Bí kíp du lịch an toàn: Nước nào an toàn nhất thế giới để xuất ngoại năm 2023?

Saladin

Cùng chuyên mục “Bí kíp du lịch an toàn” của Saladin điểm qua danh sách các đất nước và thành phố an toàn nhất thế giới dành cho du khách để lên kế hoạch du lịch nước ngoài năm 2023 của bạn nhé.

Thông tin được tổng hợp từ dữ liệu khảo sát và công bố mới nhất của Berkshire Hathway Travel Protection (Mỹ)

I. 15 quốc gia an toàn nhất thế giới cho du khách 2023

Danh sách 15 đất nước an toàn nhất thế giới cho du khách năm 2023,dựa trên nghiên cứu của công ty bảo hiểm du lịch Berkshire Hathway Travel Protection công bố Tháng 11 năm 2022. Bảng đánh giá là tổng hòa của các cuộc khảo sát từ du khách khắp thế giới về các quốc gia họ đã ghé thăm, đánh giá của du khách về mức độ an toàn từng quốc gia dựa trên các chỉ số về nguy cơ thời tiết cực đoan, rủi ro khủng bố hoặc bạo động, mức độ an toàn về sức khỏe và nguy cơ rủi ro cho các nhóm du khách thiểu số. Kết quả survey được kết hợp một lần nữa với các chỉ số an toàn từ Global Peace Index, US.State Departments travel safety ratingsGeoSure Global để đưa ra kết quả cuối cùng.

Những đất nước an toàn nhất thế giới để ghé thăm năm 2023

  1. Hà Lan
  2. Đan Mạch
  3. Iceland
  4. Úc
  5. Na Uy
  6. Canada
  7. Đức
  8. Thụy Điển
  9. Thụy Sĩ
  10. New Zealand
  11. Tây Ban Nha
  12. Ireland
  13. Các tiểu vương quốc Ả Rập
  14. Anh
  15. Bỉ

Những thành phố du lịch an toàn nhất thế giới năm 2023

  1. Reykjavik (Iceland)
  2. Copenhagen (Đan Mạch)
  3. Montreal (Canada)
  4. Amsterdam (Hà Lan)
  5. Seoul (Hàn Quốc)
  6. Singapore (Singapore)
  7. Tokyo (Nhật Bản)
  8. Berlin (Đức)
  9. London (Anh)
  10. Sydney (Úc)
  11. Barcelona (Tây Ban Nha)
  12. Honolulu (Hawaii, Mỹ)
  13. Rome (Ý)
  14. Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập)
  15. Paris (Pháp)

II. Điểm đến du lịch an toàn nhất châu Âu

1. Iceland

Iceland một lần nữa là quốc gia hòa bình nhất thế giới, vị trí mà quốc gia này đã giữ được kể từ khi bắt đầu chỉ số vào năm 2008. Quốc gia Bắc Âu này có mức chi tiêu quân sự và tỷ lệ xung đột quốc tế thấp nhất thế giới, không có đường biên giới chung, do đó các vấn đề bạo động, chính trị hầu như không có. Tỷ lệ tội phạm ở đây cũng rất thấp và người dân thì cực kỳ thân thiện.

Chính vì thế, theo bí kíp du lịch an toàn, Iceland là quốc gia an toàn nhất để bạn yên tâm khám phá thế trong chuyến du lịch nước ngoài năm 2023.

Đến Reykjavik (Thủ đô Iceland) để trải nghiệm ngắm Bắc Cực Quang, đi bộ đường dài trên sông băng, chiêm ngưỡng hang băng và những thác nước tráng lệ

2. Đan Mạch

Ở Đan Mạch, cuộc sống thoải mái và yên bình. Quốc gia này đã bãi bỏ quân đội để tập trung phát triển các chương trình phúc lợi xã hội, giáo dục và di sản văn hóa. Đan Mạch còn nổi bật nhờ chính phủ hoạt động tốt, mức độ tham nhũng thấp.

Nơi đây có nguồn cung cấp nước ngọt và điện ổn định. Pháp luật được thực thi hiệu quả nên có rất ít tội phạm bạo lực và nhiều điểm vui chơi công cộng như các công viên quốc gia được bảo vệ nghiêm ngặt. Đáng chú ý, đây là một trong số các quốc gia “hiếm hoi” mà là nơi phụ nữ hài lòng với mức sống của chính họ hơn nam giới.

Đến Copenhagen (Thủ đô Đan Mạch) để trải nghiệm thành phố xanh nhất thế giới, nơi người dân có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới với triết lý sống Hygge – nhẹ nhàng, đơn giản và ấm áp

3. Hà Lan

Nếu chỉ có 1 ngày mùa xuân ở châu Âu, hãy chọn Amsterdam, thủ đô Hà Lan. Dạo bộ hoặc đạp xe quanh những con kênh đào ngắm nhìn kiến trúc của những tòa nhà cổ kính thời Phục Hưng. Uống trà dưới bóng một cây táo nở đầy hoa trong sân vườn bảo tàng Van Gogh. Tận hưởng ánh nắng mùa xuân và hương hoa tulip ngào ngạt trong Vườn Châu Âu Keukenhof, một trong những vườn hoa lớn nhất thế giới. Trải nghiệm cuộc sống về đêm sôi động trong các “coffee-shop” ở Amsterdam, nơi marijuna được công nhận hợp pháp.

Amsterdam của Hà Lan có tất cả mọi thứ cho du khách trải nghiệm một châu Âu cổ kính, sôi động và đa màu sắc, đồng thời cũng là một thành phố an toàn với thời tiết ôn hòa, tỉ lệ tội phạm thấp, gần như không có các bất ổn chính trị.

4. Bảo hiểm du lịch Schengen và bí kíp du lịch châu Âu an toàn

7 trong 15 điểm đến an toàn nhất thế giới năm 2023 đều đến từ Khối Schengen, châu Âu. Để đảm bảo hành trinh khám phá các quốc gia này trọn vẹn, bạn đừng bỏ qua những bài viết trước của Saladin trong chuyên mục “Bí kíp du lịch châu Âu”. Ngoài ra, bảo hiểm du lịch toàn cầu là yêu cầu bắt buộc khi xin visa Schengen đi châu Âu. Đừng quên, bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế online tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin để hoàn tất thủ tục xin Visa Schengen.

Bảo hiểm du lịch toàn cầu đi châu Âu mua qua website / ứng dụng Saladin còn giúp bạn chi trả phí tổn nếu phát sinh các rủi ro du lịch châu Âu thường gặp như:

  • Mất cắp hành lý, tài sản
  • Tai nạn cá nhân
  • Cần chi phí y tế để nhập viện điều trị
  • Các trường hợp sơ tán khẩn cấp
  • Sự cố thiên tai
  • Máy bay trễ chuyến, hủy chuyến
  • Hủy bỏ, trì hoãn hoặc rút ngắn chuyến đi

III. Điểm đến du lịch an toàn nhất châu Á

1. Singapore (Singapore)

Nền kinh tế của Singapore là một trong những nền kinh tế đa dạng nhất trên thế giới. Đất nước này có cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất hiện đại. Đường phố cực kỳ sạch sẽ, đời sống văn minh cao vì đất nước có những luật lệ rất nghiêm khắc. Nguồn nước sạch và kết nối Internet có tính bảo mật cao. Đồng thời, Singapore có nền văn hóa và ẩm thực châu Á với tiêu chuẩn cao nên sẽ rất thích hợp cho những ai chưa quen với du lịch ở phương Tây.

Đất nước này còn có một chính phủ rất hiệu quả và quản lý chiến lược xuất sắc, đề cao quyền tự do cá nhân và không có mối đe dọa chiến tranh.

Đọc trọn bộ “Kinh nghiệm du lịch Singapore an toàn” từ Saladin với các gợi ý du lịch Singapore cùng gia đình, du lịch Singapore cùng trẻ nhỏ, du lịch Singapore về đêm để lên kế hoạch khám phá trọn vẹn Đảo Quốc Sư Tử trong năm mới nhé. Do chi phí y tế ở Singapore thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới, bạn sẽ cần mua bảo hiểm du lịch quốc tế đến Singapore để được đảm bảo trong trường hợp gặp sự cố cần hỗ trợ y tế khi du lịch tại đây.

2. Tokyo (Nhật Bản)

Thủ đô của Nhật Bản là một siêu đô thị pha trộn giữa hiện đại và truyền thống, tỉ lệ tội phạm thấp, chất lượng dịch vụ và mức sống cao. Du khách đến Tokyo có thể trải nghiệm văn hóa Nhật Bản đa màu sắc, ẩm thực phong phú, những shopping centers khổng lồ và những đền chùa cổ kính.

Tham khảo trọn bộ “Bí kíp du lịch Nhật Bản” từ Saladin và đừng quên mua bảo hiểm du lịch quốc tế đến Nhật Bản để đảm bảo bạn sẽ luôn được hỗ trợ và bồi thường trong các trường hợp sau:

  • Được chi trả chi phí y tế khi gặp tai nạn, ốm đau: do thời tiết, ngộ độc, kiệt sức vì đám đông… Hãy nhớ rằng chi phí y tế ở Nhật Bản khá đắt đỏ, do đó đây là quyền lợi được quan tâm nhất khi mua bảo hiểm du lịch Nhật Bản.
  • Được bồi thường khi có sự cố chuyến bay trong trường hợp:
  • Check in bị thất lạc giấy tờ
  • Chuyến bay bị hoãn, huỷ do các yếu tố khách quan 
  • Hành lý bị thất lạc hoặc hư tổn trong quá trình vận chuyển
  • Trường hợp bạn thuê xe để đi ngắm hoa ở Nhật nhưng bị tai nạn, hỏng xe.

Ngoài ra, một số trường hợp bạn cần mua thêm quyền lợi bổ sung để được công ty bảo hiểm hỗ trợ chi trả như: 

  • Rủi ro khi tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm
  • Có bệnh đặc biệt, bệnh mãn tính có sẵn

Xem thêm: Quyền lợi bảo hiểm du lịch toàn cầu bao gồm Covid-19 tại Saladin

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Chúc bạn một hành trình khám phá thế giới 2023 tươi mới với những “Bí kíp du lịch an toàn” và bảo hiểm du lịch toàn cầu từ Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan