Kinh nghiệm mua bảo hiểm tai nạn cá nhân và bảo hiểm ô tô cho chuyến phượt ô tô

Saladin

Đối với các chuyến đi phượt bằng ô tô, có 2 loại bảo hiểm bạn có thể trang bị tùy theo nhu cầu, đó là Bảo hiểm ô tô, mà cụ thể là Bảo hiểm vật chất ô tô, và Bảo hiểm Tai nạn cá nhân. Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin với lợi thế cung cấp bảo hiểm đa giải pháp hiện đang có cả 2 loại bảo hiểm kể trên với nhiều gói quyền lợi đa dạng. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của 2 loại bảo hiểm này nhé.

1. Bảo hiểm vật chất ô tô

Khi đi phượt ô tô đường dài, xe ô tô của bạn có thể gặp rủi ro gây tổn hại đến phần vật chất xe, do các nguyên nhân từ thời tiết hay tai nạn bất ngờ. Đối với dạng rủi ro này, bảo hiểm vật chất ô tô sẽ là sản phẩm bạn cần, với quyền lợi bồi thường chi phí sửa xe cho các trường hợp sau:

  • Ô tô đâm, va, văng lật, đổ, chìm, rơi, trầy xước do tác động của các vật thể khác hoặc do hành động ác ý không phải của Chủ xe.
  • Xe gặp sự cố cháy, nổ 
  • Sự cố do thiên tai bất đắc dĩ như: mưa bão, sét đánh, lũ lụt, lốc xoáy, động đất, sụt lở, ngập, sóng thần…
  • Mất xe ô tô do trộm, cướp trên đường đi.

Ngoài ra, bảo hiểm có thể chi trả hợp lí các chi phí phát sinh khác, theo thỏa thuận tại Hợp đồng bảo hiểm như:

  • Chi phí ngăn ngừa hạn chế tổn thất phát sinh thêm.
  • Phí cứu hộ và vận chuyển xe ô tô bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất. Tối đa không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm. 
  • Chi phí giám định.

2. Bảo hiểm tai nạn cá nhân

Trong khoảng thời gian đi phượt, khả năng gặp các rủi ro như ốm đau bệnh tật, tai nạn, ngộ độc thực phẩm… là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bảo hiểm tai nạn cá nhân sẽ giúp bạn:

a. Chi trả chi phí y tế, hỗ trợ nhập viện

  • Trường hợp gặp thương tật bộ phận do tai nạn: Được chi trả toàn bộ chi phí phát sinh như thuốc men, phẫu thuật, điều trị hay sử dụng thiết bị y tế theo chỉ định của bác sĩ, các chi phí hộ lý, thuê phòng, thuê xe cấp cứu + tiền bồi dưỡng trong thời gian nằm viện, với điều kiện người mua bảo hiểm khám và điều trị tại cơ sở y tế nằm trong danh sách liên kết với sản phẩm bảo hiểm đã mua.
  • Trường hợp tử vong, thương tật vĩnh viễn do tai nạn: Được chi trả 100% số tiền bảo hiểm.
  • Được hưởng quyền lợi hoàn trả viện phí. Số tiền viện phí hoàn lại phụ thuộc vào các điều khoản trong hợp đồng.

b. Được hỗ trợ tài chính gia đình nếu người được bảo hiểm là người trụ cột

Bảo hiểm tai nạn cá nhân không chỉ chi trả chi phí y tế, nằm viện mà trong trường hợp người được bảo hiểm là trụ cột gia đình, thì bảo hiểm tai nạn cá nhân còn hỗ trợ thu nhập cho những người thân được chỉ định là người thụ hưởng trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong. 

Do đó, sản phẩm bảo hiểm tai nạn cá nhân sẽ giúp bảo vệ toàn diện cho gia đình khỏi rủi ro do bị tổn thất nguồn thu nhập, đồng thời cũng là nguồn xoa dịu tinh thần to lớn đối với gia đình của người được bảo hiểm.

c. Được bồi thường về hậu quả của tai nạn

Nếu trong vòng 01 năm kể từ ngày xảy ra tai nạn, người được bảo hiểm bị tử vong do hậu quả của tai nạn nằm trong phạm vi bảo hiểm, thì công ty bảo hiểm sẽ trả phần còn thiếu, tính bằng số tiền bảo hiểm trong Hợp đồng bảo hiểm trừ đi số tiền đã trả trước đó.

d. Quyền lợi khi tham gia các môn thể thao mạo hiểm

Trường hợp Người được bảo hiểm tham gia các trận đấu thể thao có tính chất chuyên nghiệp hoặc môn mạo hiểm như: đua xe, đua ngựa, bóng đá, đấm bốc, leo núi, lướt ván, đua thuyền… khảo sát, thám hiểm; thì bảo hiểm chỉ bồi thường nếu người mua yêu cầu, đóng thêm phí để chọn quyền lợi bổ sung và được công ty bảo hiểm chấp nhận bằng văn bản.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

3. Mua bảo hiểm ô tô online, bảo hiểm tai nạn cá nhân và yêu cầu bồi thường trực tuyến thật dễ dàng với Saladin

Bạn có thể ghé website Saladin.vn hoặc tải ứng dụng Saladin để chọn mua gói bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm vật chất xe ô tô phù hợp nhất để đảm bảo hành trình phượt ô tô được an tâm trọn vẹn. Là đại diện sáng giá của giới “InsurTech” Việt Nam được hậu thuẫn bởi những quỹ đầu tư lớn của châu Á, Saladin cung cấp nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp, giúp kết nối trực tuyến khách hàng với những giải pháp bảo hiểm phù hợp nhất, một cách nhanh chóng và minh bạch.

Với Saladin, việc chọn lựa và được bảo vệ bởi những gói bảo hiểm phù hợp sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân. Trong các trường hợp phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường hoặc hỗ trợ, người mua bảo hiểm được kết nối nhanh chóng kịp thời khi gọi hotline hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web / App.

Chúc bạn một hành trình phượt an toàn và nhiều trải nghiệm đáng nhớ !

Xem thêm:

5 sự cố thường gặp khi phượt ô tô khiến bảo hiểm tai nạn cá nhân luôn cần thiết

5 cung đường đẹp nhất Việt Nam cho dân phượt ô tô

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan