Dùng thẻ bảo lãnh viện phí để được bảo hiểm chi trả viện phí như thế nào?

Saladin

Thẻ bảo lãnh viện phí ngày càng được nhiều người quan tâm vì tính tiện dụng và quyền lợi thiết thực. Cùng tìm hiểu cách sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí và nơi mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu có đầy đủ quyền lợi bảo hiểm chi trả viện phí dưới đây để nhẹ gánh nặng tài chính nhé!

I. Thẻ bảo lãnh viện phí là gì? Có tác dụng gì?

Thẻ bảo lãnh viện phí là thẻ do công ty bảo hiểm sức khỏe cấp cho người được bảo hiểm (NĐBH). Khi NĐBH điều trị, phẫu thuật tại các cơ sở y tế có liên kết với công ty bảo hiểm, thì NĐBH có thể xuất trình thẻ bảo lãnh viện phí với cơ sở y tế đó để được bảo hiểm chi trả viện phí (bảo hiểm trợ cấp nằm viện).

Tác dụng của thẻ bảo lãnh viện phí?

Thẻ bảo lãnh viện phí giúp NĐBH yên tâm khi ốm đau bệnh tật vì sẽ được công ty bảo hiểm chi trả viện phí, chi phí điều trị thuộc phạm vi bảo hiểm ngay tại thời điểm đó, bạn chỉ cần thanh toán các khoản khác ngoài phạm vi bảo hiểm hoặc vượt quá hạn mức trách nhiệm bảo hiểm.

Người sở hữu thẻ bảo lãnh viện phí còn nhận được các quyền ưu tiên như: 

  • Được công ty Bảo Hiểm chi trả viện phí trực tiếp tại thời điểm khám chữa bệnh, không mất thời gian thu thập hồ sơ yêu cầu bồi thường.
  • Không cần thanh toán viện phí trước.
  • Được tiếp nhận tại quầy riêng, không phải bốc số chờ đợi lâu.
  • Được nhân viên bệnh viện phục vụ, tư vấn chu đáo, hỗ trợ tối đa những thắc mắc và yêu cầu của khách hàng.

II. Hướng dẫn sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí

Cách sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí cũng rất đơn giản. Sau khi bạn đã hoàn tất thủ tục ký hợp đồng bảo hiểm với công ty, sau khoảng 10 đến 15 ngày bạn sẽ nhận thẻ bảo lãnh viện phí và bắt đầu có thể hưởng mọi quyền lợi bảo hiểm chi trả viện phí theo quy định của gói bảo hiểm sức khỏe mà bạn tham gia. 

Khi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, nếu muốn sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Xuất trình thẻ cùng với các giấy tờ để làm thủ tục bảo lãnh như thẻ bảo hiểm, giấy tờ tùy thân (căn cước công dân/ CMND, hộ chiếu hoặc giấy khai sinh với trẻ em)
  • Bước 2: Nhân viên cơ sở y tế đối chiếu thông tin, sau đó thông báo với khách hàng về kết quả bảo lãnh viện phí như hạn mức sử dụng, các điều kiện hay quy trình thanh toán cụ thể.
  • Bước 3: Khách hàng ký xác nhận các thủ tục theo yêu cầu của cơ sở y tế.
  • Bước 4: Thanh toán tiền đặt cọc ban đầu và các chi phí khác không nằm trong phạm vi bảo lãnh hoặc vượt quá mức trách nhiệm bảo hiểm theo yêu cầu của bệnh viện. Tiền cọc sẽ được công ty bảo hiểm hoàn trả trước khi khách hàng xuất viện.

III. Những câu hỏi thường gặp về bảo hiểm chi trả viện phí & cách sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí

1. Thẻ bảo lãnh viện phí có thể sử dụng ở cơ sở y tế nào?

Thẻ bảo lãnh viện phí có thể sử dụng ở các cơ sở y tế như bệnh viện, phòng khám theo danh sách liên kết bảo hiểm chi trả viện phí do công ty bảo hiểm công bố. Do đó khách hàng cần đối chiếu thông tin Danh sách Bệnh viện liên kết với các Công ty bảo hiểm để chọn được cơ sở y tế phù hợp với nhu cầu khám chữa bệnh của mình và được hưởng quyền lợi bảo hiểm bảo lãnh viện phí.

Các cơ sở y tế có liên kết bảo hiểm có thể nằm ở các tỉnh thành và thậm chí các bệnh viện ở nước ngoài như Thái Lan, Singapore hay Hongkong,…

2. Nếu khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế không nằm trong danh sách liên kết thì có được bảo hiểm chi trả viện phí không?

Trường hợp NĐBH khám chữa bệnh ngoại trú, nội trú, phẫu thuật tại cơ sở y tế không thuộc hệ thống liên kết bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm, NĐBH sẽ phải thanh toán trước toàn bộ chi phí y tế. Sau đó mới thu thập hồ sơ bệnh án, hóa đơn viện phí… để làm hồ sơ yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả viện phí, chờ xác minh để được nhận lại tiền.

3. Thời hạn yêu cầu giải quyết bảo hiểm chi trả viện phí khi dùng thẻ bảo lãnh viện phí là bao lâu?

  • Nếu khám bệnh ngoại trú: giải quyết trong vòng 30 phút kể từ khi nhận được yêu cầu bảo lãnh.
  • Nếu khám nội trú: giải quyết trong vòng 120 phút kể từ khi nhận được yêu cầu bảo lãnh.

4. Các trường hợp nào không được dùng thẻ bảo lãnh viện phí để yêu cầu bảo hiểm chi trả viện phí?

  • Khi NĐBH chấm dứt hợp đồng bảo hiểm trước thời hạn được ghi trên thẻ bảo hiểm.
  • NĐBH không xuất trình được đầy đủ các giấy tờ, thẻ bảo hiểm theo quy định của cơ sở y tế và của công ty bảo hiểm
  • Khi thanh toán cho những chi phí phát sinh khác không thuộc phạm vi bảo hiểm.

Nếu không xuất trình đủ giấy tờ để được dùng thẻ bảo lãnh viện phí, bạn nên giữ lại đầy đủ giấy tờ, hoá đơn viện phí từ nơi khám chữa bệnh để được công ty bảo hiểm hoàn tiền sau.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

IV.Cách mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt có quyền lợi bảo hiểm chi trả viện phí

Khi mua bảo hiểm sức khỏe online qua nền tảng Saladin – bảo hiểm công nghệ một chạm, bạn có thể chọn ra quyền lợi cấp thẻ bảo lãnh viện phí từ những công ty bảo hiểm sức khỏe hàng đầu Việt Nam. Cùng Saladin tìm hiểu cách sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí của bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt, đối tác chiến lược của Saladin dưới đây nhé.

Thẻ bảo lãnh viện phí Bảo Việt màu xanh hoặc bạc

Khách hàng được sử dụng dịch vụ bảo lãnh chi phí y tế nội trú.

Thẻ bảo lãnh viện phí Bảo Việt màu vàng

Khách hàng được sử dụng dịch vụ bảo lãnh chi phí y tế nội trú và ngoại trú.

Thẻ bảo lãnh viện phí Bảo Việt VIP

Khách hàng được sử dụng dịch vụ tại nước ngoài.

Để sở hữu các loại thẻ bảo lãnh viện phí này, bạn có thể chọn mua bảo hiểm sức khỏe online Bảo Việt với quyền lợi bảo hiểm chi trả viện phí, bảo hiểm trợ cấp nằm viện trên Saladin như:

  • Bảo Việt An Gia: Được sử dụng dịch vụ bảo lãnh tại 150 bệnh viện hàng đầu trên toàn quốc.
  • Bảo Việt Intercare cao cấp: Được bảo lãnh viện phí gần 120 bệnh viện tại Việt Nam và các bệnh viện hiện đại trên toàn cầu. 
  • Bảo Việt Tâm An: Được hưởng dịch vụ bảo lãnh viện phí với hơn 80 bệnh viện uy tín trên toàn quốc.

Xem thêm: Danh sách cơ sở y tế bảo lãnh viện phí

V. Mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng với quyền lợi bảo hiểm chi trả viện phí từ Saladin

Nếu vẫn còn băn khoăn mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu để có quyền lợi tối ưu và chi phí phù hợp, đừng quên tham khảo thêm nhiều gói bảo hiểm sức khỏe trên website/ ứng dụng Saladin.

Saladin hợp tác cùng các công ty bảo hiểm hàng đầu (bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, PVI…) với hàng trăm quyền lợi bảo hiểm sức khỏe đa dạng như quyền lợi bảo hiểm chi trả viện phí (bảo hiểm trợ cấp nằm viện), quyền lợi nha khoa, quyền lợi thai sản, bảo hiểm sức khỏe gia đình… Bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe online dễ dàng, yêu cầu bồi thường trực tuyến nhanh chóng với nền tảng công nghệ và đội ngũ hỗ trợ 24/24 từ Saladin.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan