Bảo hiểm tai nạn cá nhân cho shipper: Quyền lợi và mức phí bảo hiểm tai nạn con người

Saladin

Shipper là nghề xu hướng trong xã hội hiện nay, tuy nhiên, cũng đối mặt với không ít rủi ro ảnh hưởng về kinh tế, thậm chí là thân thể, tính mạng. Cùng Saladin điểm qua một số rủi ro tai nạn thường gặp shipper cần phòng tránh và quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân cần có để hành nghề shipper luôn an toàn nhé.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

I. Những rủi ro tai nạn thường gặp của nghề shipper

Theo Strait Times (Singapore), 16% người giao hàng được hỏi cho biết họ từng gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, 38% shipper trong số đó làm việc trung bình mỗi tuần từ 51 giờ trở lên.

Công việc của shipper đòi hỏi tốc độ nhanh, cộng thêm áp lực từ việc không muốn bị đánh giá xấu, các shipper phải bất chấp tính mạng mà chạy đua với thời gian, dẫn đến những rủi ro như:

Shipper bị tai nạn giao thông

Sau mỗi mùa mega campaign, mùa sales cuối năm, số lượng đơn hàng trung bình của 1 shipper có thể lên đến 2,000 đơn/ngày. Để giao hàng kịp giờ mà shipper liều mình chạy ẩu, không tuân thủ luật giao thông hoặc mải nhìn điện thoại nhận đơn.

Tai nạn shipper đi giao hàng bị va chạm giao thông dẫn đến thương tật, tử vong đã xảy ra nhiều vụ ở Bình Dương, Đà Nẵng, ,Bình Phước, ,TP.HCM

Shipper bị kiệt sức

Đặc biệt vào mùa cao điểm hoặc ở những tòa nhà, chung cư cũ không có thang máy, shipper buộc phải chạy thang bộ lên giao hàng. Nhiều shipper ở Hàn Quốc đã làm việc kiệt sức, thậm chí dẫn đến tử vong.

Shipper bị nhiễm covid, dễ đổ bệnh

Do thời tiết khắc nghiệt cũng như giờ giấc làm việc không ổn định, shipper dễ đổ bệnh. Ngoài ra, shipper là nghề thường không có ngày phép hưởng lương mà coi như ngày bệnh là ngày mất thu nhập. Chưa kể, chạy xe liên tục ngoài đường ô nhiễm, nhiều khói bụi còn khiến shipper có thể gặp các bệnh về đường hô hấp.

Đặc biệt, việc thường xuyên dùng tay tiếp xúc với gói hàng và người nhận nếu không lưu ý sát khuẩn sẽ làm tăng nguy cơ shipper bị lây nhiễm Covid-19.

Shipper bị bùng hàng, bùng tiền cọc

Shipper còn có thể bị chính chủ shop lừa tiền. Với những mặt hàng có giá trị cao, các chủ shop có thể yêu cầu shipper ứng tiền, cọc tiền trước. Tuy nhiên, khi shipper đi giao hàng thì không thể liên lạc cả người nhận lẫn chủ shop, gói hàng thực chất chỉ là giả, và thế là shipper vừa mất sức, vừa mất tiền.

Shipper bị trộm xe, cướp giật

Khi đi giao hàng ở những khu vực vắng vẻ hoặc ban đêm, shipper phải đối mặt với nguy cơ gặp cướp, nhẹ thì mất hàng, mất và phải đền, nặng thì nguy hiểm đến tính mạng. Nhiều vụ việc shipper bị cướp xe, cướp hàng đã xảy ra ở Tp HCM khi shipper thiếu cảnh giác lúc đợi khách giao hàng, như:

Shipper bị trộm cả xe máy vừa trả góp lẫn số hàng 20 triệu ở Bình Thạnh, Tp.HCM

Shipper bị trộm xe máy & thùng hàng 9.5 triệu khi vừa giao hàng xong ở Phú Nhuận, Tp.HCM

Shipper bị lừa giao hàng cấm

Nguy hiểm nhất là shipper phải giao hàng cấm hoặc chất gây cháy nổ mà không biết hoặc không kịp kiểm tra. Việc này có thể khiến shipper gặp nguy hiểm hoặc dính vào pháp luật.

Shipper bị đánh

Vụ shipper bị đánh gãy 2 tay ở Quảng Ngãi tuy hy hữu nhưng là một nguy cơ cần lường trước khi shipper làm việc với khách hàng. Những khách hàng hung hăng dễ nổi nóng có thể trút giận lên shipper khi cảm thấy quyền lợi của họ bị xâm phạm.

Xem thêm: Shipper bị đánh gãy hai tay: Giao hàng tiết kiệm khẳng định nhân viên giao hàng làm đúng quy định

II. Quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân đối với shipper

Nghề shipper tuy nhiều rủi ro như trên nhưng không nhiều người được hưởng bảo hiểm xã hội hay bảo hiểm sức khỏe nên đều phải tự chi trả nếu bệnh hoặc tai nạn. Do đó, việc mua bảo hiểm tai nạn cá nhân là cần thiết để giảm gánh nặng tài chính trong trường hợp shipper phải nằm viện và mất thu nhập.

Bảo hiểm tai nạn cá nhân được phân phối trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin mang đến nhiều quyền lợi bảo hiểm tai nạn cho những trường hợp tai nạn xảy ra bất kỳ lúc nào trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, không giới hạn đối với bất kỳ ai.

Nếu bạn làm shipper thuộc nhóm nghề có tỷ lệ rủi ro tai nạn lao động khá cao thì cần có bảo hiểm tai nạn cá nhân để giảm gánh nặng kinh tế nếu gặp những tình huống không may. Shipper sẽ được hỗ trợ các quyền lợi bảo hiểm tai nạn như:

  • Bồi thường tử vong, thương tật vĩnh viễn do tai nạn
  • Chi trả các chi phí y tế do tai nạn
  • Trợ cấp phí nằm viện do tai nạn

Dẫu biết bảo hiểm tai nạn con người có nhiều quyền lợi bảo hiểm tai nạn tốt, nhiều shipper vẫn e ngại mua vì tưởng rằng mức phí bảo hiểm tai nạn con người đắt. Sự thật như thế nào?

III. Mức phí bảo hiểm tai nạn con người đắt với shipper không?

Nền tảng bảo hiểm online Saladin cung cấp các gói bảo hiểm tai nạn với mức phí bảo hiểm tai nạn con người phù hợp cho shipper từ những công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam như bảo hiểm Bảo Việt, bảo hiểm Bảo Minh.

Ví dụ, bảo hiểm Bảo Minh liên kết trên Saladin cung cấp gói bảo hiểm tai nạn cá nhân cho nhóm nghề nghiệp “nhân viên giao nhận” với mức phí bảo hiểm tai nạn con người chỉ từ 160.000 đồng/ năm/ người, quyền lợi bồi thường lên đến 50.000.000 đồng/ vụ, không giới hạn tổng số tiền bồi thường và trợ cấp nằm viện lên đến 5.000.000 đồng/ vụ.

Như vậy, có thể thấy, chỉ với mức phí bảo hiểm tai nạn con người chưa đến 200.000 đồng/ năm/ người mà shipper đã có thể an tâm hơn trong quá trình hành nghề, không còn lo lắng rủi ro gặp tai nạn dẫn đến gánh nặng tài chính.

Ngoài ra cũng có các gói bảo hiểm tai nạn với mức phí cao hơn, từ 1.000.000 – 4.000.000 đồng/ năm/ người với số tiền bồi thường từ 500 triệu – 1 tỷ đồng/ vụ.

Mua bảo hiểm tai nạn cá nhân cho shipper online dễ dàng tại Saladin với mức phí bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế tối đa đến 1 tỷ đồng/năm

Đặc biệt, khi thanh toán tiền điện, tiền nước, khoản vay online qua ZaloPay hằng tháng, bạn có thể kết hợp mua thêm các quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân, khởi điểm chỉ từ 2.000đ/ hóa đơn thanh toán. Đây là sản phẩm bảo hiểm tai nạn cá nhân độc quyền từ bảo hiểm Bảo Việt kết hợp cùng Saladin, hỗ trợ chi phí điều trị y tế khi gặp tai nạn cá nhân lên đến 100.000.000đ cho người dùng, được cộng dồn khi mua nhiều hợp đồng bảo hiểm tai nạn con người với các hoá đơn khác nhau. Khách hàng thanh toán hóa đơn trên Zalopay có thể gửi yêu cầu bồi thường trực tuyến và theo dõi tiến trình xử lý một cách tiện lợi thông qua hệ thống của Saladin được tích hợp ngay trên Ví điện tử này. 

Tổng kết

Để làm nghề shipper an toàn và thuận lợi, shipper nên trang bị những kiến thức an toàn giao thông, những quyền lợi bảo hiểm tai nạn cơ bản và cần nhất là luôn có một gói bảo hiểm tai nạn cá nhân có mức phí bảo hiểm tai nạn con người phù hợp. Nền tảng bảo hiểm Saladin với đa dạng giải pháp, nhà cung cấp và hình thức mua bảo hiểm online dễ dàng sẽ giúp bạn chọn được bảo hiểm phù hợp một cách nhanh chóng nhất.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan