Bí kíp du lịch an toàn Hàn Quốc: 5 món ngon phải thử mùa xuân

Saladin

Bí kíp du lịch an toàn Hàn Quốc sẽ không trọn vẹn nếu thiếu mất bí kíp ẩm thực mùa xuân với các món ngon không thể bỏ lỡ.

Vì vậy, sau khi đã điểm qua Top 10 hoạt động thú vị nhất khi du lịch mùa xuân ở Hàn Quốc, hãy cùng Saladin lên danh sách 5 món đặc sản ngon mùa xuân Hàn Quốc nhất định phải thử nhé.

Dâu tây Hàn Quốc

Bạn có biết mùa xuân là mùa dâu tây ở Hàn Quốc? Dâu tây Hàn Quốc vô cùng ngọt ngào, có mùi thơm tuyệt vời và là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

Vào mùa xuân, bạn sẽ dễ dàng thấy dâu tây ở bất cứ nơi nào từ cửa hàng tạp hóa đế những chiếc xe đẩy. Bạn có thể đến thăm một trang trại dâu tây và tự tay hái những quả dâu tây tươi, hoặc làm mứt hoặc bánh ở ngay đó. Một trải nghiệm thú vị và đặc biệt dành cho gia đình.  

Ngoài ra, các quán cà phê và nhà hàng trên khắp Seoul cũng sẽ kết hợp dâu tây vào các món đá xay, nước trái cây và món tráng miệng như bingsu (đá bào) dâu tây.

Quán Sulbin dessert cafe ở Seoul nổi tiếng với các món bingsu dâu tây thơm ngon
(Ảnh: allkpop.com,, sulbing.com)

Namul – Các loại rau mùa xuân

Namul trong tiếng Hàn dùng để chỉ các loại cỏ hoặc lá ăn được như ngải cứu, ngưu tất, dương xỉ, hẹ…, thường được dùng làm banchan (món ăn phụ) trong ẩm thực Hàn Quốc. Vào mùa xuân, namul siêu tươi, chứa nhiều vitamin và vô cùng ngon miệng.

Nếu muốn thưởng thức namul một cách đặc biệt, hãy đến Sanchon ở Seoul để trải nghiệm ẩm thực Phật giáo với thực đơn rau độc đáo được chế biến bằng các kỹ thuật lâu đời.

Jjukkumi (Bạch tuộc chân béo)

Jjukkumi là món bạch tuộc chân béo, tươi ngon nhất từ ​​tháng 3 đến tháng 5. Nó có lượng taurine gấp 2-5 lần so với bạch tuộc thường, giúp giảm mức cholesterol. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy đưa jjukkumi vào danh sách món ăn ở Seoul.

Cho dù xào, nướng hay nấu lẩu shabu shabu, món này vẫn rất hấp dẫn với phần thịt dai và hương vị thơm ngon.

Đi tàu điện ngầm đến Phố Yongdu-dong Jjukkumi – nơi có bức tượng jjukkumi lớn bằng vàng ở lối vào. Bất kỳ nhà hàng nào trên phố này cũng bán jjukkumi rất ngon, nhưng hãy thử tại Ho Nam Sikdang hoặc Chungmuro ​​Jjukkumi Bulgogi nhé.

Ảnh: TimeOut Seoul

Daegu-jjim (Cua hoàng đế hấp)

Thời điểm tốt nhất để ăn Cua hoàng đế là từ tháng 2 đến giữa tháng 3, loại cua được đánh bắt chủ yếu ở ngoài khơi bờ biển phía Đông của Hàn Quốc. Daegu-jjim là món Cua Hoàng đế hấp, thường được trộn với cơm. Rất nhiều nhà hàng trên đường Uljin Yeongdeok ở Gyeongsangbuk-do phục vụ cua hoàng đế hấp như Làng Cua Yeongdok, hoặc các nhà hàng lớn ở Seoul và Incheon.

Ăn Jjajangmyeon vào ngày Độc thân (14/4)

Nếu bạn còn độc thân, hãy nhớ ăn một chút jajangmyeong (mì tương đen) vào ngày 14/ 4, để kỷ niệm “Black Day”.

Bạn có thể dễ dàng đặt Jjajangmyeon giao mang về, hoặc ghé các nhà hàng Trung Quốc ở bất cứ đâu tại Hàn Quốc để ăn món ăn rất phổ biến này. Nếu bạn không độc thân cũng không sao vì Jjajangmyeon luôn rất hấp dẫn với nước sốt tương đen sóng sánh bao lấy các sợi mì to dai rất kích thích vị giác.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Kết

Cuối năm là thời điểm tốt nhất để lên kế hoạch cho chuyến du lịch mùa xuân Hàn Quốc. Hãy chọn từ bí kíp du lịch an toàn Hàn Quốc mùa xuân của Saladin những địa điểm, món ăn nằm trong những điểm-phải-đến trong chuyến hành trình Hàn Quốc mùa xuân sắp tới của bạn. Đồng thời, đừng quên việc “vào Saladin mua bảo hiểm du lịch quốc tế” trong danh sách những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc an toàn để đảm bảo hành trình dù “ăn đâu, chơi gì” mùa xuân ở Hàn Quốc cũng luôn suôn sẻ nhé!

Xem thêm loạt bài về kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của Saladin-nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp tại đây.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan