Nghỉ lễ đi chơi đâu gần Hà Nội? Kinh nghiệm đi du lịch bằng ô tô dịp lễ và các loại bảo hiểm ô tô bạn cần biết

Saladin

Một chuyến du lịch gần Hà Nội sẽ rất thích hợp cho dịp lễ 30/4 – 1/5 được nghỉ dài ngày năm nay. Du lịch dịp lễ vừa có lợi thế, nhưng cũng có những rủi ro nhất định. Cùng tìm hiểu các địa điểm du lịch gần Hà Nội phù hợp nhất để lái xe đi chơi lễ cùng gia đình, những lưu ý an toàn khi gia đình đi chơi bằng ô tô và các loại bảo hiểm ô tô cần thiết cho một chuyến đi chơi lễ an toàn trong bài viết dưới đây nhé.

I. Top thành phố lý tưởng để đi chơi dịp lễ 30/4 gần Hà Nội cho gia đình

1. Ninh Bình

Ninh Bình chỉ cách Hà Nội khoảng 2 tiếng lái ô tô, vùng đất cố đô này có rất nhiều cảnh đẹp và địa điểm văn hoá thú vị để bạn và gia đình khám phá trong chuyến đi 2-4 ngày. Dịp lễ cuối tháng 4 là lúc Ninh Bình có khí hậu khô ráo, nắng nhẹ và đang vào mùa lúa chín.

Lái xe đi Ninh Bình có gì đẹp?

Khi lái ô tô du lịch Ninh Bình, bạn sẽ được đi qua những cung đường nằm giữa cánh đồng lúa chín vàng, hay những vách núi đá vôi hùng vĩ. Ngoài ra bạn còn có thể dừng chân tham quan một số địa điểm nổi tiếng như: 

Tam Cốc Bích Động

Trải nghiệm ngồi thuyền đi dọc theo sông Ngô Đồng Nội, thăm các hang động mát lạnh với nhũ đá kỳ vĩ.

Vườn quốc gia Cúc Phương

Rừng nguyên sinh lớn nhất Việt Nam, chiêm ngưỡng mùa bươm bướm bay rợp trời như trong tiên cảnh.

Điểm hot nhất Ninh Bình: Hang Múa, đầm Vân Long, Vườn chim Thung Nham

Các di tích lịch sử nổi tiếng ở Ninh Bình

Tràng An, Cố đô Hoa Lư, nhà thờ đá Phát Diệm.

Chùa đẹp ở Ninh Bình

Tham quan các ngôi chùa linh thiêng như chùa Bái Đính nổi tiếng, chùa Bích Động bình yên với đầm sen hồng, sen trắng tuyệt đẹp, nở rộ vào đúng dịp đầu tháng 5.

Chùa Bích Động, cổ tự linh thiêng hơn 300 năm thuộc quần thể khu di tích Tràng An, Ninh Bình

2. Hạ Long – Quảng Ninh

Cách Hà Nội trung bình khoảng 3,5 – 4 tiếng chạy xe tuỳ tuyến đường, Hạ Long – Quảng Ninh luôn là địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho gia đình trong những chuyến du lịch ngắn ngày. Lí do là vì ở đây có sự kết hợp hoàn hảo giữa những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những khu vui chơi, bảo tàng hoành tráng với vô vàn điều thú vị để khám phá.

Lái xe đi Hạ Long – Quảng Ninh có gì đẹp?

Với chuyến du lịch Hạ Long từ Hà Nội 2-4 ngày dịp nghỉ lễ, bạn và gia đình có thể tham gia nhiều lịch trình hấp dẫn như:

Thăm vịnh Hạ Long – bán đảo Tuần Châu

Đi tàu hoặc du thuyền khám phá vùng vịnh với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ vô cùng xinh đẹp. Tham gia các hoạt động ngoài đảo như: chèo thuyền kayak, bơi lội, leo núi…, ghé thăm Bán đảo Tuần Châu – nơi duy nhất có dân cư sinh sống để khám phá những nét văn hoá địa phương độc đáo và thưởng thức các món hải sản nổi tiếng.

Chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long là hoạt động du lịch thú vị đáng thử cùng gia đình cho kỳ nghỉ lễ

Du lịch Hạ Long cùng trẻ nhỏ

  • Cho trẻ nhỏ vui chơi tại khu du lịch giải trí Quốc tế Tuần Châu, công viên giải trí Sunworld Hạ Long với những màn trình diễn nhạc nước, múa rối nước, ảo thuật, xiếc thú đầy hấp dẫn; hoặc đi Cáp treo Nữ Hoàng lên đồi Ba Đèo – nơi có tổ hợp vui chơi giải trí sôi động không kém.
  • Khám phá đời sống địa phương khi thăm quan phố cổ, chợ đêm, trung tâm mua sắm Marine Plaza…
  • Khám phá nghệ thuật, văn hoá với bảo tàng tranh 3D, bảo tàng thư viện Quảng Ninh
  • Ngắm trọn cảnh đẹp vịnh Hạ Long từ độ cao 215m trên vòng quay Mặt trời – một trong những vòng quay lớn nhất thế giới.

3. Cát Bà, Hải Phòng

Cát Bà là một hòn đảo đẹp và thơ mộng, còn gọi là đảo Ngọc, nằm ở độ cao trung bình 70m so với mực nước biển (dao động trong khoảng 0–331 m). Cơ sở hạ tầng cũng khá phát triển với tổ hợp nhiều khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, chùa chiền… lý tưởng cho các gia đình tham quan và khám phá.

Từ 2020 sau khi hoàn thành cây cầu biển Tân Vũ Lạch Huyện , việc đi ô tô ra đảo Cát Bà trở nên thuận tiện hơn. Bạn chỉ cần đi xe ô tô tới tận bến phà Gót, sau đó cho xe lên Phà và đi sang đảo Cát Bà đúng 1 lần phà mà thôi.

Sau đó đi ô tô thêm khoảng hơn 20km nữa thì về tới trung tâm thị trấn Cát Bà.

Một chuyến lái xe đi chơi đảo Cát Bà cùng foodtour Hải Phòng với bản đồ ẩm thực Hải Phòng sẽ là trải nghiệm thú vị khi đi chơi lễ gần Hà Nội cùng gia đình.

4. Mộc Châu, Sơn La

Mộc Châu – Sơn La cách Hà Nội 300km, tương đương khoảng 6 tiếng lái xe. Tuy không gần như Ninh Bình hay Quảng Ninh nhưng Mộc Châu là điểm “trốn nóng” lý tưởng cho một kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Tận hưởng sắc xanh mát của đồi chè khi du lịch Mộc Châu tháng 4 – tháng 5

Đi Mộc Châu vào cuối tháng 4 – đầu tháng 5, bạn sẽ được hòa mình vào không khí trong lành ấm áp, ngắm nhìn những đồi chè cũng đang nở hoa đầy bình yên và thơ mộng. Ngoài ra Mộc Châu tháng 5 đúng vào mùa mận vừa chín mọng, gia đình bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm ghé vườn hái từng quả mận giòn ngọt, mang về làm quà cho bạn bè, người thân.

Lái xe đi Mộc Châu có gì đẹp?

Một số điểm vui chơi hấp dẫn ở Mộc Châu phù hợp cho gia đình check-in như: rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, vườn chè Trái Tim, công viên giải trí Happy Land,… 

5. Sapa

Đường từ Hà Nội đến Sapa dài khoảng 370km, tương đương 5-6 tiếng chạy xe. Tuy hơi xa nhưng Sapa cũng là nơi trốn nóng yêu thích của nhiều gia đình, vì dù vào hè nhưng do ở trên cao nên khí hậu ở Sapa lúc nào cũng mát mẻ, dễ chịu.

Lái xe đi Sapa có gì đẹp?

Cuối tháng 4, đầu tháng 5 ở Sapa không còn sương mù nên phù hợp với việc tự lái ô tô gia đình đi du lịch ngắn ngày. Khí hậu lúc này trong lành, thoáng đãng, rất lý tưởng để ngắm nhìn cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng và các bản làng.

Du lịch Sapa mùa hè luôn là lựa chọn lý tưởng khi lái xe đưa gia đình đi chơi gần Hà Nội.

Thời gian này cũng là lúc Sapa bước vào mùa gieo cấy, bạn sẽ bắt gặp người dân canh tác trên những thửa ruộng bậc thang mơn mởn mạ non, cùng các vườn cây ăn trái trĩu quả. Bạn cũng có thể ghé thăm Thung lũng Mường Hoa, các bản làng với văn hoá truyền thống đặc sắc như: Cát Cát, Tả Van, Tả Phìn,… săn hoa đỗ quyên rừng ở dãy Hoàng Liên Sơn, tham gia chợ tình Sapa…

So với 3 địa điểm đầu tiên, đường đi từ Hà Nội đến Mộc Châu và Sapa dài hơn, nhiều dốc, khó đi

II. Kinh nghiệm đưa gia đình đi chơi dịp lễ bằng ô tô

Để đi đến các thành phố du lịch gần Hà Nội, bạn thường sẽ phải lái ô tô qua cao tốc hoặc đường quốc lộ. Một vài chú ý khi lái xe trên các con đường này là:

  • Chuẩn bị tiền lẻ sẵn để trả phí cầu đường nhanh chóng khi đi qua các trạm thu phí trên cao tốc, hoặc kiểm tra số dư khi đi qua các làn thu phí tự động.
  • Các đường lớn thường có rất nhiều chốt CSGT quan sát và xử lý vi phạm. Do đó hãy chạy xe đúng luật, nhớ quan sát biển báo và mang theo đầy đủ giấy tờ để tránh bị mất tiền oan, nhất là giấy tờ bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô.

Đặc biệt, nếu bảo hiểm xe hơi bắt buộc đã hết hạn thì vẫn sẽ bị phạt tiền, do đó hãy kiểm tra thời hạn và mua bảo hiểm xe hơi bắt buộc mới giá tốt, nhanh chóng, dễ dàng qua nền tảng bảo hiểm online saladin.vn hoặc ứng dụng Saladin nhé.

  • Nên lắp thêm đèn sương mù để lái xe an toàn vào sáng sớm, đặc biệt là nếu đi du lịch ở các tỉnh vùng núi. Nếu không có đèn sương mù thì nên dán nilon màu vàng vào đèn xe để giả làm đèn sương mù giúp cảnh báo cho các phương tiện khác. 
  • Khi lái xe trên đường đèo núi, phải nhớ các nguyên tắc không được lấn làn và giảm tốc độ khi lên dốc, xuống dốc và ôm cua.
  • Xử lý đúng cách nếu gặp cảnh tắc đường: Khi đi du lịch vào dịp nghỉ lễ 30/4, các tuyến đường sẽ đông phương tiện hơn bình thường và khó tránh khỏi tình trạng tắc đường. Khi gặp tắc đường, hãy nhớ cách xử lý đúng là:
    • Không bóp còi xe vô tội vạ, gây ức chế cho các tài xế khác.
    • Không chuyển làn liên tục, đi một làn đôi khi có thể giúp bạn di chuyển nhanh hơn.
    • Hãy trang bị camera hành trình để có bằng chứng nếu có va chạm xảy ra, tránh tình trạng bị ăn vạ.
Cảnh đường phố Hà Nội kẹt xe ùn tắc sau kì nghỉ lễ 30/4 năm 2022 (Ảnh: afamily)
  • Nếu uống rượu bia thì không lái xe. Đi chơi dịp lễ thì khó tránh cuộc ăn nhậu vui vẻ với bạn bè, người thân, tuy nhiên hãy chừa lịch trình để nghỉ ngơi sau các cuộc ăn nhậu và tuyệt đối không ngồi sau vô lăng ngay sau khi uống rượu bia, vì bạn không chỉ bị phạt tiền mà còn không đảm bảo an toàn cho mình và người thân.

Đọc thêm: Cần chuẩn bị gì khi lái xe đưa gia đình đi chơi bằng ô tô?

III. Lưu ý thời hạn bảo hiểm xe hơi bắt buộc, cách gia hạn và các loại bảo hiểm ô tô cần thiết

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe hơi

Như đã nói ở trên, khi đi chơi xa thì bạn cần nhớ mang theo các giấy tờ xe còn thời hạn, đặc biệt là bảo hiểm TNDS xe hơi để tránh bị phạt tiền và còn đảm bảo các quyền lợi được bồi thường khi xảy ra sự cố, tai nạn. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô là bảo hiểm ô tô bắt buộc mà bất kỳ chủ xe nào cũng phải sở hữu và mang theo bên người khi tham gia giao thông dù đi xa hay gần.

Thời hạn của bảo hiểm xe hơi bắt buộc tối thiểu là 1 năm, thời hạn tối đa có thể trên 1 năm và tương ứng với thời hạn kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường định kỳ của xe ô tô.

Để gia hạn bảo hiểm xe hơi bắt buộc, bạn chỉ cần liên hệ công ty bảo hiểm để mua bảo hiểm mới. Hoặc bạn có thể chuyển sang mua bảo hiểm ô tô online trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin để quy trình nhanh chóng, thuận tiện hơn, cả cho những lần mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online sau.

Bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô (Bảo hiểm thân vỏ ô tô)

Khi lái xe đường dài đi chơi lễ bằng ô tô, xe của bạn có thể gặp rủi ro gây tổn hại đến phần vật chất xe, do các nguyên nhân từ thời tiết hay tai nạn bất ngờ. Đối với dạng rủi ro này, mua bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ vô cùng cần thiết, với quyền lợi bồi thường chi phí sửa xe cho các trường hợp sau:

  • Ô tô đâm, va, văng lật, đổ, chìm, rơi, trầy xước do tác động của các vật thể khác hoặc do hành động ác ý không phải của Chủ xe.
  • Xe gặp sự cố cháy, nổ 
  • Sự cố do thiên tai bất đắc dĩ như: mưa bão, sét đánh, lũ lụt, lốc xoáy, động đất, sụt lở, ngập, sóng thần…
  • Mất xe ô tô do trộm, cướp trên đường đi.
Audi A6 biến dạng sau va chạm ô tô với xe tải trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai tháng 10/2022 (Ảnh: Zing)

Ngoài ra, bảo hiểm vật chất ô tô (bảo hiểm thân vỏ xe ô tô) có thể chi trả hợp lí các chi phí phát sinh khác, theo thỏa thuận tại Hợp đồng bảo hiểm như:

  • Chi phí ngăn ngừa hạn chế tổn thất phát sinh thêm.
  • Phí cứu hộ và vận chuyển xe ô tô bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất. Tối đa không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm. 
  • Chi phí giám định.

Xem thêm:

Quy định về bảo hiểm vật chất xe ô tô & phí bảo hiểm vật chất xe

Cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô: Những tai nạn thường gặp với từng loại xe

Những quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô & 9 bước chuẩn bị bạn cần biết trước khi lái xe đi chơi xa

Bảo hiểm tai nạn ô tô cho người ngồi trên xe

Để đảm bảo an toàn, bạn sẽ cần bảo hiểm tai nạn ô tô cho người ngồi trên xe, cụ thể là lái xe, phụ xe và hành khách ngồi trên xe. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho những thiệt hại về tính mạng và thân thể trong trường hợp có tai nạn xảy ra.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

IV. Mua các loại bảo hiểm ô tô online trên Saladin

Khi mua bảo hiểm ô tô online qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin, bạn có thể:

  • Mua bảo hiểm TNDS xe hơi cùng nhiều loại bảo hiểm tự nguyện khác trên cùng một nền tảng.
  • Điền thông tin của cá nhân và thông tin xe nhanh chóng, cũng như nộp hồ sơ ngay trên online.
  • Được xem trước giá và thanh toán online qua các nền tảng uy tín, tránh các trường hợp lừa đảo. Nhưng yên tâm là các gói bảo hiểm ô tô trên Saladin luôn có giá tốt đến từ các nhà cung cấp uy tín như: PVI, Bảo Việt, Bảo Minh, BSH,…
  • Hỗ trợ 1:1 nhanh chóng, xuyên suốt quá trình tư vấn, yêu cầu & giải quyết bồi thường.

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Ngoài mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online, bạn có thể mua bảo hiểm ô tô online nhiều loại khác như bảo hiểm vật chất ô tô và nhiều loại bảo hiểm cần thiết khác cho cuộc sống bảo hiểm tai nạn, sức khỏe, du lịch,… tiện lợi chỉ trên một nền tảng duy nhất là Saladin. Mỗi gói bảo hiểm bạn tham gia qua Saladin sẽ đều được cấp Giấy chứng nhận điện tử lưu ngay trên điện thoại, rất tiện lợi để xuất trình khi cần.

Để nâng cao chất lượng cuộc sống và an tâm tận hưởng những chuyến du lịch cùng gia đình, đừng quên trang bị kế hoạch dự phòng tài chính thông minh cùng các gói bảo hiểm tốt nhất trên Saladin nhé.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan