Bí kíp du lịch an toàn: 5 cung đường đẹp nhất Việt Nam cho dân phượt ô tô

Saladin

Năm hết Tết đến, nếu không du lịch nước ngoài thì có thể đi đâu để tự do “bung xõa” và tái tạo năng lượng? Cùng Saladin khám phá bí kíp du lịch an toàn cho dân phượt ô tô với 5 cung đường đẹp nhất Việt Nam dưới đây. Đừng quên, hãy chỉ khởi hành lên đường khi đã bỏ túi kinh nghiệm mua bảo hiểm cá nhân và bảo hiểm ô tô cho chuyến đi phượt an toàn đã được chia sẻ ở những bài viết trước nhé !

1. Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn

Cung đường đi qua cao tốc Hạ Long – Vân Đồn dài 60km được xem là đường phượt ven biển đẹp nhất khu vực phía Bắc. Trong đó, đoạn đường đẹp nhất trên Cầu Cầm Hải nối thành phố Cẩm Phả với huyện Vân Đồn. Với khung cảnh đẹp trữ tình như những bức tranh và đường đi rộng rãi thoải mái, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn đã trở thành cung đường thích hợp để đi phượt ô tô.

Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, đường phượt ven biển đẹp nhất miền Bắc
Cầu Cầm Hải trên cao tốc Hạ Long – Vân Đồn

2. Cung đường Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân dài hơn 20km, nối liền Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, từng được bình chọn là 1 trong 10 cung đường đẹp nhất thế giới. Đèo Hải Vân một bên vắt ngang đồi núi Trường Sơn trập trùng, một bên men theo biển Đông rộng lớn. Nằm ở độ cao 500m so với mực nước biển, đèo Hải Vân thường được bao phủ bởi mây trắng tạo ra cảnh sắc huyền ảo và mơ màng. 

Bạn nên một lần trải nghiệm ngồi trong ô tô đi săn mây, hoặc thư thả ngắm biển Lăng Cô đẹp lãng mạn và đón những những làn gió biển trong lành. Khi lên đến đỉnh đèo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Lăng Cô, di tích Hải Vân Quan và bán đảo Sơn Trà. Bạn cũng có thể nghỉ chân ở một quán nhỏ trên đỉnh đèo để thưởng thức một ly cafe ngon lành. Hiện tại, đường đèo Hải Vân đã được mở rộng hơn nhiều, tạo điều kiện cho dân phượt ô tô có thể thoải mái vi vu.

3. Cam Ranh – Vĩnh Hy

Nếu muốn thưởng thức đa dạng cảnh sắc với cả biển xanh, đồi núi, đồng bằng và hoang mạc trên cùng một cung đường, Cam Ranh – Vĩnh Hy chắc chắn là lộ trình bạn nên chọn. Cung đường này chạy men theo đường bờ biển, bên kia là núi non trùng điệp, chạy xuyên qua một cánh đồng nho xanh mướt và điểm cuối là những cánh đồng muối trắng xóa, phản chiếu ánh nắng lấp lánh như những chiếc gương khổng lồ.

Cung đường Vĩnh Hy – Cam Ranh có độ dài khoảng 30km, thích hợp để đi phượt ô tô vào khoảng tháng 7 – tháng 9 khi thời tiết khô ráo và nắng ấm đẹp.

4. Đà Lạt đến Nha Trang

Một cung đường phượt hấp dẫn khi trải dài từ cao nguyên se lạnh đến những bãi biển xanh đầy nắng. Để phượt Đà Lạt – Nha Trang, hãy đi theo đường QL27C xuyên qua những ngọn đồi, khi đến Nha Trang bạn có cơ hội ngắm nhìn những ngôi làng chài yên bình, bãi biển xanh mát và cát vàng óng ánh. Hai điểm đến là hai thành phố du lịch nổi tiếng không quá xa lạ, nhưng chuyến đi phượt bằng ô tô chắc chắn sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm khác biệt.

Ảnh: Lee Starnes
Đèo Long Lanh, điểm phượt yêu thích trên cung đường Nha Trang – Đà Lạt

5. TP Hồ Chí Minh đến Mỹ Tho

Nếu muốn khám phá miền Tây sông nước, tuyến TP HCM – Mỹ Tho dài 70km sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Cung đường đi qua khu vực đồng bằng sông Cửu Long trù phú, với những cánh đồng lúa trải dài màu xanh của lúa và vườn cây trái. Ngoài đi đường bộ, đã tới đây du khách phải ít nhất một lần trải nghiệm ngồi thuyền len lỏi qua các kênh rạch,… để tận hưởng nhịp sống yên bình, trốn khỏi sự ồn ào của thành thị.

Khi đến Mỹ Tho, bạn có thể dừng chân thưởng thức món hủ tíu trứ danh, khám phá miệt vườn, tham quan chợ nổi và con người dễ mến. Đi xa hơn về phía Tây, bạn có thể tham quan các trang trại hoa Sa Đéc. Hoặc đi về phía Tây Nam để tham quan chợ nổi Cái Răng nổi tiếng ở Cần Thơ.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Có thể thấy, Việt Nam được thiên nhiên ban tặng rất nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp mà chỉ khi đi phượt bạn mới cảm nhận hết được. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những bí kíp du lịch an toàn để lên kế hoạch cho một chuyến phượt ô tô –  xu hướng mới thoải mái, tiện nghi hơn so với phượt xe máy.


Và đừng quên, bảo hiểm là một chốt an toàn không thể thiếu cho các chuyến đi phượt ô tô. Hãy chủ động lựa chọn quyền lợi theo nhu cầu để chọn ra các gói bảo hiểm ô tô và gói bảo hiểm tai nạn cá nhân phù hợp nhất với chuyến đi của bạn. Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ kết nối với những công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam sẽ giúp bạn lựa chọn và mua bảo hiểm ô tô online thật dễ dàng với đa dạng sản phẩm (bảo hiểm xe hơi bắt buộc, bảo hiểm tự nguyện xe ô tô, bảo hiểm thủy kích, bảo hiểm tai nạn ô tô…)

Xem thêm:

Những sự cố có thể xảy ra khi “phượt” ô tô và cách phòng tránh

Kinh nghiệm mua bảo hiểm tai nạn cá nhân và bảo hiểm ô tô cho chuyến phượt ô tô an toàn

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan