Bí kíp du lịch an toàn Hàn Quốc: Top trải nghiệm mùa đông tuyết phủ

Saladin

Đến thăm Hàn Quốc vào mùa đông luôn là trải nghiệm mơ ước với du khách đến từ các nước nhiệt đới như Việt Nam. Mùa đông xứ sở kim chi như một bức tranh lãng mạn nhưng không kém phần sôi động. Hãy cùng chuyên mục Bí Kíp Du Lịch An Toàn của Saladin khám phá danh sách những địa điểm du lịch tốt nhất mùa đông Hàn Quốc nhé!

I. Top địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa đông nổi tiếng nhất

Ngắm quang cảnh tuyệt đẹp của Seoul ở đỉnh núi Bukhansan

Buksanhan là đỉnh núi cao nhất nằm ở ngoại ô thủ đô Seoul, phía bắc sông Hangang. Buksanhan có nhiều con đường mòn với những ngôi đền, khu rừng và đài quan sát rải rác dọc đường đi. Đây là một thử thách cho những người đam mê leo núi. 

Cố gắng leo lên tới đỉnh núi và bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của cả một vùng núi được bao phủ trong tuyết trắng.

Bukhansan National Park (Ảnh: national-parks.org)

Lễ hội ánh sáng Garden of Morning Calm

  • Thời điểm lễ hội: Tháng 12
  • Địa chỉ: 432, Sumogwon-ro, Gapyeong-gun, Gyeonggi-do

Chỉ cách Seoul một giờ đi xe buýt, Garden of Morning Calm ở Gapyeong là một điểm đến nhất định phải ghé thăm cho gia đình. Khu vườn này là một bộ sưu tập khổng lồ các loài hoa xinh đẹp, bạn có thể đi dạo qua các cây cầu treo, đi qua ngôi làng nhỏ giữa khu rừng rộng lớn với những ngọn đèn quấn quanh các thân cây cao.

Garden of Morning Calm cũng là nơi hấp dẫn khách du lịch với lễ hội ánh sáng đẹp nhất vào mùa đông ở Hàn Quốc. Hãy sẵn sàng để chiêm ngưỡng hàng chục nghìn ngọn đèn nhiều màu sắc đồng loạt phát sáng bao phủ cả mặt đất.

Lễ hội ánh sáng đẹp nhất mùa đông Hàn Quốc tại khu vườn tuyệt đẹp Garden of Morning Calm gần đảo Nami (Ảnh: Korea Tourism Organization)

Lễ hội tuyết Hwacheon-gun

  • Địa điểm: Hwacheon-gun, Gangwon-do

Truyền thống đánh bắt cá rất quan trọng đối với người dân Hàn Quốc, và mỗi vùng có phong cách đánh bắt cá riêng. Một phần đẹp đẽ của văn hóa này được trưng bày tại lễ hội cá hồi ở thành phố Gangwon-do. Người dân địa phương sẽ dạy du khách những phương pháp câu cá của địa phương. Bên cạnh đó, các cuộc thi địa phương về bóng đá trên băng, trượt tuyết và xe trượt tuyết cũng được tổ chức trong lễ hội này. Đó đều là những hoạt động mùa đông mới mẻ hấp dẫn mà du khách không nên bỏ lỡ!

Lễ hội tuyết mùa đông ở Hwacheon-gun, Gangwon-do (Ảnh: mykoreatrip.com)

Tỉnh Pyeongchang

  • Địa điểm: Pyeongchang-gun, Gangwon-do

Pyeongchang trở thành điểm du lịch mùa đông nổi tiếng sau khi đăng cai Thế vận hội mùa đông Olympic 2018. Có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn ở đây như Trang trại cừu Daegwallyeong, những ngôi đền nổi tiếng WoljeongsaSangwonsa. Alpensia Ski ResortPhoenix Pyeongchang, cách Seoul chưa đầy hai giờ lái xe, là những địa điểm nổi tiếng với các gia đình để tham gia hoạt động trượt tuyết mùa đông.

Jeongseon:

  • Địa điểm: Jeongseon-gun, Gangwon-do

Jeongseon là nơi có nhiều khu resort trượt tuyết nổi tiếng như High1 Ski Resort, Pine Forest Jeongseon Alpine Resort, Mayhills Resort and Suites. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ bầu không khí độc đáo của Samtan Art Mine, một phòng trưng bày nghệ thuật được tạo ra từ một mỏ than bỏ hoang.

Wonju:

  • Địa điểm: Wonju, Gangwon-do

Wonju nổi tiếng với khu resort trượt tuyết Oak Alley, Thung lũng Guryong và một vài khu rừng tự nhiên trên núi Chiak. Nếu bạn là một người thích cảm giác mạnh, đừng bỏ qua trải nghiệm trên Cầu treo Sogeumsan dài 200 m và cao 100 m nơi từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình K-drama It’s Okay to Not Be Okay.

Cầu treo Sogeumsan dài 200 m vắt ngang qua núi, điểm tham quan trong ngày không nên bỏ lỡ từ Seoul (Ảnh: ktourstory.com)

Công viên chủ đề Everland

Everland là một trong những công viên giải trí lớn nhất và xịn nhất ở Hàn Quốc. Nơi đây có 5 khu vực  được trang hoàng theo chủ đề rất hoành tráng và nghệ thuật. 

Vào mùa đông, Everland được trang trí theo chủ đề Giáng Sinh cực kì lung linh huyền ảo, với cây thông Noel khổng lồ, các cuộc diễu hành cổ tích, khu vườn Phép thuật và pháo hoa rực rỡ sẽ mang đến cho bạn một bữa tiệc mùa đông đặc sắc. Everland còn có hơn 40 trò chơi và điểm tham quan để khám phá, vì vậy bạn có thể dành trọn một ngày vui chơi ở đây cùng với gia đình, đặc biệt là các em bé nhỏ.

Lâu đài Giáng Sinh tuyết phủ tại Everland Theme Park (Ảnh: seoulspace.com)

Làng Thuỵ Sĩ

Không có lễ hội thực sự tại Làng Thụy Sĩ Edelweiss, nhưng đây chắc chắn là một nơi tuyệt vời để cảm nhận chút mùa đông ở Hàn Quốc. Ẩn mình trong những ngọn núi tuyệt đẹp của Gapyeong, bạn có thể nghe thấy tiếng la hét, ăn nước xốt Thụy Sĩ và nướng kẹo dẻo trên đống lửa!

Ảnh: KKDay

Suối nước nóng Onyang

  • Địa điểm: Chungcheongnam-do, Asan-si, Oncheon-daero
  • Bạn có thể dễ dàng đến suối nước nóng Onyag bằng cách đi xe 90 phút về phía bắc của Seoul.

Ngoài trải nghiệm cái lạnh xứ Hàn với băng tuyết, bạn có thể tặng cho mình và gia đình một ngày thư giãn ở Suối nước nóng Onyang  một trong những suối nước nóng lâu đời nhất ở Hàn Quốc, có từ cách đây 1300 năm.

Ở đây có cây tầm xuân được cho là có thể chữa lành bệnh viêm khớp, các vấn đề về da, huyết áp cao, bệnh lão khoa và bệnh gan. Ngày xưa, các vị vua thường đến nơi này để chữa bệnh và thư giãn. Được ngâm mình trong làn nước nóng hổi vào mùa đông là điều mà không ai có thể bỏ qua.

Olympic Park

  • Địa điểm: Seoul
  • Phí vào cửa: 3.000-6.000 INR
  • Thời gian: 9:00 sáng đến 7:50 tối

Công viên Olympic Park ở Hàn Quốc vào mùa đông sẽ biến thành một sân trượt băng khổng lồ. Bạn có thể cùng gia đình, con nhỏ đến đây trải nghiệm môn thể thao mới lạ này. 

Ảnh: Reddit
Ảnh: KoreaToDO
Ảnh: Pinterest
Ảnh: johnsteelephoto.com

II. Top món ăn nhất định phải thử khi du lịch Hàn Quốc mùa đông

Bánh Hotteok

Hotteok là một món bánh kếp đầy siro ngọt rất phổ biến trong mùa đông. Hotteok được làm từ bột bánh mì, bột nếp dẻo, sữa, men, đường nâu, quế, và một chút các loại hạt. Sự kết hợp của vị ngon, ngọt, giòn trong chảo nóng, cùng với sự ấm áp mà hotteok mang lại khi bạn rón rén cầm nó, thực sự là một cảm xúc tuyệt vời giữa tiết trời lạnh giá. Vì Hotteok chứa nhiều calo nên rất thích hợp ăn vào mùa đông.

Bạn có thể tìm thấy món hotteok trên khắp đường phố Hàn Quốc hoặc trong các công viên (Ảnh: i0.wp.com)

Bánh cá Bungeo-ppang

Có thể nói rằng món ăn mùa đông Hàn Quốc phổ biến nhất đối với người dân địa phương là món bánh cá dễ thương. Bánh được nướng trong khuôn hình con cá không chỉ bắt mắt mà còn rất thơm ngon. Loại bánh cá phổ biến nhất là nhân đậu đỏ, giòn ở bên ngoài, ngọt và ngon ở bên trong.

Bánh cá Bungeo-ppang nhân đậu đỏ, món ăn đường phố mùa đông yêu thích tại Hàn Quốc (Ảnh: i.pinimg.com)

Giống như hầu hết các món ăn vặt của Hàn Quốc, bạn có thể tìm thấy chúng trong các xe hàng nhỏ trên các góc phố và trong các khu chợ truyền thống. Nếu đang đi dạo trên một con phố mùa đông mà gặp xe bánh cá nghi ngút khói, đừng quên ghé vào thưởng thức vị đậu đỏ ấm nóng ngọt ngào nhé.

Tteokbokki và eomuk (chả cá)

Có lẽ đây là 2 món ăn đường phố Hàn Quốc vô cùng quen mắt với người Việt thông qua các bộ phim truyền hình. 

Tteokbokki (bánh gạo cay) là sự kết hợp của bánh gạo hấp dẻo sau đó cắt lát (tteok 떡), kèm chả cá (odeng 오뎅), hành lá trộn đều trong nước sốt tương ớt ngọt và cay. Vị cay nồng và bánh gạo nếp dẻo thơm tạo nên một hương vị mùa đông rất đặc trưng của Hàn Quốc.

Bánh gạo Tteokbokki – Hương vị mùa đông Hàn Quốc với sốt cay nồng và gạo nếp dẻo thơm (Ảnh: eatyourteacup.co)

Còn súp chả cá Eomuk cũng có thể tìm thấy ở các khu chợ, lễ hội, cửa hàng tiện lợi, ga tàu và thậm chí trên đỉnh núi. Miếng chả cá được cắt dày và xiên vào que gỗ, ăn cùng với một cốc giấy đựng đầy nước súp thơm ngọt, nóng hổi, một hương vị chân chất mà tuyệt vời, đặc biệt là sau một chuyến leo núi tốn sức. Busan nổi tiếng với eomuk, vì vậy hãy chắc chắn thử món này nếu bạn có dịp ghé thăm thành phố biển này.

Hạt dẻ nướng (Gunbam)

Hạt dẻ có rất nhiều ở Hàn Quốc và một trong những cách chế biến hạt dẻ ưa thích của người Hàn vào mùa đông là rang/ nướng chúng trên lửa nóng.

Hơi nóng làm nứt vỏ và nấu chín hạt bên trong, cho phép bạn dễ dàng mở hạt dẻ ra và có được vị thơm lừng bùi ngậy đặc trưng.

Hạt dẻ nướng thơm lừng là món ăn đường phố yêu thích mùa đông ở Hàn Quốc (Ảnh: Newsroom.Korea.net)

Khoai lang mật nướng (Gun-goguma)

Cùng với hạt dẻ nướng, bạn cũng sẽ thấy rất nhiều người bán khoai lang nướng ở công viên hoặc nơi công cộng vào mùa đông ở Hàn Quốc.

Khoai lang được gói trong một tờ giấy bạc và nướng xém, hãy cảm nhận hơi ấm tỏa ra từ món ăn vặt lành mạnh này khi cầm và tách phần vỏ để nếm thử phần thịt khoai lang chứa mật óng ánh, nóng hổi bên trong.

Khoai lang mật nướng – món ăn đường phố mùa đông Hàn Quốc không thể bỏ lỡ (Ảnh: newsroom.korea.net)

Bánh trứng (Gyeran-ppang)

Một món ăn đường phố phổ biến ở các quầy hàng thực phẩm của Chợ Myeongdong.

Món ăn này chỉ đơn giản là một quả trứng được đập trên một lát bánh mì nướng hoàn hảo đóng vai trò của một món ăn nhẹ hoặc bữa sáng giá rẻ khi di chuyển. Hương vị thơm ngậy, ấm nóng sẽ khiến bạn thỏa mãn vào một ngày mùa đông lạnh giá.

Đừng bỏ lỡ bánh trứng nướng khi khám phá Myeongdong mùa đông nhé (Ảnh: cdn.tasteatlas.com)

Mì hải sản Jjamppong

Mặc dù jjamppong là món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng không thể phủ nhận đây là một món ăn hoàn hảo cho những ngày mùa đông ở Hàn Quốc.

Nước súp mì sền sệt, phủ đầy topping hải sản (hoặc đôi khi là thịt heo) và sợi mì dày, hương vị cay nồng của jamppong sẽ đi thẳng vào dạ dày của bạn và tỏa nhiệt khắp cơ thể bạn.

Mì jjamppong cay nồng sưởi ấm ngày đông Hàn Quốc (Ảnh: s.wsj.net)

Gà xào cay (Dakgalbi)

Dak-galbi là món ăn mùa đông kết hợp thịt gà ướp và xào với nhiều loại rau, bánh gạo, tương ớt và các loại gia vị khác trong chảo lớn ngay tại bàn. Bạn cũng có thể thêm mì và pho mát để ăn no và thơm hơn. Do đó, Dak-galbi thường được nhận xét là một món ăn không chỉ hấp dẫn về hương vị, mà còn thu hút bởi trải nghiệm ăn độc đáo và thú vị. 

Gà xào cay Dak-galbi, món ăn mùa đông Hàn Quốc hấp dẫn kết hợp nhiều rau, gia vị với thịt gà và bánh gạo (Ảnh: Vkeong.com)

Cháo

Nếu bạn đang cảm thấy không khỏe vì cái lạnh giá của mùa đông Hàn Quốc thì có thể thử món cháo truyền thống ấm nóng và bổ dưỡng. Cháo ở Hàn Quốc thường được nấu từ các thành phần tốt cho sức khỏe với nhiều loại đậu, gà, tôm, và thậm chí cả bào ngư.

Các món cháo truyền thống bổ dưỡng ấm nóng luôn là lựa chọn hàng đầu cho ngày đông Hàn Quốc (Ảnh: koreanbapsang.com)

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

III. Bí kíp du lịch Hàn Quốc an toàn vào mùa đông

Mang trang phục đủ dày

Layering hay mặc nhiều lớp là chìa khóa quan trọng khi chọn quần áo vào mùa đông ở Hàn Quốc. Một số gợi ý các kiểu quần áo giúp bạn giữ ấm tốt  vào mùa đông Hàn Quốc như:

  • Áo khoác trượt tuyết 
  • Các loại áo len, áo phao dày
  • Áo thun dài tay giữ nhiệt
  • Quần jean hoặc quần dài dày
  • Tất len ​​hoặc tất dày (cố gắng tránh chất liệu cotton)
  • Giày không thấm nước

Luôn giữ ấm cơ thể để tránh đổ bệnh

Nhiệt độ mùa đông Hàn Quốc có thể khiến bạn bị sốc nhiệt nếu bay từ Việt Nam qua, khi đó bạn sẽ rất dễ đổ bệnh. Do đó, hãy thử những cách sau để luôn giữ ấm cho bản thân:

  • Hot pack: Hot pack là một item rất phổ biến ở Hàn, nôm na là túi chườm nóng, giúp giữ ấm cho bàn tay và bàn chân của bạn vào mùa đông. Bạn có thể mua chúng ở bất kỳ cửa hàng tiện lợi nào ở Hàn Quốc.
  • Mặc đồ giữ nhiệt: Bạn có thể mặc đồ giữ nhiệt bên trong, quần lông cừu và một chiếc áo khoác phao dài bên ngoài. Điều quan trọng là phải che cổ, tai và tay của bạn bằng cách mang bịt tai, khẩu trang, mũ len, găng tay và khăn quàng cổ. Đối với đôi chân, một đôi ủng tốt và chắc chắn là điều nên có, không chỉ giữ ấm cho đôi chân của bạn mà còn giúp bạn đi trên những địa hình trơn trượt.
  • Luôn hỏi bật hệ thống sưởi sàn: Các nhà nghỉ hoặc khách sạn ở Hàn Quốc đều có hệ thống sưởi sàn giúp giữ ấm cho cả phòng, hãy mạnh dạn hỏi điều này nhé. Những phát minh tuyệt vời khác mà bạn có thể tham khảo là quạt sưởi và chăn điện.

Dưỡng da đầy đủ

Hãy luôn chú ý dưỡng ẩm vì thời tiết khô có thể khiến da bạn bị kích ứng, bong tróc.

Mua bảo hiểm du lịch quốc tế để đảm bảo du lịch Hàn Quốc an toàn

Dù có chuẩn bị kĩ, thời tiết giá lạnh khắc nghiệt của mùa đông cũng sẽ dễ gây bệnh nếu bạn không thể thích nghi ngay. Đồng thời, những hoạt động thể thao như trượt tuyết, trượt băng, leo núi… cũng có sự nguy hiểm nhất định.

Do đó, lời khuyên cho bí kíp du lịch an toàn Hàn Quốc mùa đông là bạn nên chuẩn bị sẵn gói bảo hiểm du lịch nước ngoài có thể chi trả cho các sự cố tai nạn, đau ốm, bệnh tật cần phải chữa trị hoặc nhập viện. Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài sẽ giúp bạn đỡ đi gánh nặng tài chính nếu chẳng may đổ bệnh khi du lịch nơi xứ xa.

Ngoài ra, mua bảo hiểm du lịch quốc tế còn có nhiều quyền lợi thiết thực khác như: Bồi thường tổn thất cho trễ hoặc hủy chuyến bay, hỗ trợ tài chính nếu bị mất tài sản, hành lý, hỗ trợ liên hệ đại sứ quán hoặc thủ tục pháp lý trong trường hợp cần thiết…

Bảo hiểm du lịch Hàn Quốc tốt nhất hiện nay có bán trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin. Bạn có thể chọn lọc từ các nhà cung cấp bảo hiểm hàng đầu để chọn cho mình một chương trình bảo hiểm du lịch hiệu quả nhất. 

Tóm lại, với chi phí không quá cao, các gói bảo hiểm du lịch nước ngoài tại Saladin sẽ là “hành trang” cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng để mọi kế hoạch của bạn đều diễn ra suôn sẻ. Chúc bạn sẽ tìm được những bí kíp du lịch Hàn Quốc mùa đông thật an toàn và thú vị từ bài viết trên nhé!

Xem thêm:

Bí kíp du lịch an toàn Hàn Quốc: Khám phá mùa thu lá vàng


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan