Bảo hiểm vận chuyển nội địa: Cách giao hàng mùa cao điểm nhanh chóng và an toàn

Saladin

Vào mùa cao điểm, dù các bên vận chuyển đã lường trước và có kế hoạch nhưng chắc chắn vẫn không tránh khỏi rủi ro do quá tải. Lưu lại ngay cách giao hàng mùa cao điểm dưới đây và tìm cho mình một gói bảo hiểm vận chuyển nội địa phù hợp để đảm bảo hàng đến tay “thượng đế” nhanh chóng và an toàn.

I. Giao hàng mùa cao điểm là mùa nào? Có rủi ro gì?

1. Mùa Tết và cuối năm

Tết là lúc sức mua của người Việt lớn nhất, vì ai cũng chăm sắm sửa cho năm mới. Từ quần áo Tết cho đến thực phẩm, bánh mứt, đồ trang trí,… đều có thể mua online và ship tận nhà. Khối lượng hàng cần ship ngày Tết tăng lên khổng lồ và tạo áp lực rất lớn cho đội ngũ shipper ngày Tết.

Trước đó, cuối năm cũng là mùa mua sắm lớn với các chương trình khuyến mãi, xả hàng khiến đơn hàng tăng lên chóng mặt, thường gấp 3-4 lần các dịp khác.

2. Mùa sale của các sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử thường thu hút khác trong các dịp “săn sale” định kỳ như: Sale ngày đôi (10/10, 11/11,…), sale sinh nhật,… với các voucher, mã giảm giá. Người dùng thường chờ đến các ngày này mới mua, dẫn đến số lượng đơn hàng tăng vọt trong những ngày này.

3. Mùa nắng nóng

Khi thời tiết nắng nóng cũng là lúc mọi người ngại ra đường hơn và ưu tiên mua sắm qua kênh online. Đặc biệt, khung giờ nóng nhất từ 9 giờ sáng đến chiều cũng chính là giờ làm việc cao điểm của shipper. 

4. Rủi ro giao hàng mùa cao điểm

Việc số lượng đơn hàng tăng vọt trong thời gian ngắn dẫn đến nhiều rủi ro như:

  • Thất lạc hàng hóa
  • Giao hàng chậm trễ do không thể sắp xếp đủ shipper
  • Giao nhầm hàng do quá nhiều đơn dẫn đến nhầm lẫn
  • Hàng hóa không được “nâng niu”

II. Cách giao hàng mùa cao điểm an toàn cho chủ shop online

1. Hợp tác cùng nhiều hãng vận chuyển

Dù bạn có thể chọn một hoặc một vài đơn vị vận chuyển “ruột” để giao hàng an toàn, nhưng giữ “mối” với nhiều bên là cách giao hàng an toàn, tránh phụ thuộc vào một bên. Khi vào mùa cao điểm giao hàng, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn thay thế hơn, hoặc bạn có thể linh hoạt chia đơn hàng cho nhiều bên để đảm bảo tối ưu thời gian giao hàng.

2. Lên lịch hẹn ship hàng

Nếu số lượng đơn hàng nhiều, bạn cần phải lên kế hoạch giao hàng, tránh lỡ hay quên giao, đồng thời có thể gộp các món có địa chỉ giao gần nhau vào cùng một shipper hoặc đơn vị vận chuyển. Ngoài ra, mùa cuối năm và Tết là lúc ai cũng bận rộn, thiếu kiên nhẫn. Vì vậy, bạn cần hẹn trước thời gian dự kiến sẽ giao và báo trước tình hình với khách để họ cảm thấy yên tâm.

3. Gói sẵn hàng

Bán hàng online có lợi là không phải cần sản phẩm trưng bày trên kệ. Hãy tận dụng ưu điểm này để giao hàng mùa cao điểm nhanh chóng bằng cách gói sẵn các món hàng bán chạy nhất. Khi đó, bạn chỉ cần xác nhận đơn thành công là có thể gửi giao ngay. 

4. Quản lý hàng ship bằng phần mềm

Với lượng lớn đơn giao hàng mùa cao điểm, chủ shop thường tổng kết sau 2-3 ngày hoặc một tuần, khó lòng quản lý mỗi ngày. Chính vì thế, bạn nên quản lý đơn hàng ship bằng các phần mềm hoặc ứng dụng của đơn vị vận chuyển để tối ưu mọi thao tác đồng thời lưu trữ đầy đủ thông tin cần thiết, tránh sai sót hoặc nhầm lẫn.

III. Mua bảo hiểm vận chuyển nội địa khi giao hàng mùa cao điểm

Khi giao hàng mùa cao điểm và đơn hàng quá tải, shipper có thể mắc các lỗi sai như thất lạc hàng hóa, hư hỏng, móp méo bao bì, hàng hóa bị hỏng móp,… Dù bạn có thể được đơn vị vận chuyển bồi thường nhưng thường với số tiền không đáng kể và quy trình phức tạp.

Do đó, để bảo vệ mình trước những thiệt hại gây ra trong quá trình giao hàng mùa cao điểm, bạn có thể tham khảo chương trình bảo hiểm vận chuyển hàng hóa nội địa mang tên “Khai giá hàng hóa” – đền bù thiệt hại đến 5.000.000đ cho các đơn hàng không ứng COD, hợp tác giữa Ahamove và Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp. Chương trình giúp bạn an tâm hơn khi gửi hàng và được đền bù trong trường hợp xảy ra hư hỏng, mất mát khi giao nhận hàng qua Ahamove với phí bảo hiểm chỉ từ 1,000 đồng/đơn hàng, áp dụng cho hàng hóa vận chuyển trong lãnh thổ Việt Nam.

Các trường hợp được bảo vệ quyền lợi cho chủ shop với bảo hiểm vận chuyển nội địa bao gồm:

  • Cháy nổ phương tiện hoặc kho hàng 
  • Hàng hóa hư do gặp thiên tai (mưa bão, động đất, lũ lụt, lốc xoáy…)
  • Phương tiện chở hàng gặp tai nạn, bị lật đổ hoặc đâm va vào phương tiện khác
  • Cây xanh, đường hầm, cầu, cống hoặc cơ sở hạ tầng khác bị sập đổ vào xe
  • Do bị mất cắp hoặc trộm cướp
  • Tài xế chở hàng bất cẩn khiến hàng hóa rơi vỡ, đổ bể.

Tổng kết

Một kế hoạch giao hàng mùa cao điểm hợp lý và phương án an toàn với bảo hiểm vận chuyển nội địa sẽ giúp chủ shop “hốt bạc” trong các mùa mua sắm lớn. Chọn ngay cho mình gói bảo hiểm vận chuyển hàng hóa nội địa phù hợp trên nền tảng Saladin đa giải pháp, đa dạng sản phẩm và luôn tận tâm hỗ trợ là bước chuẩn bị cần thiết cho các mùa cao điểm giao hàng trong năm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan