Bí kíp du lịch an toàn: 6 rủi ro cần đề phòng khi du lịch một mình

Saladin

Du lịch một mình (solo-travel) đang là xu hướng phổ biến của những du khách đam mê khám phá. Dù là một trải nghiệm rất đáng thử một lần trong đời nhưng du lịch một mình cũng có những nguy hiểm tiềm tàng. Nếu bạn quan tâm đến hình thức xê dịch này, hãy cùng Saladin lưu lại bí kíp du lịch an toàn khi du lịch một mình nhé.

I. Bí kíp du lịch an toàn: Cần đề phòng 6 rủi ro thường gặp nhất khi du lịch một mình

1. Mất ví, mất đồ

Khi đi du lịch một mình, bạn phải tự lo tất cả mọi thứ, và có khả năng bạn không thể kiểm soát đồ đạc, hành lý dẫn đến rơi đồ, để quên đồ mà không hay. Chỉ nghĩ đến cảnh những tư trang cần thiết và giấy tờ quan trọng bị mất sạch ở một nơi xa lạ thì thật khổ sở.

Vì không có ai đi cùng nên bạn có thể phải tốn chi phí để mua sắm đồ sinh hoạt hoặc tệ hơn là dừng hành trình vì không đủ tiền, không có giấy tờ tùy thân nên khó khăn trong việc di chuyển.

2. Bị cướp dọc đường

Khi đi du lịch một mình, bạn có thể là “món mồi béo bở” để các tên tội phạm thực hiện hành vi trộm cắp, giật đồ. Bạn càng mang theo nhiều vật dụng đắt tiền như điện thoại, laptop, máy ảnh hay những món đồ giá trị cao thì càng dễ bị kẻ xấu để ý. Nếu chúng hoạt động theo nhóm, hành động hung hãn và bạn chỉ du lịch một mình, thì bạn nên để “của đi thay người” và bảo đảm an toàn tính mạng trước.

Bạn hãy luôn giữ kỹ những đồ có giá trị, để nơi kín đáo và an toàn trong người hoặc túi xách để tránh những mất mát không đáng có.

3. Bị hủy phòng khách sạn

Bạn có chuyến du lịch một mình ở nước ngoài và đã đặt phòng khách sạn trước đó rất lâu. Thế nhưng, lúc đến nơi thì phát hiện ra mình không có tên trong danh sách đặt phòng. Tình huống oái ăm này có thể do khách sạn chiêu trò nhường phòng cho những khách có nhu cầu đặt theo số lượng đông hơn, hoặc nhân viên khách sạn sai sót trong việc ghép phòng cho khách. Điều này khiến bạn phát hoảng vì thật khó có thể tìm được phòng ngay lập tức hoặc lặn lội đi tìm chỗ ở mới.

Một kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi du lịch một mình là bạn nên liên lạc xác nhận với khách sạn trước ngày khởi hành để chắc chắn mình có nơi ở. Ngoài ra, đừng quên lưu sẵn một vài địa điểm lưu trú làm phương án dự phòng trong trường hợp bất ngờ.

4. Trễ chuyến bay

Khi du lịch một mình, bạn phải tự thân vận động và có thể bị trễ chuyến bay bởi một lý do “trời ơi đất hỡi” nào đó như ngủ quên, kẹt xe, mất hành lý, xem nhầm ngày giờ bay… vì chẳng có ai đi chung nhắc nhở hay đốc thúc bạn. Lúc đó, bạn phải thay đổi lịch trình và tốn tiền mua lại vé khác nếu không muốn hủy toàn bộ chuyến đi. Thế nên, hãy xem kỹ thông tin và chuẩn bị thật sớm để kịp thời gian xử lý mọi thứ nhé.

5. Xe gặp tai nạn hoặc hư hỏng

Với những ai ưa xê dịch, khám phá những cung đường tuyệt đẹp trong khi du lịch một mình, một bí kíp du lịch an toàn dành cho bạn là hãy kiểm tra cẩn thận xem chiếc xe mình lái có vấn đề gì không và luôn chuẩn bị dụng cụ sửa chữa. Một tai nạn bất ngờ trên đường hay chiếc xe bỗng dưng giở chứng là những rủi ro bạn có thể gặp phải khi đang “độc hành”.

Xem thêm: Bí kíp du lịch an toàn: Kinh nghiệm thuê xe hơi tự lái khi du lịch

6. Bị bệnh, tai nạn

Đến một vùng đất xa lạ, khí hậu khác biệt với nơi bạn sinh sống, nhiều món đặc sản lạ lùng tiềm ẩn nguy cơ bạn gặp vấn đề về sức khỏe. Nhẹ thì khiến bạn mệt mỏi, không đủ năng lượng, nghiêm trọng hơn là phải nhập viện hoặc hủy toàn bộ chuyến đi.

Sẽ thật tệ nếu bạn bị bệnh hay phải nhập viện mà không có ai chăm sóc vì chỉ du lịch một mình. Thế nên, theo kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn nhiều người chia sẻ, đừng quên mang theo một số thuốc thông thường thuốc cảm cúm, thuốc hạ sốt, đau bụng… Đồng thời, lưu các số điện thoại khẩn cấp ở vùng bạn đến để được hỗ trợ khi cần.

Ngoài ra, hãy luôn cẩn trọng khi thử những món ăn “độc, lạ” ở nước ngoài và biết cách xử lý trong trường hợp ngộ độc thức ăn hoặc “bụng yếu” khi ăn món lạ, món sống.

Xem thêm:

Bí kíp du lịch an toàn: Ngộ độc thức ăn và cách xử lý khi thưởng thức món ăn sống

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn khi ăn món sống: 7 điều không nên bỏ qua

II. Bí kíp du lịch an toàn: 6 check-list không thể bỏ qua khi du lịch một mình

Đọc trọn bộ 6 check-list hàng đầu khi du lịch một mình để đảm bảo một chuyến đi suôn sẻ ở đây. Ngoài ra, nếu bạn dự định làm một chuyến solo travel đi du lịch nước ngoài, hãy đảm bảo bỏ túi những kinh nghiệm cần thiết trong bài viết bên dưới:

Bí kíp du lịch an toàn: Kinh nghiệm đi nước ngoài một mình cho chuyến solo travel

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Saladin hi vọng rằng những bí kíp hữu ích trên sẽ giúp cho bạn có một chuyến đi thật tuyệt vời.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch quốc tế cho chuyến du lịch nước ngoài sắp tới hoặc bảo hiểm du lịch nội địa thì mách bạn rằng nền tảng bảo hiểm một chạm Saladin có cung cấp các gói bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo hiểm du lịch nội địa từ những công ty bảo hiểm du lịch hàng đầu Việt Nam (bảo hiểm quốc tế du lịch Bảo Việtbảo hiểm du lịch toàn cầu Libertybảo hiểm du lịch quốc tế MSIG...)

Bảo hiểm du lịch trên nền tảng Saladin Insurtech liên kết cùng các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu (Liberty, Bảo Việt, MSIG…) bảo vệ đa tầng hành trình của bạn đến hơn 50 quốc gia

Bạn hoàn toàn có thể an tâm mua bảo hiểm cho chuyến đi solo travel của mình trên smartphone mà không cần phải mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm khi đi du lịch.

Hãy liên hệ chúng tôi để được sự hỗ trợ tận tình 24/24 ngay cả khi đang ở nước ngoài nhé!

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan