Bảo hiểm tai nạn cá nhân cho trẻ em: Những rủi ro thường gặp nhất ở trẻ hiếu động

Saladin

Trẻ nhỏ vốn hiếu động, lại hay tò mò, thích khám phá nhưng chưa nhận thức được những điều nguy hiểm xung quanh và những việc không nên làm. Do đó, gia đình có con nhỏ cần đặc biệt chú ý đến những rủi ro tai nạn dễ xảy ra với trẻ nhất để có biện pháp phòng tránh an toàn. Cùng Saladin tìm hiểu trẻ nhỏ thường gặp những tai nạn nào và vì sao nên mua bảo hiểm tai nạn cá nhân cho trẻ em từ sớm dưới đây.

I. Trẻ nhỏ thường gặp những tai nạn nào?

1. Tai nạn té ngã ở trẻ nhỏ

Tai nạn té ngã thường do trẻ em hiếu động, chưa nhận thức được các khu vực, địa hình nguy hiểm, gây hậu quả là chấn thương nghiêm trọng như chấn thương sọ não, gãy cột sống, xương khớp… thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Một số trường hợp té ngã thường gặp:

  • Té ngã khi với lấy đồ trên bàn cao giá cao.
  • Trẻ bị vấp, ngã khi chơi các trò rượt bắt, trèo cây, trèo cầu thang…
  • Trẻ sơ sinh té ngã từ trên giường, võng do người lớn không chú ý hay do tuột tay khi bế.
  • Té ngã do nhà ở không được trang bị an toàn như: cửa sổ không có tay vịn, lưới an toàn, ban công nhà cao tầng không có lan can, té ngã cầu thang do không có thanh chắn, té vào giếng nước do không được đậy an toàn.
  • Té ngã vào ống cống, ổ gà khi đi trên đường, đi vào nơi đang thi công.

2. Tai nạn bỏng, điện giật

Các tai nạn do bỏng thường gây đau đớn cho trẻ, để lại sẹo, tàn tật, thậm chí là có nguy cơ tử vong. Một số loại bỏng thường gặp ở trẻ nhỏ như:

  • Bỏng nhiệt ướt: do nước sôi từ phích, nồi canh nóng để ở trong tầm với của trẻ. 
  • Bỏng nhiệt khô: do trẻ nghịch ngợm chạm phải bàn ủi, ống bô xe máy, đèn bàn thờ, bếp điện…
  • Bị bỏng do hóa chất: do axit không bảo quản cẩn thận khiến trẻ nhầm với chai nước, do chơi cạnh hố vôi mới tôi,…
  • Tai nạn điện giật: Do trẻ chơi đồ điện không an toàn, do hiếu kỳ chạm tay hoặc chọc que vào ổ điện, dây điện hở, cột điện ngoài đường,… 

3. Tai nạn giao thông

Tai nạn giao thông ở trẻ nhỏ hiếu động thường xảy ra với các tình huống bất ngờ như:

  • Trẻ vô tình lao ra đường trước đầu xe hoặc rơi vào điểm mù sau đuôi xe khi xe đang lùi.
  • Trẻ ngồi đằng sau yên xe nhưng không bám chắc dẫn đến té ngã.
  • Không có người giám sát khi trẻ băng qua đường, đi xe đạp
  • Trẻ vô tình vặn tay ga khi bố mẹ quên không tắt máy xe.
  • Tai nạn khi trẻ lên xuống cửa xe khách, xe buýt không an toàn.

4. Động vật cắn, đốt

Trẻ nhỏ thường rất thích chó mèo, nhưng đôi khi lại trêu chọc chúng như giật râu, kéo đuôi, khiến chó mèo “nổi điên” và cào cắn ngược lại trẻ. Hoặc trẻ em có thể gặp các tai nạn như bị ong đốt, rắn cắn khi vui chơi ở các vùng nông thôn…

5. Tai nạn đuối nước

Trẻ nhỏ dễ bị đuối nước do chưa biết bơi hoặc biết bơi nhưng nhanh đuối sức mà không có người lớn trông coi cẩn thận. Khi đuối nước, nếu trẻ không được cấp cứu kịp thời có thể tử vong hoặc nếu được cứu sống cũng có thể di chứng não nghiêm trọng.

Các trường hợp đuối nước thường xảy ra với trẻ nhỏ như:

  •  Trượt ngã úp mặt vào bồn tắm, chậu nước mà không tự đứng dậy được.
  • Ngã vào giếng nước, ao hồ, sông suối thường xảy ra với trẻ em nông thôn.
  • Đuối nước khi đi bơi hồ bơi mà không có người giám sát.

6. Tai nạn hóc, nghẹn, ngộ độc

Trẻ nhỏ dưới 3 tuổi thường chưa biết những gì ăn được nên gặp bất cứ thứ gì cũng bỏ vào miệng, dẫn đến nguy cơ bị hóc dị vật hoặc bị ngộ độc.

Hóc dị vật

Do trẻ bỏ đồ chơi, thức ăn như viên bi, đồng xu, khuy áo, quả nho, hạt na… vào miệng gây hóc ở cuống họng dẫn đến nghẹt thở và có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Ngộ độc

Do cha mẹ bất cẩn để thuốc men, thuốc chuột hoặc những hoá chất tẩy rửa, xăng dầu độc hại ở trong tầm với của trẻ. 

II. Vì sao nên mua bảo hiểm tai nạn cá nhân cho trẻ em?

Với bản tính hiếu động, dù cha mẹ có cẩn thận đến đâu thì vẫn có vô vàn nguy cơ xảy ra các loại tai nạn với trẻ nhỏ. Việc chu toàn cho một đứa trẻ khám bệnh, điều trị và phục hồi các chấn thương sau tai nạn có thể tiêu tốn của gia đình một khoản chi phí rất lớn.

Do đó, việc cha mẹ mua bảo hiểm tai nạn cho trẻ em là cách giảm gánh nặng chi phí trước những rủi ro tai nạn bất ngờ xảy đến với con em mình. Bảo hiểm tai nạn cá nhân cho trẻ em cũng là nguồn hỗ trợ cần thiết để giúp bố mẹ có thể chọn lựa điều kiện chăm sóc y tế tốt nhất cho trẻ.

1. Quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân cho trẻ em

Bảo hiểm tai nạn cho trẻ em thuộc gói bảo hiểm tai nạn cá nhân / bảo hiểm tai nạn con người. Theo đó, cha mẹ có thể mua bảo hiểm tai nạn cho cả gia đình bao gồm quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân cho con nhỏ.

Bảo hiểm tai nạn cho trẻ em sẽ bồi thường cho các tai nạn trong sinh hoạt, vui chơi, tai nạn tại trường học, khi đi du lịch, khi tham gia giao thông của trẻ nhỏ, dẫn đến các hậu quả như:

  • Thương tật vĩnh viễn (về tứ chi, thị lực, thính lực, giọng nói…)
  • Chấn thương cơ quan nội tạng 
  • Bị bỏng các bộ phận cơ thể
  • Gãy xương, chấn thương cột sống,…
  • Tử vong

Ngoài ra, bảo hiểm còn hỗ trợ chi phí nằm viện và chi phí vận chuyển cấp cứu do tai nạn, đồng thời hỗ trợ cha mẹ chọn lựa những bệnh viện uy tín nằm trong danh sách liên kết với bảo hiểm.

Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý có một số trường hợp loại trừ không thể mua bảo hiểm tai nạn cho trẻ em như: Trẻ đã bị thương tật từ 50% trở lên; hoặc trẻ đang mắc các bệnh như phong, tâm thần, ung thư.

2. Cách mua bảo hiểm tai nạn cá nhân cho trẻ em

Tiêu chí quan trọng để mua bảo hiểm tai nạn cho trẻ em là chọn nơi mua bảo hiểm tai nạn cá nhân uy tín. Cha mẹ có thể mua bảo hiểm cho con trên website/ app Saladin – nền tảng phân phối chính thức của nhiều công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam (Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, PVI…)

Thông qua nền tảng bảo hiểm một chạm Saladin, cha mẹ được trải nghiệm mua bảo hiểm tai nạn cá nhân online dễ dàng:

  • Chọn lựa, so sánh các gói bảo hiểm tai nạn cá nhân hoàn toàn trực tuyến. Saladin cung cấp có nhiều mức giá bảo hiểm phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình. Ví dụ khi mua bảo hiểm tai nạn cá nhân của Bảo hiểm Bảo Minh qua Saladin, các gói bảo hiểm tai nạn con người có mức phí từ 160.000 đồng đến dưới 10 triệu đồng/năm, với quyền lợi bồi thường cao nhất lên đến 1 tỷ đồng/ vụ.
  • Thanh toán online nhanh chóng.
  • Saladin hỗ trợ bạn trả góp phí bảo hiểm kỳ hạn từ 03 đến 12 tháng KHÔNG LÃI SUẤT, đồng thời đội ngũ CSKH hỗ trợ 24/7 trong suốt quá trình Tư vấn – Chọn mua bảo hiểm – Thanh toán – Cấp chứng nhận – Bồi thường.

Chọn thêm quyền lợi bảo hiểm tai nạn con người khi thanh toán hoá đơn qua ZaloPay

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp mua các quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân khi thanh toán tiền điện/nước qua ví ZaloPay, khởi điểm chỉ từ 2.000đ/ hóa đơn thanh toán. Đây là sản phẩm bảo hiểm tai nạn cá nhân độc quyền từ bảo hiểm Bảo Việt kết hợp cùng Saladin, hỗ trợ chi phí điều trị y tế khi gặp tai nạn cá nhân lên đến 100.000.000đ, được cộng dồn khi mua nhiều hợp đồng bảo hiểm tai nạn con người với các hoá đơn khác nhau. Khách hàng thanh toán hóa đơn trên Zalopay có thể gửi yêu cầu bồi thường trực tuyến và theo dõi tiến trình xử lý một cách tiện lợi thông qua hệ thống của Saladin được tích hợp ngay trên Ví điện tử này. 


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan