Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Những quốc gia nào miễn visa – thị thực cho công dân Việt Nam?

Saladin

Miễn visa có thể là một trong nhiều lí do quyết định điểm đến theo kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn của nhiều du khách. Giữa vô vàn những lựa chọn, có quốc gia xin visa rất dễ, có nơi thì lại rất khó. Vậy còn những nước miễn visa thì sao? Liệu bạn có thể đặt vé và “cứ xách vali lên mà đi” hay còn những điều kiện nào khác cho sự thuận lợi này? Dưới đây là danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ miễn visa cho công dân Việt Nam 2022 (có kèm theo điều kiện).

1. Visa là gì? 

Visa hay còn được gọi là thị thực nhập cảnh, là một loại giấy chứng nhận do Chính phủ một nước cấp cho bạn để bạn có thể nhập cảnh một cách hợp pháp vào nước của họ trong một khoảng thời gian quy định. Như vậy, khi được miễn visa, bạn có thể nhập cảnh vào một nước mà không cần phải thông qua các bước thủ tục nhập cảnh hoặc đóng các khoản phí liên quan. 

2. Các quốc gia và vùng lãnh thổ miễn visa cho công dân Việt Nam

Bạn cần lưu ý rằng quy định về việc miễn visa ở các nước là không giống nhau và sẽ kèm theo những điều kiện, hãy tham khảo bảng sau để nắm rõ hơn yêu cầu của mỗi nước nhé!

Như vậy, bạn sẽ không phải xuất trình visa khi đáp cánh tại các quốc gia, vùng lãnh thổ nêu trên. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý chuẩn bị kĩ càng những loại giấy tờ trong mục Điều kiện để có thể nhập cảnh một cách “mượt mà” nhé!

3. Các quốc gia và vùng lãnh thổ cấp visa tại điểm đến hoặc miễn visa cho công dân Việt Nam với điều kiện kèm theo

Đối với các quốc gia dưới đây, visa sẽ được cấp cho bạn vào thời điểm bạn đến nơi (ở một số nơi thì bạn cần phải nộp đơn xin visa hoặc thông báo trước cho phòng xuất nhập cảnh ở càng hàng không hoặc sân bay). 

3.1. Khu vực Châu Á: 

3.2. Khu vực Châu Phi:

3.3. Khu vực Châu Đại Dương: 

3.4. Khu vực Châu Mỹ:

Saint Lucia hiện cho du khách nước ngoài lưu trú trong khoảng thời gian là 42 ngày. Bạn có thể nộp đơn xin visa đi quốc đảo Lucia qua trang web https://www.govt.lc/services/apply-for-saint-lucia-non-immigrant-visa 

4. Các nước công nhận hộ chiếu vắc xin Việt Nam

Theo thông báo mới nhất của Bộ ngoại giao, hiện đã có 24 nước thành viên EU cùng với 57 quốc gia đã công nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam. Trong đó, Việt Nam đã ký với hơn 20 quốc gia về việc công nhận hộ chiếu vắc xin lẫn nhau, bao gồm Hoa Kỳ, Anh, Úc, Nhật Bản, Ấn Độ, Belarus, Philippines, Campuchia, Thổ Nhĩ Kỳ, Maldives, Palestine, Sri Lanka, Ai Cập, Singapore, New Zealand, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran, Malaysia, Cộng hòa Dominica. 

Ngoài ra, hộ chiếu vắc xin của Việt Nam được 27 nước trong Liên minh châu Âu công nhận. Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng mã QR để xác minh cho chiếc hộ chiếu vắc xin trên hệ thống của 39 quốc gia và vùng thãnh thổ thuộc EU. 

Như vậy, tổng cộng có 81 quốc gia và vùng lãnh thổ đã công nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam. Bạn chỉ cần có “đủ bộ” 3 mũi vắc xin là có thể vi vu thoải mái rồi!

5. Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: Luôn mua bảo hiểm du lịch quốc tế !

Ngoài những loại giấy tờ được đề cập đến trong mục Điều kiện thì Saladin khuyên bạn nên mua bảo hiểm du lịch quốc tế nhằm mang lại sự bảo vệ tài chính giúp bản thân an tâm đi du lịch.

Để có thể biết thêm thông tin chi tiết về giá bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn có thể tham khảo bài viết Giá Bảo hiểm du lịch quốc tế và mua ở đâu tốt nhất?

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

6. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế online dễ dàng & yêu cầu bồi thường trực tuyến với Saladin

Bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế online tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin để hành trình du lịch nước ngoài thêm an toàn trọn vẹn. Saladin hiện có đầy đủ các loại bảo hiểm du lịch quốc tế với hơn 30 quyền lợi bảo vệ, bao gồm cả Covid-19. Bạn chỉ cần chọn thời gian đi, thời gian về và địa điểm đến, Saladin sẽ ngay lập tức cung cấp những gói bảo hiểm du lịch nước ngoài phù hợp nhất với quyền lợi minh bạch. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân.

Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ hotline 24/24 hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.

Saladin hợp tác với các Công ty Bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam, (Bảo Việt bảo hiểm du lịch, bảo hiểm du lịch toàn cầu Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG…) cung cấp những gói bảo hiểm du lịch nước ngoài tối ưu, đồng hành cùng bạn để an tâm toàn diện trên mọi hành trình.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Tài liệu tham khảo: 
Nguyễn, N. (2022, March 30). Danh sách các nước miễn visa cho người Việt Nam 2022 – HoaTieu.vn. HOATIÊU.Vn. Retrieved August 17, 2022, from https://hoatieu.vn/tai-lieu/danh-sach-cac-nuoc-mien-visa-cho-nguoi-viet-nam-100479 
Visana. (2022, February 22). Cập nhật – Quốc gia & lãnh thổ miễn visa cho người Việt. Retrieved August 17, 2022, from https://visana.vn/quoc-gia-mien-visa-cho-nguoi-viet/ 
Online T. T. (2022, May 12). 81 quốc gia, vùng lãnh thổ chấp nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam. TUOI TRE ONLINE. Retrieved August 17, 2022, from https://tuoitre.vn/81-quoc-gia-vung-lanh-tho-chap-nhan-ho-chieu-vac-xin-cua-viet-nam-20220512161515152.htm 

Tìm giá bảo hiểm du lịch tốt nhất, cùng quyền lợi phù hợp với nhu cầu của bạn và gia đình ngay tại Saladin bảo hiểm công nghệ!

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan