hiểm được kết nối nhanh chóng kịp thời khi gọi hotline hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web / App.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan