Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Trekking Routeburn Track (New Zealand)

Saladin

Routeburn Track được biết đến như 1 trong 9 cung đường trekking đẹp nhất New Zealand. Với lượng khách giới hạn hàng năm và mức độ bảo tồn khắt khe, trải nghiệm trekking Routeburn Track là cảm giác được đắm chìm trong vẻ đẹp choáng ngợp của thiên nhiên ban sơ hùng vĩ. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi đi trekking Routeburn và cách để có được trải nghiệm đáng nhớ ở cung đường tuyệt mỹ này. 

Routeburn Track đươc nhiều cặp đôi du lịch mệnh danh là “Con đường hạnh phúc” – 1 trong 9 cung đường trekking đẹp nhất New Zealand

1. Những rủi ro nguy hiểm về thời tiết và địa hình khi trekking Routeburn

Routeburn Track là một phần của Te Wahipounamu National Park (New Zealand), công viên quốc gia khổng lồ hình thành từ những sông băng nối tiếp nhau. Khu vực này có khí hậu ôn đới biển, vì vậy mà nền nhiệt trung bình luôn luôn dưới 21 độ C và thời tiết có thể mưa bất kỳ lúc nào. Cũng vì lí do này mà khi bạn tiếp cận những địa điểm dọc cung đường như thác nước Bridal Veil hay núi Humboldt, khả năng xảy ra rủi ro trượt té dẫn tới trầy xước, gãy xương là hoàn toàn có. 

Theo kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn của các du khách từng đến New Zealand, cuối mùa thu là thời điểm trekking hợp lí nếu bạn muốn có một trải nghiệm ‘không bon chen’ tại Routeburn. Tuy nhiên, mùa thu cũng là lúc nền nhiệt trở lạnh và có hiện tượng tuyết lở gây nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên cực kì cân nhắc khi đi tự đi trekking vào thời điểm này. Để đảm bảo an toàn hơn bạn có thể thuê hướng dẫn viên hoặc mua các gói nghỉ dưỡng mạo hiểm premium để được hướng dẫn tận tình và đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Khi bạn gặp các vấn đề nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng, bạn có thể thông báo ngay cho guide hoặc nếu bạn đi một mình thì hãy bấm nút tín hiệu khẩn cấp trên bộ định vị GPS (được phát trước khi khởi hành), đội cứu hộ khẩn cấp sẽ có mặt để giúp bạn. 

Xem thêm: Bí kíp du lịch an toàn cho người thích leo núi, trekking ở nước ngoài

2. Những item cần có khi đi trekking Routeburn

Dưới đây là checklist những vật dụng cần mang theo để chuyến trekking Routeburn được thoải mái và an toàn tối đa nè:

Boots trekking Camino EVO GTX

Đây là loại boots chuyên dụng sử dụng cho mục đích trekking đường dài, với những ưu điểm đáng đồng tiền bát gạo như: 

  • Thân và đế giày ôm chân vừa vặn, đem lại cảm giác cực kì chắc chắn 
  • Dây giày rất dễ thao tác và hiếm khi tuột
  • Có lớp bảo vệ ngón chân ở mũi giày
  • Độ bám cực kì tốt
  • Chống nước

Áo thun và áo khoác chuyên dụng cho mục đích leo núi / trekking

Bạn có thể mua những item này tại Decathlon. Nhớ là, lưu ý lựa chọn các loại vải giữ nhiệt, chống thấm nước và có nhiều túi đựng đồ nhé. Nếu chiếc áo khoác bạn mua không có còi cứu hộ thì bạn có thể mua riêng và thắt lên vai áo khoác

Quần leo núi

Để có thể dừng lại giữa chặng và ngâm đôi chân dưới dòng nước mát lạnh của sông Routeburn thì bạn nên lựa chọn các loại quần leo núi dài có thiết kế zip chia đôi quần ở đầu gối nhé, bạn có thể kéo mở khóa zip và chiếc quần sẽ ngay lập tức biến thành quần short. 

Những món đồ nhất định phải có trong ba lô 

  • Đèn pha đeo trán: bạn sẽ cần đến nó khi phải tìm kiếm thứ gì đó trong bóng tối đấy
  • Nút bịt lỗ tai: nếu bạn không thể ngủ với tiếng ồn thì đây là món đồ cần thiết đấy, vì bạn sẽ phải ngủ chung với hơn 20 người trong các túp nhà qua đêm tại đây
  • Pack liner: pack liner là những chiếc túi bền chắc và chống nước. Đây là vật dụng dùng để lót ba lô nhằm mục đích bảo vệ các món đồ bên trong không bị thấm nước, hư hỏng do tác động mạnh khi bạn buộc phải băng qua sông hoặc vô tình gặp phải các hiện tượng thời tiết bất thường
  • Đồ ngủ
  • Thuốc chống côn trùng
  • Thực phẩm khô

3. Cách để có được trải nghiệm đáng nhớ khi trekking tại Routeburn

Mỗi người sẽ có một trải nghiệm và cảm nhận riêng về vẻ đẹp thiên nhiên của Routeburn. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự phấn khích muốn được đặt chân đến và đắm chìm vào không gian hùng vĩ, an yên của vùng đất phía Nam New Zealand này thì hãy đảm bảo rằng mọi công việc của bạn đã được hoàn thành và bàn giao đầy đủ nhé! Vì Routeburn là chặng trekking ‘đẹp từ đầu đến đuôi’ nên sẽ rất tiếc nếu tâm trí bạn vẫn còn bận rộn mà quên tận hưởng hết vẻ đẹp nơi đây đấy!

Một lưu ý nhỏ là bạn nên đọc thật kĩ về thiên nhiên của Routeland. Việc có một vốn hiểu biết nhất định về nơi mình sắp đi sẽ giúp tâm trí bạn luôn có sự chuẩn bị với mọi cuộc gặp gỡ và hơn hết, bạn sẽ có nhiều ấn tượng sâu đậm và ý nghĩa hơn. 

4. Bạn đừng quên mua bảo hiểm du lịch toàn cầu nhé!

Du khách tham gia các hoạt động có rủi ro cao như trekking tại Routeburn đều được chính quyền New Zealand khuyến khích mua bảo hiểm du lịch quốc tế. Cũng vì lí do này mà bảo hiểm du lịch toàn cầu là lựa chọn của rất nhiều người nhằm đem lại sự bảo vệ tài chính giúp bản thân an tâm chinh phục Routeburn. 

Năm 2019, một người đàn ông Úc 70 tuổi bị rơi xuống thác Bridal Veil khi tham gia một tour trekking với hướng dẫn viên chuyên nghiệp ở Routeburn Track. Việc tự bảo vệ bản thân và có giải pháp dự phòng cho những sự cố cần đến trợ giúp y tế luôn tối cần thiết, ngay cả khi bạn tham gia một tour chuyên nghiệp

Thông thường khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, khách hàng sẽ được bảo hiểm chi trả cho các trường hợp như:

  • Sơ tán và cấp cứu y tế
  • Các sự cố về chuyến bay (bao gồm hoãn, hủy chuyến)
  • Mất cắp, mất tài sản cá nhân, giấy tờ tùy thân
  • Những sự cố liên quan đến xe cộ, xe thuê khi đi du lịch

Đây hoàn toàn là những tình huống nằm ngoài ý muốn của bất cứ ai khi đi du lịch. Ở một số trường hợp, con số mà bạn phải tự chi trả sẽ là rất lớn nếu không có bảo hiểm. Trong khi đó giá của một gói bảo hiểm du lịch thì lại cực kì phải chăng. Ví dụ, bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi của công ty Bảo hiểm Bảo Việt có giá trung bình chỉ từ 23.000 VND/ngày.

Để có thể biết thêm thông tin chi tiết về giá bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn có thể tham khảo bài viết: Giá Bảo hiểm du lịch quốc tế và mua ở đâu tốt nhất?

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

5. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế online và yêu cầu bồi thường trực tuyến dễ dàng với Saladin

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch quốc tế đến New Zealand cho chuyến đi sắp tới, đừng quên truy cập ngay webiste/ ứng dụng Saladin để tham khảo các gói bảo hiểm từ những công ty bảo hiểm du lịch quốc tế uy tín.

Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin cho bạn so sánh và tùy chọn cấu thành các gói bảo hiểm du lịch toàn cầu theo từng nhu cầu chuyến đi, với hơn 30 quyền lợi bảo hiểm du lịch, bao gồm cả Covid-19 đến 50 quốc gia. Ngoài ra, bạn luôn được hỗ trợ 24/7 bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng tại Việt Nam cho dù đang ở bất kỳ đâu.

Bạn hoàn toàn có thể an tâm mua bảo hiểm cho chuyến đi của mình trên smartphone mà không cần phải mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm khi đi du lịch.

Kết luận

Khi đã bỏ túi những kinh nghiệm trekking Routeburn an toàn và trang bị cho mình một gói bảo hiểm du lịch quốc tế phù hợp, chúc bạn tận hưởng một hành trình sáng tạo bản thân đầy cảm hứng ở Routeburn Track – đường mòn đi bộ dài 32km nổi tiếng thế giới của New Zealand !


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
2 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận
Duy Nhỏ
1 năm trước

Bài viết hay quá!

Bài viết liên quan