Ngoài bảo hiểm xe hơi bắt buộc, cần lưu ý gì khi thuê xe ô tô du lịch mùa Tết?

Saladin

Cũng như bao kỳ nghỉ lớn dài ngày khác, Tết là thời điểm mà loại hình dịch vụ thuê xe ô tô luôn “cháy hàng” cho nhiều mục đích như đi du lịch, về quê, thăm đón họ hàng. Vậy, ngoài bảo hiểm xe hơi bắt buộc, còn có các loại giấy tờ nào cần kiểm tra khi thuê xe ô tô du lịch mùa Tết? Các bước làm quan trọng để tránh rủi ro khi thuê xe dịp Tết là gì? Cùng Saladin tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

1. Thuê xe tự lái phù hợp

Việc xác định trước số lượng người cùng với hành lý cho chuyến đi sẽ giúp bạn lựa chọn được loại xe hợp lí với nhu cầu của bản thân. Nếu bạn có một gia đình nhỏ nhưng cần phải đem theo nhiều hành lý cho chuyến du hí dài ngày, bạn có thể cân nhắc thuê những loại xe SUV hoặc CUV như Mitsubishi Xpander, Toyota Innova, Ford Escape, Kia Carens…

2. Đặt xe thuê trước 7 ngày đến 1 tháng

Bạn nên đặt xe trước chậm nhất là 7 ngày nhưng có khả năng rằng bạn sẽ không thuê được chiếc xe mình mong muốn. Vì vậy, để an toàn, bạn nên đặt xe trước 1 tháng hoặc sớm hơn. 

3. Các bước kiểm tra khi nhận xe thuê

Khi đến nhận xe, bạn nên đi quanh một vòng để kiểm tra xem xe có những vết xước, móp nào và sau đó chụp lại để phòng khi chủ thuê đổ lỗi là do bạn làm.

Sau đó, ngồi vào khoang nội thất, kiểm tra xem xe có những hư hỏng đáng kể nào ở phần ghế, bảng điều khiển và vô lăng không, nếu có bạn cũng phải chụp lại.

Tiếp theo, bạn phải kiểm tra hệ thống đèn chiếu, cần gạt mưa có hoạt động tốt hay không. Bạn sẽ bị phạt nếu hệ thống đèn không hoạt động đấy.

Và cuối cùng, lái thử xe để cảm nhận xem phần động cơ có bất kỳ tiếng động lạ nào không, vô lăng hộp số có hoạt động trơn tru hay không. 

4. Kiểm tra bảo hiểm xe hơi bắt buộc & các giấy tờ khi thuê xe

Khi thuê xe, bạn cần phải có đầy đủ những loại giấy tờ sau: 

  • Giấy phép lái xe của bạn
  • 1 bản photo CCCD/CMND có công chứng hoặc mang theo bản gốc để đối chứng
  • Vật thế chấp, có thể là tiền hoặc xe máy 

Ngoài ra, khi nhận xe, bạn cần phải nhận được những loại giấy tờ bao gồm: giấy tờ xe, biên bản bàn giao xebảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô (bảo hiểm xe hơi bắt buộc).

Bạn phải đảm bảo rằng thủ tục thuê xe phải có hợp đồng rõ ràng, đầy đủ các bước, nếu không bạn nên cân nhắc sử dụng dịch vụ ở nơi khác. 

5. Đừng lái xe khi đã uống rượu bia nhé

Tết là dịp để chúng ta hội họp và ăn mừng cùng nhau. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng đã uống bia rượu thì không được lái xe nhé. Những rắc rối khi có rủi ro xảy ra với một chiếc xe thuê sẽ khiến bạn phải đau đầu vì chúng đấy! 

Ngoài ra, khi di chuyển vào ban đêm bạn phải thật sự chú ý khi đi qua các ngã ba, ngã tư nhé!

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Kết luận

Saladin hi vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những lưu ý an toàn khi thuê xe mùa Tết. 

Xem thêm: Bí kíp du lịch an toàn: Kinh nghiệm thuê xe hơi tự lái khi du lịch

Ngoài ra, bạn có thể mua bảo hiểm ô tô onlineyêu cầu bồi thường trực tuyến dễ dàng thông qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin. Các gói bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô, bảo hiểm tai nạn ô tô, bảo hiểm thủy kích, bảo hiểm tự nguyện xe ô tô… từ những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam (bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, bảo hiểm Liberty, VNI, bảo hiểm PVI …) sẽ giúp bạn nhẹ gánh lo âu và tự tin tận hưởng hành trình.

Để tham khảo thêm về các loại bảo hiểm xe hơi bắt buộc và mua bảo hiểm ô tô online, vui lòng bấm vào đây.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan