Bảo hiểm sức khỏe cho bé : Cách chăm sóc trẻ dưới 1 tuổi tránh bệnh tật

Saladin

Trong năm đầu đời, trẻ sơ sinh cần sự chăm sóc đặc biệt để phòng ngừa bệnh tật và tăng trưởng tốt nhất. Việc hiểu rõ những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ và có sự chuẩn bị chu đáo bằng cách mua bảo hiểm sức khỏe cho bé sẽ giúp ba mẹ yên tâm nuôi dạy con khôn lớn. Hãy cùng Saladin tìm hiểu với bài viết dưới đây nhé!

I. Những bệnh lý thường gặp ở trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi

1. Các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp

Bao gồm viêm phổi, viêm amidan, viêm xoang, viêm tai giữa, viêm họng, cảm lạnh…

Nguyên nhân dẫn đến các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ dưới 1 tuổi

Thường là do hệ miễn dịch của trẻ chưa phát triển đầy đủ, do môi trường sống ô nhiễm khói bụi, thuốc lá, hóa chất gây dị ứng, tiếp xúc thường xuyên với người mắc bệnh hô hấp,…

Triệu chứng thường gặp khi trẻ mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấpsổ mũi, ho, hắt hơi, sốt, viêm họng, khó nuốt, khó thở… 

2. Tiêu chảy và nhiễm trùng đường tiêu hóa

Tiêu chảy là một vấn đề phổ biến ở trẻ sơ sinh, ngoài ra còn có các bệnh nhiễm trùng đường tiêu hoá như viêm dạ dày/ tá tràng và viêm ruột.

Nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy và nhiễm trùng đường tiêu hóa ở trẻ dưới 1 tuổi

  • Tiếp xúc với thực phẩm hoặc nước bị nhiễm khuẩn, hoặc chứa chất tẩy rửa, hợp chất kim loại nặng…
  • Do vệ sinh cá nhân không đúng cách, hoặc do khi chuẩn bị thức ăn cho trẻ không đảm bảo vệ sinh. 

Triệu chứng thường gặp: phân lỏng, đi ngoài nhiều và mất nước

Young boy sleep and sickness stay in hospital – selective focus point

3. Bệnh ngoài da và dị ứng

Bao gồm viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng, nổi mề đay, viêm da,…

Nguyên nhân trẻ dưới 1 tuổi mắc phải bệnh ngoài da và dị ứng

Do tiếp xúc với chất gây kích ứng (như hóa chất, mỹ phẩm), viêm da do di chứng sau sinh. 

Triệu chứng của bệnh ngoài da và dị ứng mà các bậc cha mẹ nên chú ý đến ở trẻ dưới 1 tuổi là có các vết đỏ, sưng, ngứa trên da.

II. Mua bảo hiểm cho bé dưới 1 tuổi để chăm sóc con tốt hơn

Một trong những lợi ích phòng bệnh của một gói bảo hiểm sức khỏe cho bé tốt là quyền lợi khám sức khỏe tổng quát, giúp ba mẹ nắm rõ hơn về tình trạng sức khỏe của con mình.

Tuy nhiên, tầm quan trọng của việc mua bảo hiểm cho bé thể hiện rõ ràng hơn khi bé mắc các loại bệnh. Khi đó, bảo hiểm sức khỏe cho bé sẽ đóng vai trò trợ cấp tài chính cho bố mẹ, giúp giảm bớt gánh nặng chi phí, cho phép bố mẹ tập trung vào việc chăm sóc và điều trị cho con.

Dưới đây là những lí do ba mẹ nên mua bảo hiểm cho bé ngay từ khi bé mới chỉ dưới 1 tuổi:

1. Mua bảo hiểm cho bé để không cần lo lắng về chi phí y tế

Mỗi khi bé con bị bệnh, chi phí điều trị, khám chữa bệnh, thuốc, và các chi phí liên quan có thể rất cao. Bảo hiểm sức khỏe cho bé sẽ đảm bảo rằng ba mẹ không phải lo lắng về khoản chi phí khổng lồ này, đặc biệt với tần suất ốm bệnh nhiều khi trẻ dưới 1 tuổi.

2. Con được hưởng điều kiện chăm sóc tốt nhất

Các gói bảo hiểm sức khỏe cho bé thường liên kết với các bệnh viện, cơ sở y tế chất lượng cao, hoặc có dịch vụ quốc tế, đảm bảo con bạn được hưởng điều kiện chăm sóc tốt nhất.

Mua bảo hiểm sức khỏe cho bé còn hỗ trợ bảo lãnh viện phí, để ba mẹ yên tâm chăm sóc cho con nếu phải nhập viện, mà không cần lo lắng chuyện tiền bạc ngay lúc đó.

3. Bảo hiểm sức khỏe cho bé bảo vệ bé trước các bệnh di truyền

Một số gói bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi còn cung cấp bảo hiểm cho các bệnh di truyền.

Điều này có nghĩa là nếu trẻ được chẩn đoán mắc các bệnh di truyền thuộc gói bảo hiểm sức khỏe cho bé mà bạn chọn, bạn sẽ nhận được một khoản chi phí để giúp con khám chữa các loại bệnh này.

4. Mua bảo hiểm cho bé và hưởng nhiều quyền lợi với chi phí thấp

Mua bảo hiểm sức khỏe cho bé từ khi dưới 1 tuổi và khi khỏe mạnh có thể được hưởng mức phí thấp hơn, tránh bị từ chối một số quyền lợi so với việc mua sau này, khi trẻ lớn hơn hoặc đã có tiền sử bệnh lý. 

Để mua bảo hiểm sức khỏe cho bé với giá tốt và được tư vấn kỹ càng, ba mẹ có thể chọn mua bảo hiểm online trên website/ app Saladin. Nền tảng bảo hiểm công nghệ toàn diện Saladin có nhiều tính năng phù hợp để ba mẹ chọn mua bảo hiểm cho bé như:

  • Ba mẹ có thể tự do so sánh các gói bảo hiểm sức khỏe cho bé đến từ các công ty uy tín hàng đầu như Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty,… để chọn ra gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và tài chính.
  • Hoặc Saladin cũng có dịch vụ tư vấn 1:1, thay ba mẹ làm mọi thủ tục từ mua bảo hiểm sức khỏe cho bé, thanh toán đến yêu cầu bồi thường sau này. 

Dù bằng cách nào, Saladin cũng là địa chỉ mua bảo hiểm cho bé mà ba mẹ có thể yên tâm trang bị một gói bảo hiểm sức khỏe cho bé phù hợp nhất, cho con lớn lên vững vàng, khỏe mạnh.

III. Bé dưới 1 tuổi không nên ăn gì?

Ngoài mua bảo hiểm sức khỏe cho bé, ba mẹ luôn cần cẩn trọng khi chăm sóc trẻ sơ sinh, đặc biệt là về chế độ ăn uống để tăng cường miễn dịch cho trẻ và tránh các nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiêu hoá. Do đó, sau đây là những món trẻ dưới một tuổi không nên ăn để bảo vệ sức khỏe:

Mật ong

Trong mật ong có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum. Trẻ dưới 1 tuổi chưa phát triển đủ hệ miễn dịch để đối phó với vi khuẩn này. Nếu nhiễm khuẩn có thể mắc chứng teo cơ bắp, thậm chí dẫn đến bại liệt.

Sữa bò tươi

Không phù hợp cho trẻ dưới 1 tuổi do hàm lượng protein và muối cao có thể ảnh hưởng xấu đến thận hoặc gây kích ứng dạ dày của trẻ. 

Thực phẩm chứa gluten

Các thực phẩm chứa gluten có trong lúa mì, lúa mạch và lúa non. Trẻ dưới 6 tháng tuổi không nên ăn các món có chứa gluten như bánh mì, mì ống, bánh quy, ngũ cốc… vì gluten có thể gây dị ứng, phát ban, táo bón hoặc tiêu chảy. Trẻ từ 6 tháng đến 1 tuổi cũng cần tham khảo bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về việc nạp gluten.

Đồ ngọt, nhiều đường

Đồ ngọt gây hư răng, béo phì, và làm mất cân đối dinh dưỡng cho trẻ dưới 1 tuổi.

Trái cây chua, nhiều vitamin C và axit

Các loại trái cây giàu vitamin C và axit như cam, chanh, bưởi, quýt không phù hợp với trẻ dưới 1 tuổi vì có thể tác động xấu lên hệ tiêu hóa còn chưa hoàn thiện của trẻ. 

Hải sản có vỏ, đồ sống tái

Có thể chứa các vi khuẩn và vi rút gây nhiễm trùng đường tiêu hóa. Một số loại hải sản có vỏ cũng có thể gây dị ứng ở trẻ dưới 1 tuổi.

IV. Cho bé dưới 1 tuổi ăn gì để tăng đề kháng?

Sữa mẹ

Nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ dưới 6 tháng tuổi. Nếu có thể, hãy tiếp tục cho bé bú mẹ đến khi bé đủ 2 tuổi.

Vitamin A

Vitamin A có trong rau củ như bí đỏ, cà rốt, bí ngô, và rau mồng tơi,… giúp tăng cường miễn dịch và tốt cho mắt. 

Protein

Có nhiều trong thịt bò, gà, cá, đậu hũ, các loại hạt tốt cho hệ miễn dịch và là thành phần rất quan trọng cho sự tăng trưởng của trẻ. 

Chất xơ

Có trong các loại rau lá xanh, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây như táo, lê,… giúp tăng cường miễn dịch và hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

Probiotics

Là các vi khuẩn có lợi cho hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa, thường có trong sữa chua, sữa chua uống,…

Omega-3

Có trong cá hồi, cá thu, hoặc viên dầu cá, đây là chất béo giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và não bộ trẻ em phát triển tốt.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

Tổng kết

Vì trẻ sơ sinh luôn trong tình trạng có thể đổ bệnh bất cứ lúc nào, nên ngoài việc tăng cường đề kháng và phòng bệnh cho trẻ, ba mẹ cũng nên mua bảo hiểm cho bé, đảm bảo con được hưởng sự chăm sóc y tế tốt nhất khi bị bệnh, tránh các tình huống xấu.

Chăm sóc trẻ sơ sinh là một hành trình đầy trách nhiệm và yêu thương. Với sự quan tâm và chăm sóc đúng cách, đồng hành với một gói bảo hiểm sức khỏe cho bé đáng tin cậy trên Saladin, bạn sẽ xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai khỏe mạnh và hạnh phúc cho con yêu của mình.

Ngoài mua bảo hiểm cho bé, với Saladin, bạn còn có thể tham khảo những gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho cả gia đình, bao gồm bé nhỏ, chính bạn và những người lớn tuổi trong gia đình vô cùng dễ dàng.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan