Mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu để đảm bảo quyền lợi bệnh ung thư

Saladin

Ung thư thuộc top bệnh hiểm nghèo phổ biến tại Việt Nam với tỉ lệ tử vong cao và chi phí điều trị cực kỳ tốn kém. Vì vậy, mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu có bao gồm quyền lợi bảo vệ khi mắc bệnh ung thư là hết sức cần thiết để giảm bớt gánh nặng chi phí. Vậy nhưng, có phải gói bảo hiểm sức khỏe nào cũng có bao gồm chữa trị ung thư? Bệnh ung thư có một gói bảo hiểm riêng biệt hay không? Giá của bảo hiểm sức khỏe bao gồm chữa trị ung thư là bao nhiêu, mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu tốt? Hãy cùng Saladin trả lời những câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

Những bệnh ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam

Ung thư có thể xảy đến với bất kỳ bộ phận nào của cơ thể. Tuy vậy, sự nguy hiểm và phổ biến giữa các loại ung thư luôn có nhiều khác biệt. Tại Việt Nam ta, 5 loại bệnh ung thư phổ biến nhất là ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng. Trong đó ung thư gan, ung thư phổi và ung thư dạ dày được đánh giá là top nguy hiểm do khả năng gây tử vong cao. Còn ung thư vú và đại trực tràng thì có khả năng chữa trị cao hơn. Điểm chung của tất cả các loại bệnh ung thư này là người bệnh cần thời gian và các phương pháp đặc biệt để điều trị, dẫn tới gánh nặng tài chính lớn.

Bệnh ung thư trong quyền lợi bảo hiểm sức khỏe của một số doanh nghiệp uy tín hiện nay

Trên thực tế, có một số doanh nghiệp sẽ bao gồm chi phí điều trị ung thư thành một điều khoản mở rộng trong gói bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp quyết định tách hẳn ra thành một gói bảo hiểm riêng với tên gọi “bảo hiểm ung thư”. Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về điều trị ung thư có trong quyền lợi bảo hiểm sức khỏe của một số doanh nghiệp nhé.

Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe và bệnh ung thư 

Thông thường bảo hiểm sức khỏe được mua để phòng ngừa những trường hợp rủi ro về tai nạn hay chi phí điều trị, lưu trú tại bệnh viện.Trong điều mục về “điều trị nội trú do ốm đau, bệnh tật” có thể bao gồm cả ung thư, ví dụ như gói bảo hiểm sức khỏe của công ty Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH).

Thế nhưng, không phải doanh nghiệp bảo hiểm nào cũng quy định giống nhau. Chằng hạn với Bảo Việt, trong gói bảo hiểm “Bảo Việt an gia”, điều trị ung thư thuộc vào điểm loại trừ. Việc đền bù bảo hiểm sức khỏe thuộc gói này chỉ hỗ trợ điều trị cho khối U lành tính.

Vì vậy, khi xem xét mua bảo hiểm để phòng ngừa rủi ro về bệnh ung thư trong tương lai, bạn nên đọc kỹ các quy tắc bảo hiểm để tránh nhầm lẫn và chọn ra phương án bảo vệ tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Giá của bảo hiểm sức khỏe có bao gồm bệnh ung thư là bao nhiêu?

Giá của bảo hiểm sức khỏe sẽ thay đổi tùy vào biểu phí của doanh nghiệp, độ tuổi và chất lượng của gói. Nếu ở một số doanh nghiệp mà điều trị ung thư thuộc vào phần mở rộng, bạn sẽ cần trả thêm tiền nhưng ví dụ như trường hợp của công ty Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) ở trên, bạn sẽ không cần trả thêm vì nó đã thuộc vào trong một danh mục của điều khoản. 

Yếu tố tiếp theo làm thay đổi về giá của bảo hiểm sức khỏe là độ tuổi. Ở một số độ tuổi nhất định, rủi ro có khả năng xảy ra hơn ở các độ tuổi khác nên sự khác biệt này cũng có phần dễ hiểu. Ví dụ trẻ em từ 1-4 tuổi hay người già trên 60 tuổi sẽ có chi phí cao hơn các nhóm tuổi khác.

Bạn có thể tham khảo biểu phí bảo hiểm sức khỏe của Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) tại đây

Mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu tốt?

Bảo hiểm sức khỏe là loại bảo hiểm cực kỳ phổ biến mà bất kỳ công ty bảo hiểm Phi nhân thọ nào cũng có. Thế nên bạn sẽ có muôn vàn lựa chọn. Hiện tại, Saladin cũng cung cấp các gói bảo hiểm sức khỏe đến từ các công ty bảo hiểm uy tín như Bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh, Bảo Hiểm sức khỏe Bảo Việt, Bảo Hiểm sức khỏe Liberty, Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH). Khi mua bảo hiểm sức khỏe online tại Saladin, bạn có thể tùy chọn các danh mục bảo hiểm phù hợp cho nhu cầu của mình với nhiều mức giá khác.Hãy truy cập website hoặc tải ứng dụng của Saladin, nếu bạn cần trang bị cho mình một gói bảo hiểm sức khỏe nhé.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý lại cho bạn đọc một lần nữa rằng cần phải đọc kỹ quy tắc bảo hiểm của gói bảo hiểm mà bạn đã chọn lựa để có quyền lợi phù hợp với nhu cầu của mình nhất, bởi không phải loại bảo hiểm sức khỏe nào cũng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.

Xem thêm: Mua bảo hiểm sức khoẻ ở đâu tốt?

Bảo hiểm ung thư 

Ngoại trừ bảo hiểm sức khỏe ra, nhiều doanh nghiệp còn quyết định tách ung thư ra thành một gói bảo hiểm riêng, giúp tối ưu hóa việc điều trị căn bệnh này về chi phí cũng như về quyền lợi. 

Quyền lợi có trong bảo hiểm ung thư sẽ trải dài từ chi phí điều trị, chi phí lưu trú điều trị cho đến bồi thường trong trường hợp tử vong do ung thư gây ra. So với bảo hiểm sức khỏe thì bảo hiểm ung thư rõ ràng chuyên biệt hơn và phù hợp hơn với những ai chỉ quan tâm độc nhất tới loại bệnh này. Tuy vậy, bảo hiểm sức khỏe lại có thể bao gồm quyền lợi rộng hơn, hỗ trợ được cho rất nhiều những loại bệnh khác. Suy cho cùng chỉ có bạn mới biết đâu là hợp với mình nhất mà thôi. Hai lựa chọn này cái nào tốt hơn cái nào thì còn tùy vào mong muốn và mục đích bạn hướng tới.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

Kết luận 

Ung thư quả thực là một căn bệnh rất nguy hiểm và cực kỳ tốn kém. So với chi phí bỏ ra để sở hữu một gói bảo hiểm có quyền lợi hỗ trợ điều trị ung thư thì rõ ràng chi phí điều trị không bảo hiểm sẽ lớn hơn rất nhiều lần. Thế nên bạn nên cân nhắc tới các loại bảo hiểm này để mang lại sự an tâm về sau, có được tâm lý tốt nếu chẳng may rủi ro về căn bệnh này xảy đến.

Đọc thêm:

Bảo hiểm phẫu thuật chi trả cho những trường hợp nào? Điều kiện chi trả và quy trình bồi thường

Mua bảo hiểm sức khỏe online cho cá nhân mang lại lợi ích gì?

Bảo hiểm ung thư và bệnh hiểm nghèo

Bảo vệ gan khoẻ mạnh cùng ưu đãi độc quyền từ Saladin và MIC Vietnam

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan