Bảo hiểm sức khỏe gia đình: Các bệnh thường gặp và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi 50

Saladin

Phụ nữ sau 50 tuổi phải đối mặt với nhiều nguy cơ mắc bệnh hơn do cơ thể đang dần lão hóa, có những thay đổi lớn về mặt thể chất. Đó là lý do mà 50 tuổi là ngưỡng quan trọng bạn cần lưu tâm nhiều hơn về sức khỏe. Hãy cùng Saladin tìm hiểu cách chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi 50 và cách mua bảo hiểm sức khỏe gia đình để luôn sống vui khỏe và yêu đời nhé.

I. Các bệnh thường gặp ở phụ nữ tuổi 50

1. Bệnh xương khớp

Phụ nữ trung niên phải đối mặt với nhiều phiền toái về sức khỏe, trong đó nổi bật là các bệnh xương khớp. Ở giai đoạn mãn kinh, sự suy giảm các hormone nữ là nguyên nhân khiến chị em dễ bị loãng xương và thoái hóa khớp. Bệnh loãng xương sau 50 tuổi sẽ gây khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày, thậm chí còn dẫn đến nguy cơ gãy xương, bị đau lưng và còng lưng do cột sống bị sụp.

2. Hội chứng tiền mãn kinh

Khi bước sang tuổi 50, cơ thể không tiết ra nhiều nội tiết tố nữ estrogen nữa. Khi cơ thể thiếu hụt estrogen dễ sinh ra các bệnh viêm âm đạo, ngứa âm hộ, rong kinh, âm đạo khô, giao hợp khó khăn…. Ngoài ra còn có thể dẫn đến bệnh sa sinh dục, sa bàng quang, són tiểu.

Phụ nữ trung niên thường cảm thấy tinh thần sa sút do thiếu estrogen cũng ảnh hưởng đến thần kinh, tuyến nội tiết gây ra nhức đầu, mất ngủ, chóng mặt, giảm trí nhớ, bị bốc hỏa từng cơn, dễ cáu gắt lo âu buồn tủi và đau nhiều nơi trên cơ thể…

3. Ung thư vú

Ung thư vú là nỗi ám ảnh của phụ nữ tuổi trung niên. Tỉ lệ ung thư vú ở tuổi 40 là 18% và tăng lên đến 77% ở tuổi trên 50. Căn bệnh này gây tử vong khá cao, đặc biệt là với những phụ nữ có chế độ ăn nhiều chất béo.

Những yếu tố tăng nguy cơ mắc phải bệnh ung thư vú ở phụ nữ trung niên là do gia đình có mẹ hoặc chị em ruột bị ung thư vú, béo phì, không cho con bú sữa mẹ hoặc không sinh con, có con đầu lòng quá muộn, dậy thì sớm và mãn kinh muộn.

4. Bệnh tim mạch

Khi ở độ tuổi sinh nở, hệ thống tim mạch của phụ nữ được bảo vệ bởi các hormon sinh dục nữ estrogen. Chúng có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol của cơ thể, bảo vệ thành mạch và tim. Tuy nhiên, khi ở độ tuổi 50, bệnh tim mạch như tăng huyết áp, bệnh mạch vành… bùng nổ bởi estrogen đã suy giảm. Ngoài nguyên nhân thay đổi nội tiết, phụ nữ trung niên mắc bệnh tim mạch nhiều hơn các độ tuổi khác và nam giới là do tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 cao hơn, hay bị các rối loạn tuyến giáp và stress nhiều hơn nam giới.


II. Phụ nữ tuổi 50 cần làm gì để tăng cường sức khỏe?

1. Dinh dưỡng cân bằng ở tuổi 50

Phụ nữ tuổi 50 nên thiết lập cho mình một chế độ dinh dưỡng cân bằng và khoa học dựa trên 5 nguyên tắc vàng dưới đây:

  • Ăn tinh bột vừa đủ để hạn chế tăng đường huyết
  • Cung cấp đủ đạm cho cơ thể
  • Cân bằng chất béo tốt
  • Tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây để hấp thu vitamin và khoáng chất
  • Ngoài ra cần uống đủ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày.

2. Thường xuyên luyện tập thể thao

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng cân đối thì luyện tập thường xuyên cũng là cách để phụ nữ 50 tuổi tăng cường sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật. Một số môn thể thao bạn có thể cân nhắc là: đi bộ, bơi lội, đạp xe, dưỡng sinh… và duy trì luyện tập mỗi ngày từ 3-60 phút. Những môn thể thao này tương đối nhẹ nhàng, có lợi cho xương khớp và tốt cho tim mạch.

3. Giữ tinh thần lạc quan

Phụ nữ trung niên cần chú ý ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng/ngày, trong đó nên dành thời gian nghỉ trưa từ 15-20 phút để tinh thần phấn chấn hơn. Bên cạnh những hoạt động thể chất, việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng rất quan trọng. Chị em có thể làm những hoạt động yêu thích, tham gia thiện nguyện, kết bạn với người có cùng sở thích để thêm yêu đời và lạc quan.

Đặc biệt, với những phụ nữ tuổi 50 đã có gia đình, một tổ ấm yêu thương, khỏe mạnh cũng sẽ giúp họ sống vui khỏe hơn. Chính vì thế, việc mua bảo hiểm sức khỏe gia đình để bảo vệ cả nhà một cách toàn diện cũng sẽ giúp loại bỏ bớt những âu lo không cần thiết trước những tình huống không mong muốn trong cuộc sống.

4. Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ và sàng lọc ung thư

Phụ nữ tuổi 50 nên đi khám sức khỏe định kỳ mỗi 6 tháng/ lần để phát hiện sớm các bệnh thường gặp ở tuổi trung niên như tim mạch, huyết áp, loãng xương…

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên tầm soát ung thư để tăng khả năng chẩn đoán bệnh và phát hiện sớm để chữa trị kịp thời khi tế bào ung thư mới hình thành.


III. Phụ nữ tuổi 50 nên khám tầm soát định kỳ như thế nào?

Phụ nữ nên tầm soát ung thư càng sớm càng tốt. Một số loại ung thư thường gặp ở nữ giới là: ung thư vú, tử cung, cổ tử cung, buồng trứng và ung thư tuyến giáp.

Phụ nữ từ tuổi 50 nên thực hiện tầm soát ung thư định kỳ để phát hiện sớm mầm bệnh theo lịch sau:

Ung thư vú

Nữ giới từ 50 tuổi nên tiến hành tầm soát ung thư vú mỗi năm một lần. Từ 55 tuổi trở lên thì nên tầm soát 6 tháng/lần.

Ung thư cổ tử cung

Phụ nữ nên xét nghiệm Pap smear 3 năm một lần và xét nghiệm HPV 5 năm một lần.

Ung thư phổi

Nếu có hút thuốc, bạn nên trao đổi với bác sĩ về tiền sử hút thuốc của mình. Sàng lọc ung thư phổi có thể giúp bạn phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời, đặc biệt với phụ nữ hút thuốc lâu năm.

Ung thư đại tràng

Phụ nữ trung niên nên nhận sự hướng dẫn của bác sĩ để thực hiện sàng lọc bệnh lý ung thư đại tràng bằng phương pháp phù hợp.


IV. Phụ nữ tuổi 50 nên mua bảo hiểm sức khỏe nào?

Một số bảo hiểm sức khỏe phụ nữ tuổi 50 có thể tham gia:

Bảo hiểm y tế bắt buộc

Loại bảo hiểm được Nhà nước tổ chức. Bảo hiểm chi trả quyền lợi y tế khi khám chữa bệnh, tuy nhiên còn nhiều hạn chế về phạm vi bảo hiểm và lựa chọn cơ sở thăm khám.

Bảo hiểm sức khỏe tự nguyện, đặc biệt là bảo hiểm sức khỏe gia đình

Bảo hiểm y tế cá nhân được các công ty bảo hiểm cung cấp mang đến nhiều quyền lợi y tế, phù hợp với nhu cầu của mỗi cá nhân. Phụ nữ trên 50 tuổi nên mua bảo hiểm sức khỏe gia đình để có thể nhận thêm quyền lợi bảo hiểm cho con cháu và cả chồng.

Một số quyền lợi bảo hiểm sức khỏe nói chung, bảo hiểm sức khỏe gia đình nói riêng, đáng để bạn cân nhắc:

  • Chương trình bảo lãnh viện phí đối với chi phí khám, chữa bệnh rất tiện lợi.
  • Bảo hiểm các loại bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là bệnh ung thư.
  • Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, thuận tiện.
  • Trải nghiệm những dịch vụ y tế tốt nhất tại các bệnh viện, cơ sở y tế uy tín trên toàn quốc.
  • Hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh ở nước ngoài khi tham gia gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp.
  • Hơn hết, khi cả gia đình được bảo vệ với bảo hiểm sức khỏe gia đình, phụ nữ tuổi trung niên có thể có tinh thần nhẹ nhàng, thoải mái hơn và từ đó cũng có thể tự tin sống khỏe hơn.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

V. Phụ nữ tuổi 50 có thể mua bảo hiểm sức khỏe online dễ dàng không?

Giờ đây bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng vì chỉ cần vài thao tác đơn giản đã có thể mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến với nền tảng bảo hiểm đa giải pháp Saladin. Saladin hợp tác cùng các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam (bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, PVI…) mang đến cách mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng từ những nhà phân phối bảo hiểm đa dạng với mức giá tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo thông tin, so sánh giá và mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến gia đình dễ dàng qua website hoặc ứng dụng Saladin. Mọi yêu cầu từ việc hỗ trợ mua bảo hiểm sức khỏe online đến bồi thường đều được giải quyết trực tuyến nhanh chóng qua Web/App và Saladin sẵn sàng hỗ trợ tư vấn 24/7 qua hotline.

Tổng kết

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã chọn được gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện phù hợp cho phụ nữ tuổi 50 và cả gia đình. Bằng việc mua bảo hiểm sức khỏe online kết hợp với lối sống phù hợp, tuổi 50 vẫn không là trở ngại cho một lối sống vui tươi và khỏe mạnh.

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan