Có những loại bảo hiểm chi trả viện phí nào đáng mua?

Saladin

Bảo hiểm chi trả viện phí là tên gọi chung cho những gói bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người có bao gồm quyền lợi chi trả viện phí. Sở hữu bảo hiểm này giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính khi gặp phải các rủi ro liên quan đến sức khỏe. Cùng Saladin tìm hiểu trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe có chi trả viện phí , trợ cấp nằm viện và bảo hiểm chi trả viện phí nào đáng mua thông qua bài viết sau đây.

I. Các loại bảo hiểm chi trả viện phí hiện nay

Có thể bạn đã biết bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người thường có quyền lợi chi trả viện phí, tuy nhiên vẫn còn những loại bảo hiểm khác cũng chi trả viện phí. Cùng tìm hiểu những loại bảo hiểm chi trả viện phí trên thị trường hiện nay như sau:

1. Bảo hiểm y tế

Là loại hình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cộng đồng do Nhà nước tổ chức. Bảo hiểm y tế giúp người tham gia được hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ phí điều trị khi phải đối diện với những rủi ro ốm đau bệnh tật. Mức đóng bảo hiểm y tế hàng tháng tối đa hiện nay là 4.5% mức lương cơ sở tùy theo mỗi đối tượng.

2. Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe là bảo hiểm y tế dựa trên sự tự nguyện tham gia của người tiêu dùng, hay còn gọi là mua bảo hiểm y tế cá nhân, số tiền sẽ đi đôi với quyền lợi được hưởng.

Bảo hiểm sức khỏe là sản phẩm của công ty bảo hiểm phi nhân thọ, được tạo ra để chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí khám bệnh khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn… của người sở hữu bảo hiểm.

3. Bảo hiểm nhân thọ

Thường là loại hình bảo hiểm được đính kèm với một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chính có giá trị tích lũy hoặc đầu tư. Đây được xem là giải pháp tối ưu để đảm bảo cho người dùng về mặt tài chính, vừa bảo hiểm chi trả viện phí vừa có thể tích lũy/ đầu tư sinh lời.

4. Bảo hiểm tai nạn cá nhân

Người tham gia loại hình bảo hiểm này sẽ được bảo vệ và chịu trách nhiệm về các chi phí phát sinh khi gặp tai nạn, dẫn đến thương tật hoặc tử vong. Chi phí được hỗ trợ thuộc quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân bao gồm: Điều trị y tế khi bị tai nạn, bao gồm chi phí điều trị nội trú, chi phí nằm viện, chi phí phẫu thuật, chi phí vận chuyển…


II. Bảo hiểm chi trả viện phí cho trường hợp nào?

Loại bảo hiểmCác chi phí thuộc trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe có bảo hiểm chi trả viện phí
Bảo hiểm y tếKhám bệnh
Điều trị nội trú
Các dịch vụ được quy định
Tiền thuốc và hóa chất vật tư y tế
Chi phí máu, các chế phẩm của máu 
Phí vận chuyển người bệnh
Bảo hiểm sức khỏeCác chi phí điều trị nội trú: chi phí nằm viện, chi phí điều trị ung thư, chi phí xe cấp cứu…
Điều trị ngoại trú: Điều trị ngoại trú tổng quát, điều trị ngoại trú chuyên khoa, thuốc theo đơn của bác sĩ…
Quyền lợi chăm sóc nha khoa
Bảo hiểm nhân thọChi phí điều trị nội trú
Trợ cấp viện phí
Hỗ trợ chi phí phẫu thuật
Hỗ trợ chi phí cấp cứu
Một số công ty bảo hiểm sẽ có thêm các quyền lợi khác như: bảo lãnh viện phí, hỗ trợ thu nhập khi nằm viện…
Bảo hiểm tai nạnChi phí điều trị y tế khi bị tai nạn, bao gồm chi phí điều trị nội trú, chi phí nằm viện, chi phí phẫu thuật, chi phí vận chuyển…


III. Những trường hợp loại trừ của bảo hiểm chi trả viện phí

  • Khi người đóng bảo hiểm chấm dứt hợp đồng bảo hiểm trước thời hạn được ghi trên thẻ bảo hiểm.
  • Người đóng bảo hiểm không xuất trình được đầy đủ các giấy tờ, thẻ bảo hiểm theo quy định của cơ sở y tế và của công ty bảo hiểm.
  • Khi thanh toán cho những chi phí phát sinh khác không thuộc phạm vi bảo hiểm ghi trên hợp đồng.


IV. Các gói bảo hiểm chi trả viện phí đáng mua nhất

Ngoài bảo hiểm y tế bắt buộc, mua bảo hiểm y tế cá nhân hay mua bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người là loại hình bảo hiểm chi trả viện phí đáng mua nhất vì chi phí thấp mà vẫn đảm bảo các quyền lợi chi trả cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cần thiết. Vậy thì nên mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu và mua gói bảo hiểm chi trả viện phí nào?

Nếu đang có nhu cầu tìm hiểu để mua bảo hiểm sức khỏe tốt, bạn có thể truy cập Web/App Saladin để tham khảo và mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng với những gói mua bảo hiểm y tế cá nhân phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân, từ những đơn vị cung cấp bảo hiểm uy tín, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam như:

1. Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt – Bảo Việt An Gia

Gói bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia gói Vàng chi trả quyền lợi điều trị nội trú do ốm bệnh, tai nạn với tổng hạn mức 230 triệu đồng/ người/ năm, trong đó nổi bật là chi phí nằm viện lên đến 100 triệu đồng/năm, điều trị ngoại trú 6 triệu đồng/năm.

2. Bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh – An Sinh Thịnh Vượng

Bảo hiểm sức khỏe cá nhân An Sinh Thịnh Vượng gói Kim Cương có tổng hạn mức quyền lợi bảo hiểm 450,000,000 triệu đồng/người/năm. Trong đó giới hạn viện phí là 180 triệu đồng/năm, điều trị ngoại trú 18,9 triệu đồng/năm.

Các ưu điểm nổi bật bạn có thể lưu ý là: Bảo lãnh nội trú, ngoại trú; quyền lợi bảo hiểm bổ sung đa dạng và được tùy chọn quyền lợi bảo hiểm thai sản.

3. Bảo hiểm Liberty FamilyCare gói F4

Giới hạn trách nhiệm cho chi phí nội trú của gói bảo hiểm Liberty FamilyCare F4 lên đến 1 tỷ đồng/năm. Chi phí điều trị ngoại trú là 35 triệu đồng/năm.

Các quyền lợi nổi bật của Bảo hiểm Liberty FamilyCare gói F4

  • Bảo lãnh nội trú
  • Có quyền lợi bảo hiểm ung thư, tiểu đường toàn diện
  • Được bảo hiểm ngoài Việt Nam (tại Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Brunei, Timor-Leste).
  • Ngoài ra khi có từ 3 thành viên trong gia đình được bảo hiểm trở lên sẽ được áp dụng chính sách giảm phí 5%.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

V. Vì sao nên mua bảo hiểm chi trả viện phí trên Saladin?

Nếu còn băn khoăn nên mua bảo hiểm chi trả viện phí nào để có quyền lợi tối ưu nhất cũng như nên mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu, bạn có thể trải nghiệm ngay quá trình mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng với nhiều gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện trên Website/ Ứng dụng Saladin để hưởng lợi ích sau:

  • Saladin hợp tác cùng các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam (bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, PVI…), cung cấp hàng trăm quyền lợi bảo hiểm sức khỏe toàn diện, đa dạng như quyền lợi nha khoa, quyền lợi thai sản, bảo hiểm sức khỏe gia đình…
  • Tham khảo đầy đủ và chính xác nhất trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe mà bạn dự định mua để không bị nhập nhằng quyền lợi.
  • Bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng có quyền lợi chi trả viện phí, yêu cầu bồi thường trực tuyến nhanh chóng với nền tảng công nghệ và đội ngũ hỗ trợ 24/24 từ Saladin.
  • Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/email cá nhân để bạn sử dụng bất cứ khi nào. 
  • Trong các trường hợp phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, người mua bảo hiểm được hỗ trợ nhanh chóng kịp thời khi gọi hotline 24/7 của Saladin hoặc yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/App.

Saladin hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để biết trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe có chi trả viện phí hiện nay và lựa chọn được sản phẩm bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người phù hợp với nhu cầu của mình.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan