Bí kíp du lịch an toàn: Khám phá mùa thu Hàn Quốc lá vàng

Saladin

Mùa thu là mùa cao điểm du lịch Hàn Quốc, khi thời tiết se lạnh dễ chịu và là cơ hội ngắm mùa cây thay lá vàng lãng mạn, mỗi năm chỉ có 1 lần. Vậy du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào, làm gì để không bỏ lỡ cảnh sắc mùa thu hấp dẫn? Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm khám phá xứ sở kim chi mùa thu với chuyên mục Bí Kíp Du Lịch An Toàn từ Saladin nhé !

I. Mùa lá vàng ở Hàn Quốc diễn ra vào thời gian nào? 

Mùa thu Hàn Quốc diễn ra vào khoảng tháng 9 – tháng 11. Mùa cây thay lá vàng sẽ tuỳ thời tiết từng năm và tuỳ khu vực. Càng về phía Nam, thời tiết càng ấm, cây thay lá càng trễ hơn.

Lịch mùa lá vàng tham khảo cuối năm 2022:

  • Seoul: Giữa tháng 10 đến giữa tháng 11 
  • Nami: Đầu tháng 10 đến cuối tháng 10
  • Đảo Jeju: Cuối tháng 10 đến giữa tháng 11 
  • Busan: Cuối tháng 10 đến cuối tháng 11 
  • Incheon: Giữa đến cuối tháng 10 
  • Jeonju: Cuối tháng 10 đến đầu tháng 11
  • Gyeongju: Giữa đến cuối tháng 10 

Nhìn chung thời tiết mùa thu Hàn Quốc sẽ mát mẻ, dễ chịu vào buổi sáng, lạnh vào buổi tối, bầu trời trong vắt, cảnh sắc lãng mạn. Nhiệt độ tháng 10 – 11 rơi vào tầm 11 – 19 độ C lúc cao nhất và 0 – 7 độ C lúc thấp nhất.

Bạn nên lưu ý tìm hiểu thời gian và thời tiết mùa thu ở từng nơi để sắp xếp lịch trình cho phù hợp nhất nhé.

II. Bí kíp du lịch an toàn Hàn Quốc: Top điểm ngắm lá vàng đẹp nhất

1. Gyeongbokgung

  • Địa chỉ: 99 Yulgokro, Waryongdong, Jongnogu, Seoul
  • Thời gian mở cửa:
    • Cung không mở cửa vào thứ 3 hằng tuần
    • Từ tháng 4 – tháng 10: Cung hoạt động từ 9:00 – 18:30
    • Từ tháng 11 – tháng 3 năm sau: Cung hoạt động từ 9:00 – 17:30
  • Thời gian tham quan: 3 tiếng
  • Di chuyển bằng tàu điện ngầm: tại Ga Anguk line số 3, cửa ra số 3 và đi bộ khoảng 5 phút là đến chính cung.

Bí kíp du lịch an toàn khám phá mùa lá vàng Hàn Quốc chắc chắn không thể bỏ lỡ cung điện Gyeongbokgung, thủ đô Seoul. Cung Gyeongbok là địa điểm tham quan cực kì nổi tiếng, nơi cho ra đời những bức ảnh “sống ảo” cùng hanbok tuyệt đẹp. Đây là 1 trong 5 cung điện hoành tráng nhất từ thời Joseon còn được bảo tồn đến ngày nay. 

Chụp ảnh cùng Hanbok dưới bóng lá vàng trong cung điện Gyeongbokgung – Seoul (Ảnh: Freepix)

Mùa nào ở Gyeongbokgung cũng mang một vẻ đẹp hấp dẫn, nhưng mùa thu chính là lúc cung điện cổ kính chuyển mình rực rỡ nhất. Nếu may mắn đến Hàn Quốc vào lúc cây mới bắt đầu thay lá, bạn có thể bắt gặp cảnh toàn cung điện được bao phủ bởi những mảng màu khác nhau, có góc lá đỏ rực, góc lại phủ vàng, có góc cây chưa thay lá nên vẫn còn một mảng xanh tươi mát. Thuê một bộ hanbok và bạn tha hồ có hàng trăm tấm hình du lịch Hàn Quốc để đời.

Mùa thu vàng ở Gyeongbokgung – Seoul (Ảnh: Living Nomad+)

Bí kíp du lịch an toàn khi thăm Gyeongbokgung

Vì đây là địa điểm rất hot vào mùa thu nên sẽ rất đông khách, bạn có thể phải chờ lâu để thuê đồ hoặc chọn góc chụp hình. Do đó, cần tính toán thời gian thăm cung Gyeongbok hợp lí trong lịch trình của mình và cẩn thận tình trạng lừa đảo, móc túi nhé.

2. Trường Sungkyunkwan

  • Địa chỉ: 252 đường Sungkyunkwan, Jongnogu, Seoul
  • Di chuyển: Đi Tàu điện ngầm Seoul tuyến số 1 (màu xanh lam đậm) và xuống tại Ga Đại học Sungkyunkwan, đi ra theo lối Exit 2; hoặc tuyến số 4, xuống ga Hyehwa, ra lối số 4 và đi bộ 15 phút để đến trường.

Sungkyunkwan là ngôi trường đại học lâu đời bậc nhất Hàn Quốc, do đó kiến trúc của ngôi trường mang nét đẹp truyền thống với những dãy nhà cổ kính, khi phủ lên sắc lá thu vàng sẽ tạo ra khung cảnh vintage tuyệt đẹp mà bất cứ tín đồ “săn ảnh” nào cũng không thể không động lòng.

Bí kíp du lịch an toàn khi thăm Sungkyunkwan

Một điểm checkin nổi tiếng ở khuôn viên trường Sungkyunkwan chính là hai cây ngân hạnh cổ thụ hàng trăm năm tuổi, được trồng vào thời điểm trường mới xây dựng từ thời Joseon. Cây sẽ ngả màu vàng rực mỗi độ thu về tạo nên khung cảnh đẹp choáng ngợp như trong cổ tích.

Ngắm hàng ngân hạnh lá vàng hàng trăm năm tuổi trong sân trường đại học Sungkyunkwan – Seoul (Ảnh: @byeonnoodle)

3. Núi Seoraksan

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Seoraksan 431 Sokchosi Seorakdong, tỉnh Gangwondo
  • Giá vé:
    • Vé cáp treo lên núi Seoraksan: 6000 won dành cho trẻ em 3 đến 13 tuổi – 10000 won dành cho người từ 14 tuổi trở lên
    • Vé vào đền Sinheungsa: 2.500 won
    • Tất cả những khu vực còn lại đều miễn phí

Nếu là người thích chinh phục, mạo hiểm hay đơn giản là yêu vận động, bạn có thể trải nghiệm vừa leo núi Seoraksan vừa ngắm trọn rừng lá vàng xen kẽ với thác nước rực rỡ đẹp như tranh vẽ. 

Vườn quốc gia Seoraksan mùa thu (Ảnh: Adventure Korea)

Trải dài địa phận 3 tỉnh Sokcho, Yangyang và Inje, Seorak là ngọn núi cao thứ 3 ở Hàn Quốc. Vào mùa thu, bạn có thể đứng trên sườn núi phóng tầm mắt ngắm nhìn thung lũng và những rặng cây thay lá, phía trên là bầu trời đổi màu huyền ảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm đền Sinheungsa và chiêm ngưỡng nhiều di sản quý giá như tượng Phật Tingli Deabul Sang, hay ghé thăm ngôi nhà gỗ lâu đời nhất Hàn Quốc – Ojukheon House tại khu vực này.

4. Phố đi bộ Samcheongdong

  • Di chuyển: Đi tàu điện hoặc bus đến trường trung học nữ Poongmun, rẽ phải 450m đến ngã tư thì rẽ trái, đi thêm 200m đến ngã ba tiếp tục rẽ phải. Đi tiếp 100m đến ngã ba, toàn bộ con đường nhỏ bên tay phải là phố Samcheongdong.

Phố đi bộ Samcheongdong nằm giữa lòng thủ đô Seoul, thu hút rất nhiều du khách du lịch checkin với hàng cây ngân hạnh trải dài, thay lá vàng rực vào mùa thu.

Phố Samcheongdong cổ kính giữa lòng Seoul là điểm du lịch lý tưởng cho các cặp đôi mùa lá vàng (Ảnh: Gody)

Con phố nếp nhà xưa cũ ở Samcheongdong có tuổi đời hàng trăm năm. Chính vì thế, nơi này thường được chọn làm bối cảnh trong các bộ phim cổ trang.

Giống như nhiều khu phố cổ khác, Samcheongdong chỉ cho phép du khách đi bộ trong phố. Đến đây, bạn có thể chụp hình, ghé thăm các phòng trưng bày nghệ thuật, mua sắm các món đồ vintage và thưởng thức ẩm thực Seoul.

5. Bức tường đá cạnh Deoksugung

  • Địa chỉ: 99 Sejongdaero, Jeongdong, Junggu, Seoul, Hàn Quốc

Con đường tường đá tại cung điện Deoksugung trải dài khoảng 900m, lưu giữ nét cổ kính giữa lòng Seoul hiện đại. Con đường này nổi tiếng vào mùa thu với hàng ngân hạnh ngả vàng quyến rũ.

Ngoài là nơi trồng những hàng cây lá vàng thơ mộng, Deoksugung còn nằm gần cung điện Deoksugung và nhiều di tích lịch sử khác thuận tiện cho du khách tham quan.

Deoksugung Stone Wall Path – Bức tường đá lưu giữ lịch sử giữa lòng Seoul hiện đại (Ảnh: VisitSeoul.net)

6. Đảo Jeju/ Đảo Nami

Đảo Nami trở thành một điểm đến nổi tiếng khi xuất hiện trong bộ phim tình cảm lãng mạn kinh điển ‘Bản tình ca mùa đông’. Ở đây, bạn có thể tản bộ trên những đại lộ rợp bóng cây vàng óng ánh như mật ong, hay ngắm nhìn ánh nắng và màu lá vàng phản chiếu trên mặt sông Hàn cực nên thơ. Nếu bạn muốn phiêu lưu hơn một chút, Đảo Nami là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm một số môn thể thao dưới nước như chèo thuyền thiên nga, lái mô tô nước…

Những hàng cây ngân hạnh lộng lẫy siêu thực giữa mùa thu đảo Nami (Ảnh: Travel With Wow)

Còn mùa thu ở đảo Jeju có những cảnh quan đặc sắc mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Sự chuyển màu của những tán lá là một trong những hình ảnh biểu tượng của Jeju mùa thu. Những tán lá đỏ vàng rực rỡ, thảm cỏ xanh mướt, bầu trời trong xanh – Hãy đến Jeju để trải nghiệm sự kỳ diệu của Mẹ thiên nhiên.

III. Du lịch Hàn Quốc mùa thu cần chi phí bao nhiêu?

Nếu du lịch Hàn Quốc theo tour

  •  Tour 4N3Đ Hàn Quốc có giá khoảng 12 triệu đồng.
  •  Tour 5N4Đ Hàn Quốc có giá khoảng 14 – 15 triệu đồng.
  •  Tour 6N5Đ Hàn Quốc có giá khoảng 20 triệu đồng.

Nếu du lịch Hàn Quốc tự túc

* Chi phí tham khảo trong Tour 5N4Đ du lịch Hàn Quốc tự túc, nếu chọn du lịch tiết kiệm, chưa tính mua sắm cá nhân.

  •  Tổng chi phí: 14 – 16 triệu đồng
  •  Phí làm visa : 450.000 đồng
  •  Vé máy bay khứ hồi: Trung bình 4.000.000 đồng/chặng khứ hồi.
  •  Khách sạn 3 – 4 sao : Giá từ 840.000 đồng/ phòng/ đêm (x 4 đêm = 3.400.000 đồng/người)
  •  Chi phí ăn uống: khoảng 2.500.000 đồng/ người/5 ngày.
  •  Tiền di chuyển: khoảng 2.000.000 đồng cho 5 ngày.
  •  Chi phí vui chơi tham quan: Khoảng từ 2.000.000 – 3.000.000 đồng cho 5 ngày.
  •  Phí bảo hiểm du lịch quốc tế: 315.000 – 420.000 đồng/ người/ chuyến đi không quá 180 ngày.

Phí bảo hiểm du lịch quốc tế khi tham quan Hàn Quốc

Bảo hiểm du lịch nước ngoài là chi phí không bắt buộc, nhưng bạn luôn được khuyên “đầu tư” vào khoản này nếu đi du lịch, đặc biệt là những nước có mức sống cao như Hàn Quốc. Vì khi gặp những sự cố ở các nước đắt đỏ, bạn sẽ có thể stress vì số tiền phải chi ra thêm cho những tình huống ngoài dự liệu và khó xoay sở kịp khi đang ở nước ngoài.

Khi đó, mua bảo hiểm du lịch nước ngoài sẽ là một trợ thủ tài chính an toàn, giúp chi trả một phần phí tổn để bạn yên tâm giải quyết sự cố và có đủ tiền tiếp tục chuyến du lịch thăm quan của mình. 

Bạn có thể tham khảo các gói bảo hiểm du lịch Hàn Quốc uy tín trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin. Ví dụ bảo hiểm du lịch Hàn Quốc của Liberty đang được ưa chuộng có các gói sau:

  • Gói Classic: Với mức phí 210.000 đồng/ người/ chuyến đi, bạn có thể nhận hỗ trợ chi phí y tế lên tới hơn 1 tỷ đồng, chi phí bồi thường cho mất mát, sự cố ngoài ý muốn từ 116 triệu – 150 triệu đồng.
  • Gói Executive: Với mức phí 315.000 đồng/ người/ chuyến đi, bạn có thể nhận hỗ trợ chi phí y tế lên tới hơn 2 tỷ đồng, chi phí bồi thường cho mất mát, sự cố ngoài ý muốn từ 150 triệu – 230 triệu đồng.
  • Gói Premier: Với mức phí 420.000 đồng/ người/ chuyến đi, bạn có thể nhận hỗ trợ chi phí y tế lên tới hơn 3 tỷ đồng, chi phí bồi thường cho mất mát, sự cố ngoài ý muốn từ 240 triệu – 350 triệu đồng.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Du lịch Hàn Quốc mùa thu nhìn chung là một lựa chọn tuyệt vời với nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Tuy nhiên, đi kèm với đó là không ít rủi ro tai nạn, sự cố phát sinh mà bạn khó lường trước được. Nếu đã chuẩn bị rất nhiều thứ cho chuyến đi du lịch Hàn Quốc của mình, đừng bỏ qua “chốt bảo vệ” cuối cùng là mua bảo hiểm du lịch nước ngoài để an tâm thưởng ngoạn mùa thu Hàn Quốc đẹp nhất trong năm nhé.

Hy vọng bí kíp du lịch an toàn trong mùa thu Hàn Quốc ở trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi an toàn, giàu trải nghiệm. Saladin luôn sẵn sàng gợi ý, cung cấp đầy đủ thông tin trực quan và tư vấn giúp bạn chọn mua bảo hiểm du lịch quốc tế online dễ dàng, nhanh chóng với quyền lợi bảo vệ phù hợp nhất!

Xem thêm: 

Quyền lợi bảo hiểm du lịch toàn cầu bao gồm Covid-19 tại Saladin

Bí kíp du lịch an toàn Hàn Quốc: Top trải nghiệm mùa đông tuyết phủ


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan