Kinh nghiệm đi Singapore chữa bệnh: Mua bảo hiểm ung thư ở đâu để được điều trị ở nước ngoài?

Saladin

Singapore là đất nước có nền y học hàng đầu và ở gần Việt Nam, do đó nhiều người Việt gần đây chọn đi Singapore để điều trị ung thư. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ ưu nhược điểm của việc sang nước ngoài khám chữa bệnh để có sự lựa chọn đúng đắn. Hãy tham khảo kinh nghiệm điều trị ung thư tại Singapore, bệnh viện nào ở Singapore chữa ung thư tốt uy tín và mua bảo hiểm ung thư ở đâu qua bài viết này để có một kế hoạch chu toàn cho mình hoặc người thân nhé.

I. Ưu điểm khi điều trị ung thư ở Singapore

Singapore được đánh giá là quốc gia có hệ thống khám chữa bệnh và chuyên môn y khoa hàng đầu trong khu vực châu Á và tốt thứ 6 trên thế giới. Đảo quốc sư tử được nhiều người lựa chọn làm nơi điều trị ung thư vì các ưu điểm như: 

  • Được thăm khám với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn sâu rộng, dày dặn kinh nghiệm, tay nghề cao, từng chữa được những ca ung thư khó.
  • Điều kiện cơ sở vật chất, công nghệ, trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại bậc nhất châu Á.
  • Được nằm viện theo tiêu chuẩn quốc tế, có nhiều loại dịch vụ cao cấp mang lại tiện nghi, thoải mái cho người bệnh và gia đình.
  • Có quy trình tiếp nhận, dịch vụ bệnh viện hiện đại, nhanh chóng.
  • Địa lý gần Việt Nam, có nhiều chuyến bay, văn hoá, lối sống, điều kiện thời tiết khá tương đồng với Việt Nam.

II. Những lưu ý cần biết khi điều trị ung thư ở Singapore

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng đi Singapore chữa bệnh, điều trị ung thư ở Singapore có thể không dễ dàng như bạn tưởng. Vì ung thư là căn bệnh phải chiến đấu lâu dài, không chỉ đi một lần mà bạn có thể phải di chuyển qua lại giữa hai nước rất nhiều lần.

Do đó, bạn cần cân nhắc những điều sau:

1. Khả năng tài chính

Đi Singapore điều trị ung thư không chỉ tốn chi phí khám chữa, viện phí mà bạn cần phải lo liệu tiền vé máy bay, phương tiện đi lại, nơi ở, phí sinh hoạt hằng ngày cho người bệnh và người đi theo chăm sóc. Ngoài ra, còn có các phí phát sinh như phí làm thủ tục, thuê phiên dịch viên, thuê người chăm sóc nếu người nhà không thể ở lại,…

Chi phí y tế, đặc biệt là việc điều trị ung thư và phí sinh hoạt ở Singapore nhìn chung đắt đỏ hơn Việt Nam rất nhiều. Vì thế, bạn cần chú ý:

  • Hãy hỏi kĩ giá cả của tất cả các dịch vụ chữa trị trước khi quyết định sang Singapore điều trị hay ở lại Việt Nam.
  • Để sinh hoạt thoải mái và yên tâm điều trị,bạn cần cân nhắc chuẩn bị một nguồn lực tài chính ổn định trước khi quyết định đưa người bệnh sang điều trị ung thư tại Singapore.

Ngoài những chi phí kể trên, bạn cũng nên tìm hiểu nên mua bảo hiểm ung thư ở đâu ngay từ bây giờ, kể cả khi chưa có bệnh, vì bảo hiểm ung thư sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc hỗ trợ tài chính.

2. Việc ăn ở, sinh hoạt

Giá thuê nhà hay khách sạn ở Singapore nhìn chung rất đắt. Nếu bạn chọn điều trị ung thư ở Singapore qua một bên dịch vụ trung gian thì chỉ nên để họ lo giùm thủ tục nhập viện và liên hệ bác sĩ, còn chỗ ở bạn nên tự tìm cho tiết kiệm, vì những chỗ ở bên trung gian sắp xếp thường có giá khá cao.

Tốt nhất, bạn nên hỏi phòng quan hệ khách hàng quốc tế của bệnh viện xem có thể cung cấp phòng ở cho người bệnh và người chăm sóc được không. Nếu phải thuê nhà bên ngoài, hãy tìm cách liên hệ với các du học sinh ở Singapore để nhờ họ tìm các chỗ ở giá rẻ. Hầu hết các du học sinh trên các nhóm cộng đồng đều sẵn lòng giúp đỡ đồng hương sang Singapore khám bệnh.

Bạn cũng có thể hỏi các du học sinh hoặc nhóm người Việt tại Singapore về cách tiết kiệm chi phí sinh hoạt, hoặc thuê họ làm phiên dịch để có một mức giá tốt hơn.

Singapore có hệ thống phương tiện công cộng giá rẻ và tiện lợi. Do đó, bạn nên tìm hiểu các hệ thống xe buýt công cộng, tàu điện MRT để di chuyển tiết kiệm nhất. 

Với bên dịch vụ, bạn có thể nhờ họ hỗ trợ làm hồ sơ du lịch chữa bệnh, đưa đón tại sân bay, dịch vụ phiên dịch y khoa,…

3. Nhân lực chăm sóc người bệnh

Việc bố trí người đi cùng chăm sóc người bệnh cũng cần được tính toán cẩn thận. Nên chọn người biết tiếng Anh, nếu không cần học trước một số từ giao tiếp căn bản và các từ vựng liên quan đến bệnh tình để giao tiếp với bác sĩ. 

Vì điều trị ung thư ở Singapore là một lộ trình dài hơi, do đó việc tính toán về nhân lực chăm sóc sẽ giúp việc đi Singapore khám bệnh thuận lợi hơn, tránh tình trạng ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc của người đi theo chăm sóc.

4. Chủ động thảo luận với bác sĩ trước khi sang Singapore

Dù bạn đã thuê một bên dịch vụ trung gian hỗ trợ làm thủ tục với bệnh viện và liên hệ với bác sĩ, tuy nhiên bạn vẫn nên chủ động lộ trình của mình, vì hầu hết các bên thứ ba chỉ muốn bạn có thể sang Singapore càng nhanh càng tốt.

Để tiết kiệm chi phí và thời gian, nếu có ý định điều trị ung thư ở Singapore thì bạn nên yêu cầu được liên hệ trực tiếp với bác sĩ bên Singapore, gửi trước tất cả các hồ sơ bệnh án, bao gồm các xét nghiệm đã làm ở Việt Nam để thảo luận sơ qua về hướng điều trị, sau đó mới lên kế hoạch cho người bệnh sang Singapore.

Khi sang đến nơi, bạn nên hỏi bác sĩ trước về lộ trình khám chữa để có thể đặt trước lịch hẹn tái khám cho các lần sau. Các lịch hẹn nên đặt gần nhau để tiết kiệm chi phí đi lại nếu có thể.

Sau khi khám xong, hãy xin số điện thoại của bác sĩ, nhân viên tư vấn hoặc hotline bệnh viện để có thể liên hệ bất cứ khi nào có thắc mắc.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

III. Top 6 bệnh viện khám ung thư tốt nhất ở Singapore

1. Trung tâm Ung thư Quốc gia Singapore (NCCS)

Đây là địa chỉ được nhiều bệnh nhân Việt Nam tin tưởng lựa chọn. Trung tâm NCCS (National Cancer Centre Singapore) nổi tiếng về việc thăm khám, phát hiện, điều trị các căn bệnh ung thư phổ biến với cơ sở hạ tầng nghiên cứu hiện đại bậc nhất.

2. Bệnh viện Raffles Medical

Raffles Medical là bệnh viện có lịch sử lâu đời và lớn nhất Singapore, thành lập từ năm 1976, không chỉ nổi tiếng với người Việt mà còn là tiếp nhận số lượng bệnh nhân quốc tế rất lớn, với tỉ lệ lên đến 30-50% tổng số bệnh nhân của bệnh viện.

Ưu điểm của bệnh viện Raffles Medical là:

  • Công nghệ hiện đại, quy trình và phác đồ điều trị ung thư chuẩn xác, đội ngũ chuyên môn cao.
  • Có đến 16 trung tâm khác nhau phục vụ nhu cầu chăm sóc y tế của các bệnh nhân;
  • Chỉ cách sân bay Changi khoảng 20 phút di chuyển bằng ô tô. 
  • Các chuyên khoa nổi tiếng của bệnh viện Raffles Medical là ung thư, tim mạch, khoa sản và chấn thương chỉnh hình. 

3. Bệnh viện đa khoa Singapore (SGH)

Bệnh viện Đa Khoa Singapore (Singapore General Hospital) là bệnh viện công tuyến đầu và lớn nhất tại Singapore, do đó trình độ của đội ngũ y bác sĩ và chất lượng khám chữa bệnh luôn được đánh giá tốt hàng đầu đất nước này.

Ưu điểm của bệnh viện Đa Khoa Singapore:

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa ung thư dày dặn kinh nghiệm
  • Nguồn nhân lực y tế lên đến 10.000 nhân viên, đảm bảo chất lượng phục vụ bệnh nhân số lượng lớn.
  • Vấn đề lợi nhuận không được đặt lên hàng đầu, thay vào đó là mục tiêu mang lại chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân.

4. Bệnh viện Đại học Quốc Gia Singapore (NUH)

Bệnh viện Đại Học Quốc Gia Singapore (National University Hospital) là bệnh viện chuyên khoa chuyên sâu nổi tiếng với các chuyên khoa bao gồm: Ung thư, Sản, Tim mạch, Nhi khoa, Tiêu hóa,… Trong đó, chuyên khoa Ung thư luôn được xếp hạng trong top 5 những bệnh viện điều trị ung thư ở Singapore tốt nhất.

Ưu điểm của Bệnh viện Đại Học Quốc Gia Singapore là: Các dịch vụ khám chữa và điều trị ung thư tại Bệnh viện Đại Học Quốc Gia Singapore cung cấp cho cả người lớn và trẻ em.

5. Bệnh viện đa khoa Changi (CGH)

Bệnh viện đa khoa Changi (Changi General Hospital) từng lọt các danh sách: Bệnh viện Thông minh Tốt nhất Thế giới, Bệnh viện Chuyên khoa Tốt nhất Thế giới, Bệnh viện Tốt nhất Thế giới do Newsweek bình chọn.

Ưu điểm của Bệnh viện đa khoa Changi là: 

  • Có sức chứa tới 1000 giường 
  • Cơ sở vật chất hiện đại, công nghệ mới nhất 
  • Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao 

6. Bệnh viện Mount Elizabeth Novena

Tuy là bệnh viện tư nhân nhưng Mount Elizabeth Novena là một trong những bệnh viện được đầu tư toàn diện về cả cơ sở vật chất, trang thiết bị lẫn tay nghề chuyên môn của đội ngũ nhân viên y tế. Do đó , Mount Elizabeth Novena luôn nằm trong top những bệnh viện điều trị ung thư tốt nhất Singapore. Những chuyên khoa nổi tiếng của bệnh viện này là: Ung thư, thần kinh, tim mạch…

IV. Kinh nghiệm mua bảo hiểm ung thư ở đâu tốt?

Như có thể thấy, việc khám chữa và điều trị ung thư ở Singapore, hay dù điều trị ung thư ở bất kỳ đâu, cũng rất tốn kém cả tiền bạc, thời gian và công sức.

Do đó, kể cả khi kết quả chẩn đoán không bị mắc ung thư, bạn cũng nên nghĩ đến việc có kế hoạch dự phòng tài chính cho mình trong tương lai với bảo hiểm ung thư. Vì khi có dấu hiệu mắc bệnh ung thư nghĩa là bạn đang có lối sống hoặc môi trường sống rủi ro cao, có nhiều nhân tố có thể hình thành nguy cơ ung thư.

Vì nhu cầu cao nên các gói bảo hiểm ung thư hiện nay rất đa dạng, thường bán kèm theo sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tư nhân hoặc bảo hiểm nhân thọ. Trước khi ra quyết định tham gia gói bảo hiểm ung thư nào, nên mua bảo hiểm ung thư ở đâu, bạn cần tìm hiểu, so sánh các gói bảo hiểm ung thư để có lựa chọn hợp lý, cân bằng giữa điều kiện tài chính, nhu cầu của bản thân.

Chọn mua bảo hiểm ung thư tốt nhất online từ Saladin

Bạn có thể truy cập website saladin.vn hoặc app Saladin trên điện thoại, nền tảng này sẽ giúp bạn lọc ra các gói bảo hiểm sức khỏe có quyền lợi bảo hiểm ung thư, so sánh chi phí, số tiền bảo hiểm của các sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp uy tín hàng đầu Việt Nam. Hiện nay, có nhiều nhà cung cấp quyền lợi điều trị ung thư ở Singapore cho khách hàng, điển hình là Liberty – nhà phân phối bảo hiểm sức khỏe với quyền lợi bảo hiểm ung thư thông qua bảo hiểm công nghệ Saladin.

Ưu điểm của việc mua bảo hiểm ung thư qua Saladin

  • Được tự do lựa chọn quyền lợi trong gói bảo hiểm mà mình mua, tránh phải tốn chi phí cho những quyền lợi mình không cần đến.
  • Đảm bảo chỉ phân phối sản phẩm bảo hiểm của các công ty bảo hiểm lớn, uy tín cao.
  • Đa dạng độ tuổi của người tham gia bảo hiểm.
  • Có hệ thống các bệnh viện và phòng khám lớn, chất lượng cao liên kết với chương trình bảo hiểm trên toàn quốc.
  • Mọi thủ tục từ thanh toán đến bồi thường đều được thực hiện online nhanh chóng và thuận tiện.

Xem thêm:

Bảo hiểm ung thư và bệnh hiểm nghèo

Bảo vệ gan khoẻ mạnh cùng ưu đãi độc quyền từ Saladin và MIC Vietnam

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thể tự tin chuẩn bị cho chuyến đi điều trị ung thư ở Singapore. Không còn thắc mắc nên mua bảo hiểm ung thư ở đâu, mua bảo hiểm ung thư tại Saladin từ sớm cho bản thân và những thành viên trong gia đình nếu chưa mắc ung thư, điều này sẽ giúp bạn có một nguồn dự phòng tài chính tốt nhất để đối phó với căn bệnh quái ác và tốn kém ngày càng trở nên phổ biến này.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan