Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Làm gì khi hành lý đến trễ?

Saladin

Hành lý đến trễ hoặc thất lạc, hư hỏng là chuyện có thể xảy ra trong những chuyến bay nước ngoài. Sự việc không mong muốn này sẽ khiến bạn chậm trễ kế hoạch cá nhân, tốn thời gian, công sức và cả tiền bạc. Cùng chuyên mục “Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn” của Saladin tham khảo cách xử lý và yêu cầu bồi thường việc hành lý đến trễ dưới đây nhé.

I. Các nguyên nhân khiến hành lý đến trễ khi du lịch nước ngoài

1. Đánh nhầm code nơi đến

Theo kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn, phần lớn nguyên nhân hành lý đến trễ là do đã bị chuyển nhầm lên chuyến bay khác. Sơ sót này có thể do nhân viên cân hành lý ở sân bay đã đánh nhầm code nơi đến cho nên nhân viên chuyển hành lý, dẫn đến hành lý bị chuyển nhầm vào máy bay.

Để hạn chế sự nhầm lẫn:

  • Hành khách nên lưu ý nhãn dán đúng theo chuyến bay, nơi đến mà nhân viên sân bay dán lên vali du lịch.
  • Bạn cũng nên gỡ hết các code cũ từ những chuyến bay trước để tránh rơi vào tình huống này.

2. Hành lý bị nghi ngờ

Một nguyên nhân khác là hành lý của khách hàng bị nghi ngờ chứa đồ trái phép nên bị giữ lại để kiểm tra kỹ càng hơn.

3. Không đủ thời gian chuyển hành lý

Nguyên nhân thứ ba chính là thời gian chuyển đổi máy bay quá ngắn, không đủ để nhân viên khuân vác chuyển hết hành lý từ máy bay này sang máy bay kia.

4. Hành lý bị lấy nhầm hoặc đánh cắp

Một nguyên nhân thất lạc hành lý thường gặp khiến “người đã đến mà hành lý chưa thấy đâu” có thể là do hành lý của bạn đã bị người khác lấy nhầm hoặc tệ hơn là bị đánh cắp.

II. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Làm gì khi hành lý đến trễ?

1. Thông báo càng sớm càng tốt

Ngay khi xuống máy bay, bạn hãy tìm đến đúng khu vực băng chuyền hành lý ký gửi của chuyến bay để chờ hành lý của mình. Nếu chờ quá lâu mà vẫn không thấy hành lý của mình đâu, bạn hãy lập tức liên hệ ngay với nhân viên hàng không tại sân bay thông báo tình hình càng sớm càng tốt.

Nếu nhanh chóng, hành lý của bạn có thể được thấy sau vài giờ nhưng cũng có trường hợp phải mất đến vài ngày hoặc thậm chí 1 tháng mới tìm thấy. Do vậy, bạn cần nhanh thông báo với hãng hàng không càng sớm càng tốt để rút ngắn thời gian chờ đợi.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, tùy tình hình thực tế và tùy chuyến bay, hãng hàng không sẽ hỗ trợ hành khách tìm hành lý ngay tại thời điểm đó. Trường hợp hành lý chưa được nhân viên hàng không tìm thấy tại sân bay, hành khách sẽ được nhân viên hỗ trợ các khiếu nại trong khoảng thời gian cố định là 21 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Bạn nhớ để lại đầy đủ thông tin cá nhân, số điện thoại, địa chỉ email để nhân viên hàng không liên hệ ngay khi có thông tin về hành lý bị thất lạc. Ngoài ra, một bí kíp du lịch an toàn khác là bạn cũng nên yêu cầu nhân viên hãng hàng không cấp cho mình giấy tờ về việc thất lạc hành lý để đảm bảo rằng họ xác nhận đã được thông báo về tình huống của bạn.

2. Bình tĩnh & kiên nhẫn khi phối hợp với hãng hàng không

Việc hành lý đến trễ có thể kéo theo rất nhiều phiền phức, làm chậm hành trình và phát sinh thêm nhiều rắc rối. Tuy nhiên, bạn nên giữ thái độ bình tĩnh và phối hợp cùng hãng hàng không để giải quyết sự việc. Thời gian tìm lại hành lý bị trễ có thể mất từ vài giờ đồng hồ đến một tháng, cộng thêm 4 tuần tới 3 tháng để hoàn trả tiền.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm dù có tìm lại được hành lý hay không vì theo kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn, bạn sẽ được bồi thường cho số hành lý bị mất.

III. Yêu cầu bồi thường khi bị mất hành lý ở nước ngoài như thế nào?

1. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Làm thế nào để yêu cầu bồi thường từ hãng hàng không?

Nếu hành lý đến trễ hoặc thất lạc, bạn hãy yêu cầu hãng hoàn trả phí hành lý ký gửi hoặc bồi thường. Hãng hàng không sẽ tiến hành tìm kiếm hành lý của bạn trước và chuyển đến cho bạn nhanh nhất có thể. Nếu thực sự hành lý bị mất và không tìm lại được trong 30 ngày thì hãng hàng không sẽ phải bồi thường cho bạn. Giá bồi thường hành lý ký gửi bị thất lạc được tính theo quy định chung là 20 USD/kg.

Thủ tục yêu cầu bồi thường mất hành lý:

  • Thời gian giải quyết bồi thường mất khoảng 30 đến 45 ngày kể từ ngày hành khách nhập cảnh.
  • Hãng hàng không có thể gia hạn thời gian tìm kiếm hành lý của hành khách đến 100 ngày khi có yêu cầu.
  • Đại diện hãng hàng không sẽ liên hệ trực tiếp với khách hàng để cung cấp chi tiết về số tiền bồi thường và quá trình tiếp nhận.

2. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Làm thế nào để yêu cầu bồi thường từ công ty bảo hiểm du lịch nước ngoài?

Nếu bạn đã mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, hãy liên hệ ngay để yêu cầu được bồi thường cho trường hợp hành lý đến trễ hoặc thất lạc hành lý.

Các bảo hiểm du lịch nước ngoài khi mua qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin sẽ bảo vệ quyền lợi của bạn trong các trường hợp:

  • Chi trả chi phí phát sinh nếu hành lý đến trễ sau 8 tiếng so với lịch trình
  • Bồi thường nếu bị mất hành lý ký gửi theo chuyến bay
  • Chi trả cho thiệt hại về hành lý do cháy nổ, phương tiện chuyên chở bị đâm va, lật đổ, chìm, rơi…
  • Bồi thường nếu hành lý bị trộm cắp hoặc thiệt hại do trộm cắp

Các gói bảo hiểm du lịch nước ngoài trên Saladinhơn 30 quyền lợi bảo vệ, bao gồm cả Covid-19 và quyền lợi bảo vệ thất lạc hành lý. Đó là lý do bạn không nên bỏ qua việc mua bảo hiểm du lịch cho chuyến đi nước ngoài để yên tâm nếu phát sinh rủi ro. Công ty bảo hiểm du lịch nước ngoài sẽ xem xét và bồi thường cho khách hàng chi phí theo giá trị thực tế của hành lý tại thời điểm bị thiệt hại/ chi phí thay thế bằng một hành lý hoặc vật dụng có nhãn hiệu hoặc mẫu mã tương tự hoặc chi phí sửa chữa các hành lý hoặc vật dụng đó.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

IV. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế online & yêu cầu bồi thường trực tuyến nhanh chóng với Saladin

Khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin, bạn sẽ có thể so sánh, nhận báo giá miễn phí & tùy chọn quyền lợi bảo hiểm phù hợp nhất với nhu cầu thực tế.

Saladin hợp tác với các Công ty Bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam, (bảo hiểm quốc tế du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế Libertybảo hiểm du lịch quốc tế MSIG…) cung cấp những gói bảo hiểm du lịch quốc tế tối ưu, đồng hành cùng bạn để an tâm toàn diện trên mọi hành trình.

Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân để bạn dễ dàng sử dụng. Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ 24/7 bởi đội ngũ tư vấn viên thông qua hotline có thể gọi từ nước ngoài hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.

Tổng kết

Bạn đã rất cẩn thận nhưng khó có thể phòng tránh hết những nguyên nhân khách quan khiến hành lý đến trễ hoặc bị thất lạc, mất cắp trong chuyến đi. Vì vậy, đùng bỏ qua nhũng kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn từ Saladin cũng như tự bảo vệ bằng cách mua bảo hiểm du lịch nước ngoài trước chuyến đi.

Chúc bạn có chuyến đi thuận lợi, hành lý luôn “đến đúng nơi, đúng giờ” nhé!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan