Bí kíp du lịch an toàn: Kinh nghiệm & thủ tục xin visa Hàn Quốc mới nhất

Saladin

Hàn Quốc luôn là điểm đến hàng đầu của du khách Việt bởi sự thu hút từ cảnh sắc tự nhiên, văn hóa, ẩm thực. Vậy làm thế nào để tăng khả năng đậu visa Hàn Quốc? Thủ tục xin visa Hàn Quốc mới nhất gồm những gì? Cùng chuyên mục “Bí kíp du lịch an toàn” của Saladin cập nhật trong bài viết dưới đây nhé.

I. Kinh nghiệm xin visa: Cần chuẩn bị những gì khi xin visa du lịch Hàn Quốc?

1. Địa chỉ xin visa Hàn Quốc ở đâu?

Hồ sơ xin visa Hàn Quốc đều phải nộp lên cho KVAC – Korea Visa Application Center hay được gọi là Trung tâm Đăng ký Thị thực Hàn Quốc.

Trung tâm KVAC được thành lập dưới sự cấp phép của Bộ Tư pháp Hàn Quốc, với vai trò đại diện cho Phòng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tiếp nhận các đơn xin visa Hàn Quốc.

Đối với công dân Việt Nam từ Đà Nẵng trở ra Bắc nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hà Nội, công dân Việt Nam từ Đà Nẵng trở vào Nam nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP.HCM.

KVAC tại Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà Discovery Complex – Số 302 Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 024-7100-1212

Website: https://visaforkorea-vt.com/

KVAC tại thành phố Hồ Chí Minh

  • Cơ sở 1: Tầng 16, Tòa nhà Vietcombank Tower – Số 5 Công Trường Mê Linh, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 028-7101-1212

Website: https://visaforkorea-hc.com/

  • Cơ sở 2: Tòa nhà SCID Building – Số 253 Điện Biên Phủ, P. 7, Q. 3, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 028-7101-1212

Website: https://sgn.visaforkorea-hc.com/

2. Đặt lịch hẹn xin visa Hàn Quốc như thế nào?

Mọi người làm thủ tục xin visa Hàn Quốc đều phải đặt lịch hẹn nộp hồ sơ. Riêng với trung tâm tiếp nhận thị thực KVAC tại TP.HCM (cơ sở 2), bạn không bắt buộc phải đặt hẹn trước nhưng vẫn nên đặt hẹn để giảm thời gian chờ đợi. Link đặt lịch hẹn xin visa Hàn Quốc ở từng cơ sở như bên dưới:

3. Các loại giấy tờ cần thiết khi xin visa Hàn Quốc?

Khi xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ cần thiết sau đây và được in trên khổ giấy A4:

a. Giấy tờ định danh/ thông tin cá nhân

  • Đơn xin cấp visa: Được lấy trực tiếp tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam hoặc tải từ trang https://www.visaforkorea-vt.com/. Lưu ý, tờ khai phải được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.
  • Hộ chiếu: Hộ chiếu của bạn cần còn hạn tối thiểu là 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh Hàn Quốc.
  • Thẻ căn cước hoặc chứng minh thư: Bạn cần bản sao của loại giấy tờ này.
  • Ảnh thẻ: 1 hình thẻ cỡ 3,5cm x 4,5cm với nền trắng. Lưu ý rằng nếu không đúng kích cỡ quy định, là ảnh đen trắng, ảnh scan thì sẽ bị loại bỏ.
  • Hộ khẩu thường trú: Nộp cả hộ khẩu gốcbản dịch tiếng Anh hoặc dịch tiếng Hàn được công chứng.

b. Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính

  • Bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng với số dư tối thiểu là 5.000 USD có kỳ hạn từ 3 tháng trở lên. Nếu thời gian mở sổ tiết kiệm chưa đủ 1 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ, bạn cần phải bổ sung thêm các loại giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu tài sản như sổ đỏ, sổ hồng hoặc giấy sở hữu xe hơi đứng tên người xin visa.
  • Giấy xác nhận số dư tài khoản được làm trong vòng 14 ngày tính tới ngày nộp hồ sơ.
  • Phiếu lương 3 tháng gần nhất do công ty xác nhận hoặc sao kê từ ngân hàng.
  • Bạn sẽ được miễn việc chứng minh tài chính khi nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc và có thể xin visa nhập cảnh nhiều lần nếu bạn chứng minh được việc xuất/nhập cảnh các nước khối OECD – Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, trừ Nhật trong 1 năm tính đến ngày nộp hồ sơ. Hoặc đã từng đi Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand và các nước EU trong vòng 5 năm gần đây thì cần có bản sao visa và dấu mộc xuất nhập cảnh đi kèm để chứng minh.

c.  Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp

  • Nếu là công nhân viên chức:
    • Hợp đồng lao động/ giấy xác nhận vị trí đang công tác;
    • Giấy xác nhận công việc tại thời điểm nộp hồ sơ;
    • Hoặc giấy xác nhận mức lương/bảng lương trong 03 tháng gần nhất có dấu mộc của công ty.
  • Nếu là chủ doanh nghiệp:
    • Nộp giấy đăng ký kinh doanh;
    • Bản sao kê tài khoản công ty;
    • Giấy xác nhận đóng thuế của doanh nghiệp trong 3 tháng gần nhất.
  • Nếu là nội trợ, người đã về hưu hoặc lao động tự do: Nộp giấy xác nhận của địa phương về tình trạng nghề nghiệp hiện tại.

d. Giấy tờ chứng minh chuyến đi

  • Xác nhận đặt vé máy bay: Bạn chỉ cần bản xác nhận của đại lý gửi qua email chứ không cần thanh toán để đề phòng trường hợp không được cấp visa.
  • Thông tin đặt phòng khách sạn: Tương tự như vé máy bay, bạn có thể đặt phòng trước mà không cần thanh toán. Sau đó in ra bản xác nhận của kênh đặt phòng qua email.
  • Lịch trình du lịch Hàn Quốc dự kiến: Lịch trình được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn, bao gồm chi tiết ngày tháng và các địa điểm du lịch.

4. Lệ phí xin visa Hàn Quốc là bao nhiêu?

Lệ phí làm visa Hàn Quốc được chia ra làm hai loại. Trong trường hợp quý khách làm visa tự túc, lệ phí cho visa single để nhập cảnh một lần là 20 USDcho visa multiple để nhập cảnh nhiều lần là 80 USD/ bộ hồ sơ. Phí thị thực bao gồm các chi phí liên quan đến việc xét duyệt đơn, xử lý và đánh giá nên sẽ không được hoàn trả ngay cả khi đơn của bạn bị từ chối.

Ngoài lệ phí visa nộp cho Phòng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Đăng ký Thị thực Hàn Quốc còn có một số dịch vụ có thu phí như sau:

  • Dịch vụ nộp hộ: 390.000 VND/bộ hồ sơ
  • Visa đoàn đặc biệt: 240.000 VND/bộ hồ sơ
  • Dịch vụ photo, in ấn: 2.000 VND/trang
  • Dịch vụ chụp hình thẻ: 50.000 VND/4 tấm

Dịch vụ bưu gửi là dịch vụ gửi trả – nhận kết quả (hộ chiếu) tại nhà bằng đường bưu điện:

  • Trong thành phố Hà Nội/Hồ Chí Minh: 60.000 VND – Gửi trong vòng 1 ngày làm việc.
  • Ngoài thành phố Hà Nội/Hồ Chí Minh: 80.000 VND – Gửi trong vòng 3 ngày làm việc.

II.Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc: 7 lý do dễ bị đánh rớt hồ sơ thường gặp nhất

1. Hồ sơ xin visa Hàn Quốc không đạt tiêu chuẩn

Nếu nộp một bộ hồ sơ không hợp lệ, không đúng quy định thì dĩ nhiên bạn sẽ bị từ chối visa. Để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc, bạn cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, kiểm tra lại trước khi nộp. Đừng quên hỏi bạn bè, người thân hoặc những người đã có kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc nhé.

2. Chứng minh khả năng tài chính không rõ ràng

Chứng minh tài chính là cách bạn đảm bảo có thể chi trả mọi chi phí chuyến đi cũng như chi phí phát sinh khi du lịch Hàn Quốc. Mức lương ổn định, thu nhập vững vàng sẽ tăng khả năng đậu visa của bạn bởi có những trường hợp chứng minh được kinh tế nhưng không chứng minh được nguồn gốc tài sản ấy cũng có thể là nguyên nhân trượt visa.

3. Lịch trình du lịch sơ sài

Bí kíp du lịch an toàn khi xin visa Hàn Quốc là hãy chắc chắn chuẩn bị một lịch trình du lịch cụ thể như những nơi bạn sẽ đến, thời gian ở lại trong mỗi địa điểm là bao lâu. Nhân viên Đại sứ quán có thể nghi ngờ tính trung thực về mục đích chuyến đi nếu bản khai lộ trình du lịch của bạn quá sơ sài và thiếu cụ thể.

4. Mục đích du lịch Hàn Quốc không thuyết phục

Nếu phía lãnh sự quán không chắc chắn về mục đích đi Hàn Quốc của bạn, họ có thể sẽ đánh rớt visa vì lo bạn bỏ trốn hoặc thực hiện một số việc bất hợp pháp.

5. Thái độ không tốt khi xin visa Hàn Quốc

Người đến xin visa có thái độ không tốt, thiếu lịch sự khả năng cao sẽ bị từ chối visa dù có hồ sơ đầy đủ thế nào đi nữa. Thế nên, bạn hãy giữ thái độ phải phép, tự tin, mặc trang phục phù hợp để tạo ấn tượng tốt từ cái nhìn đầu tiên nhé.

6. Từng đi xuất khẩu lao động

Nhiều người từng đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc muốn quay lại đây để tiếp tục làm việc có khả năng cao sẽ bị từ chối visa. Lý do là, phía lãnh sự quán lo bạn quay lại Hàn với mục đích lao động trái phép hoặc dễ vi phạm pháp luật.

Nếu rơi vào trường hợp này, bạn cần chứng minh bạn không vi phạm luật pháp và hoàn thành tốt hợp đồng lao động trong quá trình xuất khẩu lao động kỳ trước. Khi trở lại Việt Nam, bạn cũng không vi phạm bất kỳ tiền án, tiền sự nào.

7. Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc cho những ai đã từng trượt visa

Nếu lãnh sự quán không đưa ra lý do gì khi đánh trượt visa khiến bạn hoang mang không biết mình thiếu sót ở đâu thì lời khuyên là hãy bình tĩnh và kiểm tra lại toàn bộ giấy tờ. Bạn có thể nộp lại hồ sơ sau 3 tháng nếu vẫn còn nhu cầu du lịch Hàn Quốc.

III. Bí kíp du lịch an toàn: Cần làm gì để xin visa Hàn Quốc thuận lợi?

Thông thường, hồ sơ visa Hàn Quốc sẽ được xét duyệt trong khoảng 5 – 7 ngày làm việc. Tuy nhiên, có những trường hợp đặc biệt cần xét duyệt lâu hơn và có thể được Đại sứ quán gọi lên trực tiếp để phỏng vấn hoặc bổ sung thêm hồ sơ. Để quá trình xin visa du lịch Hàn Quốc thuận lợi và nhanh chóng, bạn nên lưu ý một số bí kíp xin visa dưới đây:

1. Chuẩn bị tốt giấy tờ, bộ hồ sơ xin visa Hàn Quốc

Bí kíp du lịch an toàn để xin visa Hàn Quốc nhanh nhất là bạn hãy chuẩn bị chuẩn chỉnh các giấy tờ, hồ sơ. Nếu hồ sơ bạn gửi lên Đại sứ quán thiếu sót thì sẽ rất tốn thời gian bổ sung. Việc này có thể khiến công cuộc xin visa kéo dài hơn dự tính gây trễ lịch trình của bạn. Mỗi loại xin visa khác nhau sẽ yêu cầu những giấy tờ cụ thể khác nhau, tuy nhiên đều phải đảm bảo cung cấp giấy tờ tùy thân, chứng minh tài chính.

Nếu người xin visa thương mại ủy quyền cho nhân viên đi nộp hộ cần cầm theo thẻ nhân viên hoặc hợp đồng lao động (bản gốc) và chứng minh thư – thẻ căn cước công dân. Ngoài ra, nếu là xin visa thăm người thân, bắt buộc cùng có tên trong 1 sổ hộ khẩu mới được ủy quyền nộp hồ sơ hoặc lấy visa.

2. Địa điểm nộp visa cần chính xác

Địa điểm nộp visa cần chính xác bởi được quy định và chia theo vùng. Nếu bạn nộp sai địa điểm sẽ bị trả lại rất mất thời gian. Đối với công dân Việt Nam từ Đà Nẵng trở ra Bắc nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hà Nội. Đối với công dân Việt Nam từ Quảng Nam trở vào Nam nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP.HCM.

3. Thái độ tốt

Người Hàn vô cùng quan trọng lễ nghi. Chính vì thế, bí kíp xin visa trong vòng phỏng vấn chính là một thái độ tốt. Thái độ lịch sự sẽ là điểm cộng lớn với bạn trong mắt nhân viên Đại sứ quán Hàn Quốc.

Hãy chú ý chỉn chu cả cách ăn mặc, tác phong đi đứng, chào hỏi khi tham gia phỏng vấn xin visa. Bạn nên giao tiếp với phong thái thoải mái nhất có thể, mắt nhìn thẳng, trả lời ngắn gọn súc tích, không tỏ thái độ lắp bắp hay lúng túng, vì khi bạn thiếu tự tin Lãnh sự sẽ nghi ngờ về mục đích nhập cảnh của bạn.

4. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế

Bảo hiểm du lịch nước ngoài là chi phí không bắt buộc, nhưng đây là bí kíp du lịch an toàn quan trọng tăng độ uy tín khi xin visa. Bảo hiểm du lịch Hàn Quốc cho thấy bạn chuẩn bị kỹ càng và muốn đảm bảo an toàn chuyến đi của mình. Bí kíp xin visa này sẽ giúp bạn tăng khả năng đậu khi xin visa Hàn Quốc lên rất nhiều.

Nếu đang có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch Hàn Quốc, bạn có thể lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin. Saladin có đầy đủ các loại bảo hiểm du lịch quốc tế với hơn 30 quyền lợi bảo vệ, bao gồm cả Covid-19.

Saladin hợp tác với các Công ty Bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam, (bảo hiểm quốc tế du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG…) để cung cấp những gói bảo hiểm du lịch nước ngoài giá tốt, quyền lợi tối ưu nhất.

Ngoài ra, mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân để bạn dễ dàng sử dụng. Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ hotline 24/24 hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App Saladin.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

Kết luận

Bạn đang rất hào hứng với kế hoạch trải nghiệm Hàn Quốc và không muốn kỳ nghỉ bị hoãn lại khi không thể xin visa Hàn Quốc? Vậy thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm xin visa kể trên từ Bí kíp du lịch an toàn” của Saladin. Nhớ trang bị bảo hiểm du lịch nước ngoài để tăng thêm khả năng đậu visa và an tâm du ngoạn Hàn Quốc xinh đẹp.

Chúc bạn có hành trình đến “xứ sở kim chi” thuận lợi như ý!

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan