Hiểu đúng về bảo hiểm chi trả viện phí khi điều trị ngoại trú và nội trú

Saladin

Khi hiểu đúng về mức hưởng bảo hiểm sức khỏe và trách nhiệm bảo hiểm chi trả viện phí khi điều trị ngoại trú và nội trú, bạn có thể tự tin hơn trong việc lựa chọn kế hoạch bảo hiểm sức khỏe phù hợp với nhu cầu và tình hình của bản thân. Hãy cùng Saladin tìm hiểu trong bài viết này nhé.

I. Mức hưởng bảo hiểm sức khỏe là gì?

Mức hưởng bảo hiểm sức khỏe là số tiền mà người được bảo hiểm có thể nhận từ công ty bảo hiểm khi gặp các vấn đề sức khỏe, nhằm chi trả các chi phí liên quan đến chăm sóc sức khỏe, điều trị y tế, thuốc, hoặc các dịch vụ y tế khác thuộc phạm vi trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe.

Mức hưởng bảo hiểm sức khỏe có thể khác nhau tùy theo kế hoạch bảo hiểm và trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe mà bạn đã mua. Các yếu tố như phạm vi quyền lợi bảo hiểm, phí bảo hiểm và đối tượng tham gia bảo hiểm đều có thể ảnh hưởng đến mức hưởng bảo hiểm sức khỏe.

II. Phân biệt thế nào là điều trị nội trú và ngoại trú

1. Điều trị nội trú

  • Điều trị nội trú được chỉ định khi bệnh nhân cần được chữa trị trong một cơ sở y tế (bệnh viện, trung tâm y tế…) và phải ở lại trong thời gian trên 24 tiếng.
  • Chi phí bảo hiểm chi trả viện phí nội trú thường bao gồm các dịch vụ thăm khám, chăm sóc y tế, chi phí ăn ở và các chi phí khác liên quan đến cơ sở vật chất.
  • Quyền lợi điều trị nội trú là trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe bắt buộc khi bạn tham gia bảo hiểm sức khỏe. 

2. Điều trị ngoại trú

  • Điều trị ngoại trú là khi bệnh nhân không cần phải nhập viện, hoặc ở lại điều trị trong cơ sở y tế ít hơn 24 tiếng.
  • Chi phí điều trị ngoại trú thường bao gồm: chi phí thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, tiền thuốc men,…
  • Quyền lợi điều trị ngoại trú trong gói bảo hiểm sức khỏe là quyền lợi tự nguyện, bạn có thể chọn tham gia hoặc không.

Việc hiểu rõ sự khác biệt giữa điều trị nội trú và ngoại trú là mấu chốt quan trọng để bạn lựa chọn kế hoạch bảo hiểm sức khỏe phù hợp.

Xem thêm Hiểu đúng về các quyền lợi bảo hiểm sức khỏe: Điều trị nội trú và ngoại trú

III. Mức hưởng bảo hiểm chi trả viện phí khi điều trị nội trú và ngoại trú có giống nhau?

Với tính chất khác nhau, thông thường mức hưởng bảo hiểm chi trả viện phí khi điều trị nội trú sẽ cao hơn so với mức hưởng bảo hiểm khi điều trị ngoại trú.

Ví dụ:

Khi mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh trên Saladin với phí bảo hiểm 2 triệu/ năm, bạn sẽ có:

  • Mức hưởng bảo hiểm đối với điều trị nội trú: 40.000.000/ năm
  • Mức hưởng bảo hiểm đối với điều trị ngoại trú: 4.200.000/ năm

Ngoài ra:

  • Các giới hạn mức hưởng điều trị nội trú thường tính theo năm, chi phí nằm viện tính theo ngày.
  • Các giới hạn mức hưởng điều trị ngoại trú thường tính theo lần.

Bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe online qua Saladin.vn để dễ dàng so sánh mức hưởng bảo hiểm khi điều trị nội trú và ngoại trú của nhiều gói bảo hiểm sức khỏe khác nhau trước khi mua bảo hiểm sức khỏe.

IV. Có những cách hưởng quyền lợi bảo hiểm sức khỏe nào?

Khi đi khám bệnh, có 2 cách để bạn hưởng quyền lợi bảo hiểm sức khỏe: 

Người dùng trả trước, bảo hiểm bồi thường sau

Bạn sẽ thanh toàn trước các chi phí y tế cần thiết cho cơ sở y tế. Sau đó, bạn giữ lại các chứng từ y tế, các hóa đơn đã đóng tiền, nộp cho công ty bảo hiểm để nhận lại tiền bồi thường. Thời gian nhận tiền bồi thường trong khoảng 15 ngày làm việc.

Dùng dịch vụ Bảo lãnh viện phí

Nếu đi khám ở các cơ sở y tế có liên kết với công ty bảo hiểm, bạn sẽ không cần thanh toán viện phí mà chỉ cần xuất trình thẻ bảo lãnh viện phí và giấy tờ tùy thân để được hỗ trợ làm thủ tục bảo hiểm chi trả viện phí. Bạn chỉ cần tự trả những khoản mà bảo hiểm chi trả viện phí không hỗ trợ.

Bảo lãnh viện phí là cách hưởng bảo hiểm sức khỏe thuận tiện, nhanh chóng, đỡ tốn công sức thu thập giấy tờ. 

Khi mua bảo hiểm sức khỏe online trên Saladin, bạn sẽ đảm bảo được mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng từ các công ty uy tín với hệ thống bệnh viện có bảo lãnh viện phí chất lượng và đa dạng trên khắp cả nước. 

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

V. Tính mức hưởng bảo hiểm sức khỏe thế nào?

Khi ký hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ được tùy chọn mức hưởng bảo hiểm. Mức hưởng bảo hiểm là căn cứ để xác định trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe và mức phí bảo hiểm mà bạn phải đóng.

Mức hưởng bảo hiểm càng cao thì phí bảo hiểm cũng sẽ cao hơn và ngược lại. 

Công thức tính mức hưởng bảo hiểm:

Mức hưởng bảo hiểm = Phí bảo hiểm : Tỷ lệ phí

Trong đó tỷ lệ phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào đối tượng mua bảo hiểm và một vài tiêu chí khác của công ty bảo hiểm.

Khi mua bảo hiểm sức khỏe online trên Saladin, bạn sẽ được truy cập vào công cụ giúp so sánh mức hưởng và mức phí giữa các nhà cung cấp khác nhau, từ đó có thể dễ dàng tính ra bảo hiểm chi trả viện phí của từng nhà cung cấp. Ngoài ra, đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm của Saladin cũng sẽ giúp bạn tìm được gói bảo hiểm sức khỏe có mức hưởng bảo hiểm phù hợp nhất và hướng dẫn bạn mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng.

Tổng kết

Cả bảo hiểm chi trả viện phí cho điều trị nội trú và ngoại trú đều là những quyền lợi thuộc trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe rất thiết thực mà ai cũng cần trang bị. Do đó, đừng quên truy cập website/ app Saladin để tham khảo các gói bảo hiểm chi trả viện phí có quyền lợi nội – ngoại trú tốt nhất và mua bảo hiểm sức khỏe dễ dàng, hoặc nhận tư vấn nhanh chóng từ đội ngũ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp của Saladin nhé.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan