Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn tại Úc với gợi ý lịch trình 7 ngày tự túc ở Sydney

Saladin

Sydney là thành phố đông dân, lớn nhất nước Úc và như một “thỏi nam châm” thu hút khách du lịch. Nổi tiếng với những bãi biển, bến cảng tuyệt đẹp, món ăn ngon lành và những công trình đặc trưng, cảnh đẹp ở Sydney chiều lòng tất cả du khách từ khắp nơi trên thế giới. Cùng chuyên mục “Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn” của Saladin tham khảo lịch trình du lịch Sydney Úc tự túc một tuần bên dưới để có một chuyến đi đầy trải nghiệm nhé.

I. Du lịch Sydney mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết ở Úc được chia làm 4 mùa rõ rệt, mùa nào cũng có một nét đẹp riêng nên du khách có thể đi du lịch Sydney Úc bất cứ lúc nào trong năm. Tuy nhiên, do Úc nằm ở bán cầu Nam nên 4 mùa sẽ khác biệt so với khí hậu ở Việt Nam. Việc tìm hiểu khí hậu ở Úc sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị chu đáo hơn về hành lý, trang phục, lịch trình đi đâu làm gì cho chuyến đi Úc tự túc lần đầu.

Du lịch Sydney mùa xuân (Tháng 9 – Tháng 11)

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Sydney cho những tâm hồn thơ mộng tận hưởng thiên nhiên. Vào mùa xuân ở Úc, Sydney sẽ rực rỡ, tươi sáng và tràn đầy sức sống sau những ngày mùa đông lạnh giá.

Du lịch Sydney mùa hè (Tháng 12 – Tháng 2)

Trong khi nửa bán cầu Bắc đang chịu cái rét lạnh mùa đông thì Sydney lại tràn ngập ảnh nắng và bầu trời trong xanh để du khách tận hưởng sự ấm áp, lái xe đi road trip, hiking hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời.

Du lịch Sydney mùa thu (Tháng 3 – tháng 5)

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Sydney ngắm rừng phong thay lá. Thảm lá vàng, đỏ của rừng lá phong bao phủ khắp thành phố Sydney khiến khung cảnh cực kỳ thơ mộng.

Du lịch Sydney mùa đông (Tháng 6 – tháng 8)

Du khách muốn chơi những môn thể thao mùa đông có thể đến Sydney vào thời gian này. Đừng quên mang theo đủ quần áo dày để giữ ấm cơ thể nhé.

II. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: 5 mối nguy hiểm cần đề phòng khi du lịch Sydney tự túc

Tuy Sydney là một trong những thành phố an toàn nhất trên thế giới, người lần đầu du lịch Sydney vẫn nên lưu ý một số rủi ro dưới đây theo kinh nghiệm du lịch Úc an toàn được nhiều du khách chia sẻ lại.

1. Bẫy lừa đảo khách du lịch

Không chỉ tại Sydney, “lừa đảo du khách” luôn là vấn đề nổi cộm ở bất kỳ thành phố lớn trên thế giới. Để an tâm hơn khi du lịch Sydney, bạn không nên mang theo số tiền lớnkhông nên đi bộ một mình ở những nơi vắng vẻ lúc trời tối.

Theo kinh nghiệm du lịch Úc an toàn, dù Sydney không nổi tiếng với những chiêu trò móc túi thường thấy nhưng tại các địa điểm du lịch, bạn nên thận trọng khi giao dịch và không bao giờ trả trước cho bất cứ dịch vụ gì.

Ngoài ra, có một trò lừa đảo khá phổ biến ở Sydney là “lừa đảo chụp hình”. Tại những địa điểm thu hút đông đảo du khách như Nhà hát Con Sò (Opera House) sẽ có người, thường là dân địa phương, đưa cho bạn máy ảnh và nhờ bạn chụp hình. Khi bạn trả lại máy thì họ sẽ cố tình đánh rơi, đổ lỗi cho bạn và yêu cầu bạn bồi thường. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn là nên từ chối chụp ảnh cho người lạ để tránh rắc rối không đáng có bạn nhé.

Thêm nữa, hãy chú ý đến những chiêu trò khác như lừa đảo phí taxi, những người tiếp cận bạn ở cây ATM, móc túi chốn đông người, giả danh cảnh sát chìm yêu cầu nộp passport

Trong trường hợp bị lừa đảo mất passport, bạn nên liên hệ số khẩn cấp ở Úc để được hỗ trợ làm lại passport mới. Một điều khá may mắn là khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, bạn sẽ được nhanh chóng hỗ trợ trong việc làm hộ chiếu mới, cũng như các chi phí phát sinh trong quá trình bị kẹt ở nước sở tại do thiếu hộ chiếu.

Nếu bạn đã mua bảo hiểm du lịch Úc qua Saladin, bạn hãy gọi ngay đến đường dây nóng 1900 638 454 (Hotline 24/7 hỗ trợ bằng tiếng Việt ngay cả khi bạn ở nước ngoài) để được hỗ trợ tìm ra giải pháp tốt nhất và nhanh nhất. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu bồi thường ngay lập tức qua Web/Ứng dụng Saladin.

2. Thiên tai ở Úc

Úc thường xuyên đối mặt với những thảm họa thiên nhiên như sóng nhiệt (những đợt khí nóng bất thường), cháy rừng, hạn hán, lũ lụt, bão nghiêm trọng, lốc xoáy nhiệt đới, động đất, sóng thầnlở đất. Sydney vẫn phải thường xuyên đối mặt với thiên tai nghiêm trọng dù là đô thị lớn.

Khi du lịch Sydney, một kinh nghiệm du lịch Úc an toàn là nên thường xuyên theo dõi thông tin thời tiết mới nhất để tránh những thảm họa thiên tai bất ngờ ở Úc.

3. Động vật hoang dã

Úc là “thiên đường” đối với những người yêu động vật hoang dã với số lượng ấn tượng các loài động vật. Tuy nhiên, không phải con thú hoang nào bạn gặp trên đường cũng thân thiện dễ thương. Một kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn, đặc biệt là ở Úc, là bạn nên thận trọng, không tiếp cận những động vật lạ và gọi cho trung tâm chức năng để được hỗ trợ kịp thời.

Hình ảnh cá sấu thản nhiên băng qua đường, những con rắn, dơi, nhện khổng lồ xuất hiện trong nhà khiến nhiều người hoảng sợ. Bạn cũng nên chú ý đến mối nguy hiểm từ động vật dưới nước như cá mập hoặc sứa biển nữa nhé.

4. Tai nạn giao thông ở Úc

Giao thông ở Úc khá an toàn bởi người dân có ý thức tốt. Tuy nhiên, Kangaroo lại là nguyên nhân chính gây nhiều vụ tai nạn giao thông tại Úc. Chúng còn là “thủ phạm” cho 9 trên 10 vụ tai nạn giao thông có liên quan đến động vật. Nếu tự lái xe du lịch ở Úc, bạn nên lái chậm để quan sát và xử lý tình huống bất ngờ.

Trước chuyến đi, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm lái xe ở Úc do chính Saladin tổng hợp.

5. Nguy cơ ung thư da

Mặt trời ở Úc rất mạnh, ngay cả trong những ngày nhiều mây và Úc là một trong những quốc gia có tỷ lệ người bị ung thư da cao nhất thế giới. Dù hào hứng tắm nắng ở những bãi biển tuyệt đẹp, bạn có thể bị bỏng khi tiếp xúc với mặt trời chỉ trong 30 phút.

Kinh nghiệm du lịch Úc an toàn là hãy bảo vệ bản thân bằng cách thoa kem chống nắng chống nước, đội mũ, đeo kính râmuống nhiều nước để tránh mất nước.

Nếu chẳng may bạn bị bỏng da đến mức phải đến cơ sở y tế để điều trị, bạn hãy liên lạc với công ty bảo hiểm du lịch quốc tế để đảm bảo các quyền lợi hỗ trợ chi phí khám và điều trị do chi phí y tế ở Úc thuộc top đắt đỏ trên thế giới. Chính vì thế, luôn mua bảo hiểm du lịch quốc tế qua Saladin trước chuyến đi bạn nhé!

III. Chơi gì ở Sydney: Gợi ý tour 7 ngày tham quan cảnh đẹp nổi tiếng ở Sydney

Có lẽ một tuần ở Sydney là chưa đủ để bạn khám phá trọn vẹn thành phố đáng sống này. Tuy nhiên, nếu sắp xếp hành trình hợp lý, bạn có thể tận hưởng chuyến đi này một cách khá trọn vẹn. Hãy tham khảo lịch trình cho 7 ngày du lịch tự túc ở Sydney từ Saladin để khám phá top cảnh đẹp, địa điểm nổi tiếng nhất ở Sydney nhé.

Ngày 1: Cảng Sydney – Nhà hát Con sò Opera Sydney – Rocks

Nơi lý tưởng để bắt đầu lịch trình khám phá Sydney là tham quan hai địa danh mang tính biểu tượng nhất của thành phố: Cầu Cảng SydneyNhà hát Opera Sydney. Du khách có thể đạp xe dọc theo một bên của cây cầu hoặc đi bộ quanh bến cảng dưới những cánh buồm của Nhà hát Lớn, sau đó đi vào Vườn Bách thảo Hoàng gia để ngắm nhìn cảnh sắc tươi đẹp trong ánh nắng lung linh.

Sau khi đã tham quan cảng Sydney với nhiều tấm ảnh check-in Nhà hát Con sò tuyệt đẹp, bạn có thể tiến đến The Rocks – nơi được xem là nơi “khai sinh” ra Sydney hiện đại như ngày nay. Không chỉ thu hút khách du lịch với bề dày lịch sử địa phương lâu đời và văn hóa phong phú, bạn sẽ còn được thưởng thức những món ăn ngon và những quán rượu nổi tiếng mà nổi bật nhất là The Lord Nelson Hotel, Endeavour Tap Rooms, The Squire’s Landing.

Ngày 2: Central Business District (CBD) – Khu quận thương mại trung tâm Sydney

Quận thương mại trung tâm Sydney, hay còn gọi là CBD, là khu vực sôi động về cả nhịp sống và kinh tế ở Sydney, mà mọi người hay gọi đùa khu vực này như “quận 1” ở TP. HCM vậy đó.

Đây là khu vực yêu thích của những người yêu nghệ thuật, mua sắm, kiến trúc cổ điển, kiến trúc hiện đại,… hoặc có thể nói là của tất cả du khách với đa dạng “gu”. Khi đã đến CBD, hãy dành thời gian để ghé qua Phòng trưng bày Nghệ thuật New South Wales, Bảo tàng Powerhouse, Bảo tàng Úc, Nhà thờ St Mary, Công viên HydeTháp Sydney.

Để tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động ở Sydney, hãy đến Bến cảng Circular Quay và thưởng thức các món ăn ngon tuyệt tại nhiều nhà hàng cao cấp. Tuy nhiên, với những du khách với ngân sách tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn thưởng thức món ngon ở Khu Phố Tàu (Chinatown) như ZilverEmperor’s Puffs.

Ngày 3: Bãi biển Bondi

Bãi cát vàng ở bãi biển Bondi là địa điểm không thể bỏ qua trong một tuần ở Sydney. Bondi là “thiên đường” cho những du khách muốn trải nghiệm lướt sóng ở Úc hay đơn giản chỉ là thưởng thức bầu không khí náo nhiệt tại các quán bar, quán cà phê và nhà hàng bãi biển.

Như kinh nghiệm du lịch Úc an toàn đã chia sẻ ở trên, đừng quên các vật dụng bảo vệ làn da như kem chống nắng, mũ, ô, áo khoác dài tay,… để không bị bỏng da và ảnh hưởng tới ngày dạo biển của bạn nhé.

Nếu bạn không thích lướt sóng hoặc tắm biển thì đừng lo, một trong những điểm nổi bật nhất ở bãi biển Bondi còn chính là con đường đi bộ trên đỉnh vách đá từ Bondi qua Tamarama, Bronte, Clovelly và Vịnh Gordons. Cung đường ven biển tuyệt đẹp này nhất định sẽ cuốn hút những du khách trekking ở Úc.

Đọc thêm từ Saladin: Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Đi hiking ở Úc cần chuẩn bị gì?

Ngày 4: Miền Tây Sydney – Check-in các quán cà phê nổi tiếng & mua sắm ở Sydney

Khu miền Tây của thành phố này hội tụ tất cả thứ mà giới sành điệu yêu thích như cà phê đặc sản, bia thủ công, các cửa hàng cổ điển và nghệ thuật đường phố và xứng đáng để bạn dành một ngày ở đây.

Với những du khách không thể “sống thiếu” cà phê, bạn có thể ghé thăm các quán: Grounds of Alexandria, Annandale’s CornersmithMarrickville’s Coffee Alchemy nổi tiếng ở khu vực phía Tây Sydney. Trong khi Young Henry’s ở Newtown, The Grifter Brewing Co ở MarrickvilleRosebery’s Archie Rose Distillery lại là điểm đến phù hợp cho những du khách đam mê rượu mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn lái xe đến đây, hãy cẩn thận trong việc uống rượu nhé.

Và đương nhiên không thể bỏ qua sở thích của các “tín đồ mua sắm” rồi. Bạn có thể đi dạo trên Phố King của Newtown để thỏa sức mua sắm tại những cửa hàng lâu đời hoặc ghé thăm các khu chợ ở Glebe (Thứ Bảy), Eboard Sigh’s Carriageworks (Thứ Bảy) Marrickville (Chủ Nhật) vào ngày thứ tư trong chuyến hành trình một tuần ở Sydney nhé.

Ngày 5: Bãi biển Manly

Nếu bãi biển Bondi nổi tiếng hơn với du khách quốc tế, thì bãi biển Manly có không khí địa phương là điểm đến cho một tuần ở Sydney tự túc nếu bạn thích sự yên bình. Bạn có thể di chuyển bằng phà đến Manly Wharf từ Circular Quay. Khi di chuyển bằng phà, bạn nên chọn cho mình vị trí ngồi bên tay phải để có tầm nhìn tuyệt đẹp ra bến cảng.

Ngoài bãi biển xinh đẹp, Manly còn thu hút khách du lịch đến đây nhờ vào những quán rượu kiểu cũ bên bãi biển như SteyneIvanhoe để du khách có những trải nghiệm địa phương vô cùng thú vị.

Vườn thú đẹp nhất nước Úc, Taronga, là một điểm tham quan hấp dẫn khác gần bãi biển Manly mà bạn có thể tìm hiểu về các loài động vật hoang dã. Phà Sở thú Taronga cách bãi biển Manly chỉ khoảng 7km mà bạn có thể di chuyển bằng phà mất khoảng 40 phút.

Ngày 6: Surry Hills

Surry Hills xứng đáng là “thủ đô ẩm thực” của Sydney cho bạn dành hẳn một ngày trong một tuần ở Sydney để khám phá. Địa điểm này có đủ quán cà phê, nhà hàng và quán bar đa dạng nhất ở Sydney với mọi mức giá phù hợp với tất cả du khách. Hãy lưu lại một vài quán ăn nổi tiếng với du khách ở Surry Hills nhé:

  • Paramount Coffee Project (Quán cà phê)
  • Reuben Hills (Quán cà phê)
  • Chin Chin (Quán ăn Đông Nam Á)
  • Firedoor (Quán thịt nướng)
  • Nour (Quán Trung Đông)
  • Các quán rượu trên các đường Cleveland và Foveaux cũng khá đông đúc và đáng ghé thăm vào buổi tối.

Ngày 7: Trekking Blue Mountain ở ngoại ô Sydney

Sau lịch trình 6 ngày khám phá trung tâm Sydney, bạn có thể dành ngày cuối cùng cho một tour dã ngoại ngoài thành phố và đến với dãy núi Blue Mountain xinh đẹp ở phía Tây Sydney. Dãy núi Blue Mountains, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, chỉ cách Sydney hai giờ lái xe về phía Tây.

Khi đến với Blue Mountain, bạn có thể thỏa sức trekking qua cánh rừng, tham gia những hoạt động leo núi mạo hiểm (nhưng cũng không kém phần thú vị), tham quan khu vực thị trấn ở chân núi, ngắm cuộc sống về đêm vô cùng xinh đẹp ở rừng nguyên sinh,… Bạn nhất định sẽ kết thúc 7 ngày tuyệt vời ở Sydney bằng chuyến đi này.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

IV. Vì sao nên mua bảo hiểm du lịch Úc khi đi Sydney?

Để an tâm hơn trong hành trình khám phá “xứ sở chuột túi”, bảo hiểm du lịch Úc là kinh nghiệm du lịch Úc an toàn cần ghi nhớ và cũng rất đáng đầu tư.

Chỉ với chi phí từ 1 USD/người/ngày, bạn sẽ nhận được sự bảo vệ và hỗ trợ tốt nhất trong chuyến đi một tuần khám phá Sydney xinh đẹp khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài. Ngoài ra, bảo hiểm du lịch Úc còn là điều kiện cần có trong bộ hồ sơ xin visa Úc.

Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ toàn diện cho người Việt Nam hiện đang hợp tác với các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu như: Liberty TravelCare, MSIG TravelEasy, Bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt…m mang đến gói bảo hiểm du lịch Úc toàn giúp du khách giảm thiểu tổn thất trong một số trường hợp như:

  • Tai nạn cá nhân
  • Chi trả viện phí tại nước ngoài
  • Sơ tán y tế khẩn cấp
  • Trễ hoặc hủy chuyến bay
  • Thất lạc hành lý
  • Mất cắp, trộm cắp tài sản khi du lịch
  • Hỗ trợ pháp lý 

Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài qua Saladin để được bồi thường hơn 30 quyền lợi bảo vệ, bao gồm cả Covid-19. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch Úc sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân. Nếu có phát sinh sự kiện bồi thường cần hỗ trợ, hotline tư vấn của Saladin luôn hoạt động 24/7 hoặc bạn có thể chủ động cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App Saladin.

Tổng kết

Sydney xinh đẹp tuyệt vời đang chờ đợi bạn khám phá. Trước khi có chuyến thăm đến “xứ sở chuột túi”, đừng quên ghi nhớ những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn và chuẩn bị bảo hiểm du lịch Úc. Nhờ vào việc mua bảo hiểm du lịch quốc tế qua Saladin trước chuyến đi, bạn sẽ có một tuần khám phá thỏa sức ở Sydney và chắc chắn đây sẽ là chuyến đi tốt đẹp với những trải nghiệm đáng nhớ của bạn!

Saladinnền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp cung cấp những gói bảo hiểm toàn diện cho một cuộc sống tự tin, an toàn như bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm xe hơi, bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo hiểm nhà ở,… Đặc biệt, Saladinđối tác chiến lược với những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu như Liberty, Bảo Việt, Bảo Minh, PVI,… giúp cho người mua luôn yên tâm hơn trong việc chọn phương án bảo vệ phù hợp với từng nhu cầu cuộc sống.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan