Bảo hiểm sức khỏe trực tuyến: Các nguyên nhân và cách chăm sóc người già bị bệnh phù chân

Saladin

Phù chân ở người già là hiện tượng phổ biến, có thể gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm nếu không có cách chữa trị kịp thời. Hãy cùng Saladin tìm hiểu nguyên nhân, cách chăm sóc người già bị bệnh phù chân và thông tin mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến cho người già thông qua bài viết này nhé.

I. Các nguyên nhân gây bệnh phù chân ở người già

Phù chân là tình trạng chân phồng lên, tăng kích thước so với bình thường do hiện tượng tích tụ chất lỏng trong các mô ở mắt cá chân và bàn chân. Người già mắc bệnh này thường gặp khó khăn khi di chuyển và cảm thấy nặng nhọc mệt mỏi. Trường hợp nặng thì mắt cá chân hoặc toàn bộ chân đều bị biến dạng, ảnh hưởng đến lưu thông máu, gây viêm loét da…

Một số nguyên nhân của bệnh phù chân ở người già có thể kể đến như:

Suy giãn tĩnh mạch

Nguyên nhân thường gặp nhất gây bệnh phù chân ở người già là suy giãn tĩnh mạch mạn tính. Các van trong mạch máu của người già bị mòn theo thời gian khiến cho máu chảy chậm lại gây nên tình trạng chân bị sưng.

Suy tim

Khi tim hoạt động yếu thì việc bơm máu sẽ không hiệu quả, dẫn đến tim xung huyết khiến tĩnh mạch giữ lại chất lỏng. Khi đó lưu lượng máu chảy đến thận cũng giảm làm cơ thể bị giữ nước, giữ muối gây nên bệnh phù chân.

Bệnh Xơ gan

Khi chức năng gan suy giảm bởi bệnh xơ gan thì việc sản xuất Albumin cũng giảm theo. Điều này khiến áp lực keo trong máu giả làm tràn dịch các màng gây phù chân ở người già.

Bệnh Đái tháo đường

Bệnh này làm tăng lượng đường trong máu quá mức khiến tĩnh mạch và van bơm suy yếu. Khi chức năng bơm máu về tim bị suy giảm sẽ sinh ra ứ đọng dịch ở chân.

Các bệnh liên quan đến thận

Nhiệm vụ của thận là lọc, tái hấp thụ nước và bài tiết chất thải. Nếu chức năng thận suy giảm thì sẽ tạo áp lực lên mạch máu và làm rò rỉ dịch ra ngoài.

Một số nguyên nhân khác

  • Chế độ ăn thiếu cân bằng, ăn quá nhiều tinh bột hoặc muối.
  • Gặp vấn đề trong chuyển hóa dinh dưỡng.
  • Chấn thương hoặc tác dụng phụ của thuốc điều trị bệnh.
  • Cân nặng tăng quá mức, hoạt động tác động nhiều đến chân.


II. Người già bị bệnh phù chân cần làm gì?

Sử dụng thuốc phù hợp

Thuốc lợi tiểu là một cách giúp thận bài tiết natri và nước nhiều hơn, giúp người già giảm phù chân. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ khi dùng thuốc này bởi nếu không cẩn thận thì người già có thể bị choáng váng, tụt huyết áp, ngất hoặc suy giảm chức năng thận khi chất lỏng bị loại bỏ quá nhiều trong thời gian ngắn.

Mang vớ áp lực

Khi mang vớ áp lực thì sẽ có một lực nén lên chân khiến áp lực trong mô dưới da tăng lên, đặc biệt là vùng mắt cá chân có thể hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh phù chân ở người già. Tuy nhiên những người bị xơ vữa động mạch ngoại biên, viêm da, bệnh thần kinh ngoại biên hoặc suy tim không nên điều trị bằng phương pháp này.

Chế độ ăn uống phù hợp

Khi giảm muối trong chế độ ăn hàng ngày, bệnh phù chân sẽ được cải thiện đáng kể vì khi nạp nhiều muối gây phù nề nghiêm trọng.

Người già nên uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Đảm bảo chế độ ăn cân bằng, đảm bảo chất dinh dưỡng sẽ giảm thiểu nguy cơ bị phù chân.

Massage vào vùng chân

Thường xuyên massage vùng chân bị phù sẽ giúp giảm cơn đau thắt hoặc co cứng ở người già. Bên cạnh đó, việc này còn thúc đẩy lưu thông máu, giảm tình trạng chất lỏng ứ đọng ở chân.

Thường xuyên luyện tập thể dục

Khi vận động, cơ bắp tại khu vực phù nề sẽ được thúc đẩy bơm phần chất lỏng dư thừa về tim. Do đó, người già nên đi bộ nhẹ nhàng khoảng 1-2 tiếng mỗi ngày hạn chế ngồi hoặc đứng quá lâu.

Ngoài ra, bài tập nâng cao chân hơn so với vị trí của tim 4 lần/ngày, mỗi lần 30 phút là bài tập tốt để cải thiện bệnh phù chân ở người già.


III. Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến có được chi trả khám chữa bệnh phù chân không?

Một số bảo hiểm sức khỏe người già có thể tham gia để được chi trả khi khám chữa bệnh phù chân:

1. Bảo hiểm y tế bắt buộc

Bảo hiểm được Nhà nước tổ chức, chi trả quyền lợi y tế khi khám chữa bệnh cho người tham gia. Loại hình bảo hiểm này có nhiều điểm hạn chế về phạm vi bảo hiểm và cơ sở thăm khám.

2. Bảo hiểm sức khỏe tự nguyện, đặc biệt là bảo hiểm sức khỏe gia đình

Bảo hiểm y tế cá nhân được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm. Người già có thể mua bảo hiểm sức khỏe gia đình cùng con cháu để có thể được chăm sóc sức khỏe tốt nhất khi mắc bệnh phù chân và nhận thêm quyền lợi bảo hiểm cho chồng và con cháu.

Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe tự nguyện, người già bị bệnh phù chân sẽ được:

  • Được chi trả chi phí khám, chữa bệnh với chương trình bảo lãnh viện phí.
  • Không lo ngại việc di chuyển khó khăn, mất thời gian vì có thời gian khám chữa bệnh linh hoạt.
  • Được lựa chọn thăm khám tại các cơ sở y tế tốt nhất trên toàn quốc.
  • Hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh ở nước ngoài nếu tham gia gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp.

Ngoài ra, bên cạnh việc người già được chăm sóc sức khỏe chu đáo thì những người trong nhà cũng được bảo vệ toàn diện và linh hoạt nhất với bảo hiểm sức khỏe gia đình. Để có thể mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng cho cả gia đình, bạn nên chọn hình thức mua bảo hiểm sức khỏe online đang rất phổ biến hiện nay.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo


IV. Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến cho người già thế nào?

Người già thường tự ti khi mắc bệnh và lo rằng mình sẽ là gánh nặng của con cháu. Bảo hiểm sức khỏe gia đình là biện pháp toàn diện để bảo vệ sức khỏe cả nhà và là chỗ dựa kinh tế đáng tin cậy để người cao tuổi có thể tận hưởng tuổi già bên con cháu và an tâm điều trị khi mắc bệnh.

Nếu đang băn khoăn “Vậy mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến ở đâu cho người già?” Bạn có thể tìm thấy những gói bảo hiểm sức khỏe gia đình tốt, đa dạng về mức giá lẫn quyền lợi bảo hiểm ngay trên tại Saladin – Nền tảng bảo hiểm công nghệ toàn diện cho người Việt. Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể tham khảo và mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng phù hợp với nhu cầu của mình.

Khi mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến cho người già trên Saladin, bạn sẽ:

  • An tâm vì mua bảo hiểm sức khỏe online đến từ các công ty bảo hiểm uy tín, được nhiều người tin dùng tại Việt Nam như Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, BSH, Liberty
  • Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến giá tốt: Khách hàng tự mình lựa chọn quyền lợi và quyết định gói bảo hiểm nào phù hợp nhất với nhu cầu lẫn khả năng tài chính của mình mà không sợ “mua hớ”.
  • Mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng: Saladin hỗ trợ tư vấn 1-1, tiếp nhận thông tin 24/7 thông qua hotline. Khách hàng dễ dàng yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/App.
  • Saladin thay mặt khách hàng mua bảo hiểm sức khỏe online với công ty bảo hiểm từ A-Z, giảm thủ tục phức tạp giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức.

Ngoài ra, cũng như mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng, bạn cũng có thể mua bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm du lịch,… cho người già khi có nhu cầu ngay trên một nền tảng trực tuyến duy nhất.

Tổng kết

Hy vọng với những thông tin trên, bạn biết được những thông tin cần thiết về bệnh phù chân ở người già và cách mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến cho người già và cả gia đình. Saladin chúc gia đình bạn thật nhiều sức khỏe và chọn mua được gói bảo hiểm sức khỏe gia đình phù hợp để thoải mái tận hưởng cuộc sống!

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan