Bí kíp du lịch Jeju: Những điều không nên bỏ qua

Saladin

Jeju – hòn đảo xinh đẹp mệnh danh là “nàng tiên cá Hàn Quốc” mà bạn nhất định phải đặt chân đến một lần trong đời. Trong bài viết này, Saladin sẽ chia sẻ bí kíp du lịch Jeju: Ăn đâu chơi gì – Visa – Bảo hiểm du lịch để bạn có một hành trình khám phá Jeju an toàn và trọn vẹn.

I. Đi du lịch Jeju có cần visa không?

Hiện nay, đảo Jeju vẫn áp dụng chính sách miễn visa đối với du khách Việt. Người Việt được phép ở lại trên đảo tối đa 30 ngày mà không cần visa, với điều kiện bay charter hoặc nối chuyến đến nước thứ ba. Du khách có thể đi theo tour hoặc tự túc, nhưng chỉ ở trên đảo, không được nhập cảnh vào đất liền hoặc đi các nơi khác.

Tuy nhiên, trước khi khởi hành đến Jeju, bạn cần chú ý khai báo thông tin cá nhân trên hệ thống K-ETA (Ủy quyền Du lịch Điện tử dành cho người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Hàn Quốc). Đây là thủ tục xác minh thông tin giấy tờ, hành trình của du khách muốn miễn visa vào Jeju, ngăn chặn việc du khách có ý định bỏ trốn ở lại làm việc bất hợp pháp.

Tóm lại một cách dễ hiểu thì, bạn có 2 cách để đến Jeju:

  • Cách 1 – bắt buộc phải xin visa du lịch Hàn Quốc: Chọn chuyến bay có điểm dừng tại các thành phố lớn của Hàn Quốc như Seoul, Busan… sau đó tiếp tục bắt thêm chuyến bay nội địa đến Jeju.
  • Cách 2 – không cần xin visa du lịch:  Chọn quá cảnh ở quốc gia thứ 3 nào đó trong ASEAN, sau đó bay đến Jeju. 

Trong trường hợp xin visa Hàn Quốc, việc sở hữu một gói bảo hiểm du lịch toàn cầu trước khi đi du lịch Jeju sẽ giúp bạn nâng cao khả năng đậu visa Hàn Quốc. Bạn có thể tìm hiểu về Bảo hiểm du lịch xin visa là gì và vì sao bạn cần bảo hiểm để làm hồ sơ xin visa du lịch.

II. Đi du lịch Jeju ăn gì? Bí kíp đặc sản nổi tiếng Jeju

Ở Jeju, các món ăn không quá đa dạng nhưng lại rất đặc sắc, khó quên. Cùng Saladin bỏ túi các bí kíp đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Jeju nhé.

1. Quýt đường Jeju

Quýt ở Jeju nổi tiếng đến nỗi, nó không chỉ là một món ăn được ưa chuộng mua về làm quà, mà còn là cảm hứng cho những hãng mỹ phẩm chế tạo các loại kem dưỡng da. Người ta nói nếu chưa ăn quýt đường thì coi như du lịch Jeju chưa trọn vẹn. Tuyệt vời nhất là bạn có thể trực tiếp ghé thăm vườn để tự tay hái và thưởng thức quýt đường chín mọng ngon ngọt nhé.

Ảnh: Jeju Tourism Travel Blog

2. Các món bào ngư

Jeju được biết đến với hải sản tươi rói, nhưng bào ngư mới chính là món được “săn đón” vì độ tươi ngon không nơi nào sánh bằng. Mức giá cho bào ngư ở Jeju không quá rẻ nhưng cũng không quá đắt (khoảng 30,000 won cho 0.5kg bào ngư tươi nướng than). Nếu chi phí thoải mái thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức “đặc sản của biển” tại Jeju nhé. 

Ảnh: Danielfooddiary

3. Thịt heo đen

Thịt heo đen không quá xa lạ nhưng luôn là lựa chọn ẩm thực ưa thích khi du lịch Jeju. Thịt heo đen khá dai và ngọt, không có mùi hôi động vật như các loại thịt heo khác, lại có rất nhiều chất dinh dưỡng, thường làm thành món nướng BBQ hoặc nấu canh súp đều hấp dẫn. Những nhà hàng có món thịt heo đen nổi tiếng có thể kể đến như Dombedon, Jung Jong Jeju Black PorkNeulbom Heukdwaeji

Ảnh: cbgiang.com

II. Bí kíp điểm tham quan khi du lịch Jeju

Đảo Jeju được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng những danh lanh thắng cảnh đẹp tuyệt vời. Du lịch Jeju chắc chắn là một lựa chọn lý tưởng dành cho những ai yêu thích trải nghiệm gần gũi thiên nhiên.

1. Núi Hallasan

Núi Hallasan cũng là biểu tượng của hòn đảo thiên đường Jeju. Đây là một ngọn núi lửa hình khiên đã ngưng hoạt động cách đây hàng nghìn năm, nếu nhìn từ trên xuống, bạn sẽ thấy một cấu trúc lòng chảo rất lớn từ miệng của ngọn núi lửa này. 

Bạn có thể đến đây để tham quan và mua vé vào Công viên quốc gia Hallasan hoặc chọn con đường thám hiểm bằng cách đi dọc theo các con đường mòn để lên tới độ cao nhất. Thảm thực vật ở nơi này vào mùa xuân và mùa hè rất xanh mát và có nhiều loài hoa. Bạn chắc chắn sẽ có một khoảng thời gian khó quên nếu tham quan núi Hallasan vào khoảng thời gian này.

Thảm hoa mùa xuân ở Hallasan (Ảnh: Herekoreatravel)
Với những cung đường tuyệt đẹp 4 mùa, núi Hallasan là nơi không thể bỏ lỡ cho những ai yêu thích hiking, trekking

2. Thác nước Cheonjiyeon

Cheonjiyeon trong tiếng Hàn có nghĩa là nơi đất và trời gặp nhau. Thác nước Cheonjiyeon nằm ở cuối một con suối trên đảo Jeju. Với chiều cao 22m và chiều rộng 12m, bạn sẽ mất khoảng 5 phút đi bộ dọc theo suối để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của Cheonjiyeon. Điều khiến cho trải nghiệm ở thác nước này tuyệt vời chính là sự yên tĩnh và không khí trong lành cùng với âm thanh của nước đổ xuống hồ. 

Bạn nên tìm đến Cheonjiyeon vào những thời điểm ít khách du lịch trong năm để có thể trải nghiệm được hết vẻ đẹp của mẹ thiên nhiên tại nơi này.

Đừng quên ghé thăm Thác nước Cheonjiyeon hùng vĩ khi du lịch Jeju nhé ! (Ảnh: VisitKorea)

3. Bãi biển Hyeopjae và Geumneung

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi vẻ đẹp hoang sơ và thuần khiết của hai bãi tắm tuyệt đẹp này. Màu cát trắng mịn có pha lẫn với vụn vỏ sò cùng với nước biển trong xanh chính là lí do khiến cho trải nghiệm ở đây trở nên tươi mát và sảng khoái. 

Bạn có thể đến đây vào bất cứ mùa nào nhưng khoảng thời gian thích hợp nhất chính là một buổi chiều cuối hè, khi những làn gió mát cuốn theo sóng xô vào bờ. Xung hai bãi biển này cũng có rất nhiều nhà hàng và quán cafe, bạn có thể ăn một bữa “brunch” và tận hưởng buổi chiều tại nơi này.

Ảnh: travelin.koreabyme.com, gody.vn

4. Làng Văn hóa Dân gian Jeju

Nếu yêu thích việc tìm hiểu văn hoá, lịch sử và sự hoài cổ, đây sẽ là địa điểm tuyệt vời cho bạn. Làng văn hóa Jejuhơn 100 ngôi nhà cổhơn 8000 tác phẩm khảo cổ được người dân Jeju giữ gìn và bảo tồn, giúp bạn hình dung cuộc sống của người dân trên đảo từ thế kỷ 19 cho tới hôm nay.

5. Vườn thảo mộc Camellia Hill

Nếu bạn là tín đồ của các loài hoa và hương thơm thì vườn thảo mộc Camellia Hill sẽ là điểm đến dành cho bạn. Đây là nhà của hơn 6000 cây hoa trà lớn nhỏ cùng với các loại thực vật khác. Ngoài việc rải bước thật chill qua những con đường đầy hoa trà và cỏ, bạn có thể dành thời gian để tham gia triển lãm về hoa trà hoặc thuê một căn hộ chuẩn resort để ở lại đây. 

Ảnh: blog.onedaykorea.com, visitjeju.net

6. Chùa Yakcheonsa

Chùa Yakcheonsa có kiến trúc cổ xưa hoành tráng, ấn tượng với 18 ngàn bức tượng Phật, 4500 tượng La Hán chạm trổ tinh xảo bằng gỗ và 1 quả chuông đồng có khối lượng lên tới 18 tấn. Bạn có thể ghé chùa Yakcheonsa để cầu nguyện điều may mắn, hay xin nước uống từ suối thần kỳ để có sức khỏe dẻo dai, theo những gì người dân Jeju truyền tai nhau nhé!

Ảnh: visitjeju.net

Vì là một hòn đảo tương đối lớn nên Jeju có vô vàn những địa điểm tham quan mà bạn sẽ phải dành nhiều thời gian mới có thể trải nghiệm hết. Ngoài những địa điểm được gợi ý như trên, bạn có thể tham khảo thêm những điểm du lịch sau tại Jeju: 

Nếu có nhiều thời gian và tài chính đủ “vững chắc” thì bạn nên trải nghiệm hết những địa điểm nêu vì mỗi một nơi sẽ đem lại một trải nghiệm mới lạ, độc đáo.

IV. Lưu ý khi đến du lịch Jeju

Vì là địa điểm được miễn visa nên bạn cũng cần chú ý chuẩn bị giấy tờ cần thiết để thủ tục nhập cảnh được diễn ra suôn sẻ hơn. Cụ thể:

  • Mặc trang phục lịch sự, chỉn chu.
  • In sẵn vé máy bay khứ hồi hoặc phòng khách sạn đã đặt.
  • Chuẩn bị sẵn lịch trình du lịch và vé tham quan đã mua, phòng khi nhân viên xuất nhập cảnh ở Hàn Quốc có hỏi đến thì sẽ dễ dàng chứng minh được.
  • Cuối cùng, đừng quên mua bảo hiểm du lịch quốc tế khi du lịch Jeju để được bảo vệ trước các tình huống bất trắc, đặc biệt là nếu chuyến bay từ nơi quá cảnh sang Jeju của bạn bị từ chối.

Hiện nay có rất nhiều công ty bảo hiểm du lịch trên thị trường như bảo hiểm du lịch toàn cầu Liberty TraveCareMSIG TravelEasy với các quyền lợi cơ bản như:

  • Bồi thường nếu chuyến đi bị hoãn, huỷ
  • Hư hỏng hoặc thất lạc hành lý
  • Mất tiền hoặc giấy tờ tùy thân
  • Chi phí điều trị bệnh hoặc thương tật ở nước ngoài
  • Phí tổn thăm bệnh ở nước ngoài dành cho người thân

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

V. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế đến Jeju với bảo hiểm công nghệ Saladin

Một gói bảo hiểm du lịch toàn cầu còn rất nhiều những quyền lợi khác mà bạn sẽ cần khi du lịch Jeju và Hàn Quốc nói chung! Bạn có thể tham khảo thêm về 30 quyền lợi bảo hiểm du lịch quốc tế, bao gồm cả Covid-19, khi mua bảo hiểm du lịch online trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin tại đây.

Chúc bạn một hành trình khám phá du lịch Jeju thật an toàn, trọn vẹn với những bí kíp du lịch Jeju này nhé !

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan