Vì sao dân văn phòng cần biết mua bảo hiểm ung thư ở đâu?

Saladin

Nhân viên văn phòng nằm trong top 5 nghề nghiệp có nguy cơ mắc ung thư cao. Rủi ro ung thư của dân văn phòng đến từ môi trường làm việc cũng như những thói quen tưởng chừng vô hại. Hãy cùng Saladin điểm qua những nguyên nhân ung thư phổ biến với dân văn phòng và vì sao người làm công việc văn phòng cần biết mua bảo hiểm ung thư ở đâu, quyền lợi thế nào để luôn chu toàn sức khỏe thể chất và tài chính nhé.

I. Những nguyên nhân gây ung thư dễ gặp của dân văn phòng

1. Nguyên nhân ung thư

Tiếp xúc với chì

Có thể thật khó tin nhưng những thiết bị quen thuộc mà bạn tiếp xúc hằng ngày như máy in, máy photocopy, máy fax, cùng các loại giấy tờ in ấn… có thể trở thành nguyên nhân khiến bạn nhiễm độc chì. Ngoài ra, bụi mực tích tụ lâu ngày trong các thiết bị này có thể phát tán trong không khí rồi xâm nhập và tích tụ dần dần trong cơ thể con người. Tiếp xúc với chì trong thời gian dài có thể dẫn đến tổn thương thần kinh, gây vô sinh và dẫn đến ung thư.

Tiếp xúc với các chất hữu cơ độc hại

Môi trường văn phòng còn có nhiều chất hữu cơ tồn tại trong không khí và độc hại không kém chì, có thể kể đến như formaldehyde, benzen, toluene, acetone… Chúng được xếp vào nhóm VOCs (các chất hữu cơ bay hơi), dễ dàng hấp thu qua phổi, thông qua máu vào não làm suy giảm hệ thống thần kinh và gây ung thư.

Ngồi nhiều, lười vận động

Thói quen lười vận động là nguyên nhân khiến mỡ thừa tích tụ nhiều ở dân văn phòng mà các mô mỡ lại là nơi chứa nhiều độc tố nhất trong cơ thể. Ngồi gần như xuyên suốt 8 tiếng làm việc làm tăng nguy cơ béo phì, tim mạch, tiểu đường và ung thư như: ung thư đại trực tràng, ung thư tủy, ung thư vú và ung thư buồng trứng

Thói quen ăn vặt

Cứ đến buổi chiều là dân văn phòng lại nôn nao vì đến giờ ăn vặt. Những món ăn hấp dẫn như trà sữa, kẹo bánh thường ít chất dinh dưỡng nhưng lại có nhiều calo, đường, tinh bột, dầu mỡ và nhiều phụ gia độc hại, tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Căng thẳng

Nghiên cứu cho thấy các hormon căng thẳng như cortisol có thể ảnh hưởng đến các enzyme gây viêm, hoạt hóa quá trình viêm, tiền thân của một số bệnh ung thư và các bệnh khác. Tình trạng căng thẳng kéo dài khi làm việc áp lực trong môi trường công sở là một lưu ý dân văn phòng cần phải để tâm để để bảo vệ sức khỏe cơ thể lẫn tinh thần.

2. Nên làm gì để phòng tránh ung thư?

Mỗi ngày làm việc 8 tiếng tại văn phòng, mỗi tuần 5-6 ngày trong suốt nhiều năm và áp lực công việc chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Dưới đây là một số gợi ý để phòng tránh bệnh ung thư mà dân văn phòng có thể thực hiện:

Giữ gìn vệ sinh nơi công sở

Hạn chế tiếp xúc với các yếu tố độc hại, nếu có thể thì đeo khẩu trang khi làm việc, đặc biệt trong môi trường có nhiều bụi, hóa chất…Có nhiều cây xanh trong không gian làm việc là một gợi ý tốt để lọc không khí, tạo nên không gian trong lành và thư giãn hơn.

Ăn uống lành mạnh

Nếu bạn là tín đồ nghiện trà sữa, các món chiên rán thì hãy cố gắng thay thế những món ăn vặt có hại này bằng hoa quả hoặc các loại hạt vừa ngon miệng lại dinh dưỡng. Cảm giác mệt mỏi, uể oải mà nhân viên văn phòng hay gặp phải thường do sự mất nước trong cơ thể gây ra. Hãy uống đủ nước mỗi ngày để đảm bảo đầu óc minh mẫn và giảm bớt cảm giác thèm ăn vặt nhé.

Vận động thường xuyên

Nhân viên văn phòng nên vận động càng nhiều càng tốt ở nơi làm việc nếu như công việc cho phép. Các bạn có thể hẹn đồng hồ sau 45 phút làm việc thì lại đứng dậy vận động một chút để giúp cơ thể và tinh thần được thư giãn. Ngoài giờ làm việc, hãy tranh thủ 30 phút mỗi ngày tham gia một bộ môn luyện tập sức khỏe nào đó như gym, yoga, chạy bộ… để giảm căng thẳng và đẩy lùi nguy cơ ung thư.

Luôn có những khoảng nghỉ ngắn

Trong môi trường làm việc bận rộn, stress là chuyện khó tránh khỏi. Tuy nhiên, hãy dành một vài phút thư giãn đầu óc khi cảm thấy công việc mệt mỏi, đi dạo hít thở khí trời hoặc một giấc ngủ trưa ngắn để hồi phục năng lượng là rất cần thiết.

Tầm soát ung thư định kỳ

Với bệnh ung thư, phát hiện càng sớm thì tỉ lệ chữa khỏi càng cao và tiết kiệm về chi phí. Dân văn phòng cần duy trì việc khám sức khỏe định kỳ mỗi 6 tháng, tầm soát ung thư. Khi có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ ung thư cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, phát hiện sớm hoặc loại trừ căn bệnh này.

Mua bảo hiểm sức khỏe/ Mua bảo hiểm ung thư online

Ngoại trừ bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên, nhiều doanh nghiệp còn quyết định tách ung thư ra thành một gói bảo hiểm riêng để tối ưu hóa chi phí cũng như về quyền lợi khi điều trị bệnh.

Mua bảo hiểm ung thư online sẽ phù hợp hơn với những ai chỉ quan tâm tới loại bệnh này. Quyền lợi khi mua bảo hiểm ung thư online sẽ trải dài từ chi phí điều trị, chi phí lưu trú điều trị cho đến bồi thường trong trường hợp tử vong do ung thư gây ra. Lựa chọn loại bảo hiểm nào tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của người sử dụng.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

II. Dân văn phòng có thể mua bảo hiểm ung thư ở đâu?

Bảo hiểm sức khỏe là loại bảo hiểm cực kỳ phổ biến và dân văn phòng dễ dàng sở hữu. Tuy nhiên, không phải loại bảo hiểm sức khỏe nào cũng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Chính vì thế, để tìm hiểu rõ hơn về cách thức cũng như chọn mua bảo hiểm ung thư online với quyền lợi tối ưu nhất, bạn có thể truy cập Saladin.vn.

Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin là nơi bạn có thể mua bảo hiểm ung thư online đến từ các công ty bảo hiểm uy tín như Bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh, Bảo Hiểm sức khỏe Bảo Việt, Bảo Hiểm sức khỏe Liberty, Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH), một cách dễ dàng. Khi mua bảo hiểm sức khỏe / mua bảo hiểm ung thư online tại Saladin thông qua Website/ App, bạn có thể so sánh, chọn lọc theo mức giá, quyền lợi kèm theo và lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Xem thêm:

Bảo hiểm ung thư và bệnh hiểm nghèo

Bảo vệ gan khoẻ mạnh cùng ưu đãi độc quyền từ Saladin và MIC Vietnam

Tổng kết

Ung thư không còn là căn bệnh quá hiếm gặp, đặc biệt là với dân văn phòng. Phòng tránh những nguyên nhân ung thư và chủ động xây dựng kế hoạch tài chính dự phòng hiệu quả để sẵn sàng đối phó với căn bệnh nguy hiểm này bằng việc mua bảo hiểm ung thư online Saladin là phương án rất đáng cân nhắc bởi những lợi ích thiết thực mà nó mang lại.

Bài viết chỉ có giá trị tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan