Cách mua bảo hiểm y tế cá nhân cho phụ nữ tuổi trung niên

Saladin

Khi bước vào tuổi trung niên, người phụ nữ sẽ cảm thấy sức khỏe ngày càng giảm sút và xuất hiện nhiều dấu hiệu bệnh tật. Tuy nhiên, phụ nữ vẫn hoàn toàn có thể an tâm vui sống ở tuổi trung niên nếu có những phương án bảo vệ và dự phòng cho sức khỏe của bản thân, nhất là mua bảo hiểm y tế cá nhân tối ưu quyền lợi. Hãy cùng Saladin tìm hiểu dưới đây nhé.

I. Các loại bệnh cần chú ý khi phụ nữ đến tuổi trung niên

1. Hội chứng tiền mãn kinh

Phụ nữ khi bước vào thời kỳ mãn kinh, buồng trứng ngừng phát triển, nội tiết tố nữ estrogen không tiết ra thêm, cơ thể thiếu hụt estrogen gây ra một số hội chứng tiền mãn kinh như:

  • Vùng khung chậu bị ảnh hưởng làm phụ nữ dễ mắc các bệnh viêm ngứa âm đạo, rong kinh, giao hợp khó khăn, âm đạo khô,…
  • Nguy cơ mắc bệnh sa bàng quang gây són tiểu.
  • Ảnh hưởng đến tâm thần kinh, hệ vận mạch gây các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, dễ cáu gắt, lo âu, buồn tủi hoặc hồi hộp không lý do…
  • Cơ thể dễ mệt mỏi, đau nhức nhiều bộ phận.

2. Bệnh loãng xương

Phụ nữ ở tuổi trung niên có tỉ lệ bị loãng xương khá cao. Những phụ nữ có nguy cơ cao bị loãng xương khi bước vào độ tuổi trung niên là:

  • Phụ nữ có khung xương nhỏ 
  • Có tiền sử gia đình có người bị loãng xương
  • Phụ nữ mãn kinh sớm 
  • Đã từng phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng
  • Chế độ ăn thiếu canxi và vitamin D
  • Phụ nữ hút thuốc lá, uống rượu bia, sử dụng thuốc có chứa steroid… 

Loãng xương có thể gây ra bệnh đau lưng, đau nhức chân tay, còng lưng và dẫn đến các chấn thương nguy hiểm khi sinh hoạt và vận động thể thao như gãy xương, bong gân, trật khớp…

3. Bệnh tim mạch

Khi phụ nữ đến tuổi tiền mãn kinh, lượng hormon sinh dục sẽ bị giảm đáng kể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành,… Phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn khi đến tuổi trung niên thường rơi vào nhóm:

  • Bị tiểu đường tuýp 2 hoặc rối loạn tuyến giáp
  • Béo phì, cholesterol trong máu cao, ít vận động
  • Cao huyết áp
  • Thường xuyên căng thẳng hoặc có nhiều áp lực 
  • Uống thuốc viên ngừa thai quá lâu 

4. Các loại bệnh ung thư

Phụ nữ khi đến tuổi trung niên sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh ung thư phổ biến sau:

Ung thư cổ tử cung

Tỷ lệ cao ở những người sinh đẻ nhiều, quan hệ tình dục không an toàn, viêm nhiễm cổ tử cung kéo dài nhưng không được điều trị đúng cách, nhiễm virus herpes simplex II…

Ung thư nội mạc tử cung

Tỷ lệ cao ở những người bị rối loạn kinh nguyệt, tiểu đường, béo phì, cao huyết áp hoặc đã có tiền căn vô sinh.

Ung thư vú

Tỷ lệ cao ở những người có người trong gia đình từng bị ung thư vú, béo phì, có con đầu lòng quá muộn, không cho con bú sữa mẹ, không sinh con, dậy thì sớm và mãn kinh muộn.

Mua bảo hiểm ung thư ở đâu cho phụ nữ tuổi trung niên?

Khi chưa bị ung thư thì phụ nữ trung niên có nên mua bảo hiểm ung thư? Chính vì nguy cơ mắc bệnh ung thư cao, hầu hết tất cả phụ nữ trung niên đều được khuyến nghị nên mua bảo hiểm ung thư online ngay cả trước khi phát hiện bệnh để có thể chuẩn bị về mặt tài chính trước nguy cơ những căn bệnh không ai mong muốn này.

Vậy nên mua bảo hiểm ung thư ở đâu, nên mua bảo hiểm ung thư nào? Thông qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin, bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe online uy tín từ nhiều công ty bảo hiểm hàng đầu ở Việt Nam như Bảo Việt, Liberty,… và tùy chọn những gói bảo hiểm ung thư có quyền lợi tốt nhất hiện nay trên thị trường.

II. Bí quyết sống khỏe mỗi ngày cho phụ nữ tuổi trung niên

1. Xây dựng lối sống, chế độ ăn uống lành mạnh

  • Cần ăn uống đủ chất, ưu tiên ăn thực phẩm tươi sống
  • Ăn ít muối và chất béo, tăng cường ăn các loại trái cây, rau củ và các loại ngũ cốc và các thực phẩm chứa nhiều canxi, arginin để phòng nguy cơ bị loãng xương.
  • Kết hợp tập thể dục hoặc các môn thể thao nhẹ nhàng, tốt cho xương khớp và thoải mái tinh thần như đi bộ, yoga, dưỡng sinh khiêu vũ, đạp xe,… ít nhất là 30 phút mỗi ngày. 
  • Không hút thuốc, uống rượu, dùng thuốc corticoides.
  • Duy trì chỉ số BMI ở mức 18,8 – 25, ổn định mức cholesterol trong máu và huyết áp ở mức trung bình.

2. Tuân thủ lịch khám sức khỏe định kỳ

Khi đến tuổi trung niên, sức khỏe phụ nữ sẽ giảm sút đáng kể, do đó khám sức khỏe định kỳ là cách tốt nhất để phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là nên tự theo dõi các dấu hiệu ung thư và đi khám tầm soát ung thư thường xuyên.

Cụ thể:

  • Khám phụ khoa định kỳ 3 năm một lần hoặc ngay khi thấy có những triệu chứng bất thường ở vùng âm đạo như rong huyết, viêm ngứa,…
  • Tự kiểm tra các dấu hiệu bất thường ở ngực để phát hiện ung thư vú, tầm soát ung thư vú mỗi năm 1 lần.

Đặc biệt, ngoài việc mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng trên Saladin, bạn sẽ được hưởng quyền lợi thăm khám, bảo lãnh viện phí tại những cơ sở y tế uy tín khắp cả nước và cả nước ngoài.

3. Xử trí đúng cách khi gặp các dấu hiệu bất thường

Phụ nữ trung niên có thể uống bổ sung estrogen để thay thế nội tiết buồng trứng khi mãn kinh giúp điều hòa cơ thể, song phải được chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Khi gặp các triệu chứng bất thường, cần vào bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý dùng bất kỳ loại thuốc giảm đau hay thuốc điều trị nào mà không có bác sĩ hướng dẫn.

4. Mua bảo hiểm y tế cá nhân trước khi phát hiện bệnh

Mua bảo hiểm y tế cá nhân, thuộc các gói bảo hiểm sức khỏe, là phương án dự phòng hữu ích mà phụ nữ trung niên nên trang bị khi đến độ tuổi xuất hiện nhiều các bệnh lý nguy hiểm, cần điều trị kéo dài và tốn kém.

Ngoài bảo hiểm y tế cá nhân với chế độ thăm khám sức khỏe định kỳ, hỗ trợ viện phí tốt, phụ nữ trung niên cũng nên mua bảo hiểm ung thư online vì nguy cơ mắc ung thư ở tuổi trung niên là rất cao.

Nên mua bảo hiểm y tế cá nhân trước khi phát hiện bệnh vì nhiều công ty bảo hiểm không chấp nhận bán cho những ai đã có bệnh nền nghiêm trọng hoặc bán với giá cao nhưng quyền lợi đi kèm ít hơn so với thông thường. Đây cũng là lý do vì sao phụ nữ trung niên có nên mua bảo hiểm ung thư kể cả trước khi phát hiện bệnh.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

III. Phụ nữ tuổi trung nên mua bảo hiểm y tế cá nhân loại nào?

1. Những loại bảo hiểm y tế mà phụ nữ trung niên có thể tham gia

Phụ nữ ở tuổi trung niên có thể:

  • Tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc của nhà nước theo doanh nghiệp (nếu còn đi làm), hoặc theo hộ gia đình (nếu đã nghỉ hưu sớm). Tuy vậy chính sách bảo hiểm y tế bắt buộc còn khá hạn chế về phạm vi bảo hiểm và chế độ khám bệnh ở một số cơ sở y tế.
  • Mua bảo hiểm y tế cá nhân từ các công ty bảo hiểm sức khỏe để được hưởng nhiều quyền lợi y tế và mức chi trả viện phí cao hơn.

2. Vì sao nên mua bảo hiểm y tế cá nhân bổ sung?

Lợi ích khi mua bảo hiểm y tế cá nhân bổ sung cho phụ nữ trung niên:

  • Giúp hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh, giảm gánh nặng tài chính cho con cái khi bệnh tật, tai nạn.
  • Phụ nữ trung niên được an tâm thăm khám và chữa trị tại các cơ sở y tế chất lượng tốt nhất mà không cần đắn đo về tiền viện phí.

3. Nên mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu? Nên mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến không?

Nên mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu? Lưu ngay cách mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng với Saladin và cần lưu ý:

  • Phụ nữ trung niên nếu không mắc bệnh nghiêm trọng thì có thể an tâm so sánh, chọn mua bảo hiểm y tế cá nhân theo nhu cầu. Saladin là nền tảng giúp bạn mua bảo hiểm sức khỏe online dễ dàng và nhanh chóng.
  • Nếu đã từng mắc các bệnh mãn tính hoặc và sức khỏe không còn tốt, bạn có thể thông qua Hotline 24/7 của Saladin để được tư vấn nên mua bảo hiểm ung thư nào, nên mua bảo hiểm y tế cá nhân nào và hỗ trợ chọn gói bảo hiểm sức khỏe với quyền lợi phù hợp. Vì thông thường, các bên cung cấp sẽ hạn chế bán bảo hiểm cho những người lớn tuổi có mắc bệnh nền.

Tổng kết

Phụ nữ đừng nên chờ đến tuổi trung niên mới chú ý chăm lo cho sức khỏe, mà nên xây dựng lối sống lành mạnh, kiểm tra sức khỏe định kỳ, đồng thời mua bảo hiểm y tế cá nhân từ sớm để không cần phải lo lắng về chi phí y tế đắt đỏ khi lớn tuổi hơn. 

Nếu vẫn chưa biết nên mua bảo hiểm ung thư ở đâu, mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu, hãy tham khảo ngay các gói bảo hiểm y tế cá nhân được chọn lọc theo độ tuổi cho phụ nữ trung niên trên Saladin, với mức bảo hiểm tốt nhất và quyền lợi bảo lãnh viện phí tại các cơ sở uy tín trên khắp Việt Nam để luôn an tâm bảo vệ sức khỏe từ hôm nay !

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan