Vì sao nên mua bảo hiểm vận chuyển nội địa đường biển?

Saladin

Ở Việt Nam, vận chuyển đường biển đang rất phát triển, giữ vai trò quan trọng trong việc lưu thông hàng hóa. Dù vậy, loại hình vận chuyển nội địa này vẫn có nhiều rủi ro, đặc biệt khi chuyển hàng có trọng lượng lớn. Hãy cùng Saladin tìm hiểu bảo hiểm vận chuyển nội địa đường biển có thể giúp bảo vệ hàng hóa tốt hơn thế nào nhé!

I. Vì sao nên mua bảo hiểm vận chuyển nội địa đường biển? 

Những rủi ro hàng đầu khi vận chuyển hàng hóa nội địa bằng đường biển ở Việt Nam gồm có:

  • Biến động thời tiết: mưa bão, biển động, lốc xoáy, sóng thần.. Cac nguy cơ thời tiết này có thể khiến tàu hàng gặp các sự cố không mong muốn như đắm, chìm, lật,…
  • Ngoài ra, tàu hàng có thể gặp các sự cố khác như va chạm với tàu khác, cháy nổ, gặp cướp biển, mắc cạn,… 
  • Việc ứng cứu ngoài biển khơi chắc chắn sẽ khó khăn hơn nhiều so với trong đất liền. Ngoài ra, nếu hàng hoá gặp sự cố rớt xuống biển thì cũng khó cứu được lô hàng nguyên vẹn như khi gặp nạn trên đất liền.

Do đó, doanh nghiệp cần mua bảo hiểm vận chuyển nội địa đường biển để:

  • Được bồi thường cho những thiệt hại, tổn thất gây ra bởi các hiểm họa ngoài ý muốn , các sự cố xảy ra do yếu tố thời tiết, thiên tai, chiến tranh…, bù đắp về mặt tài chính, đảm bảo lợi ích của người mua bảo hiểm. Đây là lợi ích quan trọng nhất của bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa trước bối cảnh kinh doanh ngày càng khó đoán.
  • Đề phòng và hạn chế tổn thất: Bảo hiểm là một hoạt động kinh doanh, muốn hiệu quả, các Công ty bảo hiểm luôn phải theo dõi, thống kê, phân tích những trường hợp xấu sẽ xảy ra để đưa ra biện pháp đề phòng, hạn chế tối đa tổn thất.
  • Bảo hiểm vận chuyển nội địa giúp doanh nghiệp yên tâm khi vận chuyển hàng đường xa, người gửi có thể kiểm soát được toàn bộ lộ trình vận chuyển của đơn hàng nên rất an toàn.

II. Lưu ý khi chọn bảo hiểm vận chuyển nội địa đường biển

Khi mua bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa đường biển, doanh nghiệp cần tìm hiểu về hai loại hợp đồng bảo hiểm vận chuyển nội địa chính. Cụ thể là:

1. Hợp đồng bảo hiểm vận chuyển nội địa mở

Là loại hợp đồng bảo hiểm mà đơn vị bán sẽ chịu trách nhiệm bảo hiểm cho một khối lượng hàng hoá được vận chuyển trong nhiều chuyến kế tiếp nhau. Thời gian hiệu lực của bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa có thể là một khoảng thời gian nhất định (thường là một năm), hoặc một khoảng thời gian không cố định (không tính về mặt thời gian).

2. Hợp đồng bảo hiểm chuyến hàng

Là loại hợp đồng bảo hiểm hàng hóa mà đơn vị bán sẽ chỉ chịu trách nhiệm về việc vận chuyển hàng hóa trong một chuyến hàng. Một chuyến hàng được tính là khi công ty vận tải chuyển hàng hóa từ địa điểm này đến một địa điểm khác được ghi trong hợp đồng bảo hiểm. 

Loại hợp đồng bảo hiểm này thường dùng để bảo hiểm cho những lô hàng nhỏ, lẻ tẻ và không có kế hoạch chuyên chở nhiều lần. 

Do đó, tuỳ vào số lượng và kế hoạch vận chuyển hàng hóa nội địa mà doanh nghiệp có thể chọn loại hợp đồng bảo hiểm phù hợp. Hãy gọi ngay cho hotline Saladinnền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp 1900 638454 để tìm hiểu và so sánh thêm về những loại bảo hiểm vận chuyển đường biển nhé. 

III. Cách xử lý khi có tổn thất trong vận chuyển hàng hóa đường biển

Nếu hàng hóa của bạn vận chuyển qua đường biển và gặp sự cố, mà sự cố này thuộc phạm vi rủi ro trong bảo hiểm vận chuyển nội địa thì bạn cần làm các bước sau:

  • Cần thực hiện triển khai mọi biện pháp trong quyền hạn và trách nhiệm của mình để giảm thiểu tổn thất và mức độ ảnh hưởng của sự cố xuống mức thấp nhất.
  • Sau đó, phân loại và tách riêng hàng hóa bị thiệt hại và hàng hóa còn nguyên vẹn. Đối với hàng hóa còn nguyên, chủ hàng cần kiểm tra lại chất lượng hàng hoá và có phương án xử lý phù hợp để tránh thiệt hại thêm.
  • Xem lại hợp đồng bảo hiểm hàng hóa đã mua, sau đó đánh giá xem tổn thất với hàng hóa có nằm trong phạm vi được bảo hiểm không. Nếu có thì báo ngay cho công ty bảo hiểm vận chuyển nội để yêu cầu giám định tổn thất.
  • Thống nhất về thời gian, địa điểm giám định tổn thất hàng hóa với công ty bảo hiểm càng sớm càng tốt để đảm bảo kết quả giám định chính xác nhất. 

IV. Mua bảo hiểm vận chuyển nội địa online dễ dàng với bảo hiểm công nghệ Saladin

Những thông tin trên đây hy vọng đã giúp bạn tin tưởng vào những lợi ích thiết thực của bảo hiểm vận chuyển nội địa đường biển. Khi truy cập nền tảng bảo hiểm đa giải pháp Saladin, bạn có thể mua trực tuyến các gói bảo hiểm hàng hóa với chi phí hợp lý, cạnh tranh và có thể chủ động tạo yêu cầu bồi thường trực tuyến tiện lợi.

Bảo hiểm công nghệ Saladin kết nối cùng các công ty bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam, như bảo hiểm vận chuyển hàng hóa nội địa Bảo Việt, bảo hiểm hàng hóa Bảo Minh, giúp bạn chọn lựa gói bảo hiểm đúng nhất với nhu cầu kinh doanh và yên tâm hơn khi vận chuyển hàng hóa.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan