Bảo hiểm xe ô tô thân vỏ và các loại bảo hiểm cần thiết cho xe ô tô 7 chỗ

Saladin

Mua bảo hiểm xe ô tô hiển nhiên là điều bạn cần làm để bảo vệ “xế hộp” cũng như quyền lợi chủ xe trong trường hợp gặp sự cố. Vậy xe ô tô 7 chỗ cần mua những loại bảo hiểm nào? Cách tiết kiệm chi phí bảo hiểm ô tô mà chủ xe cần biết là gì? Bảo hiểm xe ô tô thân vỏ tự nguyện có cần thiết không? Hãy cùng Saladin tìm hiểu chi tiết dưới đây.

I. Có những loại bảo hiểm nào xe ô tô 7 chỗ nên mua và cần mua?

1. Bảo hiểm TNDS xe hơi bắt buộc

Theo Nghị định 103/2008/NĐ-CP của Chính phủ, Bảo hiểm TNDS xe hơi là loại hình bảo hiểm bắt buộc mà tất cả cá nhân/doanh nghiệp sở hữu xe ô tô phải mua khi tham gia giao thông.

Bảo hiểm TNDS xe hơi có tác dụng bảo vệ quyền lợi về thân thể, tính mạng, tài sản cho bên thứ ba khi gặp tai nạn do xe cơ giới gây ra. Bên cạnh đó còn giúp chủ xe bảo vệ tài chính trước những rủi ro ngoài ý muốn. Mức trách nhiệm bảo hiểm là 0 triệu đồng/1 người/1 vụ tai nạn khi có thiệt hại về người và  50 triệu đồng/1 vụ tai nạn khi thiệt hại về tài sản.

Xét về mặt pháp lý, bạn chỉ cần mua bảo hiểm TNDS xe hơi là đã đủ để tham gia giao thông. Tuy nhiên, xét về mặt quyền lợi bồi thường, bạn nên mua bảo hiểm TNDS xe hơi kết hợp với một loại bảo hiểm xe hơi tự nguyện, nhất là bảo hiểm xe ô tô thân vỏ.

2. Bảo hiểm xe ô tô thân vỏ

Bảo hiểm xe ô tô thân vỏ, hay còn gọi là bảo hiểm vật chất xe ô tô, sẽ bồi thường mọi thiệt hại cho chủ xe ô tô 7 chỗ trong phạm vi thân vỏ xe khi xe gặp các rủi ro do thiên nhiên hoặc các tai nạn bất ngờ như đâm xe, va chạm, rơi, hỏa hoạn, cháy nổ hoặc mất toàn bộ xe do bị trộm, cướp…

Bảo hiểm xe ô tô thân vỏ sẽ chi trả các khoản chi phí sửa chữa ô tô theo quy định khi xe bị tổn thất. Còn nếu bạn muốn đảm bảo cho người ngồi trên xe thì nên mua thêm bảo hiểm tai nạn ô tô sau đây.

3. Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe/ Bảo hiểm tai nạn ô tô

Bảo hiểm tai nạn ô tô là loại bảo hiểm tự nguyện dành cho lái xe, phụ xe và những người ngồi trên xe cơ giới trong khi tham gia giao thông gặp sự cố bất ngờ.

Bảo hiểm tai nạn ô tô mang lại nhiều quyền lợi phụ thuộc vào gói bảo hiểm mà người mua đã lựa chọn. Trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, thì sẽ được thanh toán toàn bộ số tiền ghi trong hợp đồng bảo hiểm.

4. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự loại tự nguyện

Đây là loại bảo hiểm tự nguyện chủ xe tham gia ngoài bảo hiểm bắt buộc. Bảo hiểm sẽ đền bù thiệt hại ngoài hợp đồng về người và tài sản đối với bên thứ ba do chủ xe gây ra. Bên cạnh đó, công ty bảo hiểm cũng sẽ chi trả các thiệt hại về tính mạng, thân thể của hành khách theo hợp đồng vận chuyển.

Quyền lợi bảo hiểm mà chủ ô tô 7 chỗ nhận được khi tham gia bảo hiểm này là được công ty bảo hiểm chi trả phần tiền chênh lệch chủ xe đã bồi thường cho người thiệt hại sau khi bảo hiểm bắt buộc đã chi trả hết mức trách nhiệm.

5. Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển trên xe

Đây là loại bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với các hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Bảo hiểm sẽ bồi thường những thiệt hại về hàng hóa do tai nạn mà nguyên nhân xác định là lỗi của chủ xe theo hợp đồng đã ký kết.

Bảo hiểm này phù hợp với những chủ xe làm trong ngành dịch vụ vận chuyển hàng hóa.


II. Cách tiết kiệm chi phí bảo hiểm ô tô 7 chỗ

1. Mua bảo hiểm ô tô online

So với mua bảo hiểm truyền thống, hiện nay có nhiều người đã chuyển sang hình thức mua bảo hiểm ô tô trực tuyến trên các nền tảng như Saladin.vn. Hiện nay, tất cả các loại bảo hiểm từ bảo hiểm TNDS xe hơi, bảo hiểm xe ô tô thân vỏ, bảo hiểm tai nạn ô tô,… đều đã “có mặt” trực tuyến mà ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận.

Với hình thức mua bảo hiểm ô tô online, người mua có thể dễ dàng so sánh giá cả, các điều khoản, quyền lợi giữa các công ty bảo hiểm khác nhau một cách dễ dàng. Qua đó chọn và mua bảo hiểm ô tô online với giá phù hợp nhất với tài chính và nhu cầu của bản thân.

Ngoài ra, khi mua bảo hiểm ô tô trực tuyến, bạn còn có những lợi ích như:

  • Tham khảo đánh giá của các khách hàng khác trước khi quyết định mua bảo hiểm ô tô 7 chỗ.
  • Các kênh phân phối mua bảo hiểm ô tô trực tuyến sẽ giúp khách hàng tiết kiệm hơn không chỉ thời gian, công sức mà còn giảm phí bảo hiểm.
  • Yêu cầu tư vấn nhanh trong quá trình mua và hỗ trợ bồi thường trực tuyến một cách thuận tiện khi phát sinh sự cố.

2. Chọn mức khấu trừ tự nguyện cao

Mức khấu trừ (khoản khấu trừ tự nguyện) là số tiền người mua bảo hiểm phải tự chịu chi phí khi phát sinh sự cố. Đây được xem là một yếu tố quan trọng trong việc xác định chi phí bảo hiểm ô tô của khách hàng. Trong hợp đồng bảo hiểm, mức khấu trừ sẽ được quy định rõ ràng bằng số tiền cụ thể hoặc % tổn thất.

Nếu mức khấu trừ bằng không, người mua bảo hiểm sẽ nhận được toàn bộ số tiền yêu cầu nhưng phải trả phí bảo hiểm cao hơn. Còn nếu không yêu cầu bồi thường trong vài năm liên tục, khách hàng có thể giảm tiền bảo hiểm bằng cách chọn mức khấu trừ cao hơn.

3. Đóng phí và gia hạn hợp đồng kịp thời

Để tiết kiệm phí bảo hiểm ô tô, bạn nên thường xuyên kiểm tra để đóng phí bảo hiểm và gia hạn hợp đồng đúng thời hạn. Nếu bạn trễ hạn đóng phí, công ty bảo hiểm có thể xem đây là rủi ro của người mua và tăng số tiền bảo hiểm lên.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

III. Mua bảo hiểm ô tô online ở đâu?

Khi truy cập vào website Saladin.vn hoặc ứng dụng Saladin, bạn có thể mua các gói bảo hiểm cho ô tô 7 chỗ từ các công ty bảo hiểm uy tín như: Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty… với mức giá tốt. Tại Saladin, bạn có thể mua bảo hiểm ô tô trực tuyến từ Bảo hiểm TNDS xe hơi bắt buộc cho đến các loại bảo hiểm tự nguyện xe ô tô (Bảo hiểm tai nạn ô tô, Bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện, Bảo hiểm xe ô tô thân vỏ, Bảo hiểm thủy kích…) chỉ qua một vài thao tác đơn giản.

Saladin sẽ giúp bạn so sánh, chọn lựa, mua bảo hiểm ô tô online và quản lý các gói bảo hiểm ô tô của mình một cách thuận tiện, nhất là khi bạn sở hữu nhiều gói bảo hiểm khác nhau. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm đều được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email để sử dụng bất cứ lúc nào. Nếu cần hỗ trợ thông tin hoặc phát sinh sự cố yêu cầu bồi thường, bạn có thể gọi ngay đến hotline hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App Saladin.

Hy vọng những thông tin hữu ích từ bài viết này sẽ giúp bạn trong việc mua bảo hiểm ô tô online phù hợp với chiếc ô tô 7 chỗ và nhu cầu của bạn để nhẹ gánh lo âu và tận hưởng hành trình tuyệt vời trên “xế yêu”. 


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan