Bí kíp du lịch an toàn: Kinh nghiệm leo núi Kamikochi (Nhật Bản)

Saladin

Cao nguyên Kamikochi (Nagano) thuộc dãy núi Hida là điểm đến mơ ước dành cho những người yêu trải nghiệm thiên nhiên Nhật Bản. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn bí kíp du lịch an toàn ở Kamikochi để ‘tối ưu hóa’ trải nghiệm và tìm lại tình yêu vốn có của bản thân dành cho mẹ thiên nhiên. 

Ảnh: Japan Travel Wonder Blog

Đến Kamikochi, du khách sẽ được đắm chìm trong bầu không khí thuần khiết, được rải bước qua những cung đường núi non trùng điệp để rồi bấm nút ‘restart’ khỏi những bộn bề của cuộc sống hàng ngày. Cùng Saladin tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn để khám phá viên ngọc xanh của dãy Alps Nhật Bản bên dưới nhé!

Ảnh: Nagano Prefecture Official Tourisum Guide (go-nagano.net)

1. Phương tiện di chuyển đến Kamikochi

Bạn có thể đi xe bus từ Tokyo, Shinjuku, Shibuya đến Kamikochi hoặc đi ô tô riêng, xe đạp đến. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đậu xe tại bãi giữ xe Sawando hoặc Hirayu và sau đó di chuyển khoảng 25 phút bằng xe bus hoặc taxi mới đến được Kamikochi. Lí do bạn không thể tự đi xe ô tô tới Kamikochi là vì mục đích bảo vệ môi trường. 

Ngoài ra, Kamikochi sẽ chỉ mở cửa cho khách tham quan từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 11 hàng năm.

2. Những món đồ cần chuẩn bị trước khi đến Kamikochi

Kamikochi có khí hậu mát mẻ, vì thế khi đến đây, bạn sẽ luôn phải đem theo trang phục giữ ấm phòng những lúc thời tiết thay đổi đột ngột. Một chiếc áo thun thoáng mát cho buổi sánghoodie hoặc sweater cho buổi chiều tối sẽ là sự lựa chọn hợp lí. Ngoài ra, quần leo núigiày thể thao là hai item không thể thiếu để trang phục đi Kamikochi của bạn ‘đạt chuẩn’ an toàn và thoải mái. 

Những món đồ bạn nên có trong balo khi tham quan Kamikochi

Bao gồm: một ít đồ ăn và thức uống, dao gọt trái câytúi y tế cá nhân.

Nếu bạn là một người thích chụp ảnh

Saladin khuyên bạn nên đem theo thật nhiều phụ kiện máy ảnh để có thể bắt trọn những khoảnh khắc đặc biệt của thiên nhiên nơi đây nhé. Có thể bạn sẽ bắt gặp một cặp mẹ con tỳ linh Nhật Bản đang đi kiếm ăn vào buổi sáng sớm đấy! 

Món đồ không thể thiếu dành cho những ai thích du lịch solo

Tai nghe là bạn đồng hành không thể thiếu. Một vài bản nhạc yêu thích sẽ giúp tinh thần bạn phấn chấn hơn, kết nối sâu sắc hơn với mẹ thiên nhiên và nâng tầm trải nghiệm tại Kamikochi đấy. 

3. Bí kíp du lịch an toàn khi đi Kamikochi – 3 lịch trình gợi ý

3.1. Lịch trình tham quan Kamikochi trong ngày

Nếu thời gian không cho phép, bạn có thể bắt xe buýt từ Tokyo và dừng chân tại trạm Taisho. Trạm Taisho nằm ngay hồ Taisho, được hình thành bởi hoạt động núi lửa tại Kamikochi. Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhẹ nhàng của mặt hồ tráng gương phản chiếu một gam màu khác của thiên nhiên chung quanh khi tiếp tục di chuyển đến Kappabashi.

Hồ Taisho yên bình trên đường đi Kamikochi
Ảnh: Nagano Prefecture Official Tourisum Guide (go-nagano.net)

Từ hồ Taisho sẽ có bảng chỉ dẫn đi theo lối mòn đến Kappabashi. Nơi đây chính là trung tâm của Kamikochi, cũng vì thế mà bạn sẽ tìm thấy khá nhiều nhà hàng, khách sạn và cửa hàng tập trung tại đây. Kappabashi được mệnh danh là nơi ‘ăn ảnh’ nhất của khu nghỉ dưỡng nhờ vào sự phân bổ hợp lí với tỉ lệ vàng những yếu tố từ cây cảnh, nước non đến những tòa nhà dựng lên từ gỗ. Vì vậy, bạn chỉ cần giơ chiếc máy ảnh lên là đã có ngay ảnh đẹp rồi. 

Tính cả thời gian chụp ảnh và mua đồ lưu niệm, bạn sẽ dành ra 2 tiếng tại Kamikochi. Nếu có thêm thời gian, bạn có thể đi bộ đến hồ Myojin và sau đó vòng ngược lại Kappabashi, quãng đường nãy sẽ mất thêm khoảng 3,5 tiếng nữa. 

Ảnh:go-nagano.net/ Flickr / Zekkei Japan

3.2. Lịch trình tham quan Kamikochi qua đêm trong 1 ngày

Khi quyết định ở lại Kamikochi qua đêm, núi YakeTokusawa chính là hai nơi trekking bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể chọn 1 trong 2 địa điểm để khám phá.

Dành cho những ai có thể lực tốt, bạn sẽ phải đi bộ đường dài 16km để có thể lên tới đỉnh núi Yake (2455m). Từ đỉnh núi này, khung cảnh hiện ra trước mắt bạn chính là một miệng núi lửa đã ngưng hoạt động lâu ngày tạo nên một hồ nước với màu xanh ngọc bích. Đây là khung cảnh rất quen thuộc dành cho những ai đã từng ‘xiêu lòng’ trước phân cảnh cao trào trong bộ phim Your Name (2016). Chặng leo lên và xuống núi Yake sẽ kéo dài 6 đến 9 tiếng.

Ảnh: Halfway Anywhere

Nếu bạn là người không thích leo núi thì chặng đường đi bộ từ cầu Kappa (khu vực trung tâm Kamikochi) đến vùng Tokusawa sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Từ cầu Kappa, đi dọc con sông theo bảng chỉ dẫn băng qua những cánh rừng dưới chân núi. Nếu cảm thấy mỏi chân, bạn có thể dừng chân thư giãn bằng cách tháo đôi giày ra và ngâm chân dưới dòng nước mát lạnh của sông Azusa. Quãng đường đi bộ từ cầu Kappa đến Tokusawa sẽ khiến bạn phải tốn rất nhiều dung lượng điện thoại bởi phong cảnh thiên nhiên trù phú, nhìn đâu cũng thấy đẹp. Vì vậy đừng quên đem theo cục sạc dự phòng nhé! Quãng đường đi đến Tokusawa sẽ kéo dài 6 đến 7 tiếng.

Kappa Bridge – địa điểm chụp ảnh yêu thích của du khách khi tham quan Kamikochi (Ảnh: go-nagano.net)

3.3. Lịch trình tham quan Kamikochi nhiều ngày – Leo núi tại Karasawa

Nếu bạn có ước muốn được đắm chìm trong vẻ đẹp của Kamikochi lâu hơn thì vòng cung Karasawa (Karasawa Cirque) sẽ là đích đến tuyệt vời dành cho bạn. Từ trạm xe buýt, hãy đi theo bảng chỉ dẫn đến Tokusawa và Yokoo Sanso, từ đây bạn hãy tiếp tục rải theo con đường mòn để đến Kamikochi vào rạng sáng. Một phần lí do cho chặng đi bộ để đến được Kamikochi là vì khoảng đường đi bộ này giúp bạn làm nóng cơ chân và giúp cơ thể được làm quen với cường độ đi bộ trước khi tiếp tục leo lên Karasawa. 

Bản đồ hành trình leo núi, hhiking ở Karasawa khi du lịch Kamikochi (Ảnh: alpico.co.jp)

Bạn có 3 tùy chọn leo núi tại Karasawa, đỉnh Oku-Hotaka (3,190m), Maehotadake (3,090m)Kitahotadake (3,106m). Một lưu ý nhỏ khi leo lên các đỉnh núi này là vào thời điểm cuối mùa, địa hình sẽ trở nên trơn trượt hơn bởi tuyết rơi và bạn sẽ cần phải cẩn thận hơn khi leo lên dốc núi cao. Chặng leo lên và xuống núi tại Karasawa sẽ kéo dài 11 tiếng và bạn sẽ cần phải ở tại đây ít nhất là 2 ngày 1 đêm đấy!

Mount OkuHotaka (Ảnh: harusuzuki.com)

Bạn có thể cám trại qua đêm tại các điểm cắm trại trong khu vực quy định hoặc tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Kamikochi. 

4. Đừng quên mua bảo hiểm du lịch toàn cầu trước khi đến Kamikochi nhé!

Chuẩn bị kĩ càng trước mỗi chuyến đi để bảo vệ bản thân là điều nên làm. Tuy nhiên, sẽ luôn có những rủi ro rình rập mà bạn không thể nào lường trước được. Cũng vì lí do này mà mua bảo hiểm du lịch quốc tế là lựa chọn của rất nhiều người nhằm đem lại sự bảo vệ tài chính giúp bản thân an tâm đi du lịch.

Thông thường khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài đi du lịch Nhật Bản, khách hàng sẽ được bảo hiểm chi trả cho các trường hợp như:

  • Các trường hợp sơ tán và cấp cứu y tế
  • Các sự cố về chuyến bay (bao gồm hoãn, hủy chuyến)
  • Mất cắp, mất tài sản cá nhân
  • Những sự cố liên quan đến xe cộ

Đây hoàn toàn là những tình huống nằm ngoài ý muốn của bất cứ ai khi đi du lịch. Ở một số trường hợp, con số mà bạn phải tự chi trả sẽ là rất lớn nếu không có bảo hiểm. Trong khi đó giá của một gói bảo hiểm du lịch thì lại cực kì phải chăng. Ví dụ, bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi của công ty Bảo hiểm Bảo Việt có giá trung bình chỉ từ 23.000 VND/ngày.

Để có thể biết thêm thông tin chi tiết về giá bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn có thể tham khảo bài viết: Giá Bảo hiểm du lịch quốc tế và mua ở đâu tốt nhất?

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

Kết

Với những bí kíp du lịch an toàn kể trên, chúc bạn một hành trình suôn sẻ và nhiều trải nghiệm khám phá Kamikochi – viên ngọc xanh của dãy Alps Nhật Bản.

Đừng quên, bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế online tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin để hành trình du lịch Nhật Bản thêm an toàn trọn vẹn. Saladin hiện có đầy đủ các loại bảo hiểm du lịch quốc tế với hơn 30 quyền lợi bảo vệ, bao gồm cả Covid-19. Bạn chỉ cần chọn thời gian đi, thời gian về và địa điểm đến, Saladin sẽ ngay lập tức cung cấp những gói bảo hiểm du lịch Nhật Bản phù hợp nhất với quyền lợi được ghi rõ ràng. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân. 

Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ hotline 24/24 hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.

Saladin hợp tác với các Công ty Bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam, (bảo hiểm quốc tế du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG) cung cấp những gói bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo hiểm du lịch Nhật Bản chi phí tốt nhất, đồng hành cùng bạn để an tâm trên mọi hành trình.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan