Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn: 11 điểm đến châu Á giá rẻ đẹp nhất 4 mùa

Saladin

Theo kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn của du khách từ khắp thế giới, Châu Á là điểm đến hấp dẫn hàng đầu bởi vẻ đẹp đa dạng, cảnh sắc phong phú, văn hóa cuốn hút, bối cảnh xã hội chính trị tương đối an toàn, ổn định. Vậy đi du lịch nước ngoài ở châu Á chỗ nào rẻ nhất, đẹp nhất theo từng mùa? Phí bảo hiểm du lịch quốc tế và các gói bảo hiểm du lịch quốc tế khi du lịch châu Á khác nhau thế nào? Cùng Saladin tìm hiểu dưới đây để lên kế hoạch cho hành trình tiếp theo của bạn nhé.

I. Kinh nghiệm du lịch châu Á an toàn: Top điểm đến đẹp nhất theo mùa

1.  Du lịch nước ngoài ở châu Á mùa xuân

Bali

Đến Bali vào mùa xuân là thời gian vô cùng lý tưởng với những du khách không muốn chen chúc đông người vào thời gian du lịch cao điểm mùa hè. Tháng 3 là lúc Bali đón lễ hội năm mới Galungan, bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm hòn đảo với vẻ đẹp rực rỡ nhất trong năm và tiết kiệm chi phí hơn.

Ảnh: @balilife
Ảnh: theworldtravelguy.com

Thái Lan

Bạn có thể đi Thái quanh năm nhưng theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn từ nhiều người, thời điểm thích hợp nhất đến Thái là mùa xuân. Vào những tháng này, thời tiết rất đẹp, hầu như không mưa và nhiệt độ dễ chịu. Với chi phí vô cùng “hợp túi tiền”, bạn có thể mua sắm, thưởng thức món ăn đặc sắc và hòa vào không khí rộn ràng của Lễ hội té nước Songkran Tháng 4, hoặc ngắm hoa anh đào nở dọc các thung lũng trên những cung đường road trip đẹp nhất Thái Lan vào cuối Tháng 1 – đầu Tháng 2.

Maldives

Quần đảo Maldives là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất trên thế giới, đặc biệt dành cho những đôi uyên ương muốn tận hưởng kỳ trăng mật ngọt ngào vào mùa xuân. Bãi biển ấm áp, không gian yên bình, ngắm nhìn người dân đảo thu hoạch xoài là một trải nghiệm đáng nhớ.

Ảnh: Pinterest

Nhật Bản

Mùa hoa anh đào Nhật Bản vào Tháng 4 là một trong những trải nghiệm nổi tiếng nhất nước Nhật. Đến nỗi, nơi này còn được đặt tên là “xứ sở hoa anh đào”. Vừa thưởng hoa, hay còn gọi là “hanami”, vừa cùng bạn bè picnic dưới gốc hoa anh đào, đây quả là trải nghiệm có 1-0-2 mà bạn nhất định phải đến Nhật để thưởng thức.

Tham khảo: Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản an toàn ngắm hoa anh đào mùa xuân 2023

2.  Du lịch nước ngoài ở châu Á mùa

Philippines

El Nido ở Philippines là điểm đến cho những ai muốn tận hưởng mùa hè nhiệt đới hoang sơ và thiên nhiên ngoạn mục. Sự kết hợp của bãi biển cát trắng, vách đá hùng vĩ, màu ngọc lam của nước biển và cánh rừng nhiệt đới sẽ khiến du khách nào cũng “phải lòng” Philippines.

Ảnh: Pinterest

Nhật Bản

Có thể Nhật Bản không phải là điểm đến tiết kiệm nhất nhưng với với kế hoạch chi tiêu hợp lý, bạn có thể tận hưởng mùa hè tại “thiên đường” Okinawa. Được ví như “Hawaii của châu Á”, bãi biển Okinawa mùa hè ở Nhật khiến ai cũng say mê không muốn rời đi. Bạn còn có thể hòa mình vào các lễ hội mùa hè đặc sắc như lễ hội Nago Beer hoặc lễ hội Zenta Eisa

Đọc thêm về kinh nghiệm du lịch Nhật Bản an toàn và bí kíp du lịch Nhật Bản trải nghiệm 4 mùa mà Saladin đã tổng hợp tại đây

Tận hưởng mùa hè tươi đẹp với đa dạng các hoạt động thể thao ngoài trời (snorkeling, scuba diving, parachuting..) ở Okinawa (Ảnh: visitokinawajapan.com)

Malaysia

Mùa hè là thời điểm thích hợp đi biển ở Malaysia. Bạn chỉ cần bỏ ra mức chi phí “hạt dẻ” là đã có thể du lịch Malaysia để thỏa thích khám phá các hòn đảo hoang sơ và thưởng thức hoa quả nhiệt đới rồi đó. Một số hoạt động đáng thử nhất khi đến Malaysia mùa hè: tắm biển, lặn biển ở Penang, uống trà trên núi ở cao nguyên Cameroon Highland, khám phá các rừng quốc gia Malaysia ở khu vực đảo Borneo, leo núi và trekking ở Kota Kinabalu, Sabah

Đừng quên tham khảo các kinh nghiệm du lịch Malaysia an toàn trước khi lên đường nhé.

Chuyến phiêu lưu mùa hè trong rừng mưa nhiệt đới ở đảo Borneo – đảo lớn thứ 3 thế giới (Ảnh: roughguides.com)
Ảnh: Elle

3.  Du lịch nước ngoài ở châu Á mùa thu

Hàn Quốc

Mùa thu là mùa đẹp nhất và lý tưởng để du lịch Hàn Quốc. Thời tiết mùa thu ở Hàn rất dịu mát, phù hợp cho những chuyến tham quan ngoài trời. Điểm đến không thể bỏ qua khi đến với “xứ sở kim chi” khi vào thu là Đảo Nami. Không gian mùa thu ở đây được bao phủ bởi sắc đỏ, vàng rực rỡ của những hàng cây tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn như trong một bộ phim truyền hình.

Xem thêm: Bí kíp du lịch an toàn Hàn Quốc: Khám phá mùa thu lá vàng

Singapore

Vào mùa thu, Singapore có thể xuất hiện những cơn mưa nhưng thời tiết mát mẻ, khí trời se lạnh rất dễ chịu. Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Singapore tiết kiệm thì đi vào mùa thu là lựa chọn rất ổn.

Là điểm đến thân thiện, văn minh, đa dạng hoạt động kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, bạn có thể đến du lịch Singapore cùng gia đình có con nhỏ, hoặc du lịch Singapore cùng người thân lớn tuổi như ông bà, bố mẹ thật thuận tiện, an toàn.

4. Du lịch nước ngoài ở châu Á mùa đông

Đài Loan

Nếu không thích du lịch mùa đông ở những nơi quá lạnh lẽo, Đài Loan là một điểm đến sáng giá vì có giá cả phải chăng, mùa đông mát mẻ với nhiệt độ dao động từ 12-17 độ. Đây cũng là thời điểm vắng du khách hơn nên hãy tận dụng để khám phá thật nhiều bạn nhé.

Xem thêm kinh nghiệm du lịch Đài Loan an toàn và các hoạt động thú vị nhất theo mùa mà Saladin đã chia sẻ tại đây.

Phượng Hoàng cổ trấn, Trung Quốc

Nếu muốn nhìn ngắm cổ trấn yên bình, đẹp như một bức tranh chìm dưới làn tuyết trắng, bạn nên đến thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông một lần trong đời. Hơn nữa, nếu đến đây vào mùa thấp điểm du lịch, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí đó.

Ảnh: Kenh14

Ấn Độ

Mùa đông là mùa du lịch đẹp nhất Ấn Độ vì thời tiết dễ chịu và chi phí hợp lý. Bạn có thể đến bãi biển Goa để thư giãn hoặc trượt tuyết ở xung quanh núi Himalaya. Ngắm khung cảnh núi rừng trắng xóa hùng vĩ nơi có nóc nhà của thế giới là một ý tưởng tuyệt vời.

Đừng quên những kinh nghiệm du lịch Ấn Độ an toàn trước khi lên đường, đặc biệt nếu bạn là du khách nữ lần đầu đến Ấn Độ.

Đi bộ leo núi ở Himalaya – nóc nhà thế giới (Ảnh: Agoda, Best Hike)

II. So sánh phí bảo hiểm du lịch quốc tế khi du lịch châu Á

Với những ai đang muốn mua bảo hiểm du lịch quốc tế trước khi khám phá một đất nước mới ở châu Á, chi phí và quyền lợi bảo hiểm là yếu tố đáng quan tâm hàng đầu. Nền tảng Saladin – bảo hiểm công nghệ đa giải pháp có thể giúp bạn so sánh, nhận báo giá miễn phí các gói bảo hiểm du lịch quốc tế được cung cấp từ các công ty bảo hiểm du lịch quốc tế hàng đầu như: Liberty TravelCare (Mỹ), MSIG TravelEasy (Nhật), bảo hiểm du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch Bảo Minh… Hãy cùng Saladin tham khảo giá bảo hiểm du lịch quốc tế khi du lịch theo từng vùng tại đâyGiá Bảo hiểm du lịch quốc tế và mua ở đâu tốt nhất?

Cụ thể, khi tham gia gói bảo hiểm du lịch quốc tế đi Singapore của bảo hiểm du lịch Liberty trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin, bạn chỉ trả chi phí 336.000 VND/ người/ chuyến nhưng giá trị bồi thường là hơn 3 tỷ/ người cho các trường hợp tai nạn ngoài ý muốn hay chi phí y tế. Do đó, bạn có thể an tâm đầu tư bảo hiểm du lịch quốc tế, không cần chi trả quá cao mà vẫn được bảo vệ toàn diện trong suốt hành trình khám phá và trải nghiệm châu Á.

III. Mua bảo hiểm du lịch toàn cầu khi du lịch châu Á và yêu cầu bồi thường trực tuyến dễ dàng với Saladin

Với địa hình rộng lớn, các hoạt động đa dạng, thời gian di chuyển dài, kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn cho du khách đến châu Á là không thể vì chủ quan mà bỏ qua việc mua bảo hiểm du lịch toàn cầu để được chi trả phí tổn trong trường hợp bị bệnh, gặp chấn thương bất ngờ, hoặc các sự cố ngoài ý muốn xảy đến trong hành trình. Cụ thể như: 

  • Chuyến đi bị gián đoạn do chấn thương hoặc bệnh tật nghiêm trọng
  • Thay đổi lịch trình chuyến đi do trễ chuyến bay hoặc bị từ chối nhập cảnh
  • Hồi hương y tế trở lại Việt Nam
  • Đặc biệt, khi tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, lặn biển, lái xe đi road trip, hiking ở châu Á, rủi ro gặp chấn thương là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, bạn có thể vào website hoặc app Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp để chọn lọc các gói bảo hiểm du lịch quốc tế có quyền lợi  bổ sung cho hạng mục này.

Bảo hiểm du lịch toàn cầu cũng giúp hỗ trợ trong trường hợp bạn bị thất lạc hành lý, mất mát tài sản hay bị hoãn, hủy chuyến bay.

Xem thêm: Quyền lợi bảo hiểm du lịch toàn cầu bao gồm Covid-19 tại Saladin

Bảo hiểm du lịch quốc tế Saladin bảo vệ bạn trọn vẹn với hơn 30 quyền lợi đi du lịch đến 50 quốc gia toàn cầu

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Nếu có ý định du lịch nước ngoài ở châu Á với chi phí hợp lý, việc đầu tư bảo hiểm du lịch quốc tế là vô cùng hữu ích. Bạn có thể ghé website Saladin.vn hoặc tải ứng dụng Saladin để chọn cho mình và gia đình gói bảo hiểm du lịch quốc tế phù hợp nhất.

Chúc bạn thỏa thích du lịch châu Á 4 mùa thú vị với chi phí hợp lý, quên đi nỗi lo phát sinh sự cố và luôn được bảo vệ kịp thời !


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan